Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

แชร์ประสบการณ์ปาเบนซิน2.4 กับอาการความร้อนขึ้นสูง (รอข้อมูลจากพี่นกมาเฉลยครับ)

<< < (6/7) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:
รถพี่หนุ่มเคยเกิดอุบัติเหตุ นอนรักษาตัวอยู่เป็นแรมเดือนอาจเป็นไปได้มากที่ขี้ตะกั้นต่างๆจับตัวเพราะรถไม่ได้ใช้งานเลย

ฝากพี่นกไว้เป็นข้อมูล  สำหรับเบนซิลน้ำดัน  :L2750: หรือป่าวหว่า  :L2739:

พีรา-[peeratida]:
  หายไวไวนะคะ...  :L2756:  :L2756:

พี่นก-99AUTO:

--- อ้างจาก: พี่ทศ@KBI ที่ 25 มีนาคม 2015, 11:11:15 ---(ผลการผ่าตัด น๊อตฝาสูบฝั่งไอดี ไม่แน่น ถอนทั้งฝั่งเลย)
สาเหตุมาจากตอนติดตั้งแก๊สหรือป่าวครับพี่นก ที่ต้องถอดฝาสูบมาทำแล้วใส่กลับขันไม่แน่น
 :L2761:

--- End quote ---

ไม่ใช่ครับพี่ทศ หัวฉีด LPG เค้าจะเจาะNOZZLES ไว้ที่ท่อร่วมไอดีก่อนเข้าห้องเผาไหม้ครับ ไม่ได้เปิดฝาสูบ
ผมวิเคราะห์ส่วนตัวน่าจะ ร้อนจัด ตัวปะเก็นทนไม่ไหว หรือป่าวไม่แน่ครับ   :sd06: :sd06:
หรือใครพอมีข้อมูล ดี ดี เชิญนำเสนอ
เพราะไม่เคยเจอ น๊อตฝา ไม่แน่นทั้งแถบเลยครับ

หยก วาฬน้ำเงิน:
รถพี่หนุ่มตอนที่จอดรอรักษาตัวช่วงนั้นไม่ทราบว่าช่างได้ทำการเปิดฝาสูบออกมาทำการตรวจสอบบ้างหรือเปล่านะครับ เพราะถ้าหากไม่เคยมีการเปิดฝาสูบมาก่อนเลยก็อาจจะต้องตั้งสมมุติฐานว่าโรงงานประกอบมาไม่ดีซึ่งไม่น่าเป็นไปได้เพราะน่าจะพบปัญหาก่อนหน้านี้นานแล้ว :L2750:

หรืออาจเกิดจากสาเหตุเดียวกันกับผมหรือเปล่าครับ..คือตอนเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำไล่อากาศออกจากหม้อน้ำไม่หมด :sd06: ยังไงก็ขอเอาใจช่วยพี่หนุ่มให้เจ้าลูกชายหายป่วยไวๆนะครับ :L2756: :L2756:

หนุ่ม ปา2.4(C06):

--- อ้างจาก: พี่อ็อด Pentium4 ที่ 23 มีนาคม 2015, 15:38:31 ---อาการแบบนี้คาดว่าคงเป็นที่วาล์วน้ำครับ
เพราะเห็นพี่หนุ่มบอกว่า ท่อท่อนบนร้อน แต่หม้อน้ำไม่ค่อยร้อน
วาล์วน้ำมันคงตายครับ คือมันไม่ยอมเปิด หรือเปิดไม่เต็มที่

เปลี่ยนวาล์วน้ำไปเลยครับ

--- End quote ---
พี่นกลองเปลี่ยนแล้วครับพี่อ๊อด วาล์วน้ำปกติครับ  :sd23:


--- อ้างจาก: พี่อิฐ ที่ 23 มีนาคม 2015, 16:04:36 ---เรื่องเปิดฝาสูบเป็นเรื่องใหญ่ ลองไล่จากเรื่องที่เล็ก ๆ ก่อนตามพี่อ๊อดแนะนำ น่าจะดีกว่านะครับพี่หนุ่ม  :L2736:
ขอให้เป็นดังที่พี่อ๊อด ให้ข้อมูลนะครับ  :L2897:


สมัยผมซิ่งเก๋งติดแก๊ส ก่อนมาควบปามาเนีย รถเก๋งผมก็เคยมีอาการแบบรถพี่หนุ่มครับ น้ำในหม้อพักพร่อง และความร้อนโอเวอร์ฮีท เช็คไปเช็คมา สาเหตุมาจากสิ่งที่ผมมองข้ามไปตลอด  ตอนนั้นมาจากฝาหม้อน้ำ เสื่อมสภาพครับ  เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ  :L2734:

