Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
เติมวีพาวเวอร์ แล้วเครื่องเงียบกว่าเดิม อุปทานไปเองหรือไม่
พี่โต้ง Tongsom:
--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 2 กรกฎาคม 2017, 11:45:39 ---โอ้ว์ๆๆ...ขอบคุณพี่โต้งมากๆครับ สำหรับข้อมูล
น่ากลัวคงต้องเปลี่ยนซะแล้ว...ขอบคุณครับพี่
:sd23: :sd23: :sd23:
:L2900: :L2900: :L2900:
:L2904: :L2897: :L2901:
--- End quote ---
มาตราฐานการตรวจ รับ น้ำมัน ของทุกยี่ห้อเหมือนกัน
แต่ เนื่องจาก มีสาเหตุ ที่ไม่ปฏิบัติกัน เช่น ( ผมเจอมาแล้ว ทุกวันนี้ ต้องเข้มงวด เรื่องการวัดน้ำ )
1. พนักงานเปลี่ยน บ่อย วัดไม่เป็น หรือ วัดไม่คล่อง หรือ ขี้เกียจวัดกัน หรือ มั่วตัวเลข กัน
2. น้ำยาครีม สำหรับวัดน้ำ ก่อนที่จะลงน้ำมันทุกครั้ง มีราคาค่อนข้างสูง ( ขนาดหลอดใหญ่เท่ากับ ยาสีฟัน ขนาดกลาง )
ถ้าน้ำมัน มาลง 6 ชนิด ต้องวัด 6 ครั้ง และ ถ้าน้ำมันมาลงทุกวัน ต้องใช้เปลืองแค่ไหน ( หลอดละ 480 บาท )
บอกไปเถอะ สอนไปเถอะ แม่งไม่เคยจำ ว่า ---- ใช้ทาบางๆๆ --- แม่งทาซะหนาเลย --- หายเฉยๆเลย ก็มี
3. บางปั้ม ไม่ลงทุน เครื่องตรวจวัดน้ำในถังน้ำมันใต้ดิน ( 1.5 - 2 ล้าน บาท ) หลักการทำงาน จะมี Sensor คอยส่งสัณญาณถ้ามีน้ำเข้ามา
-- น้ำมาจากไหน ---
1. เข้ามาทางปากหลุม เนื่องจาก ไม่ตรวจสอบฝาปิด หลังลงน้ำมัน
2. ซีลฝาถังไม่เคยเปลี่ยน เพราะมัน แพง
3. ถ้าเป็น G91 G95 E20 ทิ้งค้างไว้ในถังนานๆๆ เอทานอล จะแยกตัวเองออกมาเป็นน้ำ กับน้ำมัน
เกิดจาก บางปั้ม อั้น ไม่สั่งน้ำมันมาลง เพราะ ว่า เรื่อง ราคาน้ำมัน ขึ้น หรือ ลง อั้นไว้ก้นถัง
พอน้ำมันใหม่ มาลง เหมือน เทน้ำมันลงถัง พวกสิ่งสกปรก ตะกอน กับน้ำ จะผสมกัน และ ต้องรอ 30 นาที ก่อนที่จะเปิดขาย
555555 หลายปั้ม ไม่รอ เปิดขายเลย ---- พวกฝุ่นตะกอนและน้ำ ก็จะถูกดูดมาใส่ถังเรา --- ฝุ่นโดนกรองด้วย ---กรองเขื้อเพลิง อาจกักน้ำไว้ได้บ้าง
--- แต่ถ้าดักน้ำได้ไม่หมด --- ก็จะเข้าไปในระบบจุดระเบิด ---- คราวนี้ โอละพ่อเลย
เป็นต้น
พี่ตุ่ย หรือ พี่ๆๆปามาเนีย สงสัยว่า แล้ม ปั้มฝรั่ง มีมั่วบ้างไหม ----- ตอบตรงๆๆ จริงๆๆ ไม่ทราบครับ --- เพราะ ข่าวยังไม่มี
ทุกวันนี้ แต่ละเดือน จะมีเจ้าหน้าที่ มาสุ่มตรวจอยู่เรื่อยๆๆ ---- ถ้าปั้มมันมั่ว --- จะโดนยึดปั้มคืนทันที --- เพราะ ผลเสียหายใหญ่หลวงมาก
ข่าว Social เร็วมาก รู้ถึงกันหมด ---- ในห้อง ผจก. จะมีเครืองเครื่องจับสัณญาณ์ นี้อยู่ ถ้ามีน้ำเข้ามาในถังไหน มันจะร้องเตือนทันที
พอเครื่องนี้ ร้อง ---- จะต้องหยุดขายทันที --- ห้ามขายเด็ดขาด.
