ผมเข้าใจพี่เอนะครับ ขอให้ข้อมูลไว้เพื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลที่พี่เอแจ้งมาแล้วกัน 
เครื่อง 3.2
ล้อ 22 ยาง 305/40
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆพี่อิฐครับ 
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต
ผู้โดยสารรวมคนขับ 6 + สัมภาระ
ล่าสุดขับ กทม - ระยอง ออกตัวอืด เร่งแซงอืด เหมือนลากอะไรไว้ข้างหลัง ลอยตัวแล้วก็เรื่อยๆครับ ขับไม่รีบความเร็ว 110-120 10โล/ลิตรครับ
ขากลับระยอง - กทม รีบครับ เจอรถติดเป็นช่วงๆ บน motor way นี่แหละ เร่งแซงบ่อย ความเร็ว 120 - 140 8โล/ลิตรครับ
สรุป พี่เอได้เห็นเลข10โล/ลิตรแน่นอนครับ ถ้าวิ่งทางไกล ทั้งนี้และทั้งนั้น ตัวแปรอยู่ที่คนจูนครับ 
งั้นแชร์ข้อมูลผมบ้าง
เครื่อง 2.5 ขับสอง 140Hp แรงบิด 320 nm ที่ 2400 rpm (ก่อนแต่ง)
ล้อ 22
ยาง AT 305/40/R22
auto diff lock
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆ พี่อิฐ พี่กิต พี่ป้อม พี่ตุ้ยเทพ พี่แม็คเบนซิล 55555

กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต + ยกหัวฉีด + เปลี่ยนหัวฉีด
ผู้โดยสารรวมคนขับ 4 + สัมภาระ
ในเมืองรถติดๆ 1 ถังถึงไฟเตือนได้ 440-480 โล...............เฉลี่ย 8-9 โล/ลิตร
นอกเมืองเดินทางเที่ยว 1 ถังถึงไฟเตือนได้ 580 โล +/-...............เฉลี่ย 9-10.5 โล/ลิตร
**ที่ความเร็วใช้งาน 130 +/-
** หลีกเลี่ยงการออกตัวเร็ว
** หลีกเลี่ยงการใช้กำลังฉุดลากตอนต้น
** ถ้่ารถลอยตัวแล้ว ล้อใหญ่ หัวฉีดใหญ่ กล่องต่างๆ ได้เปรียบมาก (หากขับแบบรินชา ยิ่งใช้เชื้อเพลิงน้อยและแรงต่อเนื่องดีกว่า)
