ขอบคุณครับพี่เอ
หากมีโอกาสได้เจอพี่ๆ ที่ติดกล่องดันรางผมคงไม่กล้าไปนั่งครับ กลัวจะติดใจ 
เรื่องกล่องกล่องคันเร่ง: ไม่ได้ช่วยให้รถมีอัตราเร่งเพิ่มขึ้น แต่ช่วยเรื่องย่นระยะการกดคันเร่งคล้ายกดคันเร่งลึกๆเร็วๆ เลยเหมือนว่าดีขึ้น (และสามารถแต่งย้ายกราฟอัตราเร่งได้)
กล่องดันราง: ช่วยเพิ่มอัตราเร่งได้ เพราะเป็นการเพิ่มเชื้อเพลิงที่ผสมแล้วจากจุดกำหนดของแต่ละรอบเครื่อง
กล่องยกหัวฉีด : ช่วยปรับเปลี่ยนสัญญานการฉีด เป็นการเพิ่มและระบายแรงดันและเชื้อเพลิงอย่างหนึ่ง
*หากนำ 3 ส่วนมาผสมรวมกันแล้ว ปรับแต่งให้ทำงานแบบ Crosspoint ของระบบเสียงจะโอเคมาก โดยไม่ต้องใช้ switch เปิดปิด
เรื่องอัตราสิ้นเปลืองจุดนี้ต้องตีความว่า วิ่งแล้วเปลืองในระยะทางเดียวกัน วิ่งแล้วเปลืองแต่วิ่งมันส์ เหยีบบก็กินเบาก็เรื่อยๆ
ฝากไว้ว่า...กับเทคโนโลยีที่มีมากับ pajero sport นี่.....รถจะแรง มาจากเครื่อง เครื่องจะแรงต้องมีรอบและกำลังส่งที่ดี
รอบและกำลังต้องพึ่งเชื้อเพลิงที่เพียงพอ กับความต้องการ ณ เวลานั้นๆ ผมเลยสรุปว่า....ใช้เชื้อเพลิงได้ตุ้มค่ากว่าเดิมมาก
เมื่อวันหยุดผมไปปั่นจักรยานที่ ระยอง-จันท์

ขับกันกับ ปามาเนีย Style ตูดดำ

* ออกตัวอย่าเร่งเรียกกำลัง ปล่อยลอยตัวก่อน
* กดเร่งยาวแล้ว ก็เร่งยาวไป มุดไป พยายามอย่าขยี้คันเร่ง
* หัวฉีดใหญ่จะได้เปรียบเรื่องรถลอยตัวแล้วกำลังมากกว่า ในการย้ายความเร็ว รอบเครื่องแตกต่างน้อยกว่าเดิมเยอะและเร่งเร็วมาก
* พยายามอย่าเบรคจนเกือบหยุดแล้วเร่งกลับความเร็วเดิม เปลืองแน่นอน
* ขับรถในเมืองใช้วิธีลดเพดานความเร็ว ให้ขับความเร็วนิ่งๆไป อย่าเร่งรอบตามจังหวะ ใช้วิธีเดินคันเร่งไปเบาๆ (รถมีกล่องดันรางได้เปรียบเรื่องนี้ เพราะกำลังดีกว่า)
* แต่หากเหยีบบแบบมันส์กว่าเดิม ขยี้ ยัด รับรองว่า 1 ถัง=250-350 โลครับ