Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
สนิมและขี้เกลือในห้องเครื่อง
neng เหน่ง พระรามเก้า45:
คันเก่าบีเอ็มผมเป็นที่สายระบายมันตัน ทำให้ไอมันย้อนกลับไปที่ฐานแบตตรงใต้เบาะหลัง
สนิมกินเต็มพื้นเลยครับ
ลองถอดสายออกมาเป่า หรือทำความสะอาดช่องระบายไอแบตดูครับ
บูบู้:
ขอบคุณครับพี่เหน่งสำหรับคำแนะนำดีๆครับ :sd23:
ตอนนี้ทางผมได้ทราบปัญหาจริงๆของสาเหตุแล้วครับ โดยผมขออธิบายอย่างนี้ครับ
อ้างอิงจากเนื่อหากระทู้ที่ผมได้อธิบายว่านำรถเข้าศูนย์ศรีนครินทรเพื่อตรวจสอบ/แก้ไขอาการสนิมและขี้เกลือ ซึ่งทางศูนย์นั้นได้แก้ไขโดยถ่ายรูปเก็บหลักฐานภายในห้องเครื่องเพื่อส่งให้มิตซู(ศูนย์ใหญ่)ประเมินว่าเกิดจากอะไร และแก้ไขเบื้องต้นโดยใช้น้ำอุ้นล้างคราบขี้เกลือพร้อมเป่าให้แห้งและใช้น้ำมันโซเน็คฉีดและขัดสนิม ซึ่งผลที่ออกมาคือคราบขี้เกลือยังกลับมาอยู่และสนิมไม่ได้จางหายไป ซึ่งทางพนักงานของศูนย์ได้โทรหาผมเพื่อแจ้งและอธิบายถึงผลของการแก้ไขในครั้งนี้ โดยทางศูนย์ศรีนครินทรได้แจ้งว่าทางมิตซู(ศูนย์ใหญ่) สรุปว่าอาจจะเกิดจากสารเคมีบางชนิดที่ฉีดเข้าไปทำปฎิกิริยาภายในห้องเครื่องจึงทำให้เกิดสนิมและขี้เกลือในห้องเครื่อง โดยทางศูนย์ศรีนครินทรได้แจ้งว่าจากที่เช็ครถนั้นระบบการจ่ายไฟหรือแบตเตอรี่นั้นปกติหมดให้ลองนำกลับไปตรวจสอบกับศูนย์ที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นประจำว่ามีการทำอะไรไว้หรือไม่ ซึ่งศูนย์ที่ผมใช้บริการมาตลอดก็คือศูนย์ย่านๆมหาลัยเกษมบัณฑิต อยู่ใกล้ๆสถานนวดเฉพาะจุด(เฉพาะจริงๆ)ย่านคลองตัน ทีนี้จะรออะไรละครับก็ขอนัดเข้าไปวันนั้นเลยและขับไปในทันใด
ทางผมขอขอบคุณศูนย์ศรีนครินทรด้วยนะครับที่ให้การบริการที่ดีและคอยให้คำปรึกษามาตลอด :sd23:
เมื่อมาถึงศูนย์นี้ผมก็จอดรถละมีพนักงานมาต้อนรับตามปกติโดยผมก็แจ้งปัญหาว่าเกิดอะไรขึ้นในห้องเครื่องผม ซึ่งทางศูนย์นี้ก็ให้หัวหน้าช่างมารับเรื่องและรับทราบปัญหาโดยที่ผมก็อธิบายว่าเป้นไปได้ไหมที่อาจเกิดจากสาเหตุของน้ำยาล้างห้องเครื่องเมื่อตอนที่เรามาเข้าเช็คระยะแล้วทำความสะอาดให้ เราก็อธิบายไปว่าเจออะไร ตรงไหน เยอะไหม ซึ่งหัวหน้าช่างของศูนย์ก็รับเรื่ิองไปโดยไม่ต่อปากต่อคำ โดยหัวหน้าช่างก็แจ้งว่าจะลองเชคให้และขัดสนิมออกให้และล้างขี้เกลือให้ หลังจากนั้นไม่กี่วันรู้สึกผมจะโทรไปถามถึงอาการของรถหรือยังไงนี่ละแล้วได้คุยกับผู้จัดการสาขา(ตรงนี้จำไม่ค่อยได้จริงๆได้คุยกะผู้จัดการสาขาได้ยังไง) ซึ่งผมก็ได้สอบถามถึงอาการของรถและได้คำตอบจากทางผู้จัดการสาขาของศูนย์ว่า "สาเหตุของสนิมและคราบขี้เกลือในห้องเครื่องนี้เกิดจากการที่ใช้น้ำยาล้างห้องเครื่องที่ไม่ได้ประสิทธิภาพ ซึ่งทางศูนย์ได้ล้างห้องเครื่องในตอนที่เข้ามาใช้บริการเช็คระยะที่ 30,000 โล" (วันที่ผมไปรับรถกลับผมพยายามถามนะว่าเป็นยี่ห้ออะไร จากไหน แต่ก็ไม่ได้คำตอบ) ซึ่งทางศูนย์ก็ยินดีรับผิดชอบที่จะล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อยเหมือนใหม่จนกว่าเราจะพอใจ ซึ่งทางผมก็ไม่ได้ไปโวยวายอะไรนะ เนื่องจากปัญหามันเกิดแล้วจะไปโวยวายอะไรก็ไม่ได้ ณ ตอนนั้นได้แต่ช่วยกันหาทางแก้ไข โดยทางศูนย์ได้สั่งน้ำยาขจัดสนิมมาเพื่อแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ และนี่คือรูปของห้องเครื่องหลังจากที่มีการขัดล้างแล้วครับ
ซึ่งวันที่ไปรับรถที่ศูนย์นั้นทางศูนย์ก็ให้ผมตรวจสอบถึงความพึงพอใจของผลงานซึ่งผมยอมรับได้ในส่วนของความเรียบร้อยของงาน แล้วผมก็ได้ถามหัวหน้าช่างว่าสนิมกับขี้เกลือที่ล้างนั้นจะกลับมาอีกไหม ซึ่งหัวหน้าช่างแจ้งว่าคิดว่าไม่น่าจะเกิดอีกแล้วแต่ให้ลองกลับนำไปใช้ก่อนซึ่งหากยังเกิดอีกทางศูนย์ก็ยินดีรับผิดชอบแก้ไขให้ใหม่ หลังจากนั้นผมก็ขับรถกลับและติดตามผลมาเรื่อย(ประมาณ 3-4 วันเปิดทีหลังๆ 2 สัปดาห์ที) แต่แล้วเมื่อวันศุกร์ (3/7/58) ที่ผ่านมากลับพบปัญหาเดิมกลับมาอีก.............