อธิบายคร่าวๆๆ นะครับ
< พีท > ChumphoN:
ได้ความรู้เยอะเลยครับพี่โต้ง ส่วนตัวแล้วผมกินหอยตลอดเลย เน้นหอยธรรมดา กับหอยพิเศษเวลาเงินเดือนออกครับ
สุภัทร (Pat):
เดิมเติมใบไม้ตลอด แต่เนื่องจาก โปรบัตร scb จึงเปลี่ยนเติม เสือ พลัสบ้าง ไม่พลัสบ้าง มาหลายเดือนแล้ว
สรุป ไม่เหม็นฉุน และแรงดีไม่มีตกครับ ;) ;) ;)
พี่โต้ง Tongsom:
--- อ้างจาก: สุภัทร (Pat) ที่ 11 กรกฎาคม 2017, 07:51:15 ---เดิมเติมใบไม้ตลอด แต่เนื่องจาก โปรบัตร scb จึงเปลี่ยนเติม เสือ พลัสบ้าง ไม่พลัสบ้าง มาหลายเดือนแล้ว
สรุป ไม่เหม็นฉุน และแรงดีไม่มีตกครับ ;) ;) ;)
--- End quote ---
พี่สุภัทร เติมไปเถอะ ปั้มฝรั่ง
ส่วน ใบไม้สีเขียว ยังไว้ใจได้บ้าง น้ำมันเหมือนกัน แต่สูตรแตกต่างกัน
ความเพี้ยน สับเพร่า ไม่ดูแล เกิดจาก คน ไม่ว่าจะเป็น เจ้าของปั้ม และ เด็ก
ส่วน PT ปัจจุบัน จำนวนปั้ม เป็นอันดับ 2 รองจาก ปั้มหยดน้ำ
พี่ตุ้ย_Yindee:
มารายงานผลหลังกล้ับจากการเดินทางไปตรวจงานที่ อ.จะนะ ครับ
ระยะเดินทางไป-กลับประมาณ 2,200 กว่าๆกม.
-ขาล่องลงใต้ เติมแต่น้ำมัน PT 3 ครั้ง(ชอบใจในส่วนลดลิตรละ 50 สต.)
ความรู้สึกไม่แตกต่างจากน้ำมันปตท.,น้ำมันไทยออยล์
อัตราเร่งออกตัว เหมือนกัน ไม่รู้สึกแตกต่าง ควันดำมีปกติตามแรงเหยียบของเท้าขวา
-ขากลับบ้าน เริ่มเติมน้ำมันESSO ดีเซลปกติ(55.12 ลิตร) ถังแรกประมาณแถวๆ อ.ทุ่งใหญ๋ จ.นครศรีธรรมราช
ความรู้สึกพบว่า แตกต่างทันทีแม้ว่าจะมีน้ำมันPT เหลือค้างถังอยู่
อัตราเร่งออกตัว พุ่งกว่าอย่างรู้สึกได้ ควันดำมีอยู่แต่เวลากระแทกคันเร่งแซง ไม่ออกเป็นก้อนเหมือนเดิม
และหลังจากนั้น เติม ESSO ดีเซลพลัส อีก 2 ถัง แถวๆบางสะพาน และสมุทรสาคร
ความรู้สึกพบว่า ขับโคตรมันเลยครับ กดปู๊ป หลังติดเบาะ(จริงๆไม่ได้โม้...555) ควันดำมีแต่น้อยครับ
อัตราเร่งออกตัว พุ่งแรงเร่งแซงฉับไว จนผบ.เตือนว่า เฮ้ยๆๆ ขับรถนะเว้ย ไม่ใช่จรวด...555
ถ้าไม่ติดที่ลิตรละ 28 บาทกว่าๆ เนีย น่าสนใจมากๆครับ
ก็ขอจบรีวิวคร่าวๆเพียงเท่านี้ครับ
ขอบคุณพี่โต้งมากๆครับพี่
:sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
:L2904: :L2897: :L2901: :L2901:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version