ผู้เขียน หัวข้อ: แจ้งเตือน...ปัญหารั่วซึมของท่อน้ำยาแอร์ ณ จุดสัมผัส U-Bolt ของบันไดข้าง  (อ่าน 17624 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ดูจากลักษณะท่อและตำแหน่งแล้ว ผมว่ามันน่าจะเป็นท่อแอร์หลังนะครับ
ถ้าท่อน้ำมันเบรคมันจะเล็กกว่านี้ขนาดประมาณครึ่งเซนได้และอยู่ด้านของฝังคนนั่งข้าง เรียงกัน 4 ท่อ(เบรค2,น้ำมันเชื้อเพลิง 2)

ท่อที่รั่วมีขนาดใหญ่ ลักษณรมีท่อยางดำๆหุ้ม เส้นนี้ราคาประมาณ 1000 กว่าบาทครับ


ขอบคุณพี่อ็อด ครับ

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
ดูจากลักษณะท่อและตำแหน่งแล้ว ผมว่ามันน่าจะเป็นท่อแอร์หลังนะครับ
ถ้าท่อน้ำมันเบรคมันจะเล็กกว่านี้ขนาดประมาณครึ่งเซนได้และอยู่ด้านของฝังคนนั่งข้าง เรียงกัน 4 ท่อ(เบรค2,น้ำมันเชื้อเพลิง 2)

ท่อที่รั่วมีขนาดใหญ่ ลักษณรมีท่อยางดำๆหุ้ม เส้นนี้ราคาประมาณ 1000 กว่าบาทครับ



อันนย่ะ พี่อ็อดพี่รายละเอียด พร้อมราคาด้วย....เจ้าของศูนย์ ปลอมตัวมาหรือเปล่านิ.....แต้งกิ้วครับ...

ต้องตรวจตามพี่ย้งหน่อยแล้วล่ะ.... :L2758:

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
ขอผมเดิมติดรถก็จะก้มไปดูบ้างคงไม่เสียหายนะครับ  :sd23: พี่ยงและพี่อ๊อดสำหรับข้อมูลแน่นๆและจุดสังเกตุชัดๆ  :L2758:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ อ๊อฟ บางปะแก้ว

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 12
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณพี่ย้งที่นำมาแจ้งครับ ต้องมุดดูบ้างแระ

** สำนวนพี่เปี่ยม ทำผมงง จนต้องวนกลับไปอ่านใหม่ หลายรอบ  :sd42: :sd42: จึงเข้าใจศัพท์วัยรุ่น :sd24:
เมื่อสบายใจที่ไหนก็น่าอยู่

ออฟไลน์ พี่ยง (YonG)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 305
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ

อัพเดทล่าสุด  ตามที่พี่อ๊อดว่าไว้ครับ  มันคือท่อแอร์(หลัง) ครับ
ตอนนี้แก้ไขเรียบร้อยแล้ว ((หวังว่าจะจบนะครับ))  ฮ่ะๆๆ

ขอแจ้งสั้นๆตามนี้ก่อน  ส่วนรายละเอียด  ขอเวลาเรียบเรียงสักครู่นะครับผม

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ถ้าเป็นแอร์หลังวิธีแก้เบื้องต้น ก็อย่าไปเปิดแอร์หลังครับ  :L2754:

ขอบคุณพี่อ๊อด ข้อมูลสุดแน่น ปึ๊กๆ ครับ  :sd23:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
ท่อแอร์หลัง ??? งงครับ หมายถึงท่อน้ำยาแอร์หรือท่อลมอ่ะครับ  :L2761:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
ดีใจด้วยครับพี่ยงที่แก้ไขได้ :L2734:  ส่วนวิธีการแก้ไขเป็นเช่นใดครับ :sd23:
Pamania so good

