ผู้เขียน หัวข้อ: *** ด่วนมาก *** ฝากเตือนพี่ๆทุกคนที่ใช้ Smart Gauge รุ่นที่มี "Auto Clear DTC"  (อ่าน 62996 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
ถ้าเป็นรุ่นที่ผมพูดถึง ยังไงผมก็ยืนยันให้พี่หม่องถอดออกครับ
เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของการใช้รถครับ ผมขอไม่อธิบายเยอะ เดี๋ยวจะงงปวดหัวเข้าไปอีก  :)

พี่อ๊อดอะ  เล่นตัวแดงเบ่อเร้อขนาดนี้ :L2739:   ผมนี่ รีบไปกระชากปลั๊คออกเลย  แต่ยังไม่เก็บไว้ในเก๊ะนะ เพราะให้มันเป็นเครื่องประดับที่ไร้ไฟ รอเจ้าชายมาจุมพิตเพื่อให้มันกลับมามีไฟแวบๆที่หน้าคอนโซลอีกครั้ง :L2897:

tod

  • บุคคลทั่วไป
เฉพาะรุ่นที่มีฟังชั่น "Auto Clear DTC"  นะครับ (รุ่นก่อนหน้า 2 รุ่นยังไม่มีอาการครับ)
 :L2904:

ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 847
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
ผมไม่แน่ใจครับว่าของผมเป็นรุ่นไหน
ก็เลยไม่ได้ถอดครับมันเป็นตัวที่รับต่อมาจากพี่สจ๊วตครับ
แต่ที่ผมใช้อยู่ยังไม่เกิดปัญหาครับพี่อ๊อด
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..

ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 847
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
งั้นขอไปกดเลขดูว่าเบอร์ 3 มีข้อความนี้อยู่ไหมถ้่ไม่มีก็ปลอดภัย  :sd23:
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..

ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 847
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
ไปเปิดดูแล้วครับมันขึ้นคำว่า DTC Clear
แสดงว่าปลอดภัยใช่ไหมครับเพราะไม่มีคำว่า Auto นำหน้า
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Update : 16.2.58

เบื้องต้นต้องขอขอบคุณคุณอาร์ม ซีต้าเทคและคุณอั๊ม ที่ยินดีให้คำแนะนำและการแก้ไขพร้อมทั้งยินดีที่จะรับสินค้าทั้งหมดมา upgrade firmware ใหม่หากพบว่ามีปัญหาที่ไม่รองรับหรือเกิดประเด็นกับกล่อง ECU ของรถ pajero sport ที่เป็น gear auto ในกลุ่มเราทั้งหมด  ในขั้นตอนต่อไป

ตอนนี้ผมได้รับ SMG ตัวใหม่มาทดสอบเป็นรุ่น Can bus III กับรถผม  และให้ตัวที่ใส่แล้วมีปัญหาไปกับคุณอั๊ม  เพื่อส่งต่อให้คุณอาร์มได้ทดลองอีกครั้ง





สำหรับเรื่อง Pin ของปลั๊ก OBD นั้น   อาจจะพบว่ามีอาการหลวมบางในบางคันที่ถอดเข้าออกบ่อย  ส่วนเรื่องปลั๊กรุนนั้นต้องมาตรวจสอบอีกครั้งเพราะปกติแล้วหัวปลั๊ก OBD นั้นจะมี pin แถวบน  8 pin  และจะมี pin 2 pin ช่วงกลางที่สูงกว่า pin อื่นๆ   ตามรูป (อาจไม่ใช่เรื่องการรุนของ pin ในทั้งหมด)



เรื่องการทดสอบและการใช้งาน  ยังพบอาการบางอาการที่เกี่ยวกับค่าที่วัดได้  แต่อาการอื่นๆเช่นเสียบแล้วไม่ค่อยติดนั้นหมดไป   ขอทดสอบอีกสักพักเพราะอาการมันออกบ้างไม่ออกบ้าง   (สำหรับค่าที่วัดได้ ต่างกันกับ SMG อีกรุ่นหนึ่งที่เอามาเปรียบเทียบกัน)


เพื่อเป็นข้อมูล (ช่วงนี้แนะนำให้ถอดออกก่อนครับ  ไม่ได้ซีเรียสอะไร  ที่ต้องถอดทันที  แต่หากสะดวกก็ถอดออกซ่ะก่อนครับ)
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณพี่นะไอดอลครับ :sd23:
และรู้สึกอบอุ่นที่ได้รับความห่วงใยจากทีมงานผู้ก่อตั้งpamaniaทุกท่าน

