Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว
ณะศรีราชา:
เข้ามาเก็บข้อมูล :L4365: กะลังอยากโหลดเลย :L4399:
พี่นะ [Na ratchada]:
อยากช่วยแสดงความคิดเห็นแต่วันนี้ต้องไปแล้ว มีงานรออยู่ครับ......แล้วจะแวะมาใหม่ :L2901:
ตุ้ย - นนทบุรี:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 มกราคม 2015, 09:18:20 ---อยากช่วยแสดงความคิดเห็นแต่วันนี้ต้องไปแล้ว มีงานรออยู่ครับ......แล้วจะแวะมาใหม่ :L2901:
--- End quote ---
ขอบคุณพี่นะ ที่แวะมาเยี่ยมชมครับ :sd24:
ตุ้ย - นนทบุรี:
เมื่อวันเสาร์ได้เข้าไปที่ร้าน พูดคุยถึงปัญหาท้ายต่ำกว่าหน้า (เบอร์สปริงหน้า 200) ผมก็คุยกันถึงแนวทางแก้ไข ร้านก็บอกว่าถ้าจะขยับเบอร์สปริง ก็ต้องเป็นแบบสูงสแตนดาร์ด ซึ่งผมกำลังชอบความสูงของสปริงเบอร์ 200 ก็เลยถามร้านว่าทำสเปเซอร์หนุนสปริงหลังได้มั้ย พอเชคราคาร้านกลึง ราคา 3000 บาท ร้านเลยถามผมว่าจะลองเอาเบอร์สูงสแตนดาร์ด มาใส่เฉพาะด้านท้ายดูมั้ยว่าจะสูงไปหรือเปล่า เพื่อให้ตัดสินใจก่อนสั่งกลึงสเปเซอร์ (ร้านรับเทินสปริงเดิม เพิ่มส่วนต่าง 2000 บาท) หลังจากใส่และลองขับใช้งานถึงวันนี้ ลองขับแบบเร็วโยกเล่น รูดถนนคลื่นๆ ก็ถือว่าโอเคกว่าชุดเดิมที่เคยใส่ เลยยังไม่เปลี่ยนด้านหน้าตามครับ (ตอนนี้ความสูงด้านหลังสูงกว่าหน้า 4 cm.) ขอบคุณพี่ๆที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ขอบคุณพี่เอ Top Power ที่ผมโทรปรึกษาเมื่อวันที่ 22 นี้ และยังรอคำแนะนำจากพี่นะครับ มีรูปหลังแก้ไขสปริงหลังครับ :L4399:
กิต <Black Angel>:
ไม่แน่ใจว่าทำไมพี่ตุ้ยถึงเปลี่ยนมาเป็นสปริงโด แต่อ่านๆแล้วให้นึกถึงตัวเอง ซึ่งเริ่มจากสปริง H&R โหลด แล้วมาเป็นโดโหลด จบด้วย EMU full set :L2734:
ถึงแม้จะต้องเสียเงินถึง3รอบกว่าจะจบ :L6415: แต่ก็ได้ประสบการณ์ดีๆเรื่องการแต่งช่วงล่าง vs แต่งรถมาพอสมควร :L6428:
ส่วนสาเหตุในการเปลี่ยนในแต่ละครั้ง สามารถหาอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างครับ แนะนำติชมได้ :L4399:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,126.40.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,63.100.html
Spring H&R
ด้วยความใหญ่ของซุ้มล้อน้องปา ทำให้บางมุมของการมอง จะเห็นว่าล้อยาง 265/50-20 ถูก"อม"ไว้ในซุ้มล้อ
บ้างดูแล้วชอบบ้างดูแล้วไม่ค่อยสง่า ต่างจิตต่างใจ การควบคุมบังคับดีกว่าช่วงล่างเดิมๆอยู่แล้ว ความตึงตังสำหรับผมรับได้ครับ แต่ที่แน่ๆ เจอทางขรุขระเมื่อไหร่ได้บริหารหน้าท้องครับ :L4387:
สปริงโด
ดูจากรูปอาจสังเกตุได้ไม่ชัดเจนนัก แต่สูงขึ้นกว่าเดิมหน่อย handling ดีขึ้นอีกหน่อยนึง แต่ขับสบายกว่าเดิมเยอะเมื่อเจอผิวทางขรุขระ ไม่ต้องคอยเกร็งหน้าท้องแล้ว :L2900:
อนึ่ง เบอร์สปริงในใบเสร็จของTPSไม่เหมือนกับที่พี่ๆมีข้อมูลกัน แต่เห็นระบุว่าหน้า STD หลัง โหลด 20mm ท้ายยังสูงกว่าหน้าครับ เพื่อเป็นข้อมูล :L4399:
สปริง EMU
โย่งเลยทีนี้ แต่เชื่อหรือไม่ว่า ทั้ง handling ทั้ง connering EMU กินขาด :L2734: ท้าพี่ต้ยมุดได้เลย :L6419:
แต่ผมก็ทำเพื่อรองรับยางชุดนี้ด้วยแหละ ซึ่งไม่ได้คิดหรอกว่า EMU full set จะให้ความสนุกในการขับขี่ได้ขนาดนี้ มิน่าพี่นะเชียร์เหลือเกิน :sd42:
และอีกประการหนึ่ง รถสวยสง่าอย่างไม่ต้องลังเลครับ "แต่งช่วงล่าง vs แต่งรถ" เพื่อให้พี่ตุ้ยและพี่ๆสมชเป็นข้อมูลครับ :L4399:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version