ผู้เขียน หัวข้อ: Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม  (อ่าน 29065 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
สวัสดีครับชาวปามาเนีย  :sd23:
เป็นที่ทราบกันดีว่าพ่อหมอของพวกเรา พี่นะ ได้จุดประกายและเป็นหนูสำหรับการเปลี่ยนแปลงเบรค GTO เวอร์ชั่นแรกไปพร้อมกับอุปสรรคและปัญหาที่มีให้ต้องตามแก้อยู่หลายจุด  :L2739:
ผมเป็นอีกคนที่ได้ติดตามกระทู้รีวิวเบรค GTO ของพี่นะ จนเห็นชื่อตัวเองติดโผจองคิวไปได้ไงก็ไม่รู้  :sd06:

ส่วนตัวเฉยๆกับการ modify เบรคในครั้งนี้เพราะเคยมีประสบการณ์ที่ไม่สู้จะดีนักในสมัยวัยรุ่นที่มีแต่งรถโดยการเปลี่ยนดิสหลัง ขยายหม้อลมเบรค หลังมีการวางเครื่องที่แรงขึ้น ผลคือ..........ล้อหยุด รถไม่หยุด  :L4387:  :L4391:

แต่แล้ว สายของวันหนึ่ง เสียงโทรศัพท์ของผมก็ดังขึ้น.....ชื่อนะ รัชดาโชว์หราอยู่ที่หน้าจอมือถือของผม  :L6415:

พี่นะ: พี่กิตว่างวันไหน เดี๋ยวนัดเปลี่ยนเบรค GTO เลย
ผม: เฮ้ยเดี๋ยวก่อน ผมเฉยๆนะ ถึงแม้จะรู้สึกได้ว่าเบรคด้อยลงนิดนึงหลังเปลี่ยนล้อ22มา แต่เดี๋ยวก็ชิน เดี๋ยวก็กะระยะการเบรคใหม่ได้เอง คงเหมือนกับตอนเปลี่ยนจากยาง HT 265/50-20 เป็น AT 275/55-20 loadมันเพิ่มขึ้นก็เป็นธรรมดา  :L2747:
พี่นะ: บรา บรา บรา ๆๆๆ ๆๆๆ ๆๆๆ (ร่ายมนต์)  :L4396:
ผม: แต่ผมคิว 5 นะ แล้วคิวก่อนหน้าผมละ  :L2761:
พี่นะ: บรา บรา บรา ๆๆๆ ๆๆๆ ๆๆๆ (สรุปว่า ดูเหมือนผมจะพร้อมกว่าเพื่อน) :L2743:
ผม: ต้องมนต์  :L2738:


เมื่อวันพุธที่ผ่านมาจึงได้พาเจ้า Black Angel ไปศัลยกรรมที่อู่ 99 AutoRun ของพี่นก



ออฟไลน์ ณัฐจิรพัส(kong)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 593
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2015, 15:27:35 »
รอติดตามอ่าน reviews การใช้งานลำดับต่อไปจากพี่กิตฯ ครับ
 :L4363: :L4363: :L4363:

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2015, 15:31:38 »
เมื่อทุกอย่างพร้อม.....


สำหรับเวอร์ชั่น2 พี่นกได้อธิบายถึงความแตกต่างจากเวอร์ชั่นแรกดังนี้

1. ได้กลึง spacer ให้หนาขึ้นได้ เพื่อแก้ปัญหาล้อเบียดชิดคาลิปเปอร์ (เพราะสามารถหาเทียบน๊อตล้อที่มีความยาวมากขึ้นได้)
2. ได้น๊อตล้อที่มีความยาวมากกว่าเวอร์ชั่น1 พี่นะสามารถขันน๊อตล้อให้อมเกลียวมากขึ้นได้แล้ว  :sd10: ไม่ต้องห่วงเรื่องล้อหลุดแล้ว  :sd42:
3. ได้เทียบผ้าเบรค N-500 ใหม่ ได้รุ่นที่มีความเหมาะสมมากขึ้นและมีพื้นที่หน้าสัมผัสจานเบรคมากกว่าเดิมอีกนิด  :L2734:
4. จะทำการปรับแต่งหน้าจานDBA โดยจะลบส่วนที่ยังเป็นสีทองออก เพื่อจะได้ลดเวลาในการ"ปลุกของ"