ออฟไลน์ Jojo (โจ้)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,482
  • Like: 221
  • เพศ: ชาย
วันนี้มุดไปดูมามั่งล่ะ
ของเรายังอยู่ดี
 :L4388: :L4388: :L4388:
***ขอความร่วมมืออย่าเล่นกระทู้โพสหลายกระทู้ด้วย EMO บ่อยๆอย่างเดียวนะครับ***

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4043.0.html

ออฟไลน์ พี่ยง (YonG)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 305
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
ขออนุญาตแก้ไขหัวข้อเรื่องน่ะครับ
เนื่องจากตรวจสอบแล้ว  ไม่ใช่ท่อน้ำมันเบรค  แต่เป็นท่อน้ำยาแอร์ครับ


เพิ่มเติมรายละเอียดการแก้ไขปัญหาครับ

หลังจากทำการติดต่อทางพี่นก  จึงนำรถเข้าไปตรวจสอบที่อู่ครับ
ปรากฏว่าจุดที่เป็นปัญหา  เป็นท่อน้ำยาแอร์  ที่วิ่งไปทางตู้แอร์ส่วนหลังของรถครับ
ลักษณะที่พบคือ  มีน้ำมันคอมเพรสเซอร์ไหลออกมาด้วยแรงดันภายในท่อ  คาดว่าคงจะมีน้ำยาทำความเย็นผสมมาด้วยแหละมั้ง

แต่ที่เพิ่งจะมาสงสัยตอนนี้คือ  น้ำมันคอมเพรสเซอร์  มันก็น่าจะวนอยู่ในคอมเพรสเซอร์สิ  เหตุใดถึงออกมารวมกับน้ำยาแอร์ในท่อนี่ได้ล่ะ??  พี่ท่านใดทราบ  ชี้แนะหน่อยครับ

ต่อกันดีกว่า ...
จากการพูดคุยกับพี่นก  สรุปแนวทางแก้ไขดังนี้ครับ
ทำการถอดท่อเดิมออกมาตรวจสอบรอยรั่ว  ว่าเล็กใหญ่ประการใด  ประกฏว่าไม่ใหญ่มาก เลยจัดการเชื่อมอาร์กอนปะรอยครับ  แล้วหุ้มด้วยท่อยางกันกระแทกให้อีกที
จากนั้น  เนื่องจากขณะถอดท่อน้ำยาออกมา  แน่นอนครับ  จากระบบปิด  กลายเป็นระบบเปิด  สสารก็เลยไหลออกตามระเบียบ  เป็นอันว่าต้องหาร้านแอร์มาเก็บงานเพื่อจัดการเรื่องระบบสุญญากาศและของเหลวต่างๆในระบบแอร์ ((ซึ่งก็หมายถึงน้ำมันคอมเพรสเซอร์ และ น้ำยาทำความเย็น นั่นเอง))  เหตุที่ไม่สามารถจบที่พี่นกได้  เพราะไม่มีเครื่องไม้เครื่องมือในการทำชุดแอร์ครับ

เริ่มมาสนุกตอนนี้ล่ะครับ
เริ่มจากแวะเวียนไปร้านแอร์แถวๆนั้น ((พัฒนาการ))  ปรากฏว่า ลูกค้าแน่นร้านมาก  พนักงานที่เข้ามาจัดการกับรถผมเป็นเด็กน้อย  น่าจะสิบกว่าขวบ  คือไม่ใช่จะปิดโอกาสเรียนรู้นะครับ  แต่ดั๊นนนมาคนเดียว  ไม่มีผู้ใหญ่มาประกบ  ((ถ้าช่วงเวลาปกติ  อาจจะมีก็ได้ครับ  แต่ ณ จุดนั้น  ทำผมแอบหวั่นใจจริงๆครับ)) 
ส่วนเรื่องน้ำยาแอร์  ผมไม่สันทัดเรื่องยี่ห้ออ่ะครับ  แต่เห็นแพคเกจจิ้งแล้วหวั่นๆ ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่ง ((ถ้าไม่เห็น  อาจจะไม่หวั่นขนาดนี้อ่ะนะ  ฮ่ะๆๆ))  สุดท้าย  ตัดสินใจออกมาหาเป้าหมายใหม่ครับ

