Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

มีข้อสงสัยมาถามพี่ๆ สมช ครับ การเลือกใช้ลมในการเติมยาง

<< < (9/9)

หยก วาฬน้ำเงิน:

--- อ้างจาก: สจ๊วต (stewart) ที่  1 ธันวาคม 2015, 11:20:10 ---ปล. ตอนนี้ คบกับ Cooper at3 อยู่ อายุงานผ่านมา 10,000 โลกว่าๆ ยังไม่งอแง ต้องดูกันยาวๆ ครับ ของยังงี้

--- End quote ---

ปัจจุบันผมใช้ TOYO OPAT มาได้ 45,500 กม.แล้วครับ มันเริ่มมีเสียงดังตามที่ผมอธิบายไปแล้วข้างต้นตอนประมาณ 40,000 กม. พอเปลี่ยน hub ring + ถ่วงล้อใหม่เสียงดังน่ารำคาญพร้อมอาการสั่นก็หายเป็นปลิดทิ้ง เปลี่ยนยางชุดใหม่ก็ว่าจะหันไปคบ Cooper ดูบ้างครับ

ติ๊ก ณ ศรีราชา:
ความรุ้ทั้งนั้นเลยคับ ขอบคุณคับ :L6428:

พี่เจ ปาดำ เชียงราย:

--- อ้างจาก: ตุ้ย นาทอง ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 04:31:03 ---สวัสดีครับ

ความเห็นส่วนตัวผมนะครับ จากประสบการณ์ที่เจอ แล้วเคยเป็นลูกจ้างร้านยางมาก่อนครับ

ผมไม่มองที่ลมยางครับ ลมยาง อ่อน แข็ง มีผลในเรื่องการสั่นสะเทือน การกระแทก ความนุ่มนวล เมื่อเจอกับผิวถนน และ การโยนตัวของแก้มยาง เท่าที่รู้ครับ

ผมเองเติมลมยาง 35 psi ทั้ง 4 ล้อครับ

จากที่พี่ๆได้แนะนำมาบางแล้ว ทั้งใส่ HUB ถ่วงจี้ และอีกมากมาย

แต่จากที่ผมเจอเองกับตัวเอง  ตัวปัญหาของพี่ ที่เจอคือ ยางไม่กลม ครับ

อาการสั่นจะออกอาการที่ความเร็ว 100 ขึ้นไปใช่ไหมครับ พวงมาลัย สั่นเป็นหัวปลา สั่นทั้งคัน

โอกาสที่ยางจะไม่กลมนั้น น้อยมากครับแต่ก็มี มันไม่ใช่ว่ายางบวมนะครับ คือมันไม่กลม ไม่ว่าพี่จะนำ ล้อ+ยาง ไปถ่วงสักกี่สิบรอบ มันก็ไม่นิ่ง ครับ

ผมเองเจอกับตัว 1 ชุดแล้วครับ แก้ทุกอย่างถ่วงทุกวิธี จี้ล้อ  ก็ไม่หาย ทำถึงขั้น เปลี่ยนไม้ตีกลอง ก้ไม่หาย ขั้นหลุดโลก ถอดล้อ ไปยิงจุด ก้ไม่หาย

ผมลองยืมล้อ+ยางเพื่อนมาใส่ 4 วง แล้ววิ่งผลออกมา ไม่สั่นนิ่งกริบ เลยกลับไปดูที่ ล้อ+ยาง

สุดท้ายถอดล้อเช็คดุ้งไหม ผลออกมาปกติ ไปดูที่ยางชัดเลยพอขึ้นเครื่องถ่วงหมุนล้อ มาเป็นคลื่นแต่น้อย ตรวจเจอ 2 เส้นที่เป็นคลื่น

ก็กลับไปที่ร้าน แจ้งเคลมยางไม่กลม ได้ยางใหม่ 2 เส้นครับ สบายยยย

ลองดูครับผม  :sd10:

--- End quote ---

"ยางไม่กลม" นี่ความรู้ใหม่เลยครับ
ขอบคุณมากครับ

< พีท > ChumphoN:
ความรู้ทั้งนั้นเลยครับ

neng เหน่ง พระรามเก้า45:
 :L2900:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version