Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ซ่อมกล่องเกียร์
กรณ์:
มาแชร์ประสบการณ์ผมใช้ v6 เหมือนกัน ก่อนหน้ารถมีอาการเร่งเกิน 2500 รอบแล้วเร่งต่อไม่ขึ้น
เข้าไปตรวจที่ศูยน์แถวๆบ้านช่างขอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็ไม่หาย ขอเปลี่ยนน้ำมันเครื่องวิ่งทดสอบก็ยังไม่หาย คราวนี้เริ่มสงสัยกล่องเกียร์มีปัญหา
ให้ทิ้งรถเอาไว้ผมเริ่มไม่แน่ใจกับศูนย์นี้ว่าจะซ่อมได้ตรงจุดหรือป่าว เลยแจ้งว่าไม่สะดวกจะทิ้งรถไว้ ประกอบกับพี่ๆในคลับแนะนำว่ามีช่างฝีมือดีแถวๆถนนพุทธมณฑลสาย 4 (Auto Art)วันรุ่งขึ้นเลยวิ่งไปที่ศูนย์นี้
ช่างเอารถออกไปวิ่งทดสอบไม่ถึงชม.ก็สามารถรู้สาเหตุทันที จากที่ศุนย์ก่อนหน้าใช้เวลาทั้งวัน :L4387: :L4387: สาเหตุช่างแจ้งว่าเป็นปัญหายอดฮิตของน้องปา v6
คือท่อไอดีแตก เนื่องจากแรงอัดมหาศาลของเครื่อง 3000 cc. และตัวท่อไอดีเองก็ทำมาจากพลาสติกผสมคาร์บอนทำให้ค่อนข้างเปราะถ้าใช้งานในเมืองเพราะความร้อนสะสมค่อนข้างสูง
สรุป ศูนย์เปลี่ยนท่อไอดีไปอาการหายขาดไม่เจอปัญหาอีกเลย โดยปัญหานี้อาจจะไม่เกี่ยวกับที่พี่หนึ่งเจอโดยตรง แต่สิ่งที่จะบอกคือน้องปาหาศูนย์ที่ฝีมือดีๆค่อนข้างยาก
ซ่อมไม่ตรงจุดอาจมีบานปลาย ยิ่งถ้าเป็นระบบไฟหรือกล่องเป็นไปได้เข้าศูนย์ที่ไว้ใจได้ น่าจะทำให้เราไม่เสียเวลาและจบแบบไม่บานปลายได้นะครับ
ขาวเข้ม:
--- อ้างจาก: กรณ์ ที่ 2 มีนาคม 2016, 09:04:19 ---มาแชร์ประสบการณ์ผมใช้ v6 เหมือนกัน ก่อนหน้ารถมีอาการเร่งเกิน 2500 รอบแล้วเร่งต่อไม่ขึ้น
เข้าไปตรวจที่ศูยน์แถวๆบ้านช่างขอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็ไม่หาย ขอเปลี่ยนน้ำมันเครื่องวิ่งทดสอบก็ยังไม่หาย คราวนี้เริ่มสงสัยกล่องเกียร์มีปัญหา
ให้ทิ้งรถเอาไว้ผมเริ่มไม่แน่ใจกับศูนย์นี้ว่าจะซ่อมได้ตรงจุดหรือป่าว เลยแจ้งว่าไม่สะดวกจะทิ้งรถไว้ ประกอบกับพี่ๆในคลับแนะนำว่ามีช่างฝีมือดีแถวๆถนนพุทธมณฑลสาย 4 (Auto Art)วันรุ่งขึ้นเลยวิ่งไปที่ศูนย์นี้
ช่างเอารถออกไปวิ่งทดสอบไม่ถึงชม.ก็สามารถรู้สาเหตุทันที จากที่ศุนย์ก่อนหน้าใช้เวลาทั้งวัน :L4387: :L4387: สาเหตุช่างแจ้งว่าเป็นปัญหายอดฮิตของน้องปา v6
คือท่อไอดีแตก เนื่องจากแรงอัดมหาศาลของเครื่อง 3000 cc. และตัวท่อไอดีเองก็ทำมาจากพลาสติกผสมคาร์บอนทำให้ค่อนข้างเปราะถ้าใช้งานในเมืองเพราะความร้อนสะสมค่อนข้างสูง
สรุป ศูนย์เปลี่ยนท่อไอดีไปอาการหายขาดไม่เจอปัญหาอีกเลย โดยปัญหานี้อาจจะไม่เกี่ยวกับที่พี่หนึ่งเจอโดยตรง แต่สิ่งที่จะบอกคือน้องปาหาศูนย์ที่ฝีมือดีๆค่อนข้างยาก
ซ่อมไม่ตรงจุดอาจมีบานปลาย ยิ่งถ้าเป็นระบบไฟหรือกล่องเป็นไปได้เข้าศูนย์ที่ไว้ใจได้ น่าจะทำให้เราไม่เสียเวลาและจบแบบไม่บานปลายได้นะครับ
--- End quote ---
:sd23: ขอบคุณพี่กรณ์ที่นำประสบการณ์ปัญหาต่างๆที่ได้พบเจอมา มาแชร์ให้เพื่อนสมาชิกได้ทราบและเป็นแนวทางดูแลรถของตนเองเวลาเกิดปัญหาลักษณะเดียวกันนี้ :L2734:
ขอกด :L6428: :L6428: :L6428: ที่ 1 :L6428: แรก ให้พี่กรณ์ด้วยครับ
พี่หนึ่ง Number one:
:sd23: :sd23: :sd23: ขอบคุณมากครับพี่กรณ์ :sd23: :sd23:
เบื้องต้นผมขอรายงานโดยละเอียดจากทางศูนย์บริการ ทางศูนย์บริการบอกให้ผมรอรายงานจากทางมิตซูมอเตอร์จะดีกว่า ละเอียดกว่า โดยทางศูนย์บริการได้ส่งเรื่องไปยัง มิตซูมอเตอร์เป็นที่เรียบร้อย
ผมจึงโทรไปหามิตซูมอเตอร์สอบถามว่า มีศูนย์การมิตซู2009 ปทุมธาณีได้ส่งเคสนี้มาปรึกษาหรือเปล่า ถ้ามีกรุณาสรุปปัญหาและรายละเอียดเคสนี้ให้ละเอียด และส่งรายงานให้ผมด้วย เพราะผมไม่มั่นใจในการตรวจสอบของศูนย์บริการ
ขอขอบคุณพี่ๆที่ให้คำแนะนำทุกท่านๆครับ :L2734: :L2734: :L2734: :sd23: :sd23:
ติ๊ก ณ ศรีราชา:
ความรู้ทั้งนั้นเลย :L2900:
neng เหน่ง พระรามเก้า45:
แล้วตอนนี้หายป่วยหรือยังครับ :L4399:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version