Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

รบกวนพี่ๆหน่อยครับ emu sport

<< < (2/8) > >>

เป็ด:

--- อ้างจาก: ภูดิท ที่  6 มิถุนายน 2017, 00:12:17 ---  สวัสดีครับ แนะนำว่า ถ้างบจำกัด สปริงคู่หน้าเดิม สามารถใช้ได้กับอีมูที่พี่มีได้ครับ แล้วค่อยขยับสเต็ปเอาก็ได้ครับ ถ้าพี่ลองขับแล้วชอบใจ อาจไม่ต้องเสียเงินเพิ่มก็ได้ครับ ของผมตอนแรกก็เปลี่ยนอีมู แล้วใช้โช็คเดิมในคู่หน้าครับ ขับก็โอเคทุกอย่าง แต่ผมขับรถค่อนข้างเร็วเลยขยับไป เป็นเบอร์ 605 ครับ  ผมไม่แน่จะนะครับ เหมือนจะเห็นพี่ๆท่านใดท่านหนึ่งประกาศ ขาย สปิรงหน้า 605 อยู่นะครับ ลองหาดูนะครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นพี่อิฐ หรือเปล่านะครับ

--- End quote ---

ขอบคุณพี่ภูดิท มากๆครับ  :sd23: :sd23: :sd23:

ดุ่ย:
สวัสดีครับ พี่ภูดิษ ไม่เจอกันนานเลยครับ

สวัสดีพี่เป็ด ด้วยครับ กรณีโช๊คหน้า Emu sport กับสปริงเดิม ถามว่าใช้ได้มั๊ย ตอนนี้พี่ก็ใช้อยู่แล้วใช่มั๊ยครับ
เปลี่ยนสปริงหลังก่อน ก็ดีขึ้นแน่นอนครับ แต่ จะมีปัญหาแค่ท้ายจะโด่งหน่อยเพราะ สปริง911 ตามสเปคท้ายจะสูงขึ้น 40 มม.ครับ


--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 กันยายน 2012, 21:54:42 ---






 

--- End quote ---


http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,28.0.html


พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ดุ่ย ที่  5 มิถุนายน 2017, 17:39:15 ---สวัสดีครับ พี่ pedone รบกวนพี่แก้ไขชื่อเป็นภาษาไทยหน่อยครับจะได้เรียกกันง่ายๆ ส่วนรูปภาพโปรไฟล์ ขอใหญ่ เห็นหน้าชัดๆครับไม่ต้องอายกัน

สำหรับคำถามของพี่

ผมได้ emu sport มือสองมา และได้ใส่ไปแล้ว ดีขึ้นมากเลยครับ
และตอนนี้ผมก็ได้สปริง emu 911 หลังมาครับ
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด พี่ได้โช๊คemu sport มา แล้วพี่ก็ได้สปริง 911 ซึ่งเป็นสปริงหลัง


ผมมีคำถามว่า ผมสามารถใช้ emu 911 กับโช๊คหน้าเดิมได้เลยใหมครับ
สปริง 911 ใส่โช๊คหน้าไม่ได้แน่นอนครับ ขนาดไม่เท่ากัน ต้องใส่โช๊คหลังครับ

หรือผมควรไปตามโช็คหน้า emu ให้ครบก่อนค่อยเปลี่ยน
สรุปว่าพี่ได้ โช๊ค emu sport มากี่ต้นครับ หน้าหรือหลัง

ลองดูข้อมูลตามนี้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5893.0.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,11.0.html

อ่านเยอะๆครับ จะพอเข้าใจ ของแบบนี้ชี้นำมากไม่ได้ มีแต่เรื่องเสียตังส์ครับ

--- End quote ---

มาเพิ่มข้อมูลจากพี่หยกครับ

อ่านแล้วเข้าใจว่า   *ได้โช็คมา 4 ต้น   *ได้สปริง 911มา1คู่

แนะนำครับว่า    ใส่เข้าไปเลยโช็คหน้ากับสปริงเดิม   โช็คหลังกับ 911    ออกมาได้ที่ระยะเดิมแต่หนืดขึ้นหน่อยเพราะโช็คแรงดันสูง

- หน้าจะออกอาการยุบตัวเร็วคืนตัวช้า  แนวกึ่งรถทัวร์  แต่ไม่ต้านแรงกดเท่าไหร่และระยะกดเพราะสปริงเดิมอ่อนแรงค่าฟรีไฮเยอะแต่แรงดันโช็คเหลือเฟือ  (ดีกว่าเดิมมาก)
- หลังดีกว่าเดิมชัดเจน  ระยะยุบระยะทำงานดี   แต่ยังไม่เฟริมเท่า Set5 หรือ Set5+
- ถ้าสะดวกที่งบเท่านี้เอาเท่านี้ก่อนครับ

อนาคดจะอัพ
- 605/910
- 606/938
* ถอด911ออก (ไม่งั้นตูดห้อย)

คำแนะนำ
จากการที่คุ้นเคยกับนกอีมูดี  อย่าเอาสปริง EMU 605/606/910/938  ไปใส่กับโช็คอื่นที่แรงดันต่ำกว่า EMU Sport มาก
เพราะเวลาเด้งแบบล้อลอยหรือยืดเยอะๆสปริงอาจจะดีดจนรถส่ายได้   บางทีเด้งจนเซเลยก็มีครับ

ผมเคยลองทดสอบและแมชชิ่งกับโช็คอื่นให้โรงงานทำแรงดันสูงเท่า ผลออกมาดีกว่าEMU ด้วยนะ  แต่เจอปัญหาเดียวกันหมดคือเก็บแรงดัน
ไม่ได้นานรั่วออก ซึมออก  ต้องอัดลม subtank ทุก 3 เดือน   เลยไม่ไปต่อครับ เพราะหากไปต่อต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ทนแรงดันกว่าทำให้
คชจ.เริ่มมาสูสีกัน  เลยสรุปที่ EMU เท่านั้นเองครับ    แต่หากไม่ชอบแนวเรสซิ่งสปอตแบบบุคลิกรถที่ตกแต่งไปในแต่ละแนว  ลองพิจารณายี้ห้อดูเพิ่มได้ครับ
ได้ผลก็เอามาแชร์กันได้เช่นกัน

ประมาณนี้ครับ
 :sd23:

เป็ด:

--- อ้างจาก: ดุ่ย ที่  6 มิถุนายน 2017, 08:56:58 ---สวัสดีครับ พี่ภูดิษ ไม่เจอกันนานเลยครับ

สวัสดีพี่เป็ด ด้วยครับ กรณีโช๊คหน้า Emu sport กับสปริงเดิม ถามว่าใช้ได้มั๊ย ตอนนี้พี่ก็ใช้อยู่แล้วใช่มั๊ยครับ
เปลี่ยนสปริงหลังก่อน ก็ดีขึ้นแน่นอนครับ แต่ จะมีปัญหาแค่ท้ายจะโด่งหน่อยเพราะ สปริง911 ตามสเปคท้ายจะสูงขึ้น 40 มม.ครับ


http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,28.0.html

--- End quote ---

ขอบคุณพี่ตุ่ย มากๆ ครับ บ้านนี้อบอุ่นจริงๆ
 :sd23: :sd23: :sd23:

เป็ด:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่  6 มิถุนายน 2017, 09:34:44 ---มาเพิ่มข้อมูลจากพี่หยกครับ

อ่านแล้วเข้าใจว่า   *ได้โช็คมา 4 ต้น   *ได้สปริง 911มา1คู่

แนะนำครับว่า    ใส่เข้าไปเลยโช็คหน้ากับสปริงเดิม   โช็คหลังกับ 911    ออกมาได้ที่ระยะเดิมแต่หนืดขึ้นหน่อยเพราะโช็คแรงดันสูง

- หน้าจะออกอาการยุบตัวเร็วคืนตัวช้า  แนวกึ่งรถทัวร์  แต่ไม่ต้านแรงกดเท่าไหร่และระยะกดเพราะสปริงเดิมอ่อนแรงค่าฟรีไฮเยอะแต่แรงดันโช็คเหลือเฟือ  (ดีกว่าเดิมมาก)
- หลังดีกว่าเดิมชัดเจน  ระยะยุบระยะทำงานดี   แต่ยังไม่เฟริมเท่า Set5 หรือ Set5+
- ถ้าสะดวกที่งบเท่านี้เอาเท่านี้ก่อนครับ

อนาคดจะอัพ
- 605/910
- 606/938
* ถอด911ออก (ไม่งั้นตูดห้อย)

คำแนะนำ
จากการที่คุ้นเคยกับนกอีมูดี  อย่าเอาสปริง EMU 605/606/910/938  ไปใส่กับโช็คอื่นที่แรงดันต่ำกว่า EMU Sport มาก
เพราะเวลาเด้งแบบล้อลอยหรือยืดเยอะๆสปริงอาจจะดีดจนรถส่ายได้   บางทีเด้งจนเซเลยก็มีครับ

ผมเคยลองทดสอบและแมชชิ่งกับโช็คอื่นให้โรงงานทำแรงดันสูงเท่า ผลออกมาดีกว่าEMU ด้วยนะ  แต่เจอปัญหาเดียวกันหมดคือเก็บแรงดัน
ไม่ได้นานรั่วออก ซึมออก  ต้องอัดลม subtank ทุก 3 เดือน   เลยไม่ไปต่อครับ เพราะหากไปต่อต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ทนแรงดันกว่าทำให้
คชจ.เริ่มมาสูสีกัน  เลยสรุปที่ EMU เท่านั้นเองครับ    แต่หากไม่ชอบแนวเรสซิ่งสปอตแบบบุคลิกรถที่ตกแต่งไปในแต่ละแนว  ลองพิจารณายี้ห้อดูเพิ่มได้ครับ
ได้ผลก็เอามาแชร์กันได้เช่นกัน

ประมาณนี้ครับ
 :sd23:

--- End quote ---

ดีใจมากเลยครับ ที่พี่นะ มาตอบเองครับ
ตอนแรกผมเข้าใจเองว่า 911 กับ 910 ใช้ด้วยกันได้ เห็นมีของมือสองหลุดมาเลยสอย ในราคาไม่แรงมา
พอได้มา ก็เลยจะไปหา 605 มาใส่ พอพี่อธิบายเพิ่มมา กระจ่างเลยครับ

เท่ากับผมต้องเปลี่ยนเป็น 605/910 หรือ 606/938

ผมถามเพิ่มครับ พี่แนะนำร้านให้หน่อยได้ไหมครับ ผมอยู่คลอง 5  และราคาน่าจะประมาณเท่าไรครับ (ถ้าไหวผมจะได้ลุยเลย)

 :sd23: :sd23: :sd23:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version