ไม่เคยรู้สึกเดียวดายจริง :L2897:

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
และผมเองก็ได้มีโอกาสทดสอบคุณภาพของหัวปลั๊กจาก Smart Gauge รุ่นเก่าของผม
เทียบกับ Smart Gauge รุ่นที่มีปัญหาแล้ว พบว่า

รถผมไม่มีปัญหาในการเสียบเข้าออกของปลั๊กจาก Smart Gauge รุ่นเก่า จะเสียบกี่ครั้งก็สนิทดีไม่มีปัญหา

แต่พอลองเสียบหัวปลั๊กจาก Smart Gauge รุ่นที่มีปัญหา พบว่ามีอาการติดๆดับๆ บางครั้งเสียบจนสุดไม่ค่อยสนิท
ต้องดึงถอยร่นออกมานิดนึงถึงจะติด บางครั้งขับๆรถอยู่ รถกระเทือนหน่อย Smart Gauge ก็ดับ
ต้องพยายามเสียบเข้าออกอยู่หลายทีจึงจะสนิทไม่มีปัญหา
แต่พอไปแตะโดน เดี๋ยวก็ออกอาการอีก



ผมจึงลองนำหัวปลั๊กทั้ง 2 มาเทียบกัน ก็เห็นว่า
คุณภาพของงาน เนื้อพลาสติกต่างๆแทบจะใกล้เคียงกัน
ขนาดความสูงยาวของ pin ก็ไม่แตกต่างกัน
แต่ที่แตกต่างกันชัดเจนที่สุดที่ผมสังเกตได้ก็คือ ความหนาของ pin




ปล.เป็นไปได้หรือไม่ที่ OBD บนรถผม โดนดุ้นใหญ่ทะลวงมานานจนหลวมไปหมดแล้ว
พอเจอของเล็ก เลยไม่ฟิต  :)

tod

  • บุคคลทั่วไป
"โดนดุ้นใหญ่ทะลวงมานานจนหลวมไปหมดแล้วพอเจอของเล็ก เลยไม่ฟิต"
 :sd42: :sd42: :sd42:
ไม่น่านะ...เขาคงจะออกแบบมาเผื่อเสียบเข้าเสียบออกนะครับ เพราะช่องนี้ต้องเสียบบ่อย เข้าศูนย์ทีก็เสียบครั้ง
   ยกตัวอย่างรถผมอีกค่าย ...อีผุผุของผม เข้าศูนย์ทุกที ก็ต้องถอด SMG แล้วก็เสียบเครื่องโหลดข้อมูลอินไซท์ทุกครั้ง
แล้วก็เสียบ SMG กลับ ทำบ่อยครับทุก 10000 โล ถ้ามันให้ตัวคงหลวมไปแล้วครับ (ไม่นับที่ผมซนถอดเข้าออกอีก)

ส่วนรถปาเจ ผมก็ถอดเข้าออกบ่อยเพื่อลองตัวตัดไฟ SMG  ต้องใช้สาบ Y เสียบทุกตัวที่ส่งให้พี่ๆที่สั่งไปใช้
 :L2761:

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
และผมเองก็ได้มีโอกาสทดสอบคุณภาพของหัวปลั๊กจาก Smart Gauge รุ่นเก่าของผม
เทียบกับ Smart Gauge รุ่นที่มีปัญหาแล้ว พบว่า

รถผมไม่มีปัญหาในการเสียบเข้าออกของปลั๊กจาก Smart Gauge รุ่นเก่า จะเสียบกี่ครั้งก็สนิทดีไม่มีปัญหา

แต่พอลองเสียบหัวปลั๊กจาก Smart Gauge รุ่นที่มีปัญหา พบว่ามีอาการติดๆดับๆ บางครั้งเสียบจนสุดไม่ค่อยสนิท
ต้องดึงถอยร่นออกมานิดนึงถึงจะติด บางครั้งขับๆรถอยู่ รถกระเทือนหน่อย Smart Gauge ก็ดับ
ต้องพยายามเสียบเข้าออกอยู่หลายทีจึงจะสนิทไม่มีปัญหา
แต่พอไปแตะโดน เดี๋ยวก็ออกอาการอีก



