Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > D.I.Y. (Do It Yourself)

วิดีโอการถอดล้าง SCV

<< < (4/5) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: .เจตน์. ที่ 16 ธันวาคม 2016, 17:52:03 --- :sd23: ขอบคุณครับพี่นะ

--- End quote ---

ล้างได้ไหมครับ

ติ่งต่าง:
รบกวนขอสอบถามพี่ๆครับ

คือว่าคำถามมันเกี่ยวกับวีดีโอที่พี่ฟีชแนะนำมาอ่ะครับ
รถผม เครื่อง 2500 MY2009 ตัว SCV เป็นแบบสั้น ยังไม่ได้อุด egr วิ่งมาได้ 134,XXX กม. แต่ล้างท่อร่วมไอดีมาแล้วตอน 125,XXX กม.
ไม่ได้ติดกล่องคันเร่ง ไม่มีดันราง เดิมๆ ครับ เพิ่มเติมแค่ oil cooler จากศูนย์
ปรกติผมขับไม่เร็วครับ ขับไม่เกิน 100 วิ่งอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่เป็นหลัก ไม่ได้ออก ตจว.

อาการปัญหาเริ่มแรกของรถผมคือ
หากสตาร์ทรถแล้วเดินเบาทิ้งไว้ ซักพักรถจะมีอาการควันดำ กระตุก เร่งไม่ขึ้น ต้องเหยียบคันเร่งส่งเยอะๆ ถึงจะไป
แต่ตอนที่เหยียบส่งก็มีกระตุกตลอดนะครับ เป็นที่ความเร็วต่ำ
พอความเร็วสูงๆ ก็ไม่เป็นครับ แต่ควันดำกับ เร่งไม่ขึ้นยังเหมือนเดิม

ตามกระทู้ที่พี่ๆ แนะนำมา สาเหตุปัญหา น่าจะมาจากผู้ต้องหา Air flow กรองโซล่า SCV

เบื้องต้นผมก็ทำการล้าง Air flow ครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,391.0.html
ปัญหาก็หายไป แต่พอใช้ได้ซักพัก (1-2 อาทิตย์) ก็กลับมาเป็นอีก ถอดออกมาล้างบ่อยมาก จนหัวน๊อตเยินแล้วครับ
(แต่ถ้าไม่ได้เดินเบาอุ่นเครื่องรถเลย ควันก็ไม่ดำนะครับ แต่ยังไงก็จะมีบางครั้งที่ต้องจอดรถผู้โดยสาร ก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมครับ)

จากนั้นก็เลยตรงต่อไปที่ผู้ต้องหาถัดไปคือ กรองโซล่า อันล่าสุดที่เปลี่ยนใช้งานมา 10,000 กม.
หลังจากเปลี่ยนแล้ว ก็ดีขึ้นครับ แต่พอใช้ได้ซักพัก (1-2 อาทิตย์) ก็กลับมาเป็นอีก

เลยเข้าไปหาผู้ต้องหาสุดท้ายคือ SCV ก็ได้อ่านวีดีโอ วิธีการถอดของพี่ฟีช แล้วก็ทำตามครับ
ถอดแบตออก แล้วก็ถอด scv ออกมาทำความสะอาด เช็ดๆ ถูๆ แล้วก็ประกอบกลับเข้าที่เดิม
ระหว่างที่ถอดแบตออกแล้ว ก็อุด EGR ไปด้วยเลย



แต่ start ไม่ติดครับ ไม่รู้จะทำอย่างไร ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงส่งก็แล้ว ยังไม่ติด เหมือนว่ามันฝืดเกินไป เพราะว่าเช็ดสะอาดเกินไปหรือป่าว
ก็เลยทำเหมือนในคลิปเลย ปั่นครับ จากนั้นก็ start ติดครับ แต่ว่ามีปัญหาอีกอย่างตามมาแทน
ตอนนี้คือว่ามันกินน้ำมันกว่าเดิมครับ
จากปรกติจะได้ตัวเลข 7-8 ลิตร/100 กม. (ประมาณ 11-12 กม./ลิตร)
มันเปลี่ยนมาเป็น 10-12 ลิตร/100 กม. (ประมาณ 8-10 กม./ลิตร)
เส้นทางเดิมครับ ขับแบบเดิม