ด้วยความที่อยากทำให้เสร็จภายในวันนี้ครับ  เลยวัดดวงเข้าไปที่ศูนย์บริการย่านศรีนครินทร์ซึ่งจริงๆก็ใช้บริการที่นี่ทุกครั้งในการเชคระยะ  แต่คิวงานแน่นมากครับ  ไม่สามารถจ่ายงานให้ในวันนี้ได้  ((ขณะนั้นเวลาประมาณ 14:30 - 15:00))
เลยวัดดวงกันอีกรอบ  คราวนี้ขอเรียกวัดใจด้วยเลยครับ ... แวะมาที่ศูนย์ย่านสุวรรณภูมิ ((เปิดใหม่ไม่กี่เดือน  รถโล่งมากๆ))  สอบถามคิวช่างดู  สามารถจ่ายงานให้เสร็จภายในวันนี้ ... เอาก็เอาวะะะ !!! ((คิดในใจนะครับ  ฮ่ะๆๆ))

จากการสังเกตการณ์การทำงาน  ก็ไม่ถึงกะมั่นอกมั่นใจหรอกนะครับ  เพราะเห็นยังมีจังหวะมึนๆงงๆ
ส่วนวิธีการนั้น  ใช้เครื่องอัตโนมัติที่จัดหามาโดย มิตซูฯ น่ะครับ  สรุปจุดสำคัญได้ดังนี้
1. การแวคคั่ม  เครื่องฟ้องว่าไม่สามารถดูดออกได้  เพราะไม่มีคงเหลือในระบบ ((จริงเหรอ  น้ำมันคอมเพรสเซอร์น่ะจะเหลือรึปล่าว  เราถอดท่อเดินน้ำยา  ไม่ได้ไปเดรนน้ำมันที่คอมเพรสเซอร์ออกโดยตรงนี่นาา)) ใครทราบช่วยบอกทีครับ
2. เติมน้ำมันคอมฯเข้าไป 25 ((จำหน่วยไม่ได้ครับ))
3. เติมน้ำยาแอร์เข้าไป 650 ((จำหน่วยไม่ได้เช่นกัน))
(4) แว่วๆว่า  แรงดัน 90 psi, LP 10 psi, HP 60 psi  ผิดถูกประการใด  ยงยศเองก็มิอาจทราบได้ =_="

สิ่งที่เป็นห่วงคือ  ดูจะเชื่อใจเครื่องเกินไปหน่อย  รายละเอียดอื่นๆยังตอบได้ไม่ชัดเจน ((แต่พี่ช่างเค้าก็ไม่ได้ดูเจ้าเลห์เพทุบายนะครับ  คุยสนุกดีระดับนึง  ส่วน จนท. ในออฟฟิศเหมือนจะน่ากลัวกว่าครับ  ความเห็นส่วนตัว ณ ขณะนั้นนะครับ))  ทำให้ไม่มั่นใจเรื่องแรงดันและปริมาณของเหลวที่ใส่เข้าระบบ  ว่ามันจะมากไป หรือน้อยไปรึปล่าวนะ  แล้วจะมีผลร้ายแรงต่ออุปกรณ์หรือไม่  หากไม่ได้รับการปรับแก้  แต่สุดท้ายมันก็ผ่านไปครับ

หลังจากนี้คงต้องรอดูอาการไปสักระยะ  หากจะถามว่าทำไมผมไม่ลองเปิดแอร์ล่ะ  ถ้าเย็น  ก็คือเรียบร้อยดี  ..... มันไม่น่าจะใช้กับกรณีนี้ของผมได้ครับ  คือมันอย่างนี้ครับ
ตอนเช้าตอนขับรถไปหาที่นก  ผมก็เปิดใช้งานแอร์ตามปกติ  ก็ยังเย็นอยู่นะ  แต่หลังจากออกมาจากอู่พี่นก  เนื่องจากทราบว่าของเหลวในระบบไม่อยู่ในสภาวะพร้อมใช้งานเต็มที่ ((เนื่องจากมีการถอดท่อออก  ของเหลวบางส่วน หรืออาจทั้งหมดไหลออกไปเรียบร้อย)) ผมเลยปิดแอร์วิ่งตลอดทางครับ  กลัวคอมฯน้อค ครับผม

