Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > D.I.Y. (Do It Yourself)

วิดีโอการถอดล้าง SCV

<< < (3/5) > >>

.เจตน์.:
แล้วถ้ารถ เราไม่มีอาการ ยากจะถอดออกมาล้างทำความสะอาด จะเป็นอะไรไหมครับ  :sd23:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: .เจตน์. ที่  8 ธันวาคม 2016, 09:49:16 ---แล้วถ้ารถ เราไม่มีอาการ ยากจะถอดออกมาล้างทำความสะอาด จะเป็นอะไรไหมครับ  :sd23:

--- End quote ---

ตัวสั้นถอดได้  ตัวยาวถอดไม่ได้ด้วยวิธีการปกติครับ     ล้างได้ทุก  40000 โล  ก็ดีถ้าถอดได้ (แต่อาจจะไม่ค่อยสกปรกนะถ้าเจอน้ำมันคลีนๆ)

เอาไว้มีอาการเดินเบาหอบ  รอบไม่ขึ้น  ค่อยดูดีกว่าครับ

ปุ๊...kbo:
 :L4365:  ขอมาแชร์ประสบการณ์ที่เกี่ยวกับเจ้าตัว scv เผื่อพี่ๆ ท่านใดพบเจออาการแบบน้องจะได้เก็บไว้พิจารณาเป็นตัวปัญหาอีก 1 ตัว ที่ไม่ควรมองข้ามไป.. เรื่องเกิดจากรถมีอาการ

กดคันเร่งแล้วรู้สึกเร่งไม่ขึ้น บางทีก้อเร่งขึ้นเป็นปกติ ซึ่งพอดีจะมี Trip ไปต่างจังหวัดขึ้นเขา เลยรู้สึกไม่สบายใจ ได้ Line รบกวนขอคำปรึกษาจากพี่ใหญ่ท่านหนึ่งที่น่าร้าก โดยให้

คำแนะนำไว้หลายประการสำหรับสาเหตุที่เกิดจากอาการดังกล่าว  รวมถึงได้เคยอ่านความรู้ที่พี่ๆ ในบ้านปามาเนียได้รีวิวไว้  ประการแรกก้อคือ กรองโซล่าสกปรก  ซึ่งก้อได้เข้าไป

ตรวจเช็คที่อู่แห่งหนึ่งซึ่งไม่เต็มร้อย  ;D  พบว่าน้ำมันที่เติมเข้าไปล่าสุด(เล่นซะเต็มถังเลย)  มีสิ่งเจือปนผงฝุ่นดำเต็มไปหมด ทางอู่เลยจัดการเปลี่ยนกรองตัวใหม่ให้ประจำการ..

ตอนขากลับลองเหยียบคันเร่งอัดความเร็ว Test drive ...โอ้แม่เจ้าได้ความเร็วแรงกลับมาล่ะ...แต่ แต่ พอวันรุ่งขึ้นอาการเร่งไม่ขึ้นก้อกลับมาอีกเป็นช่วงๆ เลยได้รบกวนขอคำปรึกษา

พี่ใหญ่ที่น่ารักอีกรอบ ประการที่สองก้อคือ ตรวจเช็คเจ้าตัว scv สั้นซึ่งของเดิมติดตัวมาตั้งแต่คลอดรถ เลยตัดสินใจเข้าไปที่อู่เดิมอีกรอบ เปลี่ยนออกไปดีกว่า แม้จะยังไม่กลับบ้านเก่า

ก้อลองดู ความเร็วแรงอาจจะกลับมาอีกครั้งก้อได้  ทางอู่ก้อได้จัดเจ้าตัว scv ยาว (ตามภาพ) มาประจำการ จากนั้นทางอู่ก้อใช้เจ้าเครื่อง MUT II  lerning เครื่องยนต์ใหม่ ขากลับ

ลอง Test drive อัดมายาวๆ อาการหายเป็นปลิดทิ้ง เป็นดังคาดหมายเจ้าตัว scv เจ้าปัญหานี้เองคือ สาเหตุของอาการเร่งไม่ขึ้น ขึ้นบ้าง ไม่ขึ้นบ้าง...คิดว่าประสบการณ์นี้คงมีประโยชน์

กับพี่ๆ บางท่านบ้างไม่มากก้อน้อย หากเจออาการดังกล่าว...ท้ายนี้ต้องขอขอบคุณพี่ใหญ่ใจดีที่น่ารักแห่งบ้านปามาเนียที่ให้คำแนะนำ และคำปรึกษากับน้องตลอดด้วยนะครัช  :sd23:

และขอขอบคุณอู่ไม่เต็มร้อยที่ไม่ว่าจะเกิดปัญหาใด...ก้อซ่อมได้ จัดให้ได้ตลอด... :L2758:

 





พี่นะ [Na ratchada]:
เคสพี่ปุ๊ นิน้ำมันสกปรกมีผลมากนะครับ  ผมเคยเจอมาเช่นกัน    แนะนำเพิ่มอีกนิดว่าถ้าถึงนี้เหลือขีดล่างเมื่อไหร่ให้เตอม V power เข้าไปให้เต็ม

แล้วเร่งแซงหรือกดลากรอบเล่นโดยใช้ เกียร์ +/-   ให้เปลี่ยนเกียร์ที่รอบประมาณ  3500-3800 ขึ้นไป   ถ้าสามารถ     สักเกียร์ 2-3-4  ถ้ามีทางให้เล่น

อาจจะมันส์ในอารมณ์บ้าง  แต่ดีครับ    ให้น้ำมันล้างระบบไปเรื่อยๆ

หลังจากนั้นกลับมาเติมฟิวเซฟทุกครั้งที่เข้าปั๊ม   (ถ้าไม่ได้ใช้ยี้ห้อหอยนี้  ลองเปลี่ยนมาใช้ดูครับ)

Note 1 : กรณีที่หาหอยไม่ได้   แนะนำลำดับสองเสือ   ลำดับสามดาว  ลำดับสี่ก็หยอดน้ำมันหรือใบไม้    โดยลำดับ  2 -3-4 นั้นให้เติมแค่ประทังระยะทางสัก 500 -1000 บาทพอ   
Note 2 :  กรณี ซวยสุดหรือทำใจวิ่งหาไม่ได้จริงๆ  แบบว่ากลัวจะหมด  ก็ปั๊มอะไรก็ได้สัก  2-300 บาท พอครับ

บอกเลยว่า Mitsu PJS เรา  แย่มากกับน้ำมันสกปรก
 :L2739: :L2739: :L2739:

**ปั๊ม เปลวเพลิง เอาไว้เข้าห้องน้ำ แวะเซเว่น พอครับ    ไม่ใช่ไม่ดีแต่วิ่งอืดๆไงไม่รู้

.เจตน์.:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 ธันวาคม 2016, 15:00:33 ---ตัวสั้นถอดได้  ตัวยาวถอดไม่ได้ด้วยวิธีการปกติครับ     ล้างได้ทุก  40000 โล  ก็ดีถ้าถอดได้ (แต่อาจจะไม่ค่อยสกปรกนะถ้าเจอน้ำมันคลีนๆ)

เอาไว้มีอาการเดินเบาหอบ  รอบไม่ขึ้น  ค่อยดูดีกว่าครับ

--- End quote ---
:sd23: ขอบคุณครับพี่นะ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version