ขอพักไว้ตอนเย็นจะมาเล่าต่อครับ ใช้คอมบริษัทนานละยังไม่ได้ทำงานเลย
ปล. ผมได้ถามจากหัวหน้าช่างว่ามีหลายคันไหมที่โดนแบบรถผม ซึ่งแกก้บอกตรงๆว่ามีพอสมควรและมีเข้ามาแก้ไขแล้วในบางส่วน :L4386:
ภาษา, การเล่าเรื่องหรือเนื้อหาใดๆที่ไม่เหมาะสมหรือผิดพลาดประการใดต้องขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ :sd23:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: บูบู้ ที่ 7 กันยายน 2015, 15:05:55 ---
--- End quote ---
เพิ่งเห็นว่าแบตแห้ง กำลังฟิน
รอมาเล่าต่อครับ ภาษาแบบนี้แหละ ธรรมชาติดีมากครับ
(หวังว่าเด็กในศูนย์คงไม่ถอดจุกแบตหวังดีเอาน้ำกลั่นกดลงในรูแล้วบีบขวดจนกระเด็นไปทั่วนะครับ)
:L2739:
บูบู้:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 7 กันยายน 2015, 16:50:08 ---เพิ่งเห็นว่าแบตแห้ง กำลังฟิน
รอมาเล่าต่อครับ ภาษาแบบนี้แหละ ธรรมชาติดีมากครับ
(หวังว่าเด็กในศูนย์คงไม่ถอดจุกแบตหวังดีเอาน้ำกลั่นกดลงในรูแล้วบีบขวดจนกระเด็นไปทั่วนะครับ)
:L2739:
--- End quote ---
สวัสดีครับพี่นะ
พี่นะเข้าใจถูกแล้วครับ ช่วงที่ผมพบเหตุการณ์นี้ครั้งแรกผมเจอก็เนื่องมาจากช่วงที่ผมเปลี่ยนแบตละเห็นขี้เกลือกับสนิมพอดีครับ(เดิมเป็นแบตน้ำที่มากับรถ) ซึ่งเปลี่ยนเป็นแบตกึ่งแห้งหลังจากที่เข้าเชคระยะ 30,000 โลได้ไม่นานนัก ตอนแรกก็กลัวตัวเองเหมือนกันครับว่าขี้เกลือกะสนิมเกิดจากแบตหรือปล่าว เพราะเหตุการณ์ที่เกิดมาคาบเกี่ยวกันเหลือเกินครับ
ถ้าเด็กในศูนย์ทำแบบนั้นผมคงกราบให้ไว้ชีวิตรถผมเลยหละครับ :sd23:
หยก วาฬน้ำเงิน:
--- อ้างจาก: บูบู้ ที่ 7 กันยายน 2015, 15:05:55 --- "สาเหตุของสนิมและคราบขี้เกลือในห้องเครื่องนี้เกิดจากการที่ใช้น้ำยาล้างห้องเครื่องที่ไม่ได้ประสิทธิภาพ ซึ่งทางศูนย์ได้ล้างห้องเครื่องในตอนที่เข้ามาใช้บริการเช็คระยะที่ 30,000 โล"
--- End quote ---
เมื่อไหร่ถึงจะเลิกเอาเปรียบลูกค้ากันซะทีนะไอ้พวกศูนย์ไร้จรรยาบรรณพวกนี้ อ่านเรื่องของพี่บูบู้แล้วของขึ้นเลยครับ >:( >:( >:(
ยังไงก็เอาใจช่วยนะครับ พี่มาถูกทางแล้ว รออ่านต่อนะครับ พี่รีวิวได้เป็นธรรมชาติมากๆ อ่านเพลินดี ขอมอบ :L6428: #2 ให้พี่บูบู้แทนคำขอบคุณที่มาแบ่งปันเรื่องราวให้เพื่อนๆครับ :L2758:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version