Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Exterior & Interior Accessories & Car Cares

Options : เมื่อเจ้าแมวป่าร้องหาอ๊อกซิเจน เลยจับใส่ Snorkel ซ่ะ!

<< < (15/20) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: เดย์....ซ่า( DayZa) ที่ 29 กรกฎาคม 2016, 15:32:29 ---
     ช้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆกันหน่อยครับ พี่นะ  พี่อ้วน  ผมแต่งตามไม่ทันแล้ว...... :L2759: :L2759:


              รอน้องเล็กหน่อยครับ....ยางยังไม่ทันจะเปลี่ยน..ใส่  Snorkel  กันอีกแล้ว .....รอกันหน่อยครับ

--- End quote ---

ไหวเหรอ  เหนื่อยหน่อยนะ  อย่าตามดิเอาแนวแปลกบ้างอยากดูมากกว่า

เอ-วัชรพล:
"IAT1 ก็ลดลงไปเยอะเทียบกับของคันอื่นๆที่ยังไม่ใส่"




ขอทราบเป็นความรู้ครับพี่นะ


ค่านี้ ลดลงแล้วดี หรือไม่ดีอย่างไร มีผลต่อเครื่องยนต์อย่างไร เมื่อค่านี้เปลี่ยนแปลง ครับ :sd23: :L2897:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: เอ-วัชรพล ที่ 30 กรกฎาคม 2016, 11:09:03 ---"IAT1 ก็ลดลงไปเยอะเทียบกับของคันอื่นๆที่ยังไม่ใส่"

ขอทราบเป็นความรู้ครับพี่นะ

ค่านี้ ลดลงแล้วดี หรือไม่ดีอย่างไร มีผลต่อเครื่องยนต์อย่างไร เมื่อค่านี้เปลี่ยนแปลง ครับ :sd23: :L2897:

--- End quote ---
อากาศที่เย็นลงจะมีมวลอากาศเยอะกว่าอาการร้อน เมื่อเอาเข้าไปอัดด้วยเทอร์โบจะได้มวลที่แน่นกว่า sensor airflow จับได้ว่าน้อยก็เพิ่มน้ำมันเข้าไปอีกนิด
หลายคนเกิดความสงสัยว่าแบบนี้ก็เปลืองน้ำมันกว่าปกติซิ  คงต้องไปอ่านเรื่องรถที่กำลังดีแรงบิดดีจะใช้เชื้อเพลิงได้คุ้มค่าอย่างไร (แต่ก็ไม่ได้มากมายจนผิดสังเกตุหรอกนะครับ)
เหมือนขับรถกลางคืน  หรือตอนอากาศไม่ร้อนแค่นั้นเอง

ส่วน IAT2 จะลดลง  ต้องเปลี่ยน Inter หรือถอด Inter มาดีทอคซ่ะทีจะได้ระบายได้ดี    ตรงนี้ก็มีผลเช่นดีเหมือนกันเกี่ยวกับคุณสมบัติไอดีก่อนเข้าไปสันดาปครับ

พี่หนึ่ง 111:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 กรกฎาคม 2016, 12:10:13 ---อากาศที่เย็นลงจะมีมวลอากาศเยอะกว่าอาการร้อน เมื่อเอาเข้าไปอัดด้วยเทอร์โบจะได้มวลที่แน่นกว่า sensor airflow จับได้ว่าน้อยก็เพิ่มน้ำมันเข้าไปอีกนิด
หลายคนเกิดความสงสัยว่าแบบนี้ก็เปลืองน้ำมันกว่าปกติซิ  คงต้องไปอ่านเรื่องรถที่กำลังดีแรงบิดดีจะใช้เชื้อเพลิงได้คุ้มค่าอย่างไร (แต่ก็ไม่ได้มากมายจนผิดสังเกตุหรอกนะครับ)
เหมือนขับรถกลางคืน  หรือตอนอากาศไม่ร้อนแค่นั้นเอง

ส่วน IAT2 จะลดลง  ต้องเปลี่ยน Inter หรือถอด Inter มาดีทอคซ่ะทีจะได้ระบายได้ดี    ตรงนี้ก็มีผลเช่นดีเหมือนกันเกี่ยวกับคุณสมบัติไอดีก่อนเข้าไปสันดาปครับ

--- End quote ---

ติดแล้วมีข้อดี แล้วข้อเสียล่ะครับพี่นะ
ไม่เอาคำตอบว่าต้องเสียเงินซื้อ ต้องเจาะรถนะครับ อิอิ

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่หนึ่ง 111 ที่  4 สิงหาคม 2016, 11:39:23 ---ติดแล้วมีข้อดี แล้วข้อเสียล่ะครับพี่นะ
ไม่เอาคำตอบว่าต้องเสียเงินซื้อ ต้องเจาะรถนะครับ อิอิ

--- End quote ---

ข้อด้อยและข้อควรระวัง
- ต้องถอดถังน้ำสำรองหม้อน้ำออก เอาถังที่ให้มาใส่  ดูแล้ววัสดุด้อยกว่านิดหน่อย  (ขนาดความจุเท่าเดิม)
- หม้อกรองอากาศโยกได้เพราะยึดน็อตได้แค่ 2 จุด  กำลังหาวิธียึดอีก 1 จุด
- ท่ออากาศทางเข้าหม้อกรองเมื่อผ่านหลังไฟหน้ารถจะติดกับเขี้ยวโคมทำให้บีบทางเดินอากาศแคบลง  จำเป็นต้องตัดฐานโคมไฟและร่องยึดสายท่อน้ำหม้อพักออกทั้ง 2 ขา
- เสียงการโต้ลมพัดสวนแรงๆ พอได้ยินบ้างเวลาขึ้นทางด่วน  และตอนดันลมจับอาการได้บ้าง
- เวลาฝนตกน้ำฝนเข้าปากท่อได้แต่สังเกตุดูแล้วไม่พบน้ำที่เดรนออกจากช่องเดรนที่ออกแบบไว้นะ  แต่ก็ไม่รู้หายไปไหน
- การติดตั้งควรซีนท่อทุกจุดต่อ  โดยเฉพาะตรงการตัดต่อหม้อกรอง
- เวลาเปิดประตูก้าวขึ้นรถ   ท่อจะอยู่ในระดับหน้าเลย  แรกๆมีเหวอๆว่าท่อนอะไรว่ะ
- เวลาวิ่งกลางคืน  ตอนมีไฟถนนส่องข้างขวา  จะมีเงาดำผ่านกระจกให้ตกใจเล่น  เป็นระยะไปตลอดทาง  5555 (เงามันตัดผ่านหัวงูเห่า)

ประมาณนี้ที่เจอนะ  :D

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version