Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

Review Brake Pads "Race" for All New Pajero Sport

<< < (9/15) > >>

ป้อม (pomek):

--- อ้างจาก: รัฐพล ที่  1 กุมภาพันธ์ 2017, 21:15:09 ---" .... เนื่องจากผมดันไปถามด้วยความอยากรู้ว่า จาน TRW ที่เป็นแบบเซาะร่อง เป็นไงบ้าง   เลยโดยบ่นซะยาวหลายเรื่องยาว .... " อยากทราบ Comment ครับว่ากล่าวไว้เช่นใดเกี่ยวกับจานเบรค TRW แบบเซาะร่อง

--- End quote ---

   พี่เสวแนะนำให้ใช้ของศูนย์ดีกว่าครับ พร้อมกับบ่นว่าเห็นอะไรโฆษณาไม่ได้ จะต้องเอามาลอง/ซื้อมาใช้ให้หมด  ซึ่งข้อนี้ตรงกับร้านที่ผมไปเปลี่ยนผ้าเบรกเค้าก็บอกมาเหมือนกันครับ (ผมเคยถามจาน T.... และ R......) เนื่องจากร้านที่ผมไปเปลี่ยนเค้าเป็นนักแข่งรถ drag/drift ด้วย เค้าบอกว่าลองใช้ไปซักพักจานมันคด (อันนี้หากใช้ในชีวิตประจำวันแล้วเบรกรุนแรงบ่อยๆ ก็อาจจะเจอได้) 

แต่หากจะซื้อจานแท้ของศูนย์ (รถนิวปา) มาใช้ ราคาจานคู่หน้า (คู่ละ 3,296-) พอรับได้ แต่ราคาคู่หลังเนี่ยสุดจะกล้ำกลืน (คู่ละ 8,346-) ครับ

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ป้อม (pomek) ที่  2 กุมภาพันธ์ 2017, 10:16:49 ---   พี่เสวแนะนำให้ใช้ของศูนย์ดีกว่าครับ พร้อมกับบ่นว่าเห็นอะไรโฆษณาไม่ได้ จะต้องเอามาลอง/ซื้อมาใช้ให้หมด  ซึ่งข้อนี้ตรงกับร้านที่ผมไปเปลี่ยนผ้าเบรกเค้าก็บอกมาเหมือนกันครับ (ผมเคยถามจาน T.... และ R......) เนื่องจากร้านที่ผมไปเปลี่ยนเค้าเป็นนักแข่งรถ drag/drift ด้วย เค้าบอกว่ลองใช้ไปซักพักจานมันคด (อันนี้หากใช้ในชีวิตประจำวันแล้วเบรกรุนแรงบ่อยๆ ก็อาจจะเจอได้) 

แต่หากจะซื้อจานแท้ของศูนย์ (รถนิวปา) มาใช้ ราคาจานคู่หน้า (คู่ละ 3,296-) พอรับได้ แต่ราคาคู่หลังเนี่ยสุดจะกล้ำกลืน (คู่ละ 8,346-) ครับ

--- End quote ---

แล้วถามเรื่องจาน D... ไหม   :D 

ป้อม (pomek):

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่  2 กุมภาพันธ์ 2017, 12:22:42 ---แล้วถามเรื่องจาน D... ไหม   :D

--- End quote ---

ไม่ได้ถามมาครับ...ถามแค่ T.... แค่นี้. ผมก็โดนแกบ่นซะหลายเรื่องเลย.  :sd42: :sd42:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ป้อม (pomek) ที่  2 กุมภาพันธ์ 2017, 12:38:57 ---ไม่ได้ถามมาครับ...ถามแค่ T.... แค่นี้. ผมก็โดนแกบ่นซะหลายเรื่องเลย.  :sd42: :sd42:

--- End quote ---
ถ้าเขาแนะนำจานเดิมดีกว่า  ก็ลองใช้จานเดิมดูครับ

เพียงแต่ผมค่อนข้างพอใจและยอมจ่ายกับวัสดุของจาน DBA บนขนาดจานเท่าของเดิมติดรถ  ทั้งที่ตอนทดสอบใช้ผ้าเบรคชุดเดิมติดรถเปลี่ยนแค่จาน
- ทดสอบ แบบ 1-2 คน
- ทดสอบแบบ  3-7 คนโดยสาร
- ทดสอบเปลี่ยนผ้าเบรคแต่งกบัจานเดิม
- ทดสอบเปลี่ยนผ้าเบรคแต่งกับจานใหม่
- ระยะทดสอบ ระยะความเร็ว   กำหนดจุดเหยีบบเบรค  ถึงระยะบังคับให้เข้ายูเทรินช่องไม่ใหญ่มาก (เงื่อนไขเหมือนกัน) แต่ผลการทดลองออกมาต่างกัน

หมายเหตุ : เงื่อนไขการทดสอบแบบตีเส้นระยะหยุด  กับเงื่อนไขบังคับหักเลี้ยวเข้าช่อง  ทดสอบจริงต่างกันแบบสรุปง่ายครับ

chakrawal เล็ก:
ผมใส่จาน DBA ทั้งหน้าหลังใน Chevrolet Trailblazer ดีกว่าจานเดิมชัดเจนครับ ยิ่งเปลี่ยนผ้าเบรคหลังเป็น N350 หน้าเป็นN500 ยิ่งดีขึ้นมาอีก ตั้งแต่ใช้มาเบรคหนักๆบ่อยๆ ยังไม่เคยเฟดให้รู้สึกเลยครับ ตอนที่เปลี่ยนข้างหลังยังไม่มีN500 ว่าจะรอให้เป็น Nexzter ทั้งหมด จะไปเปลี่ยนเป็น Pro Spec ทั้งหน้าหลังครับ โดยรวมที่ผมใช้ซึ่งโดยส่วนตัวเป็นคนที่ขับเร็วตลอดทั้งในเมืองและนอกเมือง และทำทั้งยกหัวฉีดและดันราง ผมว่าที่ใช้อยู่ปัจจุบัน หน้า N500 หลัง N350 กับจาน DBA ก็เอาอยู่เหลือๆแล้วครับ ผมว่าไม่จำเป็นต้องใช้ race spec เพราะผ้าเบรคอาจจะแข็งไปและเกินความจำเป็นครับ ส่วนตัวผมว่าหน้าหลัง Pro Spec ก็เหลือแล้วครับ แถมเงียบด้วย อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ล่าสุดก่อนปีใหม่เปลี่ยนหน้าจาก N500 เป็น Pro Spec แต่ยังเป็นยี่ห้อเดิมเพราะตัว Nexzterยังไม่มา ก็รู้สึกว่าเหมือนเดิมครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version