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2015, 15:35:44 »
ถ้าล้อยางเราขนาดนี้ เบรคเราคงไม่ต้องขนาดนั้น..... :L4396:


ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2015, 15:44:01 »
ระหว่างที่แปลงเบรคอยู่นั้น ก็ได้มีสมชที่ให้ความสนใจแวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชมทักทาย (ไม่ต้องทำงานทำการกันหรือไง  :L2761:)



แต่.....เอ๊ะ.....ตกลงพวกเขาสนใจอะไรกันแน่.....ว่ะ  :sd30:

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2015, 16:04:47 »
ปัญหาที่เจอเพิ่มเติมระหว่างขั้นตอนของการแปลงเบรค

ลูกยางกันกระแทกฉีกขาด เข้าใจว่าเกิดจากการรองก้อนที่สปริง


และได้เปลี่ยนลูกหมากปีกนกบนล่าง เพราะเห็นว่ามันหลวมแล้ว (ของใหม่ขยับแทบไม่ได้) หลังเปลี่ยน ช่วงล่างหน้าแน่นและเงียบขึ้นจนรู้สึกได้ รถผมวิ่งมา 87,XXX สำหรับพี่ๆที่ยังไม่เคยเปลี่ยนและรู้สึกว่าช่วงล่างมันคลอนๆ ก็ลองดูพวกลูกหมากดูนะครับ (ขออภัยที่ไม่ได้เก็บรูปของส่วนนี้มาฝาก)

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2015, 16:09:38 »
ถึงแม้ว่าจะได้ spacer ที่หนาขึ้น แต่ก็ต้องเจียรคาลิปเปอร์เช่นกัน เพียงแต่เจียรน้อยกว่าเวอร์ชั่นแรก


ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2015, 16:13:57 »
BEFORE
AFTER

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2015, 16:32:29 »
เมื่อจบขั้นตอนการศัลยกรรมเบรค ก็ได้นำรถออกไปลองด้วยใจระทึก เนื่องจากได้รับการตอกยํ้าจากพี่นะว่า ถ้าได้ยินเสียงดังแปลกประหลาด ไม่ต้องตกใจเพราะนั่นคืออาการของของเข้า และเราจะต้องแก้ด้วยวิธีการปลุกของไปสักพักนึง  :L4387:

ต่อเมื่อนำรถออกไปลองขับจริง ก็เจอของเข้าอย่างจัง  :L2739: ได้ยินทีแรกฟังแล้วเสียงไม่เหมือนกับที่จินตนาการไว้จากการอ่านรีวิวของพี่นะ เพราะเสียงครืดๆที่ค่อนข้างดัง ผมก็เคยได้ยินจากเบรคชุดเดิม ซึ่งส่วนใหญ่เสียงจะเกิดหลังจากเข้า car care ล้างรถเสร็จใหม่ๆ แต่เสียงครืดๆที่ได้ยินตอนลองนี้ มันเหมือนกับเสียงครูดจากของแข็งมากกว่า แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรมากเพราะเชื่อว่าพ่อหมอของเราไม่น่าจะพลาด หุหุหุ  ;D ;D ;D

ก่อนจะวกกลับอู่พี่นกก็แวะกินอาหารเย็นกันก่อนด้วยความสบายตัว  :L6415:

บะหมี่หยกเป็ด อยู่ตรงข้ามอู่พี่นกเลย อร่อยมากครับ  :L2736:



ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2015, 16:46:04 »
เมื่อกลับถึงอู่ พี่นะก็เอาแมวป่าขึ้นเขียงอีกรอบเพื่อเปลี่ยนน๊อตล้อแบบยาวกว่า อารมณ์ชิวๆกันจนไม่แน่ใจว่าใครทักขึ้นว่าล้อด้านในของพี่นะ "เป็นรอยครูด"  :L2739:

สรุปว่า อาการของเข้าเป็นการจัดฉากตบตาหรือนี่  :L2739: :L2739: :L2739: แล้วที่อุตสาห์พาแมวป่าไปปลุกของถึงชัยนาทจนอาการของเข้าหายเป็นปลิดทิ้ง มันเพราะอะไร  :L2761: :L2761: :L2761:

พี่นะเริ่มคิ้วขมวด เข้าใจว่ากำลังลำดับเหตุการณ์ทั้งหมดเพื่อวิเคราะห์ปัญหาในสมองอย่างรวดเร็ว ผละจากรถตัวเอง มาส่องที่ล้อเบรคผมบ้าง ส่องไปส่องมาจนเจอว่า.....อาการเดียวกันนี่หว่า ผมเริ่มเห็นรอยยิ้มที่มุมปากของพี่นะ.........รายระเอียดตรงนี้ ถ้าพี่นะว่างจะช่วยเข้ามาอธิบายเพิ่มเติมก็ได้นะครับ  :sd42:

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2015, 17:00:33 »
สำหรับรถผม การแก้ไขก็ไม่มีอะไรยุ่งยากครับ แค่เจียรคาลิปเปอร์เพิ่มเติมอีกหน่อย เอารถไปลองวิ่งอีกที ของหายไปแล้ว ไม่มีเสียงรบกวนใดๆทั้งสิ้น ฟิลในการเบรคก็ออกนุ่มๆเหมือนเดิม เพียงแต่อาจมีทื่อๆลื่นๆนิดๆเหมือนตอนเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ๆ ทุกอย่างแลดูปกติสำหรับผม  :L2736:

ขาขับกลับบ้านก็ขับด้วยความระมัดระวัง ใช้เบรคปกติแต่เผื่อระยะการเบรคเพิ่มขึ้นเพื่อความไม่ประมาท ใจก็คิดไปว่านี่เราจะหาเรื่องไปทำไมวะ ความแตกต่างยังไม่ค่อยชัดเจนเลย  :sd06:

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2015, 17:14:21 »
วันรุ่งขึ้นมีเหตุต้องแปลงร่าง Black Angel เป็นรถบรรทุกครับ  :L4387:



นํ้าหนักบรรทุกน่าจะมี 200โลขึ้น ท้ายรถถูกกดลงมาจนหน้าเชิดนิดๆ ปกติตูด Black Angel โด่งนะครับ  :D

การใช้เบรคของวันนี้ รู้สึกได้ว่าเหมือนเดิมครับ แต่เหมือนเดิมเหมือนกับตอนไม่ได้บรรทุกครับ ผมนี่ เริ่มยิ้มได้เลย  :L4384:

ใช้นํ้าหนักในการเบรคเท่ากัน ถ้าเป็นเบรคชุดเดิมต้องเผื่อระยะเบรค เพราะโหลดของรถจะพาไหลครับ แต่สำหรับเบรค GTO นี้ ก็อย่างที่อธิบายครับ เหมือนกับตอนเบรครถเปล่าครับ  :L2734:

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
Re: Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2015, 17:33:57 »
 :L2739:    :L2900:    :L2900:     :L2900:
พี่กิตคับ  ถ้าเป็นล้อ 20"  ใส่ได้ไหมคับ  เบรค GTO  อ่ะคับ 
สอบถามไว้เป็นความรู้หน่อยคับ    :sd23:   
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
Re: Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2015, 18:35:59 »
เจ๋งอ่ะพี่กิต พ่อมดเราสะกดจิตร่ายมนต์ได้ผลง่ายจริงแท้  :L2900:  :L2906:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ ณะศรีราชา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 38
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
Re: Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2015, 21:43:47 »
ยินดีด้วยครับกับ สมรรถนะที่ดีขึ้นเป็นแนวทางที่ดีเลยครับ
 :sd23:   :sd10:  :L4363: :L4363:

ออฟไลน์ จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 609
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
Re: Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2015, 22:03:24 »
:sd23: สวัสดีครับพี่กิต พี่มีรูปการเพิ่มอีกไม๊ครับ เห็นพี่นะทำเป็นคันแรกดูแล้วผมยังไม่อยากเท่าไหร่ แต่พอ มีรถพี่ๆมาติดตั้งแล้ว เห็นแล้วอยากของขึ้นจริงๆครับ  :L2739:  :sd27:  :L2901:

