Part 2 
หลังจากรับปากน้อง ว่าจะจัดการปัญหาอุปสรรค ที่เจอตอนไปเที่ยวสถานที่ต่างๆๆ ที่เกิดขึ้นตาม อุทยานต่างๆๆ ที่ได้ ปะทะมา
นับถอยหลังไปเมื่อ ปีที่แล้ว ใส่ Limited Slip ไฮบริด ไป 1 ดอกก่อนเลย

Go to 
ออกTRIP พะเนินทุ่ง กลับมาได้ภาพแบบนี้ ข้างบนคือคำตอบ

พี่นก ทำไงดี มัน ม่ายใช่ มัน ม่ายใช่ มัน ม่ายใช่


?
แล้วจะเอาไง " ซื้อรถแบบนี้มาเอง " นี่หว่า

เจ้าอ้วนดำร้องไห้ (เจ้าของรถ)

ตอนนั้น รถเพิ่งผ่อนได้ 1 ปี ผมจึงเสนอขายดาวน์ไป แล้วไปออกรถใหม่ จบ น่าจะเป็นทางออก ชีวิต อ้วนดำ
อ้วนดำตอบ " พี่จะบ้าหลอ ส่งค่างวดไป ต้นยังไม่ลดเลย ขายก็แล๊ะเด่พี่ "
ผม " งั้นซื้อคันใหม่ G-WAGON ถูกๆๆ มาปั้น คานแข็งเอาไว้ลุยอย่างเดียว "
อ้วนดำกลับไปนอนคิดทำการบ้าน หาข้อมูลใน NET โทรมาวุ้นวาย อีก 
อ้วนดำ " พี่ถ้าทำ G-WAGON มันลุยได้ แต่มันก็ขับเร็วไม่ได้ดิ่ พี่ มันไม่ใช่ คอมมอนเรล ขับไปกว่าจะถึงสถานที่เหนื่อยตายเลย "
ผมคิดในใจ อ้วนดำไม่รู้ (มันรู้ก็เพราะเข้ามาอ่านนี่แหล๊ะ) มึงนี่เรื่องมาก ฉิบ ไอ้นู่น ก็ไม่เอา ไอ้นี่ก็ไม่ได้
สรุป อ้วนดำจะเอา 2WD เป็น 4WD ให้ได้

ความคิดส่วนตัว ผม รถใหม่มาก เลขไมล์ 4 หมื่นกว่าเอง ไม่น่าทำ รถใหม่ไป อยู่ในประกัน ศูนย์ด้วย ถ้าดัดแปลง จะผิดเงื่อนไขประกัน
เมื่ออ้วนดำเอาจริง ก็ถามกำชับเพื่อความมั่นใจอีกครั้ง พี่ทำได้ป่าวหละ ไอ้อ้วน มันย้อนถาม พี่ทำได้ผมเอา 4WD เต็มรูปแบบ
ต่อไปนี้คือ Project 2WD to Super select 4 WD ซึ่งมันจะประจำการอยู่ใน Body PajeroSport รหัสตัวถัง KH4W เครื่อง 2500 VG เกียร AT 5Speed 4WD






ต่อไปนี้ผมต้องทำการบ้าน พร้อม ORDER อะไหล่ ให้ครบ
โดยใช้นโยบาย ตัวไหนแพงมาก เอามือ2 ตัวไหนไม่แพงเบิกใหม่แท้ ทุกชิ้น ไม่มีตัดต่อระบบไฟฟ้าควบคุม ตรงรุ่นแป๊ะ ๆ จับ MUT3 เพื่อ SERVICE ได้ ไม่ฟ้องปัญหาใดๆทั้งสิ้น
จะเริ่งลุยหาอะไหล่
ไป Shopping กันดีกว่า

เสร็จกลับมาอ่านตำรา ก่อนสอบ




