ผู้เขียน หัวข้อ: ***รวบ-กระทู้ช่วยจัดการให้เป็นของขวัญรับขวัญปีใหม่ 2558 ..... จะเอาก็รีบเลย  (อ่าน 330959 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
หางเต่าเรา ยอดจริงๆ :sd10:

ซ่อมสเกริตหลังแล้วกลับมาหล่อเหมือนเดิมนะครับพี่แม๊ค ดีใจที่ ผู้โดยสารปลอดภัยครับ :L2904:

ออฟไลน์ เฟริส (zero_0re)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 70
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
จริงครับพี่บังมะ ถ้าไม่มีหางเต่านี่ อาจได้อ่านข่าวหน้าหนึ่งไปแล้วครับ
เอารูปเสริมมาให้ชมกันครับ ว่าหน้ารถแท็กซี่มุดเข้าไปถึงถังแก๊สเลยครับ ลองสังเกตุที่น็อตจะมีสะเก็ดสีเขียวของรถแท็กซี่อยู่


มุดเข้าไปเยอะเลย อันตรายจริงๆครับ

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
ถ้าพี่แม็คติดหางแบบปรกติ (ไม่ได้กลับหัว) ผมว่า taxi มันคงจะไม่มุดนะครับ เพราะ
1. รถของมีควาทเราสูงเป็นทุนเดิม ยิ่ง up spring 910,938 ก็จะยิ่งสูงเข้าไปอีก
2. ถ้าติดหางแบบปรกติ แรงปะทะก็จะเต็มตรงกระจังหน้า taxi จะหยุดแล้วหางฝังใน รถเราอาจจะเสียหายน้อยหน่อย
3. ติดหางกลับ จะทำตำแหน่งอยู่สูง ข้างหลังอาจจะเห็นชุดขึ้นจริง แต่ถ้าปะทะ จากข้อ 1 รถก็จะมุด อย่างที่เห็นครับ taxi เสียหายเยอะจริง แต่รถเราก็เสียหายด้วย

ของผมติดแบบปรกตินะครับ แต่ไม่ได้ติดตลอด เพราะต้องจอดซ้อนหน้าบ้านนะครับ


ถูกต้องตามที่พี่มัติบอกเลยครับ ในดีมีเสียในเสียมีดี เอาหางชี้ฟ้าช่วยป้องกันรถสูงหน่อย เอาหางลงดินช่วยกันรถต่ำหน่อยพวกรถเก๋งทั้งหลาย ผมเคยลองเอาไปเทียบกับรถกระบะทั่วไปถ้าถูกชนจริงๆ บานท้ายรถเรายับแน่นอนครับ เอาหางชี้ลงไม่ช่วยอะไรเลย แถมยังเป็นการช่วยยกรถที่ชนเราให้ลอยสูงขึ้นด้วยครับ เมื่อคืนยังนั่งคิดเลยว่าทำหางแบบทั้งชี้ขึ้นทั้งชี้ลงแบบ 2in1 เลยน่าจะดี  :sd42: :sd42: :sd42:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ ที 2930

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,685
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ก้าวต่อไปถ้ายังหายใจอยู่
ถูกต้องตามที่พี่มัติบอกเลยครับ ในดีมีเสียในเสียมีดี เอาหางชี้ฟ้าช่วยป้องกันรถสูงหน่อย เอาหางลงดินช่วยกันรถต่ำหน่อยพวกรถเก๋งทั้งหลาย ผมเคยลองเอาไปเทียบกับรถกระบะทั่วไปถ้าถูกชนจริงๆ บานท้ายรถเรายับแน่นอนครับ เอาหางชี้ลงไม่ช่วยอะไรเลย แถมยังเป็นการช่วยยกรถที่ชนเราให้ลอยสูงขึ้นด้วยครับ เมื่อคืนยังนั่งคิดเลยว่าทำหางแบบทั้งชี้ขึ้นทั้งชี้ลงแบบ 2in1 เลยน่าจะดี  :sd42: :sd42: :sd42:
น่าคิดครับพี่แม็ค หางสองหัว  :L2739:

ออฟไลน์ พี่เล็ก เด็กมีนฯ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,851
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • ภูมิใจในชีวิตเรา
ถูกต้องตามที่พี่มัติบอกเลยครับ ในดีมีเสียในเสียมีดี เอาหางชี้ฟ้าช่วยป้องกันรถสูงหน่อย เอาหางลงดินช่วยกันรถต่ำหน่อยพวกรถเก๋งทั้งหลาย ผมเคยลองเอาไปเทียบกับรถกระบะทั่วไปถ้าถูกชนจริงๆ บานท้ายรถเรายับแน่นอนครับ เอาหางชี้ลงไม่ช่วยอะไรเลย แถมยังเป็นการช่วยยกรถที่ชนเราให้ลอยสูงขึ้นด้วยครับ เมื่อคืนยังนั่งคิดเลยว่าทำหางแบบทั้งชี้ขึ้นทั้งชี้ลงแบบ 2in1 เลยน่าจะดี  :sd42: :sd42: :sd42:
ไม่ทำเกราะแบบพี่ตุ้ยเลยละพี่แม็ค
ความรู้เรื่องรถเป็นศูนย์

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
จัดเลยป่าวพี่เปี่ยม
ร่วมกันจัดหรือเป็นแนวร่วมกันไหมล่ะพี่เล็ก  :L2736:
Pamania so good

ออฟไลน์ พฏ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,894
  • Like: 60
  • เพศ: ชาย
ถูกต้องตามที่พี่มัติบอกเลยครับ ในดีมีเสียในเสียมีดี เอาหางชี้ฟ้าช่วยป้องกันรถสูงหน่อย เอาหางลงดินช่วยกันรถต่ำหน่อยพวกรถเก๋งทั้งหลาย ผมเคยลองเอาไปเทียบกับรถกระบะทั่วไปถ้าถูกชนจริงๆ บานท้ายรถเรายับแน่นอนครับ เอาหางชี้ลงไม่ช่วยอะไรเลย แถมยังเป็นการช่วยยกรถที่ชนเราให้ลอยสูงขึ้นด้วยครับ เมื่อคืนยังนั่งคิดเลยว่าทำหางแบบทั้งชี้ขึ้นทั้งชี้ลงแบบ 2in1 เลยน่าจะดี  :sd42: :sd42: :sd42:

หาแบบหางเต่า + เล็บแมวเอาไหมครับ  :L2761: :L2761:

ออฟไลน์ พี่เล็ก เด็กมีนฯ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,851
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • ภูมิใจในชีวิตเรา
ร่วมกันจัดหรือเป็นแนวร่วมกันไหมล่ะพี่เล็ก  :L2736:
เดวเสนอเรื่องของบต่อ ผบ.สูงสุดก่อนนะพี่เปี่ยม หวังว่าคงสมใจ  :sd01:
ความรู้เรื่องรถเป็นศูนย์

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
สำหรับใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ ผมเอาประโยชน์ของเจ้าสิ่งนี้มาให้ดูครับ ว่าถ้าไม่มีจะเกิดอะไรขึ้น  :L2739:








ถ้าไม่มีหางเต่านะ บอกได้เลยว่างานนี้จุก ที่เจ็บขนาดนี้เพราะเข้าใจว่าตอนชน หน้ารถมุดเข้าไปใต้ท้ายรถผมนิดหน่อย จนทำให้สเกิร์ตและกันชนหลังได้รับความเสียหาย แต่ถ้าไม่มีหางเต่า บอกได้เลยว่าหนังคนละม้วนแน่นอน  :L2739:

ขอบคุณมากๆพี่แม็คที่ยอมพลีชีพเพื่อรีวิว หางเต่า

*จากภาพความเสียหายของพี่แม็คน่าจะมาจากสเกิตหลังที่แป๊ะเพิ่มสูงขึ้นมาทำให้ตอนปะทะหน้ารถเท็กซี่มันห่อมากระแทกตรงสเกิตพอดี ทำให้สเกิตได้รับแรงและส่งต่อไปที่โปร่งข้าง   จุดนี้ผมถึงถอดข้างหลังออกหมดและไม่ย่นหางสั้นเพราะต้องการให้การปะทะจบแค่หน้าห่อมาจ่อท้ายเฉยๆครับ