--- End quote ---
  :L2758: พี่อิฐสำหรับคำแนะนำ ตอนนี้เปิดฝาสูบแล้วครับ พี่นกส่งฝาสูบเช็ครอผลวันนี้ครับ  :sd23:


--- อ้างจาก: พี่ทศ@KBI ที่ 23 มีนาคม 2015, 16:13:16 ---ถอดวาล์วน้ำบายพาสดูก่อนดีมัย ถ้าความร้อนไม่ขึ้นสูงแล้วค่อยไปเสียตางค์เปลี่ยนวาล์วน้ำ
หรือไม่ถอดออกมาต้มดูก่อนว่าตัวระบบมันยังเปิดปิดปกติดีมัย ส่วนมากตามอู่เขาลองต้มดูก่อน
 :L2761:

--- End quote ---
  :L2758: พี่ทศ ผมลองถอดวาล์วน้ำต่อตรงก่อนถึงอู่พี่นกขับได้พักเดียวความร้อนก็ขึ้นมาอีกครับ เลยต้องให้รถมายกไปครับ  :sd23:


--- อ้างจาก: ณะศรีราชา ที่ 23 มีนาคม 2015, 17:28:43 ---เอาจัยช่วยนะครับขอหั้ยหายไวไว
ไม่รู้ได้เอาเข้าอู่รึยัง ถ้ายังเครื่องเย็นแล้วติดเครื่องเปิดฝาหม้อน้ำดูมีฟองอากาศมั๊ย
ติดนานๆนะครับจะได้ชัวร์ถ้าไม่มีฟองอากาศจะได้ไปหาจำเลยตัวต่อไปไป

--- End quote ---
  :L2758: พี่ณะ ผมทำแบบที่พี่ณะบอกก่อนถึงมือพี่นกครับว่ามันมีฟองอากาศออกมา เป็นข้อมูลเบื้องต้นให้พี่นกไว้แล้วครับ  :sd23:


--- อ้างจาก: หนู [OISHI] ที่ 23 มีนาคม 2015, 18:43:44 ---ขอให้หายไวไว ครับพี่หนุ่ม  :L2753:

--- End quote ---
  :L2758: ครับพี่หมู  :sd23:


--- อ้างจาก: ที 2930 ที่ 23 มีนาคม 2015, 19:10:45 ---ขอให้พบสาเหตุและหายไวๆน่ะครับพี่หนุ่มเอาใจช่วย

--- End quote ---
  :L2758: ครับพี่ที  :sd23:


--- อ้างจาก: ภูดิท ที่ 23 มีนาคม 2015, 19:30:55 ---มาเอาใจช่วยด้วยคนครับ อยากรู้สาเหตุจริงๆ ครับมารอฟังคำตอบด้วย

--- End quote ---
  :L2758: ครับพี่ภูดิท สาเหตุที่แท้จริงยังไม่สรุปว่ามาจากประเด็นไหนครับ คงต้องรอพี่นกอีกทีครับ  :sd23:


--- อ้างจาก: เปี่ยม Goodboy ที่ 23 มีนาคม 2015, 19:46:32 ---เอาใจช่วยพี่หนุ่มครับผม :L4399:

--- End quote ---
  :L2758: ครับพี่เปี่ยม  :sd23:


--- อ้างจาก: พี่นก-99AUTO ที่ 23 มีนาคม 2015, 22:07:44 ---รายงานครับ
1. ผู้ต้องสงสัยรายแรกคือ หม้อต้ม (แผ่นไดอแฟมตันน้ำไม่วน)
ผมต่อระบบท่อน้ำร้อนวนเข้าระบบเดิมเครื่องยนต์(น้ำมัน)ไม่ผ่านหม้อต้ม  สตาร์ททิ้งไว้เร่ง1500 รอบ ใช้ MUT-III จับอุณหภูมิ วาล์วน้ำเปิด 83 ดูดน้ำคลายอากาศปกติ เปิดฝาหม้อน้ำไล่อากาศ 15 นาทีผ่านไป
ฟองอากาศเม็ดเล็กๆ ดันขึ้นเป็นสาย  ผิดปกติของเครื่องยนต์  ตามที่พี่หนุ่มแจ้ง ไว้จริง ความร้อนเริ่ม ขยับขึ้น 85 87 89 ตามลำดับ โทรแจ้งพี่หนุ่ม แล้ว
2. ตอนนี้ผู้ต้องสงสัย คือ ปะเก้นฝาสูบ เช็คฝาสุบโกง  ทำให้อากาศดันฟอง น้ำเป็นสาย
วันอังคารจะเปิดแล้วรายงานต่อไปครับ

