กระทู้ตรงใจ กด

ให้พี่หยกก่อน
ผมเปลี่ยนที่ร้านพี่เอ มาทั้ง 2 คัน..เจ้า Pro Spec มันให้เสียงเหมือนที่พี่หยกบรรยายมาทั้งหมด เลย ทั้งๆที่ใช้มาก่อนหน้านี้ ไม่เคยมีเสียง
เสียงที่เกิดจะเป็นตอนเราเลียเบรค หรือความเร็วช้าๆๆ (อาจจะมีเสียงตอนความเร็วสูงด้วยก็ได้ แต่ไม่ได้ฟัง)
เนื่องจากช่วงนี้ยุ่งมากเลย ไมได้ค้นหาสาเหตุ ว่าเกิดจากอะไร ตอนนี้คิดไว้เบื้องต้นคือ
1. ตอนเวลาเปลี่ยนผ้าเบรค ไม่ได้เซ็ทลูกสูบเบรคให้คืนตัวสำหรับผ้าเบรคใหม่ ซึ่งจำเป็นมั้ย ไม่แน่ใจครับ
2. ผ้าเบรค Pro Spec มันเปลี่ยนไป ส่วนผสมไม่เหมือน N500 ซึ่งผมคิดว่าเป็นไปได้ อาจไม่ใช่แค่รีแบนด์ เฉยๆๆ อาจปรับปรุงส่วนผสมให้แข็งขึ้น ดีขึ้น เช่นการยือระยะการสึกหรอ แต่กลับเป็นสาเหตุของเสียงที่ตามมา
ทีนี้ตอบตามคำถามพี่หยก ในความคิดผมนะ
1. ใครเคยมีประสบการณ์หรือเคยได้ยินได้ฟังเรื่องราวในลักษณะเดียวกันนี้มาก่อนบ้างครับ?
เป็นไปตามข้างบนเลยครับ2. ถ้าพี่เป็นผมจะตัดสินใจอย่างไร? จะยอมเจียรจานเบรค DBA ตามคำแนะนำของทางร้านไหมครับ?
ไม่เจียครับ นอกเสียจากหน้าสัมผัส มันโครตยอดแย่. เมื่อไรก็ตามที่เราเอาเครื่องไปเจียหน้ามันออก มันจะทำไห้ slot and holes หายไป หรือเหลือน้อยมาก และเราไม่รู้ว่า DBA เขาใช้วิธีไหน ทำให้หน้าจานมันแข็ง อาจจะเป็นการ Coating ไว้ที่ความหนาระดับนึง
ถ้าเราเจีย เราอาจจะเหลือแค่จานเบรค ธรรมดาติดรถ3. ถ้าไม่เจียรจานเบรคจะมีวิธีแก้ไขอย่างไร?
หายี่ห้ออื่นลอง แล้วหันไปใช้ยี่ห้ออื่น หรือถ้าทาง ProSpec จะมีวิธีแก้ปัญหามาให้ เราจะใช้ต่อ แต่ผมต้องทนฟังเสียงจนกว่ามันจะหมดใครมีปัญหาเดียวกัน แชร์มาครับ
