คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สวัสดีครับพี่ๆชาวปามาเนีย พอดีรถผมเกิดปัญหาไฟเอนจิ้นโชว์ ขึ้น CODE P0106 MAP PERFORMANCEเร่งเครื่องแล้วรถไม่มีกำลัง ยิ่งเร่งบูสยิ่งติดลบลองปรึกษาทางพี่นก ดูพี่นกส่งข้อมูลมาให้ดังนี้ปรึกษาทางพี่นะ พี่นะให้ตรวจเช็คท่อทางเดินอากาศทั้งหมด ผลปรากฏว่าปกติหมดทุกอย่าง เรึ่มหมดหนทาง ให้พี่นกมารับรถไปตรวจเช็ค พี่นกแจ้งว่าลองเร่งเครื่องดูแล้วท่ออินเตอร์เกิดอาการแบน ฟีบ คงต้องรื้อมาตรวจเช็คอย่างละเอียด ผลปรากฏว่าอันนี้ที่อินเตอร์คูลเลอร์อันนี้ที่ท่ออินเตอร์อันนี้ปากเทอร์โบพี่นกเลยขอรื้อออกมาตรวจเช็ค ภายใน ทั้งหมด รวมถึงถอดอินเตอร์ + ท่อ + เทอร์โบ ออกมาล้าง ทำความสะอาดอันนี้ อินเตอร์ หลังผ่านการแช่น้ำยาล้าง 3 วันไหนๆก็ไหนๆแล้ว ล้างหัวฉีด พร้อม เทส แรงดันเลยพร้อมปรับตั้ง วาลว์ ไอดี + ไอเสีย ใหม่เทอร์โบต้องส่งไปล้างข้างนอก ถ้าเกิดผมจำไม่ผิดจะชื่อร้าน WORLD TECH แถวสวนหลวงนึกว่าจะจบแค่ดีทอกซ์ แต่ที่ไหนได้ งานเข้า ลองดู ภาพ ปลา กรอบเหมือนไม่มีอะไร แค่ รื้อออกมาล้างทำความสะอาด แล้วประกอบ แต่ปัญหาอยู่ตรงนี้ครับโข่งหลังแตกร้าว ต้องเปลี่ยนเทอร์โบ ยกลูก ใจจะไป F55V เท่าที่ปรึกษากับทางปอนด์ ไอฟริต หรือทางเพื่อนผมใช้ TURBO D-MAX VGS 3000 หรือจะไป TD 04-05 โทรปรึกษาไปหมดทุกคนจนสรุป ได้เทอร์โบ เดิม เนื่องจากไม่ต้องดัดแปลงเยอะ ถ้าเกิดไป F55V ขึ้นเขาเฮดเดอร์ใหม่ต้องมี 7-8,000 inter 6-7,000 ท่ออินเตอร์อีก 4-5,000 ไหนจะต้องกลัวเรื่องน้ำดันอีกเลยขอบายดีกว่านี่ครับเทอร์โบ (เดิมๆ) ติดเครื่อง หลังจากที่พี่นกประกอบเสร็จแล้วอันนี้ของเก่าเก็บไว้เป็นอะไหล่พี่นกขอเอารถไปลองวิ่งพร้อมจับ MUTผลปรากฎว่าพี่นกบอกเทอร์โบเสียงหวีดดังมาก แต่ กดคันเร่งรถพุ่งพรวด กระโดด ออกไปเลย ใครบอกรถไม่แรง อันนี้ยังใช้กล่องดันรางที่ยืมมาจากพี่เอ็กซ์อยู่ยังไม่ได้ปลดบูส เดี๋ยวรอดูกล่องที่ปลดบูสกับการจูน FOR WHELL 22"อีกทีว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนตัวพอรับรถกลับบ้าน ลองแตะคันเร่งเบาๆ เหมือนถูกถีบ ออกไปเลย (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ อาจจะเกิดจากตัวครีบวีจีเกิดอาการติดขัดทำให้รอรอบแล้วผมก็ขับอยู่แบบนั้นมาตั้งนานแล้วก็บ่นว่ารถไม่มีแรง)สรุปปัญหากันทีละข้อนะครับ ความน่าจะเป็น ที่คุยกับทางพี่นก1.ศุนยเติมน้ำมันเครื่องเกิน ทำให้น้ำมันระบายออกไปทางฝาวาลว์แล้วน้ำมันไปกองอยู่ที่อินเตอร์ เนื่องจากของเหลวจะไหลลงสู่ที่ต่ำ อินเตอร์จะอยู่ในตำแหน่งล่างสุด2.คุณภาพการหล่อลื่นของน้ำมันเครื่อง3.น้ำมันค้างอยู่เป็นจำนวนมากแล้วสะสมอยู่ตลอดเวลาทำให้เป็นเหมือนกาวเหนียวๆ4.ที่เทอร์โบแตกอาจจะเกิดจาก คราบกาวเหนียวๆที่ไปเกาะตามแกนเทอร์ไบ ตามครีบ วีจี ทำให้รถไม่มีกำลังเราต้องเค้นคันเร่งเพื่อให้รถวิ่ง ทำให้เกิดความร้อนสะสมการแก้ปัญหา (ของผมเอง)1.ในเมื่อน้ำมันเครื่องมันออกมาจากทางฝาครอบวาล์วเยอะเกิน ใส่ถังดักไอน้ำมันเครื่องเข้าไปน่าจะพอช่วยได้บ้าง ส่วนการแก้วิธีอื่นยังไม่ทราบจริงๆครับ ป.ล. เลขกิโล 137,000 KMขอขอบคุณพี่นก ที่ทำรถให้สำเร็จลุล่วงพี่นะ คอยรับและโทรมาถามอาการคุณ ปอนด์ ไอฟริต สำหรับคำแนะนำพี่เอ็กซ์ สำหรับการขับรถเอากล่องดันรางมาให้ถึงบ้านพี่อิฐ ที่ผมโทรไปสอบถามอาการไฟเอนจิ้นโชว์คล้ายๆกัน
อันนี้ภาค 2 ครับหลังจากเอารถออกมาจากอู่วิ่งใช้งานประมาณ 300 โล เจอเสียงผิดปกติเหมือนพวกกระบะเอาท่อลงหน้าเพลา ให้พี่นกมาช่วยดูให้ผลสรุปว่า อันนี้ประเก็นชิ้นแรกที่เจอนะครับอันนี้ชิ้นที่สองประเก็นท่อร่วมไอเสียเขม่าออกมาเลยหลังจากนั้นรออะไหล่เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวเรียบร้อย หลังจากประกอบเสร็จเรียบร้อยไปลองวิ่งงานงอกอีก ท่ออินเตอร์แตก เดี๋ยวรอเสร็จก่อนนะครับจะมารายงานผลอีกรอบ