ผู้เขียน หัวข้อ: 910/605 กับ938/605  (อ่าน 31256 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ แมวLCB

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 743
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • หาความสุขในปาเจโร
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2015, 20:24:13 »
ผมละพอแล้ว  :L6415: บอกตง :sd23: :L2760:
สวัสดีครับ

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 10 มีนาคม 2015, 06:55:55 »
พ่อมดนะ มาร่ายมนต์แล้ว  อย่ามองตาครับ เด๋วเคลิ้ม :L6415: ก้อนใหญ่ด้วย :L2905:
พี่โอ๋ ขยับสเตป หรือยังคับ   :L2739:   
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ สจ๊วต (stewart)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 290
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 11 มีนาคม 2015, 08:26:08 »
รถผม GLS 3.2 4wd 
ผมพึ่งเปลี่ยน emu sport set 5+ สปริง 606/938 ล้อ 16" ยาง 265/70/16 Cooper at3
ลมยาง 34psi

วิ่งทางคอนกรีต นั่ง 2 คน มีอาการดึ๋งดั๋งบ้าง วิ่งทางลาดยางยาวๆ ไกลๆ นิ่ง หนึบ ไม่โคลง ไม่ย้วย เฟิร์มมากๆ
แต่ถ้านั่ง 4 คน แล้ววิ่งทางยาวไกลๆ นี่ยิ่งหนึบมากขึ้น นิ่งกว่าชุดเดิมที่ใช้ (West Coast)

ตอนนี้ รอใส่ กรงแมว บันไดข้าง หางเต่าอยู๋
ถ้าลงครบ ผมว่ามันจะถ่วงน้ำหนักลงพอดีเหมือนกับการนั่ง 4 คน อาการเด้งๆ ในทางคอนกรีตน่าจะลดลง ส่วนทางยาวนี้จบแน่ๆ

ให้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ
 

ออฟไลน์ เบียร์ พันท้ายฯ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 275
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 11 มีนาคม 2015, 12:34:27 »
ยืนยันตามพี่สจ๊วตครับ 606 / 938 นิ่งมากหากมีผู้โดยสารด้านหลังด้วย แต่ถ้านั่งเเค่ 2 คนจะมีตึงตังบ้าง
มนุษย์มีปัญหาใหญ่ๆอยู่สองประการด้วยกัน
ประการแรกคือ การรู้ว่าเมื่อไหร่จะเริ่มต้น
และประการที่สองคือ การรู้ว่าเมื่อไหร่จะหยุด

ออฟไลน์ แมวLCB

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 743
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • หาความสุขในปาเจโร
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 11 มีนาคม 2015, 14:13:33 »
เมื่อคืนพึ่งกลับจากเหนือ ผู้โดยสาร6คน
บนแร็คข้าวสาร2ถัง มะขามหวาน1กระสอบปุ๋ย
มะขามเปี้ยว2ลังเบียร กระเป๋าเสื้อผ้าอีก3ใบใหญ่
แบบว่าจัดหนัก วิ่งความเร็ว 120/140 สปริง 605/910 เจอทางขรุขระมีเป๋ๆบ้าง
มีย้วยๆเพราะบรรทุก น้ำหนักเยอะ ผมละคิดถึง 606/938 คงจะทรงตัวดีกว่านี้ใช่มัยคับ
แต่ส่วนมากผมจะ เดินทางแค่3คน นานๆจะมีคนอาศัยกลับมาด้วย เจอข้าวของอีกบาน
เลยต้องยอมละคับ  :L2900: :L2900:
สวัสดีครับ

ออฟไลน์ บอย พัทยา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 422
  • Like: 30
  • เพศ: ชาย
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 11 มีนาคม 2015, 14:26:48 »
มาเก็บข้อมูลคับ

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 11 มีนาคม 2015, 14:39:45 »
พี่ท่านไหนมีสปริง หลัง 938  อยู่ในคลังสมบัติไหมคับ   :L2739:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ Jojo (โจ้)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,482
  • Like: 221
  • เพศ: ชาย
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 11 มีนาคม 2015, 14:47:57 »
พี่ท่านไหนมีสปริง หลัง 938  อยู่ในคลังสมบัติไหมคับ   :L2739:

พี่อั๋นยังไม่ได้เปลี่ยนอีกเหรอ
ลองถามพี่พฎดูสิ ว่ายังเหลืออยู่อีกกี่ชุด
 :sd42: :sd42: :sd42:
***ขอความร่วมมืออย่าเล่นกระทู้โพสหลายกระทู้ด้วย EMO บ่อยๆอย่างเดียวนะครับ***

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4043.0.html

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 11 มีนาคม 2015, 23:02:02 »
รถผม GLS 3.2 4wd 
ผมพึ่งเปลี่ยน emu sport set 5+ สปริง 606/938 ล้อ 16" ยาง 265/70/16 Cooper at3
ลมยาง 34psi

