มาแชร์ประสบการณ์ผมใช้ v6 เหมือนกัน ก่อนหน้ารถมีอาการเร่งเกิน 2500 รอบแล้วเร่งต่อไม่ขึ้น
เข้าไปตรวจที่ศูยน์แถวๆบ้านช่างขอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็ไม่หาย ขอเปลี่ยนน้ำมันเครื่องวิ่งทดสอบก็ยังไม่หาย คราวนี้เริ่มสงสัยกล่องเกียร์มีปัญหา
ให้ทิ้งรถเอาไว้ผมเริ่มไม่แน่ใจกับศูนย์นี้ว่าจะซ่อมได้ตรงจุดหรือป่าว เลยแจ้งว่าไม่สะดวกจะทิ้งรถไว้ ประกอบกับพี่ๆในคลับแนะนำว่ามีช่างฝีมือดีแถวๆถนนพุทธมณฑลสาย 4 (Auto Art)วันรุ่งขึ้นเลยวิ่งไปที่ศูนย์นี้
ช่างเอารถออกไปวิ่งทดสอบไม่ถึงชม.ก็สามารถรู้สาเหตุทันที จากที่ศุนย์ก่อนหน้าใช้เวลาทั้งวัน

สาเหตุช่างแจ้งว่าเป็นปัญหายอดฮิตของน้องปา v6
คือท่อไอดีแตก เนื่องจากแรงอัดมหาศาลของเครื่อง 3000 cc. และตัวท่อไอดีเองก็ทำมาจากพลาสติกผสมคาร์บอนทำให้ค่อนข้างเปราะถ้าใช้งานในเมืองเพราะความร้อนสะสมค่อนข้างสูง
สรุป ศูนย์เปลี่ยนท่อไอดีไปอาการหายขาดไม่เจอปัญหาอีกเลย โดยปัญหานี้อาจจะไม่เกี่ยวกับที่พี่หนึ่งเจอโดยตรง แต่สิ่งที่จะบอกคือน้องปาหาศูนย์ที่ฝีมือดีๆค่อนข้างยาก
ซ่อมไม่ตรงจุดอาจมีบานปลาย ยิ่งถ้าเป็นระบบไฟหรือกล่องเป็นไปได้เข้าศูนย์ที่ไว้ใจได้ น่าจะทำให้เราไม่เสียเวลาและจบแบบไม่บานปลายได้นะครับ