Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

สนิมและขี้เกลือในห้องเครื่อง

<< < (4/5) > >>

บูบู้:
ขอเล่าต่อนะครับ

จากที่เกริ่นไว้ว่าผมก็ขับรถกลับหลังจากไปรับรถมา(ประมาณต้นเดือนกรกฎา)และติดตามผลมาเรื่อย(ประมาณ 3-4 วันเปิดฝากระโปรงที หลังๆ 2 สัปดาห์ที) แต่แล้วเมื่อวันศุกร์ (3/7/58) ที่ผ่านมากลับพบปัญหาเดิมกลับมาอีกซึ่งจุดที่พบนั้นบางส่วนก็เป็นจุดใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นจากครั้งที่ 1 หรือมีแต่อาจจะเป็นจางๆแล้วมองไม่เห็นจริงๆและอีกส่วนนึงคือขึ้นที่เดิม (ไม่ต้องนับท่อรวมไอเสียนะอันนี้ปกติ) ลองดูในภาพครับ








จุดที่เห็นชัดๆสำหรับขี้เกลือก็คือ ปั๊มน้ำมันพาวเวอร์(น่าจะใช่นะ) และก็ท่อต่างๆบริเวณเครื่องยนต์ สำหรับสนิมนั้นก็ตามภาพครับ บริเวณขอบของครอบวาล์วฝั่งหน้าสัมผัส, หัวน๊อตต่างๆ,รอยเชื่อม เป็นต้น เหมือนเดิมครับไม่ต้องรออะไรแจ้งศูนย์เลยสิ ก็โทรไปที่ศูนย์ขอนัดเข้าไปให้ดูอาการวันเสาร์ครับแต่ทางศูนย์ไม่สามารถรับรถได้เนื่องจากคิวเต็มเพราะวันเสาร์เปลี่ยนถ่ายระยะทั้งนั้น โอเคครับไม่เป็นไรผมนัดวันศุกร์เลย(5/9/58)ไม่ทำงานละหมดอารมณ์ก็ลาพักร้อนกันไป(+ขี้เกียจ)

พอไปถึงที่ศูนย์นี้ผมก็มีพนักงานมาต้อนรับเหมือนเดิมผมเลยแจ้งปัญหาพร้อมบ่นไปเล็กน้อยถึงปัญหาที่มันยังเกิดขึ้น พนักงานเลยไปตามหัวหน้าช่างที่ผมเคยคุยและชี้แจงปัญหาตรงนี้ให้ฟังมาพบผม ทางผมก็ได้ชี้แจงว่าพบอะไรตรงไหน ยังไงเหมิอนเดิมเปี๊ยบเลย โดยรอบนี้ผมได้กำชับเลยว่าจุดใดที่มีสนิมแล้วมันสามารถเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องขัดผมขอให้เปลี่ยนไปเลยเพราะน๊อตหรือสายรัดท่อมันคงไม่ได้แพงเกินไปหรอก(อันนี้ผมยกตัวอย่างให้หัวหน้าช่างฟังนะ) แต่จุดไหนที่ล้าง,ขัด,ทำสีได้ก็ขอให้รับผิดชอบและทำให้ดีที่สุด จุดไหนถอดมาตรวจสอบได้ก็ขอให้ทำ ทำช้าไม่เป็นไรครับแต่ขอให้ละเอียดและจบพอ และผมก็บอกหัวหน้าช่างไปทางผมคงไม่ยอมให้มีครั้งที่ 3 แล้วที่เราจะต้องมาแก้ปัญหาเรื่องรถซึ่งทางหัวหน้าช่างก็ได้รับทราบแล้วแจ้งว่าจะทำให้ดีที่สุด และในวันถัดมาผมได้โทรไปแจ้งทางมิตซูมอเตอร์แผนกบริการหลังการขายเพื่อทำบันทึกและแจ้งปัญหาทั้งหมดและให้ช่วยติดตามประสารงานกับทางศูนย์เพื่อหาทางแก้ไขตรงนี้ด้วย (ไม่รู้จะช่วยได้มากแค่ไหนเพราะผมพูดตรงๆว่าเหมือนโอเปอเรเตอร์รับเรื่องไปงั้นๆ เสียงเวลาคุยด้วยนี่จิกมากกก)

นี่หละครับคือสิ่งที่เกิดขึ้นและผมยังต้องรอผลการแก้ไขจากทางศูนย์ต่อไป พูดตรงๆก็เสียความรู้สึกและค่อนข้างกังวลกับปัญหาตรงนี้มากๆเพราะกลัวมันไม่จบ(ซึ่งคิดว่ามีเข้าไปหาอีกรอบแน่ๆ)มีสนิมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยนี่ผมปวดใจมากกกก เพราะจุดที่เรามองไม่เห็นด้วยตานั้นมีแน่นอนครับซึ่งผมมองว่าสารเคมีตกค้างในห้องเครื่องแน่ๆ และเรื่องของสนิมในระยะยาวนี่คงลุกลามหากไม่ติดตามดีๆ ในเบื้องต้นสิ่งที่ผมทำได้ก็คือหาน้ำยาขจัดสนิมสเปรย์โซแน็คเตรียมไว้ก่อน(อันไหนพึ่งตัวเองได้ก็ต้องทำหละครับ)เผื่อรับรถกลับมาละเจอก็จะลงมือเองละหละ