จะจบยังไงล่ะทีนี้ ฮ่ะๆๆ ..... เอาเป็นว่า  ลองใช้ไปก่อนละกันครับ  หรือพี่ท่านใดมีข้อชี้แนะ  รบกวนด้วยนะครับ  หากเป็นหนทางป้องกันปัญหาใหญ่ๆที่อาจเกิดขึ้นโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์จากการแก้ไขในวันนี้  มันก็น่าจะกันไว้ดีกว่าแก้นะครับ


เพิ่มเติมครับ

:sd01: ผมก็ลองก้มดูแล้ว ยังไม่มีครับ  :sd06:

จุดนี้ล่ะ ที่ตอนติดตั้งบันไดก็กังวลกันอยู่ เพราะ U-Bolt เวลาใส่เข้าไปแล้วทำให้ท่อน้ำมันเบรคเราต้องง้างออกมาหน่อย เพื่อให้สอด U-Bolt เข้าไปค่อมแชสซีได้ ทำให้เวาลใส่เสร็จ ท่อน้ำมันเบรคมันจะตึงๆมาก
  รีบเข้าไปเปลี่ยนครับพี่ยง ยังไงเรียบร้อยมารายงานด้วยนะครับ :L2736:
อันนี้คาดว่าเป็นจุดฝั่งทางซ้าย  ตรงแผงท่อน้ำมันเบรคใช่ป่าวครับพี่ป้อม
จุดนี้ก็อยากจะแจ้งพี่ๆสมาชิกเช่นกัน  ว่ากันไว้หน่อยก็ดีครับ  ถึงแม้ความเสี่ยงอาจจะต่ำกว่าจุดที่ผมเจอครั้งนี้ ((จุดท่อแอร์นั้น  มันสั่นในแนวตั้งครับ  ซึ่งมันเกิดง่ายมากเวลารถวิ่งทางไม่เรียบครับ  เรียกง่ายๆว่าเวลารถเต้นนั่นแหละครับ))  ส่วนแนวท่อน้ำมันเบรคนั้น  มันวางอยู่ระนาบเดียวกัน  และการสั่นแนวนอนนั้น  อืมม .... นึกตัวอย่างไม่ออกแฮะะ  แต่คิดว่าน่าจะน้อยกว่าแนวตั้งนะครับ  แฮ่ะะๆๆ
การแก้ไข ... มันจะมีคลิปล๊อคสีขาวๆอยู่ตัวนึงแถวบริเวณนั้นอยู่แล้ว  ไว้สำหรับคั่นระยะระหว่างท่อสองท่อ  ทำการกลับข้าง ในไว้นอก  นอกไว้ใน  ให้ด้านพลาสติก  หันไปอยู่ทาง ยูโบลท์ แทน  หากมีการกระแทก  จะได้ไม่โดนท่อเหล็กโดยตรงครับ

อีกจุดหนึ่ง  อาจไม่ร้ายแรงมาก  คือแถวล้อหลังฝั่งขวา  มันจะชิดๆเบียดๆอยู่กับสาย ABS sensor ซึ่งจริงๆมันก็มีท่อยางหุ้มอยู่แหละ  แต่ถ้าอย่าเอาอะไรไปเบียดมันน่าจะดีกว่าป่ะครับ  จุดนี้ตอนที่มีทติ้ง  ตรวจดูคร่าวๆแล้ว  ไม่ได้เป็นทุกคันครับ  มันขึ้นอยู่กับกระบวรการประกอบที่มาจากโรงงานด้วยมั้งครับ  แต่ละคันถึงไม่เหมือนกัน
การแก้ไข ... ก็ดัดตัวยึดมันออกมาแค่นั้นครับ  แค่ต้องระวังอย่าให้สายตึงนะครับ  เพราะเวลารถวิ่ง  มันจะต้องให้ตัวตามล้อครับ

