Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ถังดักไอน้ำมันเครื่อง
ตุ้ย - นนทบุรี:
จากที่อ่านพี่ๆกล่าวมา ไอน้ำมันเครื่องที่วนเข้าเทอร์โบนั้น เป็นเพราะมาตรฐานการผลิตห้ามปล่อยทิ้งสู่ภายนอก ซึ่งเจ้าไอน้ำมันเครื่องนี้ไม่ได้มีประโยชน์ใดๆ กับเทอร์โบ ผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่าครับ? ขอความรู้จากพี่ๆครับ :sd23:
หนึ่ง ปาคาราเมล:
มาเก็บข้อมูลครับ
:L2754: :L2754: :L2754:
แดง-ขอนแก่น:
ผมเคยใช้กับรถคันเก่า ใส่แล้วเท่ :L2901: :L2901:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 21 มกราคม 2014, 13:58:46 ---จากที่อ่านพี่ๆกล่าวมา ไอน้ำมันเครื่องที่วนเข้าเทอร์โบนั้น เป็นเพราะมาตรฐานการผลิตห้ามปล่อยทิ้งสู่ภายนอก ซึ่งเจ้าไอน้ำมันเครื่องนี้ไม่ได้มีประโยชน์ใดๆ กับเทอร์โบ ผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่าครับ? ขอความรู้จากพี่ๆครับ :sd23:
--- End quote ---
ไอ้เรื่องถังดักไอกับEGR เป็นอะไรที่ตอบกันไม่มีวันจบ :L2739: :L2739:
ถ้ามีคนหนึ่งผลิตถังดักไอแบบหนี่งมาขาย เขาจะบอกเองว่าของเขาดีกว่าแบบแรกอย่างไร , และถ้ามีคนผลิตอุปกรณ์ทดแทนมาขายเขาก็จะบอกเองว่าข้อเสียของถังดักไอแบบแรกคืออะไร , และหากมีอีกคนมาออกแบบถังดักไอราคาถูก เขาก็จะบอกเองว่าเพราะอะไรและทำไม ไม่จำเป็นต้องซื้อของแพง
ส่วนพวกเราจะอ่านจากคำโฆษณาหรืออ่านกระทู้โต้ตอบเพื่อการตัดสินใจก็เป็นเรื่องส่วนตัวที่พึ่งกระทำได้เช่นกัน เรียกได้ว่าหากจะพูดในข้อดีและข้อเสียก็มีให้พูดเท่าๆกัน นั้นแหละ
พอมาถึงคำถาม..อ้าวถ้ามีประโยช์นแล้วทำไมไม่ใส่มา หรือถ้าไม่มีประโยช์นทำไมรถแรงๆจากโรงงานถึงมีมาให้ เจอข้อสงสัยแบบนี้เข้าไปอีกมีหวังออกอาการ......เออว่ะ น่าสงคิด
พิจารณาข้อมูลจากแหล่งอื่นๆเพิ่มเติมกันด้วยนะครับ
:L2901:
อั๋น ราชพฤกษ์:
:sd23: ความรู้แน่น ปึกเลยคับ. ขอบพระคุณคับพี่ :L6428:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version