Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ถังดักไอน้ำมันเครื่อง

<< < (3/4) > >>

ตุ้ย - นนทบุรี:
จากที่อ่านพี่ๆกล่าวมา ไอน้ำมันเครื่องที่วนเข้าเทอร์โบนั้น เป็นเพราะมาตรฐานการผลิตห้ามปล่อยทิ้งสู่ภายนอก ซึ่งเจ้าไอน้ำมันเครื่องนี้ไม่ได้มีประโยชน์ใดๆ กับเทอร์โบ ผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่าครับ? ขอความรู้จากพี่ๆครับ :sd23:

หนึ่ง ปาคาราเมล:
มาเก็บข้อมูลครับ

 :L2754: :L2754: :L2754:

แดง-ขอนแก่น:
ผมเคยใช้กับรถคันเก่า ใส่แล้วเท่ :L2901: :L2901:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 21 มกราคม 2014, 13:58:46 ---จากที่อ่านพี่ๆกล่าวมา ไอน้ำมันเครื่องที่วนเข้าเทอร์โบนั้น เป็นเพราะมาตรฐานการผลิตห้ามปล่อยทิ้งสู่ภายนอก ซึ่งเจ้าไอน้ำมันเครื่องนี้ไม่ได้มีประโยชน์ใดๆ กับเทอร์โบ ผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่าครับ? ขอความรู้จากพี่ๆครับ :sd23:

--- End quote ---
ไอ้เรื่องถังดักไอกับEGR  เป็นอะไรที่ตอบกันไม่มีวันจบ  :L2739: :L2739:


ถ้ามีคนหนึ่งผลิตถังดักไอแบบหนี่งมาขาย  เขาจะบอกเองว่าของเขาดีกว่าแบบแรกอย่างไร , และถ้ามีคนผลิตอุปกรณ์ทดแทนมาขายเขาก็จะบอกเองว่าข้อเสียของถังดักไอแบบแรกคืออะไร , และหากมีอีกคนมาออกแบบถังดักไอราคาถูก เขาก็จะบอกเองว่าเพราะอะไรและทำไม ไม่จำเป็นต้องซื้อของแพง


ส่วนพวกเราจะอ่านจากคำโฆษณาหรืออ่านกระทู้โต้ตอบเพื่อการตัดสินใจก็เป็นเรื่องส่วนตัวที่พึ่งกระทำได้เช่นกัน  เรียกได้ว่าหากจะพูดในข้อดีและข้อเสียก็มีให้พูดเท่าๆกัน  นั้นแหละ


พอมาถึงคำถาม..อ้าวถ้ามีประโยช์นแล้วทำไมไม่ใส่มา   หรือถ้าไม่มีประโยช์นทำไมรถแรงๆจากโรงงานถึงมีมาให้   เจอข้อสงสัยแบบนี้เข้าไปอีกมีหวังออกอาการ......เออว่ะ   น่าสงคิด



พิจารณาข้อมูลจากแหล่งอื่นๆเพิ่มเติมกันด้วยนะครับ
 :L2901:

อั๋น ราชพฤกษ์:
 :sd23:  ความรู้แน่น ปึกเลยคับ. ขอบพระคุณคับพี่ :L6428:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version