ตอนนี้ทางผมก็ยังต้องรอทางศูนย์แจ้งว่าจะให้เข้าไปดูรถได้อีกทีวันไหน ถ้าได้ทราบผลอย่างไรจะ Update ให้พี่ๆทราบครับ ขอบคุณครับ

ปล.   - จากรูปฝาครอบวาล์วที่เห็นเนี่ย มีความเป็นไปได้ไหมครับที่สนิมจะลามไปถึงหน้าสัมผัสเนื้อในแล้วทำให้เครื่องยนต์มีปัญหาครับ?
        - อีกแผนที่ผมคิดต่อไว้หากงานมันไม่จบผมคงเอาไปทำอู่ข้างนอกที่ไว้ใจได้ครับ ถามว่าทำไม? โดยส่วนตัวผมคิดว่าการบริการที่ผ่านมาทั้งหมดนั้นฟรีโดยที่ผมไม่เสียเงินสักบาท นั่นหมายความว่าการบริการก็มีข้อจำกัดอยู่แน่นอน ไม่ทำจนมากเกินไปเพราะเสียต้นทุนจากศูนย์เยอะ ไม่ทำให้น้อยเกินไปเพราะเด๋วมันก็กลับมาอีก ผมจึงยอมเสียเงินส่วนตัวครับ แน่นอนถึงแม้จะไม่ใช่ปัญหาที่เราสร้างขึ้นแต่ก็ยอมเพื่อให้งานจบ หากใครมีที่แนะนำผมรบกวนช่วยชี้แนะด้วยนะครับ :sd23: :sd23: :sd23:

บูบู้:

--- อ้างจาก: หยก วาฬน้ำเงิน ที่  7 กันยายน 2015, 20:10:29 ---เมื่อไหร่ถึงจะเลิกเอาเปรียบลูกค้ากันซะทีนะไอ้พวกศูนย์ไร้จรรยาบรรณพวกนี้ อ่านเรื่องของพี่บูบู้แล้วของขึ้นเลยครับ >:( >:( >:(

ยังไงก็เอาใจช่วยนะครับ พี่มาถูกทางแล้ว รออ่านต่อนะครับ พี่รีวิวได้เป็นธรรมชาติมากๆ อ่านเพลินดี ขอมอบ :L6428: #2 ให้พี่บูบู้แทนคำขอบคุณที่มาแบ่งปันเรื่องราวให้เพื่อนๆครับ :L2758:

--- End quote ---

สวัสดีครับพี่หยก

สิ่งเดียวที่ผมไม่เข้าใจคือทำไมศูนย์ถึงได้นำรถยนต์ของลูกค้ามาลองน้ำยาล้างห้องเครื่อง ทางศูนย์น่าจะมีการ Test มาก่อนว่าสามารถใช้ได้จริงและไม่มีเอฟเฟคกับรถยนต์ อันนี้ผมพูดในแง่ของผู้ประกอบการเลย มีแต่เสียกับเสียทั้งเวลา,ต้นทุน,ฐานลูกค้า บลา บลา บลา....

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับพี่หยก ขอให้ลูกผมหายจริงๆเถอะเพี้ยง :sd23: :sd23: :sd23:

หยก วาฬน้ำเงิน:

--- อ้างจาก: บูบู้ ที่  7 กันยายน 2015, 21:09:33 ---สวัสดีครับพี่หยก

สิ่งเดียวที่ผมไม่เข้าใจคือทำไมศูนย์ถึงได้นำรถยนต์ของลูกค้ามาลองน้ำยาล้างห้องเครื่อง ทางศูนย์น่าจะมีการ Test มาก่อนว่าสามารถใช้ได้จริงและไม่มีเอฟเฟคกับรถยนต์ อันนี้ผมพูดในแง่ของผู้ประกอบการเลย มีแต่เสียกับเสียทั้งเวลา,ต้นทุน,ฐานลูกค้า บลา บลา บลา....

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับพี่หยก ขอให้ลูกผมหายจริงๆเถอะเพี้ยง :sd23: :sd23: :sd23:

--- End quote ---

เข้าใจความรูสึกพี่บูบู้เพราะเคยเจอเคสคล้ายๆกันมาก่อน จากความมักง่ายและไม่รับผิดชอบของศูนย์ทำให้ผมต้องเสียเงินจำนวนมากซ่อมรถเอง การตามเรื่องกับศูนย์มันเสียเวลาและความรู้สึกจริงๆ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีครับ :L2756: :L2756:

ซูกิ-เอ:
มาเอาใจช่วยคับพี่บูบู้ ขอให้รักษาได้ถูกทางและหายขาด จะได้ขับน้องปาได้สนุกและมีความสุขคับ  :L2756:

สุภัทร (Pat):
สนิมและคราบตะกรัน เกิดจากปฏิกิริยาเคมีแน่ๆ
การล้างห้องเครื่อง ปกติผมยกเว้น นอกจากสกปรกมากๆ เพราะไปเข้าถนนดินแดง
เวลาล้างรถก็ใช้ผ้าขี้ริ้่ว ลูบ ล้วง ไปตามช่องว่างที่มือเข้าไปถึง สนิมก็มีบ้างตามการใช้งาน เพราะในห้องเครื่องอากาศร้อนมากๆ โอกาสเกิดสนิมมีอยู่แล้ว

เคยเติมน้ำกลั่นมากเกินไป ก็เป็นคราบแบบนี้ พอเติมน้อยลง ก็ไม่มีแล้วครับ

รอฟังความคืบหน้าต่อครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version