ผมจึงลองนำหัวปลั๊กทั้ง 2 มาเทียบกัน ก็เห็นว่า
คุณภาพของงาน เนื้อพลาสติกต่างๆแทบจะใกล้เคียงกัน
ขนาดความสูงยาวของ pin ก็ไม่แตกต่างกัน
แต่ที่แตกต่างกันชัดเจนที่สุดที่ผมสังเกตได้ก็คือ ความหนาของ pin




ปล.เป็นไปได้หรือไม่ที่ OBD บนรถผม โดนดุ้นใหญ่ทะลวงมานานจนหลวมไปหมดแล้ว
พอเจอของเล็ก เลยไม่ฟิต  :)

ถ้าหลวมเพราะโดนทะลวงด้วยพินใหญ่มาก่อนนี่ ไม่น่าจะใช่สาเหตุครับ เพราะหลายๆคันก็เริ่มเสียบอุปกรณ์ตัวนี้เป็นตัวแรก (เปิดซิง OBD เลยก็ว่าได้) ผมว่าพินรุ่นใหม่มันบางกว่าอย่างที่พี่อ๊อดกล่าวมาน่ะแหละครับ
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ การ์ณ-T.Karn

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 43
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
ปัญหาดังกล่าว ที่เกี่ยวกับ Firmware เป็นเฉพาะ  SMG ที่ ใช้กับ Pajero ดีเซล หรือ เบนซิน ทุกรุ่นครับ

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
ถ้าหลวมเพราะโดนทะลวงด้วยพินใหญ่มาก่อนนี่ ไม่น่าจะใช่สาเหตุครับ เพราะหลายๆคันก็เริ่มเสียบอุปกรณ์ตัวนี้เป็นตัวแรก (เปิดซิง OBD เลยก็ว่าได้) ผมว่าพินรุ่นใหม่มันบางกว่าอย่างที่พี่อ๊อดกล่าวมาน่ะแหละครับ

ถ้างั้นตอนนี้(ชั่วคราว)ก็ใช้วิธีดันขา pin ซักแถวนึงให้เอียงไปในทางเดียวกันซักเล็กน้อยก็น่าจะช่วยให้ Contact ของ pin ดีขึ้นได้นี่ครับ
สำหรับคนที่จำเป็นจะต้องใช้งาน

ออฟไลน์ ปุ๊...kbo

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,307
  • Like: 25
  • เพศ: หญิง
Update : 16.2.58

เบื้องต้นต้องขอขอบคุณคุณอาร์ม ซีต้าเทคและคุณอั๊ม ที่ยินดีให้คำแนะนำและการแก้ไขพร้อมทั้งยินดีที่จะรับสินค้าทั้งหมดมา upgrade firmware ใหม่หากพบว่ามีปัญหาที่ไม่รองรับหรือเกิดประเด็นกับกล่อง ECU ของรถ pajero sport ที่เป็น gear auto ในกลุ่มเราทั้งหมด  ในขั้นตอนต่อไป

ตอนนี้ผมได้รับ SMG ตัวใหม่มาทดสอบเป็นรุ่น Can bus III กับรถผม  และให้ตัวที่ใส่แล้วมีปัญหาไปกับคุณอั๊ม  เพื่อส่งต่อให้คุณอาร์มได้ทดลองอีกครั้ง





สำหรับเรื่อง Pin ของปลั๊ก OBD นั้น   อาจจะพบว่ามีอาการหลวมบางในบางคันที่ถอดเข้าออกบ่อย  ส่วนเรื่องปลั๊กรุนนั้นต้องมาตรวจสอบอีกครั้งเพราะปกติแล้วหัวปลั๊ก OBD นั้นจะมี pin แถวบน  8 pin  และจะมี pin 2 pin ช่วงกลางที่สูงกว่า pin อื่นๆ   ตามรูป (อาจไม่ใช่เรื่องการรุนของ pin ในทั้งหมด)



เรื่องการทดสอบและการใช้งาน  ยังพบอาการบางอาการที่เกี่ยวกับค่าที่วัดได้  แต่อาการอื่นๆเช่นเสียบแล้วไม่ค่อยติดนั้นหมดไป   ขอทดสอบอีกสักพักเพราะอาการมันออกบ้างไม่ออกบ้าง   (สำหรับค่าที่วัดได้ ต่างกันกับ SMG อีกรุ่นหนึ่งที่เอามาเปรียบเทียบกัน)


เพื่อเป็นข้อมูล (ช่วงนี้แนะนำให้ถอดออกก่อนครับ  ไม่ได้ซีเรียสอะไร  ที่ต้องถอดทันที  แต่หากสะดวกก็ถอดออกซ่ะก่อนครับ)

 :L2758: ขอขอบคุณพี่นะ และพี่อ็อดอีกครั้งคะ...สำหรับการประสานงานและการทดสอบ เป็นกำลังใจให้การแก้ไขและการทดสอบเป็นที่น่าพอใจและ SMG ใช้งานได้ปกติเร็วๆ นะคะ

 :L2735:  :L2732:

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
และผมเองก็ได้มีโอกาสทดสอบคุณภาพของหัวปลั๊กจาก Smart Gauge รุ่นเก่าของผม
เทียบกับ Smart Gauge รุ่นที่มีปัญหาแล้ว พบว่า

รถผมไม่มีปัญหาในการเสียบเข้าออกของปลั๊กจาก Smart Gauge รุ่นเก่า จะเสียบกี่ครั้งก็สนิทดีไม่มีปัญหา

แต่พอลองเสียบหัวปลั๊กจาก Smart Gauge รุ่นที่มีปัญหา พบว่ามีอาการติดๆดับๆ บางครั้งเสียบจนสุดไม่ค่อยสนิท
ต้องดึงถอยร่นออกมานิดนึงถึงจะติด บางครั้งขับๆรถอยู่ รถกระเทือนหน่อย Smart Gauge ก็ดับ
ต้องพยายามเสียบเข้าออกอยู่หลายทีจึงจะสนิทไม่มีปัญหา
แต่พอไปแตะโดน เดี๋ยวก็ออกอาการอีก



ผมจึงลองนำหัวปลั๊กทั้ง 2 มาเทียบกัน ก็เห็นว่า
คุณภาพของงาน เนื้อพลาสติกต่างๆแทบจะใกล้เคียงกัน
ขนาดความสูงยาวของ pin ก็ไม่แตกต่างกัน
แต่ที่แตกต่างกันชัดเจนที่สุดที่ผมสังเกตได้ก็คือ ความหนาของ pin




ปล.เป็นไปได้หรือไม่ที่ OBD บนรถผม โดนดุ้นใหญ่ทะลวงมานานจนหลวมไปหมดแล้ว
พอเจอของเล็ก เลยไม่ฟิต  :)

ขอบคุณ พี่อ๊อด  :sd23: ผมใช้รุ่นเก่าอยู่ ใช้ดีมากครับ  :L4384:  รุ่นแรกนี้มันดีจริงๆ  เหมือนพระเกจิ ที่สร้างรุ่นแรกจะเข้มขลัง  :L2754: เกี่ยวกันไหมนี่  :L2905:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

tod

  • บุคคลทั่วไป
น่าจะเป็นที่  Firmware  ครับ ผมมีทั้งรุ่นขาเล็กขาใหญ่ใช้เสียบสลับกันไม่มีปัญหาครับ
เจ้าขาเล็กนี่จะเป็นรุ่นแรกๆของจอ Oled ครับ ยังใช้งานปกติดีอยู่ แต่รุ่นที่มีปัญหาน่าจะเป็นรุ่นที่ลง  Firmware เวอร์ชั่นหลังของผมครับ
 :L2904:
ของใครเสียบแบบติดบ้างไม่ติดบ้างลองสำรวจขาตามข้อมูลนี้ดูครับ
ขาเจ้าตัว DIAGNOSIS CONNECTOR ทั้งหมดมี 16 ขา แต่ใช้งานจริงๆที่ใช้ติดต่อกับตัว SMG ใช้แค่ 5 ขา ครับ
ข้อมูลตามนี้

ของใครขาหลวมลองสังเกตุขาที่ระบุดูครับ (โดยเฉพาะขาที่ 16 เป็นไฟ B+ ถ้าหลวมจะไม่ติดครับ)
 :L2904:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Update การทดสอบกับกล่อง SMG ใหม่ที่รองรับ Can bus III

