ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล  (อ่าน 18672 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่เอริท์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 963
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย
ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2015, 10:53:32 »
สวัสดีครับพี่ๆชาวปามาเนีย พอดีรถผมเกิดปัญหาไฟเอนจิ้นโชว์ ขึ้น CODE P0106 MAP PERFORMANCE

เร่งเครื่องแล้วรถไม่มีกำลัง ยิ่งเร่งบูสยิ่งติดลบ

ลองปรึกษาทางพี่นก ดูพี่นกส่งข้อมูลมาให้ดังนี้

ปรึกษาทางพี่นะ พี่นะให้ตรวจเช็คท่อทางเดินอากาศทั้งหมด ผลปรากฏว่าปกติหมดทุกอย่าง   :sd06:   :sd06:  เรึ่มหมดหนทาง ให้พี่นกมารับรถไปตรวจเช็ค พี่นกแจ้งว่าลองเร่งเครื่องดูแล้วท่ออินเตอร์เกิดอาการแบน ฟีบ  :sd21:   :sd21:  คงต้องรื้อมาตรวจเช็คอย่างละเอียด ผลปรากฏว่า

อันนี้ที่อินเตอร์คูลเลอร์

อันนี้ที่ท่ออินเตอร์

อันนี้ปากเทอร์โบ
พี่นกเลยขอรื้อออกมาตรวจเช็ค ภายใน ทั้งหมด รวมถึงถอดอินเตอร์ + ท่อ + เทอร์โบ ออกมาล้าง ทำความสะอาด

อันนี้ อินเตอร์ หลังผ่านการแช่น้ำยาล้าง 3 วัน
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว  :L4363: ล้างหัวฉีด พร้อม เทส แรงดันเลย



พร้อมปรับตั้ง วาลว์ ไอดี + ไอเสีย ใหม่
เทอร์โบต้องส่งไปล้างข้างนอก ถ้าเกิดผมจำไม่ผิดจะชื่อร้าน WORLD TECH แถวสวนหลวง

นึกว่าจะจบแค่ดีทอกซ์  :sd21:  :sd21: แต่ที่ไหนได้ งานเข้า ลองดู ภาพ ปลา กรอบ



เหมือนไม่มีอะไร แค่ รื้อออกมาล้างทำความสะอาด แล้วประกอบ

แต่ปัญหาอยู่ตรงนี้ครับ


โข่งหลังแตกร้าว ต้องเปลี่ยนเทอร์โบ ยกลูก   :sd21:   :sd21:   :sd21: ใจจะไป F55V เท่าที่ปรึกษากับทางปอนด์ ไอฟริต หรือทางเพื่อนผมใช้ TURBO D-MAX VGS 3000 หรือจะไป TD 04-05 โทรปรึกษาไปหมดทุกคนจนสรุป ได้เทอร์โบ เดิม  เนื่องจากไม่ต้องดัดแปลงเยอะ ถ้าเกิดไป F55V ขึ้นเขาเฮดเดอร์ใหม่ต้องมี 7-8,000 inter 6-7,000 ท่ออินเตอร์อีก 4-5,000 ไหนจะต้องกลัวเรื่องน้ำดันอีกเลยขอบายดีกว่า