สอบถามพี่ๆ ครับ ปัญหาการกินน้ำมันที่เพิ่มขึ้นมาจากสาเหตุอะไรครับ
1. จากการที่ผมปั่น scv รึป่าวครับ ทำให้มันหลวมเกิน ช่องว่างเยอะเลยกินน้ำมันมากขึ้น
2. จากการอุด EGR (อันนี้ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวครับ แต่พอดีว่ามันทำพร้อมกันเลยไม่รู้ว่าจะใช่ไหม แล้วก็ทำคนละแบบกับพี่ๆ)
3. จากการถอดแบต ออก ทำให้ค่า Log History กับกล่องสมองกลที่อัจฉริยะ มันกลับมาใช้ค่าเดิมของโรงงาน ส่งผลให้กินน้ำมันเยอะ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,99.0.html

แล้ววิธีการแก้ไขตอนนี้คือทำแบบไหนได้บ้างครับ
1. เปลี่ยนตัว SCV เลย ถ้าใช้ตัวยาวของอีซูซุ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5534.msg232714.html#top จะแก้ปัญหาตรงจุดไหมครับ
2. เข้าศูนย์ เพื่อ leaning ค่าต่างๆ ของเครื่องยนต์ใหม่
3. ใช้ไปซักพักเพื่อให้กล่อง ECU มันจดจำค่าการขับของผม ขับแบบไม่เร็ว เพราะวิ่งในตัวเมืองเป็นหลัก

ขอบคุณทุกๆ คำแนะนำนะครับ

อั๋น ราชพฤกษ์:
สวัสดีคับ พี่ติ่งต่าง
 :sd24:
เด่วรอพี่ๆที่เจอปัญหาเดียวกันเข้ามาแนะนำน่ะคับ.
 ช่วงอาทิตย์นี้ผมมาทำงานเชียงใหม่ ว่างๆโทรมาได้น่ะครับ 0929529365. คับ
 แวะคุยทักทายกันแปปนึงก้อยังดีคับ     :L2904:
ผมอยู่ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ คับ. ยินดีที่ได้รู้จักน่ะคับ.
 :L2904:
 :sd23:    :sd23:    :sd23:
ขอบคุณที่เข้ามาหาความรู้คำแนะนำใน บ้านปามาเนียคับผม. 

พี่โต (1007):
สวัสดีครับพี่ติ่งต่าง   :sd23:
  ปัญหาของพี่ติ่งต่างจัดมาซะยาวเลย  เอาใจช่วยให้น้องปาพี่ติ่งต่างหายป่วยไว ๆ นะครับ 

ติ่งต่าง:

--- อ้างจาก: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 17 มีนาคม 2017, 18:38:37 ---สวัสดีคับ พี่ติ่งต่าง
 :sd24:
เด่วรอพี่ๆที่เจอปัญหาเดียวกันเข้ามาแนะนำน่ะคับ.
 ช่วงอาทิตย์นี้ผมมาทำงานเชียงใหม่ ว่างๆโทรมาได้น่ะครับ 0929529365. คับ
 แวะคุยทักทายกันแปปนึงก้อยังดีคับ     :L2904:
ผมอยู่ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ คับ. ยินดีที่ได้รู้จักน่ะคับ.
 :L2904:
 :sd23:    :sd23:    :sd23:
ขอบคุณที่เข้ามาหาความรู้คำแนะนำใน บ้านปามาเนียคับผม.

--- End quote ---

ขอบคุณพี่อั๋นครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version