คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ต้องรีบแก้ไข..ขืนเป็นอีก ผบ.บ่นอีกหลายกัณฑ์เทศน์...หาข้ออ้างเบิกตังค์ไปเข้าครอสอะไรดีน๊า..าSent from my SM-A500F using Tapatalk
แอบเข้ามาเก็บข้อมูลจากพี่อาร์ทและพี่ดุ่ย คับเผื่อมีโอกาศได้เอาไว้ประจำการบ้างปล:เป็นกำลังใจให้พี่ทั้งสองท่านรักษาอาการน้องปา ให้หายโดยเร็ววันนะคับ
พอดีเพิ่งเจอกะตัวเองมาเมื่อวานครับ วิ่งยาวๆมาจากแปดริ้วขึ้นมอเตอร์เวย์ไปชลบุรี อัดตั้งแต่จุดพักรถตามฮอนด้าแจ๊สช่วง160-170กม./ชม. กำลังจะขึ้นไปแตะ180 และถึงท้ายรถแจ๊ส อยู่ๆไฟก็โชว์แล้วรถก็เร่งไม่ขึ้นอ๊าย....อาย แจ๊สเลยครับ เสียชื่อปาเจโร่หมดเลย ตัดสินใจตบซ้ายลงด่านพานทองพนัสนิคม คลานกระดึ๊บๆไปจนถึงร้านที่ผมใส่กล่องดันรางและคันเร่งไฟฟ้า. ประมาณ 15 กม.เขาเอามอนสเตอร์เกจ์มาเสียบดู ปรากฎว่าไฟเครื่องที่โชว์ก็ดับไปซะงั้น งงสิงานนี้ช่างก็บอกผมว่ากรองโซล่าอาจตัน เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไร....ผมจำได้ว่าเปลี่ยนที่อู่พี่นกก่อนปีใหม่ก็ไม่เกิน 6 เดือนวิ่งมาก็สัก 10,000 กม. อาจเป็นไปได้ไหมครับ ถ้าใช่อาจเกิดจากการเติมน้ำมันตามปั๊มมีสิ่งสกปรกสอง...ระบบน้ำมันจ่ายน้ำมันไม่พอ รถจะตัดเองเพื่อเซฟ? เซฟรถแต่อันตรายกับผู้โดยสารไปป่าวครับต้องเปลี่ยนหัวฉีดหรือไงงานนี้ ?คุยกับช่างเสร็จขับรถออกมาด้วยความงงๆและสงสัย มีพี่ๆสมาชิกท่านใดเคยเจอแบบผมมั่งครับเท่าที่ทราบมีพี่ป้อมเคยเป็นมาแล้ว 2 ครั้งตอน 190 กม./ชม.ปล.รถผมก็ตามไมล์ครับแท้ๆไม่เคยกรอ ไม่เคยเคลมเทอร์โบ. แต่วันนี้ประทับใจอัตราบริโภคน้ำมันมากเลยครับเติมเต็มถังวิ่งได้300กม. เข็มตกลงมาเลยครึ่งถังนิดนิด เป็นปลื้มๆเลยอัดเพลินไปหน่อยหรือป่าวไม่รู้
รถพี่อาท ใส่กล่องดันรางมาหรือเปล่าครับ ถ้าใส่กล่องบางรุ่นเค้าไม่คัทบู๊ทไว้ พอความเร็วสูงๆมันใหลไปเรื่อยๆ พอกล่องหลักจับได้ว่าบู๊ทเกินก็จะตัดเข้าเซพโหมดผมเป็นประจำครับ แก้ยากถ้ากดคันเร่งแบบกระแทกทีเดียว ไม่ต้องถึง190หลอกครับ ไปตั้งแต่170กว่าแล้ว บางทีกล่องถูกออกแบบมาใช้งานต่างกันครับผมจึงต้องเปลี่ยนเพื่อตอบสนองความต้องการตัวเอง ตอนนี้ไม่ตัดแล้วครับปล.รูปภาพด้านล่าง รู้นะครับขับเร็วอันตราย ทุกคนพลาดได้ โปรดใช้ความระมัดระวังนึกถึงเพื่อนร่วมทาง จะลองอะไรดูช่วงถนน ด้วยนะครับ
ผมไม่ดูไมล์คับ ผมดูเล็บหัวแม่มือ ดูมันซีดๆจิกๆยังงัยม่ายยยรุ๊ ฮาาาาาาาผมไปเปลี่ยนชุดสายพานปั๊มน้ำที่อู่นอกมาอยู่ๆความร้อนลงมาเองครับหมดปัญหาเลย คาดว่าตัวน้ำยาหล่อเย็น คงจะคนล่ะตัว กับทางศูนย์เพราะสีต่างกัน ผมไม่แน่ใจนะครับเกิดจากอะไรปล ความร้อนก็ไม่ขึ้นสูงที่ความเร็วระดับนี้ แก้ไขอย่างไรคับผม
ของผมขับ 100 กม/ครึ่งชม. ผบ.ก็บ่นละ...... เซ็ง