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2015, 17:50:21 »
เข้ามาติดตามด้วยครับ  :L4399:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2015, 18:40:34 »
เมื่อกลับถึงอู่ พี่นะก็เอาแมวป่าขึ้นเขียงอีกรอบเพื่อเปลี่ยนน๊อตล้อแบบยาวกว่า อารมณ์ชิวๆกันจนไม่แน่ใจว่าใครทักขึ้นว่าล้อด้านในของพี่นะ "เป็นรอยครูด"  :L2739:

สรุปว่า อาการของเข้าเป็นการจัดฉากตบตาหรือนี่  :L2739: :L2739: :L2739: แล้วที่อุตสาห์พาแมวป่าไปปลุกของถึงชัยนาทจนอาการของเข้าหายเป็นปลิดทิ้ง มันเพราะอะไร  :L2761: :L2761: :L2761:

พี่นะเริ่มคิ้วขมวด เข้าใจว่ากำลังลำดับเหตุการณ์ทั้งหมดเพื่อวิเคราะห์ปัญหาในสมองอย่างรวดเร็ว ผละจากรถตัวเอง มาส่องที่ล้อเบรคผมบ้าง ส่องไปส่องมาจนเจอว่า.....อาการเดียวกันนี่หว่า ผมเริ่มเห็นรอยยิ้มที่มุมปากของพี่นะ.........รายระเอียดตรงนี้ ถ้าพี่นะว่างจะช่วยเข้ามาอธิบายเพิ่มเติมก็ได้นะครับ  :sd42:




อ้างอิงจากภาคแรกของผม http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4457.0.html

ขึ้นเคียงอีกครั้งตอน 20.00 น.   จากผลงานแรก ได้โอกาสวิ่งไปถึงชัยนาทโดยการเดินทางไปและกลับนั้นใช้ความเร็วพอสมควรและได้ล้างหน้าเบรคจนเกลี้ยงเกา  ได้ใช้ประสิทธิภาพเบรคเต็มที่  ได้เห็นและจับอาการของเบรคได้ชัดเจน   และได้เห็นปัญหาที่เกิดจากการทดลองในครั้งนี้เมื่อถอดล้อออกมา


ตกม้า  หน้าแหก  เสียเชิง    ประเมินพลาด ....... อาจจะใช้ในกรณีนี้ได้ไม่เหมาะสมนัก  เพราะถือว่าความผิดผลาดที่เกิดขึ้นคือผลการทดลองที่ไม่น่าพอใจและต้องมีการแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้นไปอีกและป้องกันปัญหาที่จะตามมาในคันของเพื่อนๆที่จะตามมา    และได้รู้ว่าสิ่งที่เราคาดไม่ถึงมันสร้างความเสียหายได้เช่นกัน  กับอาการที่เกิดขึ้นเมื่อถอดล้อออกมาดูเพื่อเปลี่ยนน็อต  มิเช่นนั้นจะไม่รู้เลย

ปัญหาคือ ล้อแม็คผมโดนคาลิปเปอร์ครูดยาวลึกลงไปในล้อมากกว่า 1-2มม  ที่ก้านล้อ   เมื่อถอดมาพบเศษอลูมิเนียมของล้อหลอมละลายเป็นก้อนสีกับล้อ   เหตุเพราะผมทำ fix ตำแหน่งคาลิปเปอร์ชิดกับก้านล้อมากเกินไปห่างกันไม่ถึง 0.5 มม   เอาแค่ล้อหมุนได้และลดความสูงของออฟเซ็ทล้อ    บังเอิญเหลือเกินที่น็อตคลายตัวทำให้คาลิปเปอร์ขยับตัวได้จนไปสีกับล้อและเศษอลูที่ถูกเสียดสีนั้นคงเป็นเศษเล็กๆไปติดในร่องที่มีพื้นที่เหลือน้อยมากมันคงติดขวางอยู่แบบนั้นจนเพิ่มเนื้อที่การเสียดสีและเอาเศษที่เสียดสีมารวมกันอยู่ในร่องนั้นจนหลอมละลายแข็งแรงพอที่จะกัดกินก้านล้อของผมได้อีกด้วย  และมันก็กินไปซ่ะเรียบร้อย   เห็นเมื่อตอนถอดออกมานั่นแหละ

