คือผมเพิ่งเอารถออกจากอู่ไม่นาน มาแชร์ข้อมูลครับ
รถผมใช้งานมา95,XXX เสริมกล่องต่างๆเข้าไปพอสมควร
อาทิตย์ก่อนขับออกจากที่ทำงานอยู่รถสั่นสะท้านทั้งคัน เมื่อจอดลงมาเปิดฝากระโปรงรถเสียงเครื่องปกติดี
แต่พอเข้าไปด้านในรถจะสั่นมีเสียงกระเพรอตลอด เร่งเครื่องมากกระพรือมาก เร่งน้อยกระพรือน้อย ในใจคิดว่างานเข้าแล้ว แต่
ความร้อนปกติ เลยปิดกล่องคลานกลับบ้าน วันรุ่งขึ้นวันหยุดศูนย์ปิดหมด เลยเข้าอู่แถวบ้าน
ไปถึงอู่ ช่างฟังเสียงเร่งเครื่อง ทีแรกคาดว่ายางเท่นเครื่องขาด มุดไต้ท้องดูก็ไม่ขาด ตัวหน้าเครื่องก็ไม่ขาด
เลยกับมาคาดว่ามีอะไรผิดปกติเกี่ยวกับภายในเครื่อง เพราะแรงสั่นสัมพันธ์กับรอบเครื่อง จึงเปิดฝาครอบสายพานดู
แล้วเอาไฟส่องดูที่
สายพานบาลานซ์ เปิดฝามาขุยของสายพานกระจายเต็มฝาครอบ

ช่างดูแล้วบอกว่าสายพานรูดหมดแล้ว โล่งใจ ให้เปลี่ยนทั้งชุดสายพานทามมิ่งด้วยเลย รวมถึงปั๊มน้ำ ยกชุด
ทีมาเล่าให้ฟังคือจริงๆแล้วครบระยะเปลี่ยนคือ100,000 km. แต่ดันลาโลกไปตอน95,000
ดีนะครับไม่ใช่สายพานเส้นใหญ่ที่ขาดไม่งั้นงานเข้าแน่ ฝากเตือนพี่ๆที่เสริมพลังให้เจ้าแมว ควรเปลี่ยนก่อนเวลาสักนิดก็ยังดีครับ
เพราะผมคาดว่าอาจจะเกิดจากเเรงม้ากับแรงบิดที่มากขึ้น จึงทำให้สึกหรอเร็วกว่าที่กำหนดไว้ครับ
อีกอย่างครับช่างเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำกับปั๊มน้ำไป ผมยัง งงๆ อยู่ ทำไมอุณหภูมิที่แสดงจากสมาทเกจ
จากวิ่งปกติอยู่ที่91-93 ลดลงมาเหลือ 87-88 ไม่เกินนี้เลย วิ่งใช้งานมาสักอาทิตย์แล้วครับ
ฝากไว้เป็นข้อมูลครับ ขอบคุณครับ