Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

สอบถาม สปริง dobinson โหลด 1 นิ้ว

<< < (2/5) > >>

ณะศรีราชา:
เข้ามาเก็บข้อมูล  :L4365: กะลังอยากโหลดเลย  :L4399:

พี่นะ [Na ratchada]:
อยากช่วยแสดงความคิดเห็นแต่วันนี้ต้องไปแล้ว  มีงานรออยู่ครับ......แล้วจะแวะมาใหม่  :L2901:

ตุ้ย - นนทบุรี:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 มกราคม 2015, 09:18:20 ---อยากช่วยแสดงความคิดเห็นแต่วันนี้ต้องไปแล้ว  มีงานรออยู่ครับ......แล้วจะแวะมาใหม่  :L2901:

--- End quote ---

ขอบคุณพี่นะ ที่แวะมาเยี่ยมชมครับ :sd24:

ตุ้ย - นนทบุรี:
เมื่อวันเสาร์ได้เข้าไปที่ร้าน พูดคุยถึงปัญหาท้ายต่ำกว่าหน้า (เบอร์สปริงหน้า 200) ผมก็คุยกันถึงแนวทางแก้ไข ร้านก็บอกว่าถ้าจะขยับเบอร์สปริง ก็ต้องเป็นแบบสูงสแตนดาร์ด ซึ่งผมกำลังชอบความสูงของสปริงเบอร์ 200 ก็เลยถามร้านว่าทำสเปเซอร์หนุนสปริงหลังได้มั้ย พอเชคราคาร้านกลึง ราคา 3000 บาท ร้านเลยถามผมว่าจะลองเอาเบอร์สูงสแตนดาร์ด มาใส่เฉพาะด้านท้ายดูมั้ยว่าจะสูงไปหรือเปล่า เพื่อให้ตัดสินใจก่อนสั่งกลึงสเปเซอร์  (ร้านรับเทินสปริงเดิม เพิ่มส่วนต่าง 2000 บาท)  หลังจากใส่และลองขับใช้งานถึงวันนี้ ลองขับแบบเร็วโยกเล่น รูดถนนคลื่นๆ ก็ถือว่าโอเคกว่าชุดเดิมที่เคยใส่ เลยยังไม่เปลี่ยนด้านหน้าตามครับ (ตอนนี้ความสูงด้านหลังสูงกว่าหน้า 4 cm.) ขอบคุณพี่ๆที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ขอบคุณพี่เอ Top Power ที่ผมโทรปรึกษาเมื่อวันที่ 22 นี้ และยังรอคำแนะนำจากพี่นะครับ มีรูปหลังแก้ไขสปริงหลังครับ  :L4399:

กิต <Black Angel>:
ไม่แน่ใจว่าทำไมพี่ตุ้ยถึงเปลี่ยนมาเป็นสปริงโด แต่อ่านๆแล้วให้นึกถึงตัวเอง ซึ่งเริ่มจากสปริง H&R โหลด แล้วมาเป็นโดโหลด จบด้วย EMU full set  :L2734:

ถึงแม้จะต้องเสียเงินถึง3รอบกว่าจะจบ  :L6415: แต่ก็ได้ประสบการณ์ดีๆเรื่องการแต่งช่วงล่าง vs แต่งรถมาพอสมควร  :L6428:

ส่วนสาเหตุในการเปลี่ยนในแต่ละครั้ง สามารถหาอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างครับ แนะนำติชมได้  :L4399:

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,126.40.html

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,63.100.html

Spring H&R


ด้วยความใหญ่ของซุ้มล้อน้องปา ทำให้บางมุมของการมอง จะเห็นว่าล้อยาง 265/50-20 ถูก"อม"ไว้ในซุ้มล้อ
บ้างดูแล้วชอบบ้างดูแล้วไม่ค่อยสง่า ต่างจิตต่างใจ การควบคุมบังคับดีกว่าช่วงล่างเดิมๆอยู่แล้ว ความตึงตังสำหรับผมรับได้ครับ แต่ที่แน่ๆ เจอทางขรุขระเมื่อไหร่ได้บริหารหน้าท้องครับ  :L4387:

สปริงโด


ดูจากรูปอาจสังเกตุได้ไม่ชัดเจนนัก แต่สูงขึ้นกว่าเดิมหน่อย handling ดีขึ้นอีกหน่อยนึง แต่ขับสบายกว่าเดิมเยอะเมื่อเจอผิวทางขรุขระ ไม่ต้องคอยเกร็งหน้าท้องแล้ว  :L2900:

อนึ่ง เบอร์สปริงในใบเสร็จของTPSไม่เหมือนกับที่พี่ๆมีข้อมูลกัน แต่เห็นระบุว่าหน้า STD หลัง โหลด 20mm  ท้ายยังสูงกว่าหน้าครับ เพื่อเป็นข้อมูล  :L4399:

สปริง EMU


โย่งเลยทีนี้ แต่เชื่อหรือไม่ว่า ทั้ง handling ทั้ง connering EMU กินขาด  :L2734:  ท้าพี่ต้ยมุดได้เลย  :L6419:

แต่ผมก็ทำเพื่อรองรับยางชุดนี้ด้วยแหละ ซึ่งไม่ได้คิดหรอกว่า EMU full set จะให้ความสนุกในการขับขี่ได้ขนาดนี้ มิน่าพี่นะเชียร์เหลือเกิน  :sd42:

และอีกประการหนึ่ง รถสวยสง่าอย่างไม่ต้องลังเลครับ "แต่งช่วงล่าง vs แต่งรถ" เพื่อให้พี่ตุ้ยและพี่ๆสมชเป็นข้อมูลครับ  :L4399:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version