Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
ครบ 100,000 โล จัดมาละครับสายพาน Timing แวะมารีวิวเหมือนเดิม
เล็ก:
--- อ้างจาก: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 23 สิงหาคม 2017, 23:17:27 ---ขอบคุณครับพี่เล็ก สำหรับฟีดแบ็คคตรงไปตรงมา หลังจากใช้บริการจากอู่นี้
ข้อมูลจากพี่ๆ ในกระทู้นี้ เป็นข้อมูลอย่างดี สำหรับ สมาชิก และ ผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกเข้ามาอ่านเว็ปเรา นำไปพิจารณาตัดสินใจก่อนใช้บริการครับ.
ส่วนทางอู่...อันไหนที่เป็นคำชมก็รักษามันไว้....ส่วนที่เป็นข้อเท็จจริงที่ผิดพลาดก็รับไปแก้ไข...สมช. อยากมีอู่ที่ดีไว้ใจดูแลรถเราได้เสมอ...บนพื้นฐานที่แฟร์กันทั้งสองฝ่าย ลูกค้าอยากได้อู่ถูกและดีอาจจะหายาก แต่ถ้าอู่ที่แพงหรือถูกแต่ทำไม่ดี ก็จะอยู่ยากกว่า....
ถัดจากนี้ไปรถปาเจโร่สปอร์ตจะเข้าสู่โหมดซ่อมบำรุงเต็มตัว ลูกค้าต้องการอู่ที่มีฝีมือและการเอาใจใส่จริงๆ ที่มากกว่าการทำแค่ถ่ายน้ำมันหล่อลื่น หรือ แค่สายพานราวลื้น มันจะมีส่วนอื่นๆ ต้องถูกเช็คอย่างใส่ใจและถูกเปลียนอย่างต่อเนื่อง..ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการซ่อมรถครับ!! :L2739:
--- End quote ---
ขอบคุณครับพี่ทูต ที่เข้าใจความรู้สึกครับ
เล็ก:
--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 28 สิงหาคม 2017, 17:10:32 ---นานๆๆมาที
ยอมรับว่า เก็บรายละเอียดได้ชัดเจนครับ
ข้อดีก็ชมกันไป ข้อที่ต้องแก้ไข ก็ปรับจูนกันไป แก้กันไป คิดว่า พี่นก คงได้อ่านแล้ว
ถึงอย่างไร ผมก็ให้ความมั่นใจกับอู่พี่นกมากกว่า 0 พูดได้ คุยได้ เพราะความคุ้นเคยกัน ไม่ต้องเกรงใจ ขาดตกบกพร่องไปบ้าง ผมรับได้
ส่วนของ 0 นั้น เดินดูได้ ยุ่มย่ามได้นิดหน่อย จุกจิกชักมีอารมณ์นิดๆๆ ขึ้นอยู่กับว่า งานยุ่ง อากาศร้อนแค่ไหน
( ช่างมันมองหน้า คงคิดว่า มึงเก่งมาจากไหน ไปทำเองดิ) -- ผมแวะไปกินกาแฟ ขนมปัง บ่อยๆๆ -- 55555
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
--- End quote ---
ขอบคุณพี่โต้งครับ ความคิดเหมือนกันครับคือ หาข้อมูลมาได้ก็ตัดสินใจที่จะเข้าเปลี่ยนชุดไทม์มิ่งที่อู่พี่เค้าเลยครับ ด้วยเหตุผลเหมือนที่พี่โต้งว่าไว้เลยครับ เราได้อยู่ดูตอนที่ช่างดำเนินกิจกรรมกับรถของเรา ทั้งที่ศูนย์แถวศรีนครินทร์ เสนอราคามาก็ต่างกันไม่มากเลยครับ แต่ก็เลือกอู่พี่เค้านะเพราะเหมือนไ้ด้สนับสนุนอู่ในคลับฯ แต่รายละเอียดอะไหล่ มันเหมือนวัดดวงเลยครับ ตัวอย่างที่ยกมาครับ คือผมดวงไม่ดีเองเลย ไม่ได้ปั๊มน้ำด้วย (อันนี้ไม่ว่ากัน) แต่สายพานหน้าเครื่อง +สายพานแอร์ พี่เค้าเดินไปหยิบของ OEM มาให้ซะงั้น ซึ่งที่ตกลงคือเปลี่ยนชุดอะไหล่ของแท้ ตามข้อมูลที่พี่เค้าลงไว้เลยครับ (ไม่เป็นไรอีก) แล้วมันมีอะไรที่น่าคิดไปอีกเยอะครับ (อันนี้มันรับรู้ด้วยประสบการณ์ชีวิต แต่ไม่สามารถเล่าสู่กันฟังได้) ที่บรรยายมาก็แค่มาบอกเล่า ความจริงที่พบเจอมา มิได้มีเจตนามาทำร้ายใครนะครับ :sd23: :sd23: :sd23: ปกติก็ชอบหาข้อมูล ดูพี่ๆคอมเม้นกันก็รู้สึกดีครับ แต่มาเจอกับตัวก็มี นิสสสส นึง ที่ต้องคิดครับ (เหมือนคำที่ว่า ไม่เจอกับตัวก็จะไม่รู้ความรู้สึกว่าเป็นยังไง ) ผมคงดวงไม่ดีเอง :L2901: :L2901: :L2901: ก็หวังว่าข้อมูลคงเป็นประโยชน์กับพี่ๆ ไม่มากก็น้อยนะครับ ขอบคุณครับ
ต๋อง Fuddy:
--- อ้างจาก: เล็ก ที่ 23 สิงหาคม 2017, 19:36:13 ---ของพี่บีโชคดีอะครับ ผมไปเปลี่ยนชุด timing 11000 พี่นกบอกไม่รวมปั๊มน้ำ :sd21: :sd21: :sd21:
กลับมาวิ่งไปอีก 1000 โล ก็ถ่ายน้ำมันเครื่องเซมิทิ้ง ก็ไปเจอว่าน็อตถ่ายน้ำมันเครื่องไม่ได้ขันแน่นซะงั้น (น้ำมันเครื่องซึมออกมาเลย ถ้าไม่ก้มดูก็ไม่รู้ เพราะมันหยดลงกันแคร้งครับ ใช้มืนหมุนออกมาได้เลยง่ะ แต่ก็เข้าใจนะ ว่าของมันต้องมีผิดพลาดกันได้) ดีนะที่กะว่าต้องถ่ายทิ้งเปลี่ยนเป็น Fully อยู่แล้ว เพราะจะตีรถขึ้นเหนือ (แอบเสียดายนะ ราคาน้ำมันเครื่องแรงพอตัวอยู่ )ก็มาเล่าสู่กันฟังนะครับ สุดท้าย +1 ครับกับสิ่งที่ชอบและสิ่งที่ไม่โดนใจ ซึ่งเรื่องอะไหล่นี่ผมเพิ่งมาอ่านเจอกระทู้พี่บีนี่แหละครับ น่าจะโดนอะครับ เพราะไม่ได้เช็คละเอียดเหมือนพี่บี เพราะคิดว่าเป็นอู่ในคลับ แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง ตรวจสอบไม่ได้มันอยู่ข้างใน (สงสัยต้อง ทัมใจอย่างเดียว) :sd23: :sd23: :sd23: :L4387: :L4386: :L4399:
--- End quote ---
--- อ้างจาก: เล็ก ที่ 28 สิงหาคม 2017, 21:34:55 ---ขอบคุณพี่โต้งครับ ความคิดเหมือนกันครับคือ หาข้อมูลมาได้ก็ตัดสินใจที่จะเข้าเปลี่ยนชุดไทม์มิ่งที่อู่พี่เค้าเลยครับ ด้วยเหตุผลเหมือนที่พี่โต้งว่าไว้เลยครับ เราได้อยู่ดูตอนที่ช่างดำเนินกิจกรรมกับรถของเรา ทั้งที่ศูนย์แถวศรีนครินทร์ เสนอราคามาก็ต่างกันไม่มากเลยครับ แต่ก็เลือกอู่พี่เค้านะเพราะเหมือนไ้ด้สนับสนุนอู่ในคลับฯ แต่รายละเอียดอะไหล่ มันเหมือนวัดดวงเลยครับ ตัวอย่างที่ยกมาครับ คือผมดวงไม่ดีเองเลย ไม่ได้ปั๊มน้ำด้วย (อันนี้ไม่ว่ากัน) แต่สายพานหน้าเครื่อง +สายพานแอร์ พี่เค้าเดินไปหยิบของ OEM มาให้ซะงั้น ซึ่งที่ตกลงคือเปลี่ยนชุดอะไหล่ของแท้ ตามข้อมูลที่พี่เค้าลงไว้เลยครับ (ไม่เป็นไรอีก) แล้วมันมีอะไรที่น่าคิดไปอีกเยอะครับ (อันนี้มันรับรู้ด้วยประสบการณ์ชีวิต แต่ไม่สามารถเล่าสู่กันฟังได้) ที่บรรยายมาก็แค่มาบอกเล่า ความจริงที่พบเจอมา มิได้มีเจตนามาทำร้ายใครนะครับ :sd23: :sd23: :sd23: ปกติก็ชอบหาข้อมูล ดูพี่ๆคอมเม้นกันก็รู้สึกดีครับ แต่มาเจอกับตัวก็มี นิสสสส นึง ที่ต้องคิดครับ (เหมือนคำที่ว่า ไม่เจอกับตัวก็จะไม่รู้ความรู้สึกว่าเป็นยังไง ) ผมคงดวงไม่ดีเอง :L2901: :L2901: :L2901: ก็หวังว่าข้อมูลคงเป็นประโยชน์กับพี่ๆ ไม่มากก็น้อยนะครับ ขอบคุณครับ
--- End quote ---
สวัสดีครับ พี่เล็ก ผมเข้าใจความรู้สึกไม่ค่อยจะมีความสุขในการซ่อมบำรุงครั้งนี้
แต่ผมมีความไม่เข้าใจ ตรงคำว่า " อู่ในคลับ " ความหมายของพี่คือ ?
รบกวนช่วยขยายความสักนิด ครับ
เล็ก:
ครับพี่ต๋อง ความหมายคือเป็นที่ยอมรับในคลับนะครับ (ถ้าการสื่อสารทำให้เข้าใจความหมายผิด ผมต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยครับ) ขอบคุณครับ :sd23: :sd23: :sd23:
ต๋อง Fuddy:
--- อ้างจาก: เล็ก ที่ 29 สิงหาคม 2017, 12:28:33 ---ครับพี่ต๋อง ความหมายคือเป็นที่ยอมรับในคลับนะครับ (ถ้าการสื่อสารทำให้เข้าใจความหมายผิด ผมต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยครับ) ขอบคุณครับ :sd23: :sd23: :sd23:
--- End quote ---
สวัสดี และขอบคุณอีกครั้งครับ พี่เล็ก ที่ตอบข้อสงสัย
ส่วนfeedback หลังใช้บริการของอู่ที่กล่าวถึง ก็ว่ากันไปตามจะเชิงบวก หรือเชิงลบ ตามพื้นฐานความเป็นจริงเผื่อเป็นวิทยาทานสำหรับสมาชิกฯและผู้บริโภคท่านอื่นต่อไป ส่วนของประเด็นขออนุญาตพี่แยกเป็นหัวข้อ คือ...
1. เรื่องการเปลี่ยนสายพานTimingที่พี่ไปเปลี่ยนมา เป็นไปตามที่อู่ลงโฆษณา หรือลงเงื่อนไขอะไรหรือเปล่า
2. สายพานหน้าเครื่อง + สายพานแอร์ ตกลงกันที่อะไหล่แท้ศูนย์ แต่กลับได้อะไหล่OME มาใส่แทน พี่ได้จ่ายราคาเท่ากับหรือแพงกว่าอะไหล่แท้ศูนย์ หรืออย่างไร
3. พี่เข้ารับบริการเมื่อไร แล้วอู่มีแจ้งการประกันหรือเงื่อนไขหลังการซ่อมหรือไม่ กรณีพี่อาจจะได้เรียกร้องสิทธิ์ที่ควรได้
ขอบคุณครับ
:L4399: :L4399: :L4399:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version