แต่หากบางครั้งการปะทะแรงเกินเราอาจจะมีเสียหายบ้างก็เป็นได้

แต่จากเหตุการณืนี้  ขอขอบคุณอีกครั้งที่เอาเหตุการณ์จริงมาแชร์ให้ทราบ

ขอบคุณครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ถ้าพี่แม็คติดหางแบบปรกติ (ไม่ได้กลับหัว) ผมว่า taxi มันคงจะไม่มุดนะครับ เพราะ
1. รถของมีควาทเราสูงเป็นทุนเดิม ยิ่ง up spring 910,938 ก็จะยิ่งสูงเข้าไปอีก
2. ถ้าติดหางแบบปรกติ แรงปะทะก็จะเต็มตรงกระจังหน้า taxi จะหยุดแล้วหางฝังใน รถเราอาจจะเสียหายน้อยหน่อย
3. ติดหางกลับ จะทำตำแหน่งอยู่สูง ข้างหลังอาจจะเห็นชุดขึ้นจริง แต่ถ้าปะทะ จากข้อ 1 รถก็จะมุด อย่างที่เห็นครับ taxi เสียหายเยอะจริง แต่รถเราก็เสียหายด้วย

ของผมติดแบบปรกตินะครับ แต่ไม่ได้ติดตลอด เพราะต้องจอดซ้อนหน้าบ้านนะครับ


ขอบคุณบังมัติ  ที่ตั้งข้อสังเกตุ   ผมขอให้เหตุผลดังนี้เพราะผมคนแรกที่ทำหางชี้

1. การติดตั้งแบบปกติจะป้องกันรถยนต์เล็กและเก๋งได้  รวมถึงต่ำแหน่งป้ายทะเบียนหน้าของรถกะบะไม่ยกสูง

2. การติดตั้งแบบปกติ  ตรงหัวบอลจะต่ำกว่าป้ายทะเบียนกะบะยกสูง  และไปตรงกับช่องลมกระจังหน้ารถตู้  ทำให้เรามีความเสี่ยงที่จะเสียหายด้วยเพราะการปะทะจะพ้นหัวบอล

3. การติดตั้งแบบปกติ  จะทำให้การปะทะจากรถเตี้ยซึ่งมีเยอะกว่า  ปะทะในแนวตรงส่งแรงมาที่ชัชซีตรงเลย  อาจมีผลกระทบบ้างจากการแรงกระแทกตรง

4 . การกลับหางเต่าให้ชี้ขึ้น  เพื่อปรับมุมปะทะให้ป้องกันในข้อ 2

5. การกลับหางขึ้นเพื่อลดแรงกระแทกในแนวตรง  จากรถเตี้ยเก๋งที่มีมาก แท็กซี่ปะจำ   เพื่อให้เกิดการมุดและงัดท้ายเราขึ้นเพื่อลดการกระแทกตรงๆ(แต่บังเอิญเคสพี่แม็ตมีถังแก็ส)หน้ารถเขาควรไปนอนอยู่ใต้ยางอะไหล่เรา

6. การกลับหางขึ้น  เป็นการชูหางให้รถเก๋งเห็นได้ง่ายเมื่อจี้ท้ายเรา   ของเดิมจะไม่ค่อยสังเกตุถ้าเขาจอดชิด

7. การกลับหางขึ้น  ป้องกันการเดินชนของเราเองหลังรถจากการกระแทกที่หัวเข่า(โครตเจ็บ)  มาโดนช่วงหน้าขาแทน

 :sd42: :sd42: :sd42: นี่แหละเหตุผลที่ผม นำกระแสกลับหาง  และปรับระยะเตือนของ sensor ถอยหลัง
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
คนไม่มีคงอยากได้แล้วซิ  หางเต่ากันหลัง   กรงแมวกันหน้า  บันใดกันข้าง  กันแค้รงกันใต้  แต่ตอนนี้ไม่มีรมณ์  :sd42:  :L2901:

มีตั้งค์ก็ไปหาซื้อกันมาเล่นก่อนได้นะครับ  ;)
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
อย่างนี้พี่แม็ค ก้อได้ อัฟสเตป ทีเดียวเลยไหมคับ ไหนๆ ก้อไหนๆแล้วอ่ะคับ   
  :L2901:    :L2901:     :L2901:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
 :sd42: :sd42: :sd42: เหตุผลพี่นะตรงใจผมเลย เรื่องของการลดแรงกระแทกที่แชสซี อีกเรื่องคือถ้าไม่ทำหางชี้ ผมว่ามีโอกาสที่รถที่ชนจะเสยหน้าขึ้นไปชนสูงขึ้นด้วยหรือเปล่า  :L2761: :L2761: :L2761:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

manhorse

  • บุคคลทั่วไป
คนไม่มีคงอยากได้แล้วซิ  หางเต่ากันหลัง   กรงแมวกันหน้า  บันใดกันข้าง  กันแค้รงกันใต้  แต่ตอนนี้ไม่มีรมณ์  :sd42:  :L2901:

มีตั้งค์ก็ไปหาซื้อกันมาเล่นก่อนได้นะครับ  ;)
เข้าทาง รอผมเม้มเงินได้ก่อน แล้วค่อยจัดมานะครับ พี่นะ เงินครบเมื่อไหร่จะส่งข่าวให้รู้ครับ :L2754:

ออฟไลน์ ธี สวนผัก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,397
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
  • ความรักนั้นก็อดทนนาน และทนได้ต่อทุกอย่าง
 :L4387: ตัดสินใจแล้วครับ จากเหตุการณ์ที่พี่แม็คเป็นนายแบบ ผมขอลงชื่อจอง "หางเต่า" อีกรายการนึงครับ ตอนนี้ สองแสบของผมชอบนั่งข้างหลัง นอนข้างหลังรถกันซะด้วยซิ  :L2734:
ความรักนั้นก็อดทนนาน และกระทำคุณให้ ไม่คิดเห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด และทนได้ต่อทุกอย่าง

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
ยิ่งทำให้อยากได้หางเต่าเร็วๆเลยเรามาถูกทางแล้ว  :L2888:  :L2888:  :L2888:

ขอให้หายไวไวนะพี่แม็คกลับมาหล่อเหมือนเดิมมาม่า  :L2756: :L2756: :L2756:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
พี่แม็คทดสอบหางเต่าได้โหดแท้  :L2754:
ผมก็มีโอกาสได้ลองทดสอบมาเหมือนกัน แค่คู่กรณีชนท้ายผมเบาๆ ดั้งหน้ารถยังยุบแต่ไม่ถึงหม้อน้ำ ส่วนรถผมไม่เป็นอะไรเลย บทเรียนคนขับรถชอบจี้ตูดเราดีนักเลยครับ  :L2739:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
:L4387: ตัดสินใจแล้วครับ จากเหตุการณ์ที่พี่แม็คเป็นนายแบบ ผมขอลงชื่อจอง "หางเต่า" อีกรายการนึงครับ ตอนนี้ สองแสบของผมชอบนั่งข้างหลัง นอนข้างหลังรถกันซะด้วยซิ  :L2734:
กด :L6428: :L6428: :L6428: ให้พี่ธีแรงๆๆเลยครับ   :L2734: :L2734: :L2734:
Pamania so good

ออฟไลน์ ธี สวนผัก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,397
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
  • ความรักนั้นก็อดทนนาน และทนได้ต่อทุกอย่าง
กด :L6428: :L6428: :L6428: ให้พี่ธีแรงๆๆเลยครับ   :L2734: :L2734: :L2734:

ต้องบอกว่า ผบ.อนุมัติทันทีครับหลังจากให้ดูรูปเหตุการณ์ของพี่แม็ค  :L4399:
ความรักนั้นก็อดทนนาน และกระทำคุณให้ ไม่คิดเห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด และทนได้ต่อทุกอย่าง

ออฟไลน์ Jojo (โจ้)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,482
  • Like: 221
  • เพศ: ชาย
ต้องบอกว่า ผบ.อนุมัติทันทีครับหลังจากให้ดูรูปเหตุการณ์ของพี่แม็ค  :L4399:

ว่าแต่
รูปใหม่นี่ดูดีสุดๆเลยแฮะ
 :L2734: :L2734: :L2734:
***ขอความร่วมมืออย่าเล่นกระทู้โพสหลายกระทู้ด้วย EMO บ่อยๆอย่างเดียวนะครับ***

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4043.0.html