Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
สนิมและขี้เกลือในห้องเครื่อง
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: บูบู้ ที่ 15 มิถุนายน 2015, 10:18:23 ---
ผมอยากขอคำแนะนำจากพี่ๆด้วยครับว่าในกรณีของผมควรจะทำอย่างไรดีครับ มีพี่ๆท่านใดเคยเกิดเคสนี้แล้วบ้างครับ เป็นไปได้ไหมที่ผมจะเคลมชิ้นส่วนที่เป็นสนิมครับ รถผมออกมาตั้งแต่พฤศจิกายน 2556 เวลาจอดจะจอดในบ้านซึ่งเป็นพื้นกระเบื้องตลอด ดูแลดีกว่าแฟนอีก..... :sd21: รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
--- End quote ---
* เห็นสภาพก็รู้ว่าแบตล้น เกิดจากการเติมน้ำกลั่นมาเกินขีด MAX เวลารถมีการชาร์ทไฟจะเกิดการตื่นตัวออกเป็นไอ ดันละอองฟุ้งไปทั้งห้องเครื่องเลอะแบบนั้นแหละ
* การทำความสะอาด เอาน้ำร้อนราดเอาแปรงสีฟันถู หรือเอาแปรงสีฟันชุบน้ำร้อนผสมสบู่ขัดเอา
* การแก้ไข ยกแบตออกมาวางกับพื้นแล้วเอียงแบตเทน้ำออกพร้อมๆกันทั้ง 6 รูแล้วคอยเล็งวัดให้ดีอย่าให้เกิยขีด Max ( หรือง่ายกว่านั้นก็เอาแค่ท่วมแผ่นธาตุแค่1-1.5 ซม พอ )
* อีกวิธีคือ วิ่งไปร้านขายยาซื้อกระบอกฉีดยา 5-10 cc อย่าใหญ่มากเดี๋ยวเข้ารูแบตไม่ได้ ดูดออกทิ้งจนได้ระดับของแต่ละช่อง
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 มิถุนายน 2015, 12:01:04 ---* เห็นสภาพก็รู้ว่าแบตล้น เกิดจากการเติมน้ำกลั่นมาเกินขีด MAX เวลารถมีการชาร์ทไฟจะเกิดการตื่นตัวออกเป็นไอ ดันละอองฟุ้งไปทั้งห้องเครื่องเลอะแบบนั้นแหละ
* การทำความสะอาด เอาน้ำร้อนราดเอาแปรงสีฟันถู หรือเอาแปรงสีฟันชุบน้ำร้อนผสมสบู่ขัดเอา
* การแก้ไข ยกแบตออกมาวางกับพื้นแล้วเอียงแบตเทน้ำออกพร้อมๆกันทั้ง 6 รูแล้วคอยเล็งวัดให้ดีอย่าให้เกิยขีด Max ( หรือง่ายกว่านั้นก็เอาแค่ท่วมแผ่นธาตุแค่1-1.5 ซม พอ )
* อีกวิธีคือ วิ่งไปร้านขายยาซื้อกระบอกฉีดยา 5-10 cc อย่าใหญ่มากเดี๋ยวเข้ารูแบตไม่ได้ ดูดออกทิ้งจนได้ระดับของแต่ละช่อง
--- End quote ---
ลืมบอกว่าวิธีเอียงแบต อย่าเอียงเยอะเกินและพยายามนิ่งๆอย่าให้ตะกอนตื่นตัว ค่อยๆเอียงให้ล้นออกไปครับ
บูบู้:
ขอบคุณครับพี่นะสำหรับคำแนะนำ แต่ก็เป็นไปได้ใช่ไหมครับถ้าหากน้ำกลั่นที่เติมอยู่ในระดับปกติแล้วไดชาร์ททำงานผิดปกติแล้วทำให้แบตเดือดแล้วดันน้ำกลั่นออกเป็นไอซึ่งทำให้ผลเป็นอย่างในรูป
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: บูบู้ ที่ 15 มิถุนายน 2015, 13:46:11 ---ขอบคุณครับพี่นะสำหรับคำแนะนำ แต่ก็เป็นไปได้ใช่ไหมครับถ้าหากน้ำกลั่นที่เติมอยู่ในระดับปกติแล้วไดชาร์ททำงานผิดปกติแล้วทำให้แบตเดือดแล้วดันน้ำกลั่นออกเป็นไอซึ่งทำให้ผลเป็นอย่างในรูป
--- End quote ---
สภาพนี้มีแค่น้ำกลั่น กับน้ำหล่อเย็นที่ผสมน้ำยา จะทำได้ครับ หากมั่นใจเรื่องระดับน้ำกลั่นเคสนี้คงต้องไล่ดูเรื่องท่อของน้ำหล่อเย็นด้วยครับ
Note : ปกติถ้าเติมน้ำกลั่นในระดับปกติ โอกาสน้อยมากที่จะล้นเยอะขนาดนี้ครับ
บูบู้:
:sd23:ขอบคุณครับพี่นะ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version