วิ่งทางคอนกรีต นั่ง 2 คน มีอาการดึ๋งดั๋งบ้าง วิ่งทางลาดยางยาวๆ ไกลๆ นิ่ง หนึบ ไม่โคลง ไม่ย้วย เฟิร์มมากๆ
แต่ถ้านั่ง 4 คน แล้ววิ่งทางยาวไกลๆ นี่ยิ่งหนึบมากขึ้น นิ่งกว่าชุดเดิมที่ใช้ (West Coast)

ตอนนี้ รอใส่ กรงแมว บันไดข้าง หางเต่าอยู๋
ถ้าลงครบ ผมว่ามันจะถ่วงน้ำหนักลงพอดีเหมือนกับการนั่ง 4 คน อาการเด้งๆ ในทางคอนกรีตน่าจะลดลง ส่วนทางยาวนี้จบแน่ๆ

ให้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ
นกแก่กะเพรากรอบ5+ มันละมุนละมายเลยน้อพี่สจ๊วด :sd24: :sd01:
Pamania so good

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 11 มีนาคม 2015, 23:06:28 »
พี่ท่านไหนมีสปริง หลัง 938  อยู่ในคลังสมบัติไหมคับ   :L2739:
  ถ้าจะหายากสิครับตอนนี้ ส่วนใหญ่ใส่แล้วไม่ค่อยจะปล่อยออกง่ายๆนะครับ สเต็ปนี้  ;)

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 12 มีนาคม 2015, 00:17:39 »
พี่ท่านไหนมีสปริง หลัง 938  อยู่ในคลังสมบัติไหมคับ   :L2739:

ป่านฉะนี้..พี่อั๋นคงบรรลุเป้าหมายไปแล้วมั้ง  :L6415: 5555 เบิกใหม่ๆที่พี่เอป่าวครับ
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 11 เมษายน 2015, 13:13:11 »
พี่ท่านไหน เบื่อ 938 ก็ทิ้งมาทางชุมพรได้ครับ  ;D  ตั้งแต่ใส่บันได+หางเต่า+กรงแมว+กันแค้ง สปริงเหลือง มันเริ่มออกอาการย้วยๆ  :D   :L2732:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 11 เมษายน 2015, 18:27:14 »
พี่ท่านไหน เบื่อ 938 ก็ทิ้งมาทางชุมพรได้ครับ  ;D  ตั้งแต่ใส่บันได+หางเต่า+กรงแมว+กันแค้ง สปริงเหลือง มันเริ่มออกอาการย้วยๆ  :D   :L2732:
อย่างนี้เค้าเรียกตัดกันไม่ขาดแล้วนะพี่ดล ทิ้ง 938  ไป แต่จะมาง้อขอคืนดี  ;D

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่เอ-A/Ukrit

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,309
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 11 เมษายน 2015, 21:21:29 »
อย่างนี้เค้าเรียกตัดกันไม่ขาดแล้วนะพี่ดล ทิ้ง 938  ไป แต่จะมาง้อขอคืนดี  ;D
ผมก็เป็นคนนึงที่ตัดไม่ขาดเหมือนกัลเลย เเละผมก็เป็นคนนึงที่ถอย938 มาเเว้ว2ชุดนะจ็ะจิบอกให้ 55555 :L2901:
ชีวิคไม่สิ้นก็ดิ้นต่อไป

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 12 เมษายน 2015, 07:28:05 »
พี่ท่านไหน เบื่อ 938 ก็ทิ้งมาทางชุมพรได้ครับ  ;D  ตั้งแต่ใส่บันได+หางเต่า+กรงแมว+กันแค้ง สปริงเหลือง มันเริ่มออกอาการย้วยๆ  :D   :L2732:

ไม่กลัวสั่นเพลาแล้วรือ 55555

จริงๆนะ ผมยังหาทั้งโช็คและสปริงตัวไหนมาแทนที่มันไม่ได้จริงๆทั้งที่มีเสียงสปริงลั่นบางครั้ง   และตึงตังในบางหน   แต่บอกได้เลยว่ามันใช่จริงๆสำหรับ Pajero sport ที่ตกแต่งแนวปามาเนียมันลงตัวมากๆ

แต่หากรถเดิมๆจะใส่นั้นลองพิจารณาจากความชอบส่วนตัวก่อนนะครับ   แต่ถ้ามั่นใจว่าเป็นคนชอบตกแต่งเสริมแต่งล้อใหญ่ยางใหญ่กว่าเดิมแล้วละก็ จัดเลย SET 5+

 :L2897:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 12 เมษายน 2015, 07:33:23 »
ไม่กลัวสั่นเพลาแล้วรือ 55555

จริงๆนะ ผมยังหาทั้งโช็คและสปริงตัวไหนมาแทนที่มันไม่ได้จริงๆทั้งที่มีเสียงสปริงลั่นบางครั้ง   และตึงตังในบางหน   แต่บอกได้เลยว่ามันใช่จริงๆสำหรับ Pajero sport ที่ตกแต่งแนวปามาเนียมันลงตัวมากๆ

แต่หากรถเดิมๆจะใส่นั้นลองพิจารณาจากความชอบส่วนตัวก่อนนะครับ   แต่ถ้ามั่นใจว่าเป็นคนชอบตกแต่งเสริมแต่งล้อใหญ่ยางใหญ่กว่าเดิมแล้วละก็ จัดเลย SET 5+