การแก้ไขคือถอดล้อออกมาเจียร์คาลิปเปอร์อีกครั้งและจัดการกับน็อตตัวนั้นใหม่โดยการใส่น้ำยากันคลายเข้าไปด้วย   แต่ปัญหานี้น่าจะไม่เกิดในคันพี่กิตเพราะของผมเป็นรุ่นแรกที่ใช้หินเจียรเกาแต่งอาจจะทำให้แป้มเสริมที่ทำมานั้นจับไม่เต็มหน้าเท่าไหร่เมื่อใช้งานจริงอาจมีอาการดิ้นคลอนจนถอนตัว    แต่ของพิกิตรู้ระยะแล้วจึงใช้เครื่องกลึงปาดหน้าแทนทำให้การประกอบแผ่นเสริมระยะลงพอดีและขันน็อตใส่น้ำยากันล่วงหน้าให้เลย  จะได้ไม่ต้องพบปัญหาแบบผมอีก   ระยะสเปเซอร์ของพ่ทกิตทำเพิ่มอีก 3 มม จากของผม   ปัญหาดังกล่าวน่าจะหมดไป

รับรองว่า รุ่น 3 >>> 4 >>>> 5   จะเนียนขึ้นเรื่อยๆครับ    เพราะพวกเรานำร่องไว้ให้หมดแล้ว    แต่อย่ารอจนรุ่นท้ายๆนะครับเพราะของอาจจะไม่มีให้ทำก็ได้

 :L2736:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2015, 18:44:48 »
ปาดำแดง  หล่อๆ  รอขึ้นเขียง



คิวถัดไปรอชมผลงาน



ตอนเช้ากำลังยิ้มหน้าบานว่าคงไม่นาน  กว่าจะยกนาฬิกามาดูกันอีกที................จะตี 1 แล้ว



ว่าแต่ล้อ 3T แบบนี้ก็สวยนะ 



พอแต่งหน้าเค้กหน่อย  ดูดีขึ้นมาทันที


 :sd01:

ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Review เบรค GTO version 2: ฟิลลิ่งการเบรคเดิม.....ที่ดีกว่าเดิม
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2015, 18:52:31 »
รอติดตามอ่าน reviews การใช้งานลำดับต่อไปจากพี่กิตฯ ครับ
 :L4363: :L4363: :L4363:

ถ้าพี่ก้อง ยังใช้ล้อเดิมหรือล้อติดรถผมแนะนำให้มองผ่านเลยครับ เพราะมันเบรคดีเกินไป  บางครั้งจนหัวทิ่มและอันตรายมากหากเบรคในโค้ง  และบ่อยครั้งที่กดเบรคปกติ ABS ทำงานทันที  เพราะประสิทธิภาพเบรคมันเยอะเกิน

สำหรับล้อเดิมผมแนะนำเปลี่ยนแค่จานเบรคดีๆก็พอ หรือหากยังไม่มีตัวเลือกก็แนะนำ DBA สีทองครับ

:L2739:    :L2900:    :L2900:     :L2900:
พี่กิตคับ  ถ้าเป็นล้อ 20"  ใส่ได้ไหมคับ  เบรค GTO  อ่ะคับ 
สอบถามไว้เป็นความรู้หน่อยคับ    :sd23:
ได้ครับ  พี่อั๋น   สูตรนี้มี 2 ราคานะครับ

- สูตรนก   ประมาณ 10000 +/- ( ขึ้นอยู่กับ options )

- สูตรนะ    เพิ่มอีก 10000 +/- Z ( บังคับ Options เสริม )

เจ๋งอ่ะพี่กิต พ่อมดเราสะกดจิตร่ายมนต์ได้ผลง่ายจริงแท้  :L2900:  :L2906:
อยากลองของสัก หนึ่งเพลาไหมล่ะ  ;D ;D ;D

:sd23: สวัสดีครับพี่กิต พี่มีรูปการเพิ่มอีกไม๊ครับ เห็นพี่นะทำเป็นคันแรกดูแล้วผมยังไม่อยากเท่าไหร่ แต่พอ มีรถพี่ๆมาติดตั้งแล้ว เห็นแล้วอยากของขึ้นจริงๆครับ  :L2739:  :sd27:  :L2901:

แม๋ พี่หมู  เห็นผมคันเดียวทำนิ่ง   , พอเห็นพี่กิตเริ่มTouring  คงนิ่งไม่ไหวแล้วใช่ไหม  อิ  อิ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html