นี่ครับเทอร์โบ (เดิมๆ) ติดเครื่อง หลังจากที่พี่นกประกอบเสร็จแล้ว


อันนี้ของเก่าเก็บไว้เป็นอะไหล่

พี่นกขอเอารถไปลองวิ่งพร้อมจับ MUT
ผลปรากฎว่าพี่นกบอกเทอร์โบเสียงหวีดดังมาก แต่ กดคันเร่งรถพุ่งพรวด กระโดด ออกไปเลย ใครบอกรถไม่แรง  :sd42:  :sd42: อันนี้ยังใช้กล่องดันรางที่ยืมมาจากพี่เอ็กซ์อยู่ยังไม่ได้ปลดบูส เดี๋ยวรอดูกล่องที่ปลดบูสกับการจูน FOR WHELL 22"อีกทีว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนตัวพอรับรถกลับบ้าน ลองแตะคันเร่งเบาๆ เหมือนถูกถีบ ออกไปเลย (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ อาจจะเกิดจากตัวครีบวีจีเกิดอาการติดขัดทำให้รอรอบแล้วผมก็ขับอยู่แบบนั้นมาตั้งนานแล้วก็บ่นว่ารถไม่มีแรง)
สรุปปัญหากันทีละข้อนะครับ ความน่าจะเป็น ที่คุยกับทางพี่นก
1.ศุนยเติมน้ำมันเครื่องเกิน ทำให้น้ำมันระบายออกไปทางฝาวาลว์แล้วน้ำมันไปกองอยู่ที่อินเตอร์ เนื่องจากของเหลวจะไหลลงสู่ที่ต่ำ อินเตอร์จะอยู่ในตำแหน่งล่างสุด
2.คุณภาพการหล่อลื่นของน้ำมันเครื่อง
3.น้ำมันค้างอยู่เป็นจำนวนมากแล้วสะสมอยู่ตลอดเวลาทำให้เป็นเหมือนกาวเหนียวๆ
4.ที่เทอร์โบแตกอาจจะเกิดจาก คราบกาวเหนียวๆที่ไปเกาะตามแกนเทอร์ไบ ตามครีบ วีจี ทำให้รถไม่มีกำลังเราต้องเค้นคันเร่งเพื่อให้รถวิ่ง ทำให้เกิดความร้อนสะสม
การแก้ปัญหา (ของผมเอง)
1.ในเมื่อน้ำมันเครื่องมันออกมาจากทางฝาครอบวาล์วเยอะเกิน ใส่ถังดักไอน้ำมันเครื่องเข้าไปน่าจะพอช่วยได้บ้าง ส่วนการแก้วิธีอื่นยังไม่ทราบจริงๆครับ  :L2736:   :L2736:   :L2736:
ป.ล. เลขกิโล 137,000 KM
ขอขอบคุณ
พี่นก ที่ทำรถให้สำเร็จลุล่วง
พี่นะ คอยรับและโทรมาถามอาการ
คุณ ปอนด์ ไอฟริต สำหรับคำแนะนำ
พี่เอ็กซ์ สำหรับการขับรถเอากล่องดันรางมาให้ถึงบ้าน
พี่อิฐ ที่ผมโทรไปสอบถามอาการไฟเอนจิ้นโชว์คล้ายๆกัน
   :L4399:   :L4399:   :L4399:   :L4399:

ออฟไลน์ ปุ๊...kbo

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,307
  • Like: 25
  • เพศ: หญิง
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2015, 11:09:52 »
ยินดีด้วยจ๊ะ...กับการผ่านพ้นปัญหาไปได้อย่างสวยงามและน้องปากลับมาแรง ซิ่ง ได้เหมือนเดิม และ  :L2758: ขอบคุณสำหรับการรีวิวภาพจริงที่เป็นประโยชน์มากๆ ครัช

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2015, 11:42:47 »
ยินดีกับพี่เอริท์ด้วยคับ.  SMG..... นี่ถือง่ามีประโยชน์ม่กๆเลยน่ะคับผม
ขอบคุณพี่เอริท์คับ สำหรับ ปัญหาที่นำมาแป่งปันให้ชมคับ. 

พี่เอริท์. คับ แล้วโบ ใหม่นี่ เบิกใหม่เลยหรอคับ.
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ พี่เอริท์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 963
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2015, 12:19:11 »
ยินดีกับพี่เอริท์ด้วยคับ.  SMG..... นี่ถือง่ามีประโยชน์ม่กๆเลยน่ะคับผม
ขอบคุณพี่เอริท์คับ สำหรับ ปัญหาที่นำมาแป่งปันให้ชมคับ. 

พี่เอริท์. คับ แล้วโบ ใหม่นี่ เบิกใหม่เลยหรอคับ.
เบิกใหม่ไม่ไหวครับราคา 34,000 มีพักพวกกันหามาให้ในราคามิตรภาพครับ  :sd42:   :sd42:   :sd42:

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2015, 12:23:05 »
เบิกใหม่ไม่ไหวครับราคา 34,000 มีพักพวกกันหามาให้ในราคามิตรภาพครับ  :sd42:   :sd42:   :sd42:
โอโห โชคดีจังเลยคับพี่เอริท์. 
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ขาวเข้ม

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2015, 12:50:25 »
 :L2734: ดีใจด้วยครับพี่เอริท์ จบลงด้วยดี แรงดั่งเดิม  ตอนแรกนึกว่าพี่จะไปF55v ผมจะได้มีพี่เอริท์เป็นไอด่อล  :L2901:
ยังไม่ได้ลงรีวิว น้ำตาลตัวร้อน วิ่งร้อย ความร้อนขึ้นร้อยบ้างเลย ผมก็ได้คุณหมอนก เหมือนกันที่จัดยาให้หายไข้  :sd42:
    เดี๋ยวรอว่างๆแพร๊ฟก่อนจะลงรีวิวบ้าง  :L2736:

ออฟไลน์ พี่เอริท์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 963
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2015, 13:08:25 »
ตอนนี้ฟินมว๊าก ล้อ 22" ก็ออกเอี๊ยด อ๊าดได้  :L2906:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2015, 14:20:57 »
เปลี่ยนทั้งลูก หรือรีแพร์ ครับ  :L2739:

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2015, 15:34:12 »
ยินดีด้วยครับ พี่เอิรท์ ที่จบปัญหา เป็นประโยชน์แก่สมาชิกมากครับ กับมาแรงแล้ว ขับเบาๆบ้างก็ได้นะ พี่เอิร์ท เท้าแรง  :L2754:  :L2732:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ พี่เอริท์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 963
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2015, 15:51:51 »
เปลี่ยนทั้งลูก หรือรีแพร์ ครับ  :L2739:
เปลี่ยนทั้งลูกครับพี่ต๋อง เหลือของเก่าให้ผมเอาไปรีแพร์ให้ไหมเอาไว้ใส่เสือหมอบแมวเซาของพี่ได้ข่าวว่าปั่นตามเค้าไม่ทัน.   :sd42:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2015, 16:26:03 »
 :L2754:
เปลี่ยนทั้งลูกครับพี่ต๋อง เหลือของเก่าให้ผมเอาไปรีแพร์ให้ไหมเอาไว้ใส่เสือหมอบแมวเซาของพี่ได้ข่าวว่าปั่นตามเค้าไม่ทัน.   :sd42:
อุต๊ะ แต่จบนะ แม้ตามไม่ทัน  :L2754: ไม่นั่งรถ car survice ด้วย

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2015, 16:42:27 »
 :sd10: :sd10: :sd10:
 :sd24: :L4384: :L4384: :L4384: :sd24:

ขอแสดงความยินดีกับพี่เอิร์ทด้วยครับที่แก้ปัญหาได้จบเรียบร้อย
และขอบคุณสำหรับรีวิวอย่างกระจ่างชัดพร้อมภาพประกอบ
ผมและพี่เอิร์ทจะว่าไปก็ Up Step ไปพร้อมๆกัน เพียงแต่ช่วงหลังๆ
พี่เอิร์ท ประเภทตรีนหนักกว่าผมมากมาย ผมเลยตามไม่ทัน...อิอิ
แต่อย่างไรก็ตาม ผมก็คงต้องเตรียมตรวจสอบดูบ้างแล้วเพราะวิ่งไปมากกว่าพี่เอิร์ทเยอะครับ
และขอมอบ Like ให้อีก 1 Like ด้วยครับ
ขอบคุณมากๆ สำหรับรีวิวนี้ครับ....สวดยอดจริงๆ


 :L2900:  :L2900:  :L2900:
 :L2904: :L2758: :L2897: :L2901:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2015, 20:01:57 »
รถพี่เอิร์ท โชว์  Code คล้ายๆรถผม ของผมโชว์ P0107 แต่เป็นที่พินสายที่ Map รอเปลี่ยนก็น่าจะหายครับ   ;D
ยินดีด้วยที่กลับมาพ่นหมึก ปรู๊ดดดด ได้เหมือนเดิม แถมมาแชร์ประสบการณ์ให้พี่ๆ เผื่อมีประโยชน์หากมีปัญหาคล้ายๆกันครับ

ว่าแต่พี่ต๋อง หมายถึงใครน๊ออออ ปั่นแล้วนั่งรถ Service  :L2739:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ขาวเข้ม

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2015, 00:53:55 »
รถพี่เอิร์ท โชว์  Code คล้ายๆรถผม ของผมโชว์ P0107 แต่เป็นที่พินสายที่ Map รอเปลี่ยนก็น่าจะหายครับ   ;D
ยินดีด้วยที่กลับมาพ่นหมึก ปรู๊ดดดด ได้เหมือนเดิม แถมมาแชร์ประสบการณ์ให้พี่ๆ เผื่อมีประโยชน์หากมีปัญหาคล้ายๆกันครับ

ว่าแต่พี่ต๋อง หมายถึงใครน๊ออออ ปั่นแล้วนั่งรถ Service  :L2739:
:L2736: คล้ายๆกันครับพี่อิฐ รถผมขึ้น P0108 //Map sensor อุณหภูมิสูง จะเป็นตอนผมกด พรวดพราดไม่ค่อยยอมรินไหลนะครับ
คงต้องกลับไปจูนที่แหล่งกำเนิดซ๊ะที

ออฟไลน์ โอ นาเกลือ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,060
  • Like: 57
  • เพศ: ชาย
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2015, 01:23:03 »
รถพี่เอิร์ท โชว์  Code คล้ายๆรถผม ของผมโชว์ P0107 แต่เป็นที่พินสายที่ Map รอเปลี่ยนก็น่าจะหายครับ   ;D
ยินดีด้วยที่กลับมาพ่นหมึก ปรู๊ดดดด ได้เหมือนเดิม แถมมาแชร์ประสบการณ์ให้พี่ๆ เผื่อมีประโยชน์หากมีปัญหาคล้ายๆกันครับ

ว่าแต่พี่ต๋อง หมายถึงใครน๊ออออ ปั่นแล้วนั่งรถ Service  :L2739:

  พี่อิฐ แน่ใจนะว่าไม่ใช่อาการเดียวกับพี่เอิร์ท  :L2901:

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2015, 09:00:05 »
  พี่อิฐ แน่ใจนะว่าไม่ใช่อาการเดียวกับพี่เอิร์ท  :L2901:
เดี๋ยววันที่ 6 มิย นี้จะขอความอนุเคราะห์ให้พี่ๆ ช่วยเปลี่ยนหัวปลั๊ก PIN ที่ได้มาจากปาขาวพี่ป้อม แล้วก็จะรู้ชัดครับ หวังว่าคงไม่เป็นแบบรถพี่เอิร์ทเนอะ  :D

ผมขับแค่ 90 แต่งเยอะไว้คุย  :L2905: :L2905:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2015, 09:01:12 »
ยินดีด้วยครับพี่เอริท์..แก้ปัญหาจบและมาแบ่งปันประสบการณ์ให้ฟัง  :L2906: เอาไปอีก  :L6428: #77 แทนคำขอบคุณ  :sd23:

นึกๆแล้วก็เสียวกลัวจะโดนบ้างอ่ะ  :L6415: แน่ๆ
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2015, 13:34:19 »
ขอบคุณพี่เอริท์ที่นำปัญหาและวิธีการแก้ไข มาแชร์ให้เพื่อนสมาชิกเป็นความรู้ครับ :sd23: :L6428:

เราพอจะมีวิธีป้องกัน อาการที่เกิดในปาน้ำตาลของพี่เอริท์ได้อย่างไรบ้างไหมครับ  ::)

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2015, 13:52:13 »
ขอบคุณพี่เอริท์ที่นำปัญหาและวิธีการแก้ไข มาแชร์ให้เพื่อนสมาชิกเป็นความรู้ครับ :sd23: :L6428:

เราพอจะมีวิธีป้องกัน อาการที่เกิดในปาน้ำตาลของพี่เอริท์ได้อย่างไรบ้างไหมครับ  ::)

ขออนุญาตแทรกนะครับพี่เอ ผมเคยฟังจากอดีตคนเล่นรถท่านนึงเคยบอกเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องไว้ว่าเติมให้ขาดนิดๆดีกว่าเติมจนล้น ผมคิดว่าสาเหตุส่วนหนึ่งอาจมาจากเรื่องนี้ตามที่พี่เอิร์ทได้เขียนบอกเอาไว้ สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดทุกอย่างอยู่ที่น้ำหนักเท้าข้างขวาของพวกพี่นั่นล่ะครับ เป็นคหสต.ครับ :L4399:

ขอบคุณพี่เอิร์ทที่นำประสบการณ์ มาแบ่งปันครับ :L2758: ยินดีด้วยที่แก้ปัญหาลุล่วงครับ :L2734:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
Re: ปัญหากับเจ้าปาน้ำตาล
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2015, 13:58:12 »
ขออนุญาตแทรกนะครับพี่เอ ผมเคยฟังจากอดีตคนเล่นรถท่านนึงเคยบอกเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องไว้ว่าเติมให้ขาดนิดๆดีกว่าเติมจนล้น ผมคิดว่าสาเหตุส่วนหนึ่งอาจมาจากเรื่องนี้ตามที่พี่เอิร์ทได้เขียนบอกเอาไว้ สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดทุกอย่างอยู่ที่น้ำหนักเท้าข้างขวาของพวกพี่นั่นล่ะครับ เป็นคหสต.ครับ :L4399:

ขอบคุณพี่เอิร์ทที่นำประสบการณ์ มาแบ่งปันครับ :L2758: ยินดีด้วยที่แก้ปัญหาลุล่วงครับ :L2734:

ขอบคุณครับพี่หยก  พอดีเห้นรถพี่เอริท์มีการเพิ่มถังดักไอ สีหวานแหวว เลยสนใจ เผื่อจะเป็นนึงในวิธีการป้องกันน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤษภาคม 2015, 14:27:57 โดย เอ-วัชรพล »