 :L2897:

มีคุยกันไว้ในกลุ่มเช่นกัน ว่าหากเปลี่ยนอีกครั้งคงจะทำแบบ DBA  คือเอาชุดเก่า Spec นี้แหละของใหม่ใส่และปลดของเก่าออกเพื่อส่งให้รุ่นต่อไปในราคาลองของแบบที่ผ่านๆมา (ทั้งชุดถูกกว่า 50%+ จากของใหม่ แน่นอน)
ประมาณทั้งชุดหมื่นกลางนิดหน่อยเองกับ Set5+
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 12 เมษายน 2015, 21:29:36 »
อย่างนี้เค้าเรียกตัดกันไม่ขาดแล้วนะพี่ดล ทิ้ง 938  ไป แต่จะมาง้อขอคืนดี  ;D
มีคุยกันไว้ในกลุ่มเช่นกัน ว่าหากเปลี่ยนอีกครั้งคงจะทำแบบ DBA  คือเอาชุดเก่า Spec นี้แหละของใหม่ใส่และปลดของเก่าออกเพื่อส่งให้รุ่นต่อไปในราคาลองของแบบที่ผ่านๆมา (ทั้งชุดถูกกว่า 50%+ จากของใหม่ แน่นอน)
ประมาณทั้งชุดหมื่นกลางนิดหน่อยเองกับ Set5+
ผมก็เป็นคนนึงที่ตัดไม่ขาดเหมือนกัลเลย เเละผมก็เป็นคนนึงที่ถอย938 มาเเว้ว2ชุดนะจ็ะจิบอกให้ 55555 :L2901:
ตอนนั้นที่ใส่ 938 อุปรกรณ์เสริมมาไม่ทัน  :L4386: เลยขอแยกทางกับเธอ ตอนนี้มีพร้อมทุกอย่าง ต้องไปง้อเธอ  :sd42:  แต่ไม่มีตังไป สู่ขอ เธอ  :L4386:
เธอเลยชิ่งหนี้ไป  :sd37: :sd37:  :L2745:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ ปัทพงษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 27
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 18 เมษายน 2015, 10:47:27 »
ตอนนั้นที่ใส่ 938 อุปรกรณ์เสริมมาไม่ทัน  :L4386: เลยขอแยกทางกับเธอ ตอนนี้มีพร้อมทุกอย่าง ต้องไปง้อเธอ  :sd42:  แต่ไม่มีตังไป สู่ขอ เธอ  :L4386:
เธอเลยชิ่งหนี้ไป  :sd37: :sd37:  :L2745:

พี่ดลใจไป938แว้ว ถ้าใส่คงจะหล่อฝุดๆๆ  :sd10: :sd01:


ออฟไลน์ บอย 6999

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 410
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
  • นนทบุรี
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 18 เมษายน 2015, 14:35:41 »
อ่านข้อมูลมาหลายกระทู้

ตัดสินใจแล้วครับ เลือก 606+938+Nitro Sport มาแทนชุดเดิมครับ นัดติดตั้งวันอังคารนี้  :L2754:

ใจอยากติดตั้งวันนี้ โทรถามหลายร้านในกทม.ไม่มีสต็อคสปริงเลย  :L2739:



ชุดเดิมเป็น โช้ค Profender ปรับ 4 ระดับ + สปริงหน้าเดิม + สปริงหลัง Dobinson 099 ใช้กับล้อ 18 นิ้วครับ

รถผมเดิมๆ เท่าที่เห็น มีใส่กันแคร้งเหล็ก(พี่นุกปทุม) เพิ่มเท่านั้นเองครับ

ตอนนี้ หน้าต่ำกว่าหลังพอควรเลย  :L2739:

ขอบคุณคำแนะนำพี่ๆด้วยครับ   :L2758:
สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องร่วมสร้าง

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 18 เมษายน 2015, 15:52:44 »
อ่านข้อมูลมาหลายกระทู้

ตัดสินใจแล้วครับ เลือก 606+938+Nitro Sport มาแทนชุดเดิมครับ นัดติดตั้งวันอังคารนี้  :L2754:

ใจอยากติดตั้งวันนี้ โทรถามหลายร้านในกทม.ไม่มีสต็อคสปริงเลย  :L2739:



ชุดเดิมเป็น โช้ค Profender ปรับ 4 ระดับ + สปริงหน้าเดิม + สปริงหลัง Dobinson 099 ใช้กับล้อ 18 นิ้วครับ

รถผมเดิมๆ เท่าที่เห็น มีใส่กันแคร้งเหล็ก(พี่นุกปทุม) เพิ่มเท่านั้นเองครับ

ตอนนี้ หน้าต่ำกว่าหลังพอควรเลย  :L2739:

ขอบคุณคำแนะนำพี่ๆด้วยครับ   :L2758:

สวัสดีครับพี่บอย ถึงเวลาช่วยมารีวิวด้วยนะว่า..........การตัดสินใจถูกต้องหรือเปล่า  :sd42: :sd42: :sd42: