รถผมอายุตอนนี้ น่าจะ 6-7 ปี เปลี่ยนแบตไปแล้ว 4 ลูก ลูกนี้ลูกที่ 5 นับแล้วเฉลี่ย 1.7 ปี/ลูก
- ลูกแรก GS ติดรถ
- ลูกสอง PUMA เพราะต้องการ CCA สูงๆได้มา CCA 710 สำหรับ PUMA ราคา 4500 บาท
- ลูกสาม ก็ยัง PUMA ราคา 3800 บาท
- ลูกสี่ ก็ยัง PUMA ราคา 3400 บาท**ราคาลดลงเรื่อยๆ เพราะแบต CCA สูงเริ่มออกใหม่เยอะ
วันหยุดครอบครัว 14/4/60 จะพาที่บ้านไปเที่ยวระยอง ออกอาการทันที 1.9 เดือน
ชุบชีวิต ด้วย CTEK
ผ่านไป 5 ชม วันหยุดสงกานต์อีก
มานึกๆแล้วดูจากวันที่ซื้อ ก็ได้อายุเสี่ยงต่อการstartไม่ติดอีกแน่ๆ เลยโทรหาร้านประจำปิดอีก.... เลยได้เบอร์จากพี่เก่ง แนะนำ โทรไปเปิดด้วย
25 นาทีมาถึงบ้านเลย บริการวันหยุดถูกใจเลย สำหรับโชคบัญชาแบตเตอรรี่
* ขอขอบคุณ
พี่เก่ง Ken มากๆครับ สำหรับร้านแบต
* ขอขอบคุณ
พี่Zai สำหรับยี้ห้อแนะนำ Amaron พอดีติดตรง CCA ต่ำกว่าตัวเดิมที่ใช้ และบังเอิญมีตัวเลือกใหม่ที่ CCA 7xx และราคาน่าสนใจ
ครั้งนี้ลองของถูกจาก batt แห้งมาเป็น batt กึ่งแห้ง บ้าง
มีระบุข้างกล่องว่า ไม่ต้องบำรุงรักษา
มีคำแนะนำ
บังเอิญว่าผมทำขั้วแบตพิเศษมา ใช้ได้กับแบตชนิดขั้วลอยเท่านั้น ตัวนี้ขั้วสั้นกว่าของเดิมนิดหน่อยแต่ตัวแบตสูงกว่าเดิม 2ซม ทำให้สายตึงมาก
ต้องขยับๆ ลำบากมากเวลาใส่ขั้ว ตึงรั้งไปหมด แบตใหญ่กว่าเดิมหน่อยเต็มช่องเลย
ไฟมาเต็มกำลังเลย ตัวนี้ต่อตรงผ่านสายไฟใหญ่ ได้Volt เต็มๆ
SMG ต่อผ่านระบบรถ ไฟตกไปนิด
แต่แบตใหม่นี่ไฟแรง เห็นผลเลยว่าเสียงเครื่องเสียงแหลมและเบสดีกว่าเดิมมากๆ
คิดถึง P=VxI ถ้า Volt มากกว่า 1 Vตัวคูณมีผลเรื่องกำลังเช่นกันนะ
เพื่อเป็นข้อมูลทางเลือกนะครับ