เมื่อได้กล่อง SMG ตัวใหม่ที่มี softwareจาก firmware ใหม่สามารถรองรับ can bus 3 ได้นั้น  ผมก็เลยนำมาใช้งานเบื้องต้นพบว่าสามารถวัดค่าได้ตรงกับเกจวัดอื่นในรถแต่การวัดค่าจะตรงเพียงชั่วขณะ  พอวิ่งไปเรื่อยๆการวัดค่าของ SMG จะวัดค่าได้น้อยกว่าความเป็นจริงที่ควรจะเป็น " เนื่องจากผมจำค่าความร้อนของเครื่องยนต์ทุกค่าความเร็วรอบได้  จากลงเคยรีวิวเรื่อง  อย่าตกใจเรื่องความร้อนแต่ให้เข้าใตเรื่องความร้อน " แต่ตอนนี้มันไม่ร้อนนี่ซิ  ผมนี่......ร้อนแทนมันเลย  ว่าทำไม temp เครื่องยนต์ผมร้อนน้อยกว่าปกติ

นี่คือtempปกติเดินเบาของเครื่อง 2500 โดย water temp และ smg วัดค่ามาใกล้เคียงกัน  87-88 C(เมื่อเริ่มเสียบกล่องใหม่เข้าไป)



พอขับไปเรื่อยๆแทนที่ความร้อนจะเพิ่มขึ้นเป็นปกติกลับลดลงกว่าความเป็นจริงเมื่อเทียบวัดกับ water temp autometer




ผมเริ่มรู้สึกว่าผมหลอกกล่องECUมันมากเกินไปหรือป่าว  จนตอนนี้มันเริ่มหลอกผมกลับเข้าอีกแล้ว    ผมเลย......รื้อ   รื้อ    รื้อ   นู๊น  นี่ นั้น  ออกหมด






Temp นอกรถก็โอเค



เปิดเพลงฟัง  ก็เครียด




ผมจอดปั๊มล้าง หน้า contact sensor วัดความร้อนเครื่องยนต์อีก







ออกขับไป  ดูมัน  ทำไมไม่ร้อน



เหยีบบขึ้นทางด่วนเลย  เอาละเว้ยยิ่งเร็วยิ่งเย็น







เอาคลิปไปดู  อาการแบบนี้  ยิ่งวิ่งยิ่งเย็น  แต่ผมร้อนแทน



เลยเอา SMG รุ่นเก่ามาเสียบ  เป็นไงล่ะ  ดูซิ  ตรงเด่เลย   




สรุปเบื้องต้น
- ปัญหาเรื่องปลั๊กหลวม  อาจจะมาจากเรื่องที่พี่อ็อดตั้งข้อสังเกตุ
- ปัญหาเรื่อง วัดค่าคลานเคลื่อนอาจจะมาจาก Firmware ที่ไม่รองรับกัน
- ได้ประสานงานแจ้งผู้ผลิตทราบพร้อมรูปประกอบ  และข้อมูลจากพี่อ๊อดครับ
- ตอนนี้นะ อยากกลับไปใช้ SMG รุ่นแรกๆจัง  ยิ่งรุ่นที่ menu3 ปรับการแสดงผลหน้าจอแบบเต็มได้ยิ่งดี
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
 :sd06:  พ่อหมอ ยิ่งเร็วยิ่งเย็น  แล้วยังไงต่อกันล่ะคับทีนี้   :sd06:
   :sd23:   ของผมรุ่น 2  ต้องถอดออกด้วยไหมคับ
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

tod

  • บุคคลทั่วไป
**ยิ่งรุ่นที่ menu3 ปรับการแสดงผลหน้าจอแบบเต็มได้ยิ่งดี**
ใช้อยู่ครับรุ่นนี้  เดี๋ยวต้องหาทองมาติด
 :sd42:

ออฟไลน์ จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 609
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
:sd23: รถผมก็มีอาการเหมือนพี่ๆครับเร่งแซงเกียร์ไม่เปลี่ยนต้องผ่อนคันเร่งเกียร์ถึงเปลี่ยน เมื่อวานนี้ผมดึงปลั๊กออกเอารถไปทำธุระที่อุดรรู้สึกได้เลยครับว่าเกียร์ลื่นปลื๊ดๆ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
**ยิ่งรุ่นที่ menu3 ปรับการแสดงผลหน้าจอแบบเต็มได้ยิ่งดี**
ใช้อยู่ครับรุ่นนี้  เดี๋ยวต้องหาทองมาติด
 :sd42:

ผมกำลังจะให้เขา downgrade firmware กลับเป็นตัวพี่ทศนี่แหละ  อิ  อิ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html