ริวิวเพิ่มเติมจากการเดินทางลงใต้นะครับ
รายละเอียดของรถผมดังนี้นะครับ
- ชุดหน้าสปริง 605 +หนุนหัวอีก 10mm ความสูงซุ้มล้อหน้า 97cm
- ชุดหลังสปริง 938 ความสูงซุ้มล้อหลัง 100cm
- ความสูงของรถจากพื้นถึงคานยาวเดิมของรถประมาณ 188-189cm
- กล่องสูง 34cm เมื่อติดตั้งแล้วความสูงของรถ + กล่องประมาณ 223cm เพราะมีช่วงที่เป็นหลุมเพื่อล๊อคกล่องกับคานขวาง
นน.ของกล่องเท่าที่ลองชั่งดูประมาณ ผบ.บอกว่า 25กก. (เพราะผมผยุงอยู่อีกด้านมองไม่เห็น) แต่ที่ยกมาด้วยความรู้สึกเหมือนว่ามันเบากว่า 22กก. นะครับ กลับไปขอลองชั่งอีกทีนะครับ
ติดตั้งกล่องบนคาน ก็เลยทำการมาร์คจุดตรงคานขวางด้วยเลย เพื่อดูจุดว่าคานขวางจะมีการเคลื่อนตัวหรือไม่

การเดินทางครั้งนี้เอากระเป๋าขนขึ้นกล่องไปทั้งหมด 5 ใบ มีใบหนึ่งหนัก 7กก. อีก 4 ใบหนักเฉลี่ย 5กก. บวกกับถุงเสื้อผ้าที่จะเอาไปบริจาคอีก 2 ถุง นน.รวมก็ประมาณ 3-4กก. เบ็ดเสร็จนน.รวมประมาณ 30-31กก.



การเดินทางครั้งนี้ผมใช้ความเร็วปรกติที่ขับรถทางไกลและมีสมช.ครอบครัวอยู่เต็มคัน นั้นคือความเร็วช่วง 120-140กม/ชม.
ความรู้สึกจากการขับขี่คือ
- การล๊อคของกล่องหรือคานถือว่าปรกติครับ คานไม่มีการเคลือนตัว ตัวกล่องก็ไม่เคลือนตัว ถือว่าก้ามปู 4 ตัวนั้นทำงานได้ดี ถือว่าผ่าน
- เรื่องเสียงลม นั้นยอมรับว่าไม่มีเสียงลมปะทะดังเข้ามา จะมีก็เสียงเครื่องยนต์และท่อ HKS ตามปรกติ ถือว่าผ่าน
- การกันน้ำ ช่วงเวลาขับมีฝนตกลงมาบ้างแต่ไม่มาก ตรงจุดนี้ยังทดสอบได้ไม่เต็มที่ครับ
- การโยนตัวของรถซึ่งมีกล่องอยู่บนหลังคาเวลาเข้าโค้ง หรือหักหลบ ผมไม่แน่ใจหรือว่ารู้สึกไปเองก็ไม่รู้ ยังจับความรู้ได้ไม่ชัดนักนะครับ ขอติดไว้ก่อนนะ
สรุปโดยรวมจากการใช้งาน พอใจมากครับ

ถึงบ้านผบ.ก็ขนของลงสะดวกสบายดี
ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมก็จะมาบอกกล่าวต่อไปนะครับ