ถ้าเป็นแอร์หลังวิธีแก้เบื้องต้น ก็อย่าไปเปิดแอร์หลังครับ  :L2754:

ขอบคุณพี่อ๊อด ข้อมูลสุดแน่น ปึ๊กๆ ครับ  :sd23:
ความเข้าใจส่วนตัวนะครับ  ถ้ามันมีน้ำมันคอมเพรสเซอร์ออกมาให้เห็น  ก้อน่ากลัวครับ  เพราะทั้งหน้าและหลัง  น่าจะให้คอมเพรสเซอร์ร่วมกัน  เพราะงั้นผมจึงคิดว่าอาจจะส่งผลต่อคอมเพรสเซอร์ได้ถึงแม้ไม่ได้เปิดส่วนหลังครับ

ท่อแอร์หลัง ??? งงครับ หมายถึงท่อน้ำยาแอร์หรือท่อลมอ่ะครับ  :L2761:
หมายถึงท่อน้ำยาครับผม
:sd23: ขอบคุณคับพี่ยงที่ส่งข่าว ต้นมุดดูแล้วของผมมีช่องว่างห่างกันประมาณเซนกว่านะไม่น่าจะกระแทกกันได้ ;D
หาอะไรรองไว้หน่อยก็ดีนะครับพี่  เซนนึงตอนจอดนิ่งๆ  แต่พอวิ่งอาจเหลือไม่กี่มิล  ถ้าเผลอโดดคอสะพานเข้าไป  อาจมีลุ้นป่ะครับพี่  ฮ่ะๆๆ ((จริงๆเซนเดียวอาจจะเพียงพอก็ได้  ผมไม่มีข้อมูลเชิงลึกนะครับ  รอผู้รู้ดีกว่า  ผมออกความเห็นเฉยๆนะครับ แฮ่ๆๆ))

... เดี๋ยวมาเพิ่มเติมครับ  ออกไปธุระนอกบ้านแป้บนึงครับ ...

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
วันนี้มุดไปดูมามั่งล่ะ
ของเรายังอยู่ดี
 :L4388: :L4388: :L4388:
:L2739: ผม ยังไม่มุดเลยคับ พี่โจ้   เดี๋ยวต้องรีบหน่อยเเล้วคับ
  เออ......?   ว่าแต่รถ  พี่ยง.....พี่โจ้จำได้ไหมคับ ว่าใครเป็นคนมุด....! อ่ะคับ.....! 
 :sd42:    :sd42:      :sd42:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ พี่ยง (YonG)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 305
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
เพิ่มเติมรูปภาพนะครับ

อันนี้ระยะปกติหลังตัดที่รัดสายไฟ(ที่รัดไว้ชั่วคราว) ออกไปครับ



อันนี้สภาพจุดเกิดเหตุครับ  เหนเขาว่ารอยรั่วไม่ใหญ่  เชื่อมโปะได้  ไม่มีปัญหา
รบกวนขอความเห็นเพิ่มเติมจากผู้รู้ครับ  ถ้ายังเสี่ยงสูงอยู่  รบกวนแจ้งด้วยครับ
((ต้องขออภัยที่ไม่มีรูปชิ้นงานหลังทำการเชื่อม  พอดีจังหวะนั้นมีสายเข้าครับ  เลยไปยืนคุยโทรศัพท์อยู่  กลับมาอีกที  หุ้มท่อยางไปเรียบร้อยละครับ))



อันนี้จุดแคลมป์ตรงสาย ABS Sensor ((ล้อหลังฝั่งขวา)) ครับ


อันนี้คลิปพลาสติกตรงจุดยึดฝั่งซ้าย  มองดีๆจะเห็นว่าสลับเอาข้างที่เป็นหน้าพลาสติกเข้าไปกั้นระหว่างท่อเหล็ก กับ ยูโบลท์ ครับ
((ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าท่อทั้งสี่ที่เห็นมันเป็นท่ออะไรบ้าง  อันไหนเบรค อันไหนเชื้อเพลิง และทำไมต้องเดินท่อคู่  ไป-กลับ หรืออย่างไร))


เสริมข้อมูลอีกหน่อยนึงครับ
ตอนที่ช่างจัดการเรื่องน้ำยาแอร์  เครื่องที่ใช้เห็นมีช่องสำหรับต่อสายออกมาทั้งหมด 4 เส้น  แต่เห็นใช้จริงต่อออกมาเพียง 2 เส้น โดยไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับกระจังหน้า  ตรงชิ้นส่วนทรงกระบอก ((คือผมเรียกชื่อมันไม่ถูกอ่ะครับ)) 
1. สีแดง : ต่อข้ากะจุกตำแหน่งใกล้ๆไฟหน้าด้านขวาของรถครับ
2. สีน้ำเงิน : ต่อเข้ากะจุกตำแหน่งใกล้ๆซุ้มล้อหน้าด้านซ้ายมือ ((หน้าเครื่อง  ลงไปลึกๆ  เยื้องไปทางซ้ายมือของรถน่ะครับ))
บางข้อมูลว่าต้องใช้ 4 เส้น  มันแล้วแต่เครื่องหรืออย่างไร  ไม่แน่ใจครับผม

เพื่อเป็นข้อมูลครับผม

ปล. ทั้งหมดนี้ต้องขอขอบคุณพี่ๆสมาชิกที่คอยไถ่ถาม บอกกล่าว และให้ข้อมูล, พี่นก 99Autorun, รวมถึงพี่เปี่ยมที่ช่วยฝากฝังนะครับ  ฮ่ะๆๆ

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
ได้ความรู้เพียบมากมายเลยครับ
กด :L6428: ให้พี่ยงบัดนาวครับ :L2734:
Pamania so good

manhorse

  • บุคคลทั่วไป
 :sd23: พี่ยงมากๆครับ  :sd23:

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
 :L2900: :L2900: :L2900:

ขอบคุณพี่ยงมากๆ ที่มาทำให้ผมต้องมุดรถลงไปดูบ้างแล้ว
และพี่ๆท่านไหนที่ติดหรือไม่ติดบันไดปามาเนีย
หาเวลามุดลงไปดูตามตำแหน่งนี้บ้างนะครับ
ขอบคุณครับ


 :L2753: :L2758: :sd23:
 :L2904: :L2897: :L2901:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ ภูดิท

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
ยินดีกับพี่ย้ง ทีแก้ปัญหาได้และได้แบ่งความรู้เพิ่มเติมกับสมาชิก  :L2734:

ออฟไลน์ มิ้ม ฅนหนองกระโห้

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 270
  • Like: 18
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับพี่ยง
ฅนหนองกระโห้
IE RMUTL TAK

ออฟไลน์ หนู [นินจา]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 593
  • Like: 11
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณพี่ยง มากครับ ที่เอาข้อมูลและประสบการณ์มาแบ่งปันกัน
 :sd23: :sd23: :sd23:
"เราทุกคน สามารถมอบความสุข...ให้กับตนเองและผู้อื่นได้...
ขอแค่เรา...เลือกที่จะเป็นผู้ให้ โดยไร้เงื่อนไข แม้แต่คำว่า ขอบคุณ ".......

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
หาแหล่งความรู้เรื่องแอร์มาให้ศึกษากันครับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0

ออฟไลน์ พี่ยง (YonG)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 305
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
หาแหล่งความรู้เรื่องแอร์มาให้ศึกษากันครับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0

ขอบคุณพี่ไซคร้าบบบบบบบบ  :sd23: :sd23: :sd23: