หลังจากที่ได้นั่งอ่านแล้วอ่านอีก เกี่ยวกับบทความเรื่องช่วงล่าง ที่พี่ๆได้เขียนและแสดงความคิดเห็นกันไว้
วันเสาร์ที่ผ่านมา ได้เวลาของผมสักที

ผมได้ตัดสินใจ ขับรถไปที่หนองมน เพื่อจัดการเปลี่ยนช่วงล่าง Pajero sport ของผม
ในใจตอนแรกที่ผมคิดไว้ ต้องเป็น Set5+ เท่านั้น แต่หลังจากได้คุยกับพี่เอเกี่ยวกับพฤติกรรมการขับขี่ของผม พี่เอบอกว่า Set5 ก็เพียงพอแล้ว

เลยได้ชุดนี้มาครับ

ช่างใช้เวลาในการติดตั้งประมาณ 1 ชั่วโมง

ระหว่างที่ช่างกำลังติดตั้งนกอีมูอยู่นั้น ผมได้เดินสำรวจร้าน แล้วก็ไปสะดุดกับเจ้าหางเต่ามาครับ ด้วยใจที่อยากจะได้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็เลยแหกเป็นอย่างที่2

พอติดตั้งเสร็จทั้งหมดก็ได้เวลาลองรถ พี่เอเป็นคนขับ ผมนั่งข้างๆ ฟิลลิ่งที่ผมรู้สึกได้ตอนแรกหลังจากที่ติดตั้งมา
ความเฟิร์มที่มากขึ้น เกาะถนนดีขึ้น นี่หรือที่เค้าเรียกว่า นิ่ง แน่น หนึบ

ต่างจากโช้คเดิมๆ มากครับ แต่จะมีช่วงตึงตังมากกว่าโช้คเดิมตรงรอยต่อของถนนคอนกรีต
อาการกระด้างที่ผมกลัวก่อนการติดตั้ง พอติดตั้งเสร็จ ผมรับได้นะครับ ไม่ได้กระด้างจนน่าเกลียดอะไร

ระหว่างที่ลองรถกับพี่เอ ข้างหน้าเป็นยูเทิร์น ขณะนั้นรถมาด้วยความเร็วสูงนิดๆ พี่เอเบรคเพื่อจะยูเทิร์น แล้วบอกว่าเบรคมันไหลนะ คุยกันไม่กี่คำ ก็เลยแหกเป็นอย่างที่3


หลังจากได้จ่ายค่าเสียหายทั้งหมด ผมก็ได้เดินทางกลับ กทม โดยใช้เส้นบูรพาวิถี ความรู้สึกจากการได้ขับครั้งแรกหลังจากติดตั้ง ทั้งช่วงล่าง และ จานทอง
มันหนึบดีจริงๆ นกเหลืองชุดนี้ โค้งแรกยาวๆ บนบูรพาวิถีขากลับเข้ากทม แต่ก่อนผมต้องอยู่เลนกลางระหว่างเข้าโค้ง เมื่อวานนี้ผมลองอยู่เลนขวาสุดแล้วลองอัดเข้าโค้ง
แบบไม่ตัดเลน ปรากฏว่าเอาอยู่ครับ หนึบหนับ ดีจริงๆ

ขากลับผมลองขับแนวสปอร์ตดูบ้างครับ เปลี่ยนเลนซ้ายทีขวาที ได้มีโอกาสทดสอบจานทองไปในตัว
อืม... มันเบรคติดเท้าดีกว่าเดิมมากเลยครับ
ผมหายสงสัยในราคาค่าตัวของมันเลย ทั้งนกเหลือง ทั้งจานทอง

สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณข้อมูลช่วงล่างนี้ จากพี่ๆปามาเนียที่ได้ลองผิดลองถูกกันมาหลายๆครั้ง ด้วยนะครับ