 :L4399: :sd23:

--- End quote ---
  :L2758:  :sd23:  พี่นกมากๆครับสำหรับทุกอย่าง ตั้งแต่คืนของวันที่ผมเอารถไปส่งให้เด็กที่อู่รอเปิดประตูอยู่จนดึกและรายงานความคืบหน้าให้ทราบตลอดขอบคุณมากๆครับ  :sd23:  :L2734:


--- อ้างจาก: ภูดิท ที่ 24 มีนาคม 2015, 08:29:38 ---ไอ้หยา ถึงกับฝาสูบโก่งเลยหรือ แต่ฟองอาการเม็ดเล็กวิ่งเป็นสายขึ้นมานี้ ไม่แคล้ว ฝาสูบโก่งแน่นอน เอาใจช่วยครับ ให้อาการเบาหน่อย

--- End quote ---
  :L2758: พี่ภูดิท ผมหวังไว้ว่าขอแค่เปลี่ยนประเก็นอย่างเดียวพอนะครับ  :L4387:  :sd23:


--- อ้างจาก: แมวLCB ที่ 24 มีนาคม 2015, 11:01:17 --- :L4365: :L4365:  แอบลุ้นพี่หนุ่มงานจะเข้ามัยเคสนี้  :L4387:

--- End quote ---
  :L2758: พี่แมวผมนี่  :L4391: ทั้งคืนเลยครับ  :L4387:  :sd23:


--- อ้างจาก: พี่อ็อด Pentium4 ที่ 24 มีนาคม 2015, 14:04:24 ---ติดแก๊สด้วยหรือครับ ถ้างั้นสาเหตุหลักคงมาจากหม้อต้ม
แต่อาการตอนนี้คงลามไปถึงฝาสูปแล้ว หวังว่าคงไม่เป็นอะไรมากนะครับ สู้ๆ  :sd27:

--- End quote ---
  :L2758: ครับพี่อ๊อดนี่  :L2900: จริงๆครับนับถือกูรูแห่งบ้านปามาเนียได้หมดทั้งดีเซลทั้งเบนซิล  :L4399:  :sd23:


--- อ้างจาก: พี่ทศ@KBI ที่ 24 มีนาคม 2015, 15:28:50 ---จากร้อนกลายเป็นหนาวเลย
 :sd30:
ขอให้จบแค่เปลี่ยนปะเกนพอนะครับอย่าถึงขั้นปาดฝาสูบเลย
 :L4386:

--- End quote ---
  :L2758: ครับพี่ทศผมก็หวังไว้แค่นั้นพอครับ  :L4391: อย่าถึงขั้นปาดเลย  :sd23:


--- อ้างจาก: พี่เก่ง (Ken-san) ที่ 24 มีนาคม 2015, 16:32:54 ---เสร็จรอบนี้ ขอให้พี่หนุ่ม ได้ใช้รถยาว ยาวววววว บ้างนะพี่หนุ่ม
[/quote  :L2758: ครับพี่เก่งผมก็อยากใช้มันยาวววววววเหมือนกันครับ หรือว่าผมจะไม่ถูกโฉลกกับน้องปา  :L2761:  :sd23:


--- อ้างจาก: พี่นก-99AUTO ที่ 24 มีนาคม 2015, 16:48:55 ---ผลการผ่าตัด
น๊อตฝาสูบฝั่งไอดี ไม่แน่น ถอนทั้งฝั่งเลย


ทำให้ LAP น้ำข้ามล่อง


ตอนนี้ ผู้ต้องสงสัย น่าจะหม้อต้มสกปรก ตามที่พี่ๆ อ๊อด พี่ทศ พี่ท่านอื่นๆ คะเน  น้ำวนไม่ทัน ทำให้ร้อน  ครับ
เดี๋ยวส่งฝาเช็คโรงกลึง ครับ
พี่หนุ่มใจเย็นผมช่วยเต็มทีครับ :L4399:
เดี๋ยวคืนนี้ ผ่าพิสูจน์ ให้ชมครับ

 :sd23:

--- End quote ---
  :L2758: ครับพี่นก รอผลเทสฝาสูบวันนี้นะครับ  :L2759:  :sd23:


--- อ้างจาก: โบ๊ท[Sathu49] ที่ 24 มีนาคม 2015, 16:54:09 ---สู้ๆครับ  :L2756:

--- End quote ---
  :L2758: ครับพี่โบ๊ท  :sd23:


--- อ้างจาก: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 25 มีนาคม 2015, 09:55:42 ---ตายละหว่า 2.4 ติดแก๊สเข้าข่ายผมเลย  :L2739: :L2739: :L2739:

--- End quote ---
  :L2758: พี่แม็ค ระว้งตรวจเช็คบ่อยๆสักหน่อยก็ดีนะครับกันไว้ดีกว่าแก้นะครับ  :sd23:


--- อ้างจาก: ที 2930 ที่ 25 มีนาคม 2015, 10:22:17 ---ผม V6 ติดแก๊สก็เข้าข่ายด้วยซิครับนี่  :L4387:

--- End quote ---
  :L2758: ครับพี่ที ติดแก๊สแล้วก็ต้องดูแลเพิ่มเติมอีกนิดเพื่อความปลอดภัยครับ  :sd23:


--- อ้างจาก: พี่ทศ@KBI ที่ 25 มีนาคม 2015, 11:11:15 ---(ผลการผ่าตัด น๊อตฝาสูบฝั่งไอดี ไม่แน่น ถอนทั้งฝั่งเลย)
สาเหตุมาจากตอนติดตั้งแก๊สหรือป่าวครับพี่นก ที่ต้องถอดฝาสูบมาทำแล้วใส่กลับขันไม่แน่น
 :L2761:

--- End quote ---
  :L2758: พี่ทศ แต่ผมก็แอบคิดแบบพี่ทศนะครับแต่พี่นกบอกไม่เกี่ยวกันครับ  :sd23:


--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 มีนาคม 2015, 17:29:05 ---รถพี่หนุ่มเคยเกิดอุบัติเหตุ นอนรักษาตัวอยู่เป็นแรมเดือนอาจเป็นไปได้มากที่ขี้ตะกั้นต่างๆจับตัวเพราะรถไม่ได้ใช้งานเลย

ฝากพี่นกไว้เป็นข้อมูล  สำหรับเบนซิลน้ำดัน  :L2750: หรือป่าวหว่า  :L2739:

--- End quote ---
  :L2758: ครับพี่นะสำหรับการตั้งข้อสังเกต  :L2900: จริงๆ  :L6415:  :sd23:


--- อ้างจาก: พีรา-peera ที่ 25 มีนาคม 2015, 18:53:57 ---  หายไวไวนะคะ...  :L2756:  :L2756:

--- End quote ---
  :L2758: ครับพี่พีรา  :sd23:


--- อ้างจาก: พี่นก-99AUTO ที่ 25 มีนาคม 2015, 20:28:49 ---ไม่ใช่ครับพี่ทศ หัวฉีด LPG เค้าจะเจาะNOZZLES ไว้ที่ท่อร่วมไอดีก่อนเข้าห้องเผาไหม้ครับ ไม่ได้เปิดฝาสูบ
ผมวิเคราะห์ส่วนตัวน่าจะ ร้อนจัด ตัวปะเก็นทนไม่ไหว หรือป่าวไม่แน่ครับ   :sd06: :sd06:
หรือใครพอมีข้อมูล ดี ดี เชิญนำเสนอ
เพราะไม่เคยเจอ น๊อตฝา ไม่แน่นทั้งแถบเลยครับ

--- End quote ---
  :L2758: ครับพี่นกขนาดพี่นกยัง  :sd06:  :sd06: ผมนี่  :sd06:  :sd06:  :sd06:  :L4391:  :L4391:  :sd23:


--- อ้างจาก: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 25 มีนาคม 2015, 21:40:46 ---รถพี่หนุ่มตอนที่จอดรอรักษาตัวช่วงนั้นไม่ทราบว่าช่างได้ทำการเปิดฝาสูบออกมาทำการตรวจสอบบ้างหรือเปล่านะครับ เพราะถ้าหากไม่เคยมีการเปิดฝาสูบมาก่อนเลยก็อาจจะต้องตั้งสมมุติฐานว่าโรงงานประกอบมาไม่ดีซึ่งไม่น่าเป็นไปได้เพราะน่าจะพบปัญหาก่อนหน้านี้นานแล้ว :L2750:

หรืออาจเกิดจากสาเหตุเดียวกันกับผมหรือเปล่าครับ..คือตอนเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำไล่อากาศออกจากหม้อน้ำไม่หมด :sd06: ยังไงก็ขอเอาใจช่วยพี่หนุ่มให้เจ้าลูกชายหายป่วยไวๆนะครับ :L2756: :L2756:

--- End quote ---
  :L2758: ครับพี่หยก ช่วงรักษาตัวไม่ได้เปิดฝาสูบครับประกันสั่งศูนย์ห้ามเปิดฝาสูบครับ ส่วนเรื่องตอนเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับพี่หยก  :sd23:

--- End quote ---

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version