พอดีเพิ่งเจอกะตัวเองมาเมื่อวานครับ วิ่งยาวๆมาจากแปดริ้วขึ้นมอเตอร์เวย์ไปชลบุรี อัดตั้งแต่จุดพักรถตามฮอนด้าแจ๊สช่วง160-170กม./ชม. กำลังจะขึ้นไปแตะ180 และถึงท้ายรถแจ๊ส อยู่ๆไฟก็โชว์แล้วรถก็เร่งไม่ขึ้นอ๊าย....อาย แจ๊สเลยครับ เสียชื่อปาเจโร่
หมดเลย ตัดสินใจตบซ้ายลงด่านพานทองพนัสนิคม คลานกระดึ๊บๆไปจนถึงร้านที่ผมใส่กล่องดันรางและคันเร่งไฟฟ้า. ประมาณ 15 กม.


เขาเอามอนสเตอร์เกจ์มาเสียบดู ปรากฎว่าไฟเครื่องที่โชว์ก็ดับไปซะงั้น งงสิงานนี้
ช่างก็บอกผมว่ากรองโซล่าอาจตัน เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไร....ผมจำได้ว่าเปลี่ยนที่อู่พี่นกก่อนปีใหม่ก็ไม่เกิน 6 เดือนวิ่งมาก็สัก 10,000 กม. อาจเป็นไปได้ไหมครับ ถ้าใช่อาจเกิดจากการเติมน้ำมันตามปั๊มมีสิ่งสกปรก
สอง...ระบบน้ำมันจ่ายน้ำมันไม่พอ รถจะตัดเองเพื่อเซฟ?

เซฟรถแต่อันตรายกับผู้โดยสารไปป่าวครับ
ต้องเปลี่ยนหัวฉีดหรือไงงานนี้

?

คุยกับช่างเสร็จขับรถออกมาด้วยความงงๆและสงสัย

มีพี่ๆสมาชิกท่านใดเคยเจอแบบผมมั่งครับ
เท่าที่ทราบมีพี่ป้อมเคยเป็นมาแล้ว 2 ครั้งตอน 190 กม./ชม.
ปล.รถผมก็ตามไมล์ครับแท้ๆไม่เคยกรอ ไม่เคยเคลมเทอร์โบ. แต่วันนี้ประทับใจอัตราบริโภคน้ำมันมากเลยครับเติมเต็มถังวิ่งได้
300กม. เข็มตกลงมาเลยครึ่งถังนิดนิด เป็นปลื้มๆเลยอัดเพลินไปหน่อยหรือป่าวไม่รู้