ผู้เขียน หัวข้อ: 910/605 กับ938/605  (อ่าน 31251 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่โอ๋@เจซี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 117
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
910/605 กับ938/605
« เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 13:10:27 »
พี่ท่านใดเคยใช้ทั้ง2แบบ ล้อ265/70/16  นั่ง 2 คน ประจำ  อยากให้เปรียบเทียบความรู้สึกให้หน่อยครับ พอดีคันๆๆ อยากเปลี่ยนแล้ว :L6415:

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 13:39:16 »
 :L2739: ถ้าบอกว่าคันๆ    :L2739:
เดี๋ยวรอพี่ ล้อ 16" เข้ามาเหลาให้ฟังคับ  รอฟังด้วยคนคับผม   :sd42:
ส่วนของผม ว่า 938/605 ทีเดียวจบน่ะคับ ชอบคับ แต่ของผม ล้อ 20" อ่ะคับ
  ไม่รู้จะอารมณ์ เดียวกันหรือเปล่าคับ   :L2739: 
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ ติงลี่..

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,770
  • Like: 108
  • เพศ: ชาย
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 13:43:11 »
สนใจแม็กซ์ Fuel 16" มั้ยครับ   :sd10: :sd10: :sd10:
รักเหมือนพี่เหมือนน้อง ช่วยกันป้องปฐพี

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 14:40:43 »
เคยใช้ทั้งสองชุดกับล้อ20 ยาง Cooper LTZ ครับ

set 5+ อาจกระด้างขึ้นแบบไม่ค่อยรู้สึก แต่เปลี่ยนเลน เข้าโค้งท้ายนิ่งขั้นแบบรู้สึกได้ครับ  :L2736:

แต่ถ้าขับชิวๆแบบจ่ายกับข้าวอาจไม่รู้สึกทั้งสองอย่างก็ได้ครับ  :sd42:

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 15:08:04 »
พี่ท่านใดเคยใช้ทั้ง2แบบ ล้อ265/70/16  นั่ง 2 คน ประจำ  อยากให้เปรียบเทียบความรู้สึกให้หน่อยครับ พอดีคันๆๆ อยากเปลี่ยนแล้ว :L6415:

 จำได้ว่าพี่โอ๋เคยใช้ล้อยาง265/50/20ใช้ปะครับ ถ้าเปลี่ยนเป็น16จะนิ่มกว่าล้อ 20 มากครับ ถ้าขับช้านิ  :L2734:  แต่เข้าโค้งเร็วบ่ได้นะครับพี่โอ๋ เพราะน้องได้ลองใช้มาแล้ว 265 /75/16 แต่ไม่ชอบครับต้องกลับมาใช้ครบกับสาว 20 เหมือนเดิม  :L2760:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 15:29:42 »
จำได้ว่าพี่โอ๋เคยใช้ล้อยาง265/50/20ใช้ปะครับ ถ้าเปลี่ยนเป็น16จะนิ่มกว่าล้อ 20 มากครับ ถ้าขับช้านิ  :L2734:  แต่เข้าโค้งเร็วบ่ได้นะครับพี่โอ๋ เพราะน้องได้ลองใช้มาแล้ว 265 /75/16 แต่ไม่ชอบครับต้องกลับมาใช้ครบกับสาว 20 เหมือนเดิม  :L2760:
ตามที่พี่ลีโจให้ข้อมูลเลยครับ รถผมตอนนี้ล้อ 16 ยาง 265/75 ช่วงล่าง full Emu หน้า 605 หลัง 938 เข้าโค้งเร็วๆ มีอาการบ้าง ไม่มั่นใจเท่าล้อ 20 แต่เอารถอยู่ อาจจะเป็นเพราะหน้าสัมผัสยาง 20 ที่มากกว่า และความหนาของยางล้อ 16 ครับ แต่ผมยึดคำพูดพี่ๆ ในบ้านเรานี่แหล่ะ เราคนขับต้องปรับหารถ ไม่ใช่ให้รถปรับเข้าหาเราครับ  :L2734:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ ที 2930

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,685
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ก้าวต่อไปถ้ายังหายใจอยู่
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 15:40:12 »
เก็บข้อมูลเพิ่มเติม ของผมยังหน้าเดิม หลัง 911 โช๊ค EMU SPORT

ออฟไลน์ แมวLCB

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 743
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • หาความสุขในปาเจโร
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 16:23:07 »
พี่โอ๋ จะขยับไปแนวไหนแน่คับ ผมจะลองไปสเต็ป set 5+ละคับ  :L2904:
สวัสดีครับ

ออฟไลน์ พี่โอ๋@เจซี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 117
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 16:36:19 »
พี่ลีโจ ใช้สปริงเบอร์ไหนครับ   พี่อิฐครับชุดที่ผมเคยใช้มากับล้อ265/50/20  ถ้าเป็นสปริง 910/605  จะได้นิ่งหนึบแต่แข็ง    ถ้าเป็น สปริงemu เหลือง minus แบบพี่ตามเคยรีวิวไว้  จะได้นุ่ม หนึบ แต่นิ่งน้อยกว่าครับ แต่ปัจจุบันใช้สปริงemu เหลือง minus กับล้อ 265/70/16  รู้สึกว่าเวลาเข้าโค้งจะโยนกว่า ไม่ค่อยมั่นใจ วันนี้ได้กลับไปอ่านรีวิวของพี่ตาม เลยคิดว่าเจอปัญหาเดียวกัน ว่าจะกลับไปใช้set5 แต่อยากลองป. set5+ ในเมื่อset 5 ก็แข็งเหมือนกัน เลยตัดสินใจขอลองset5+ ครับ (อยากได้นิ่งขึ้นเวลามุดหรือเข้าโค้ง แต่ล้อไม่หนักเหมือน20-22 " ครับ)

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 16:50:35 »
พี่ลีโจ ใช้สปริงเบอร์ไหนครับ   พี่อิฐครับชุดที่ผมเคยใช้มากับล้อ265/50/20  ถ้าเป็นสปริง 910/605  จะได้นิ่งหนึบแต่แข็ง    ถ้าเป็น สปริงemu เหลือง minus แบบพี่ตามเคยรีวิวไว้  จะได้นุ่ม หนึบ แต่นิ่งน้อยกว่าครับ แต่ปัจจุบันใช้สปริงemu เหลือง minus กับล้อ 265/70/16  รู้สึกว่าเวลาเข้าโค้งจะโยนกว่า ไม่ค่อยมั่นใจ วันนี้ได้กลับไปอ่านรีวิวของพี่ตาม เลยคิดว่าเจอปัญหาเดียวกัน ว่าจะกลับไปใช้set5 แต่อยากลองป. set5+ ในเมื่อset 5 ก็แข็งเหมือนกัน เลยตัดสินใจขอลองset5+ ครับ (อยากได้นิ่งขึ้นเวลามุดหรือเข้าโค้ง แต่ล้อไม่หนักเหมือน20-22 " ครับ)
สวัสดีครับพี่โอ๋ ผมใช้ 605 จับคู่กับ 910 ล้อ16" ยาง 265/70 TOYO บอกเลยว่า ไม่นิ่งครับ เวลาเข้าโค้ง ยิ่งทริปล่าสุดที่น้ำหนาว จับอาการได้ชัดเจนเลย แก้ไขโดย ตอนเข้าโค้งใช้วิธีกินเลนสวนเพื่อหนีแรงโน้มถ่วงของโลก ผมเลยมานั่งชั่งใจว่า
มันเป็นที่ยางยี่ห้อToyo หรือเปล่า เพราะว่าของมอดลีโจตอนเปลี่ยนมาล้อ16+Toyo บอกว้า ไม่นิ่ง (สปริงของมอดน่าจะ 605 กะ 938) ของพี่โอ๋ใช้ cooper ต้องลองถามพี่ท่านอื่น รู้สึกน่าจะเป็นพี่ฑูตมั่งที่ใช่แบบพี่โอ๋แต่ล้อ17" ครับ ต้องรอพี่ที่มีเงื่อนไขแบบพี่โอ๋ถึงจะได้รับคำตอบน่าจะชัดเจนครับ

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 16:58:19 »
สวัสดีครับพี่โอ๋ ผมใช้ 605 จับคู่กับ 910 ล้อ16" ยาง 265/70 TOYO บอกเลยว่า ไม่นิ่งครับ เวลาเข้าโค้ง ยิ่งทริปล่าสุดที่น้ำหนาว จับอาการได้ชัดเจนเลย แก้ไขโดย ตอนเข้าโค้งใช้วิธีกินเลนสวนเพื่อหนีแรงโน้มถ่วงของโลก ผมเลยมานั่งชั่งใจว่า
มันเป็นที่ยางยี่ห้อToyo หรือเปล่า เพราะว่าของมอดลีโจตอนเปลี่ยนมาล้อ16+Toyo บอกว้า ไม่นิ่ง (สปริงของมอดน่าจะ 605 กะ 938) ของพี่โอ๋ใช้ cooper ต้องลองถามพี่ท่านอื่น รู้สึกน่าจะเป็นพี่ฑูตมั่งที่ใช่แบบพี่โอ๋แต่ล้อ17" ครับ ต้องรอพี่ที่มีเงื่อนไขแบบพี่โอ๋ถึงจะได้รับคำตอบน่าจะชัดเจนครับ

16 ไป 17 ความสูงของแก้มยางลดลงก็น่าจะดีขึ้นในระดับนึงนะ

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 17:37:36 »
ตามที่พี่ลีโจให้ข้อมูลเลยครับ รถผมตอนนี้ล้อ 16 ยาง 265/75 ช่วงล่าง full Emu หน้า 605 หลัง 938 เข้าโค้งเร็วๆ มีอาการบ้าง ไม่มั่นใจเท่าล้อ 20 แต่เอารถอยู่ อาจจะเป็นเพราะหน้าสัมผัสยาง 20 ที่มากกว่า และความหนาของยางล้อ 16 ครับ แต่ผมยึดคำพูดพี่ๆ ในบ้านเรานี่แหล่ะ เราคนขับต้องปรับหารถ ไม่ใช่ให้รถปรับเข้าหาเราครับ  :L2734:

ผมก็ตามสเปคพี่อิฐครับ ปีใหม่ที่ผ่านมาขึ้นแม่ฮ่องสอน 2,180โค้ง เด็กๆนั่งหลัง แม่คุณนั่งหน้า ไม่มีใครเมารถครับ สบายๆก็เลยแฮปปี้กับfull set 5+ นี้ ครับ :L4398:

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 20:21:02 »
สวัสดีครับพี่โอ๋ ผมใช้ 605 จับคู่กับ 910 ล้อ16" ยาง 265/70 TOYO บอกเลยว่า ไม่นิ่งครับ เวลาเข้าโค้ง ยิ่งทริปล่าสุดที่น้ำหนาว จับอาการได้ชัดเจนเลย แก้ไขโดย ตอนเข้าโค้งใช้วิธีกินเลนสวนเพื่อหนีแรงโน้มถ่วงของโลก ผมเลยมานั่งชั่งใจว่า
มันเป็นที่ยางยี่ห้อToyo หรือเปล่า เพราะว่าของมอดลีโจตอนเปลี่ยนมาล้อ16+Toyo บอกว้า ไม่นิ่ง (สปริงของมอดน่าจะ 605 กะ 938) ของพี่โอ๋ใช้ cooper ต้องลองถามพี่ท่านอื่น รู้สึกน่าจะเป็นพี่ฑูตมั่งที่ใช่แบบพี่โอ๋แต่ล้อ17" ครับ ต้องรอพี่ที่มีเงื่อนไขแบบพี่โอ๋ถึงจะได้รับคำตอบน่าจะชัดเจนครับ

อย่างที่พี่ต๋องกล่าวมาเลยครับ ถ้าจะให้ยั้วน้อยลงหน้าจะต้องเติมลมยางให้มากขึ้น พี่ต้น 2335ใช้bfล้อ17พี่ท่านเติม40เลยรับ

รอพี่ตามมาเพิ่มเติมให้ก็ดีครับ

รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 17 มกราคม 2015, 09:22:14 »
ของผมใช้ สปริง emu เหลือง  ยาง toyo  275/70/16  เติมลมยาง 38 ทั้งหน้าหลังครับ ก็โอนะ แต่ผมเป็นคนขับช้าไม่เร็วนะ  :L4399:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 17 มกราคม 2015, 11:33:42 »
พี่ลีโจ ใช้สปริงเบอร์ไหนครับ   พี่อิฐครับชุดที่ผมเคยใช้มากับล้อ265/50/20  ถ้าเป็นสปริง 910/605  จะได้นิ่งหนึบแต่แข็ง    ถ้าเป็น สปริงemu เหลือง minus แบบพี่ตามเคยรีวิวไว้  จะได้นุ่ม หนึบ แต่นิ่งน้อยกว่าครับ แต่ปัจจุบันใช้สปริงemu เหลือง minus กับล้อ 265/70/16  รู้สึกว่าเวลาเข้าโค้งจะโยนกว่า ไม่ค่อยมั่นใจ วันนี้ได้กลับไปอ่านรีวิวของพี่ตาม เลยคิดว่าเจอปัญหาเดียวกัน ว่าจะกลับไปใช้set5 แต่อยากลองป. set5+ ในเมื่อset 5 ก็แข็งเหมือนกัน เลยตัดสินใจขอลองset5+ ครับ (อยากได้นิ่งขึ้นเวลามุดหรือเข้าโค้ง แต่ล้อไม่หนักเหมือน20-22 " ครับ)

ถ้าพี่โอ๋ไม่เคยขับ 20 มาก่อน  พี่โอ๋อาจจะพอใจในระดับนี้

แต่พอเคยผ่าน 20 มาก่อน เลยรู้ว่า level นิ่งมันอยู่ระดับไหน

แต่หากพี่โอ๋มา 22 นะ  รับรองว่าคิดหนักว่าแบบนี้เลยหรอ (ต้อง set และยางที่แนะนำนะครับ)....ผ่าน
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่โอ๋@เจซี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 117
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 17 มกราคม 2015, 18:26:20 »
พ่อมดนะ มาร่ายมนต์แล้ว  อย่ามองตาครับ เด๋วเคลิ้ม :L6415: ก้อนใหญ่ด้วย :L2905:

ออฟไลน์ Bom@Lomsak [บอม]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 12
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 17 มกราคม 2015, 21:20:05 »
พ่อมดนะ มาร่ายมนต์แล้ว  อย่ามองตาครับ เด๋วเคลิ้ม :L6415: ก้อนใหญ่ด้วย :L2905:
ผมว่าพี่แกเป็นคนที่ใช้ปาเจโร่คุ้มที่สุดในโลกคนนึงละครับพี่  :sd42:
หนังสือคืออดีตเปรียบเสมือนกระจกส่องให้เห็นปัจจุบันและสะท้อนไปยังอนาคต

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 27 มกราคม 2015, 16:33:40 »
พ่อมดนะ มาร่ายมนต์แล้ว  อย่ามองตาครับ เด๋วเคลิ้ม :L6415: ก้อนใหญ่ด้วย :L2905:

สำหรับ LTZ 305/40R22  อย่าเชื่อผมทั้งหมด   ลองฟังความเห็นจากคนเหล่านี้ก่อน  (ม่อน    เอริท์   กิต) ?

-  นุ่มใกล้เคียงขอบ 20 ยาง AT HT ไหม ???

- เรื่องแฮนเดอร์ริ่ง  ดีกว่า 20 มากไหม ???

- นั่งหลายคน  เป็นอย่างไร ??

- แล้วไอ้จุดที่ว่ากระด้าง  รับมือกันอย่างไร ???

- อยากกลับไปขอบ 20 อีกไหม ???


คำเตือน : ก่อนรอฟังคำตอบ  โปรดเตรียมปูผ้าขาวม้าแล้วนั่งนับเงินไปพรางๆก่อน  ได้เลย

 :sd42:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 27 มกราคม 2015, 20:25:42 »
สำหรับ LTZ 305/40R22  อย่าเชื่อผมทั้งหมด   ลองฟังความเห็นจากคนเหล่านี้ก่อน  (ม่อน    เอริท์   กิต) ?

-  นุ่มใกล้เคียงขอบ 20 ยาง AT HT ไหม ???

- เรื่องแฮนเดอร์ริ่ง  ดีกว่า 20 มากไหม ???

- นั่งหลายคน  เป็นอย่างไร ??

- แล้วไอ้จุดที่ว่ากระด้าง  รับมือกันอย่างไร ???

- อยากกลับไปขอบ 20 อีกไหม ???


คำเตือน : ก่อนรอฟังคำตอบ  โปรดเตรียมปูผ้าขาวม้าแล้วนั่งนับเงินไปพรางๆก่อน  ได้เลย

 :sd42:

บร๊ะเจ้า..ไม่อยากจะฟังคำตอบเลย กลัวจะโดนสักวันในอนาคต แต่คงอดใจมาแอบส่องไม่ไหวแน่ๆ รอครับรอ  :L2732:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ พี่เอ-A/Ukrit

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,309
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
Re: 910/605 กับ938/605
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2015, 00:40:23 »
สำหรับ LTZ 305/40R22  อย่าเชื่อผมทั้งหมด   ลองฟังความเห็นจากคนเหล่านี้ก่อน  (ม่อน    เอริท์   กิต) ?

-  นุ่มใกล้เคียงขอบ 20 ยาง AT HT ไหม ???

- เรื่องแฮนเดอร์ริ่ง  ดีกว่า 20 มากไหม ???

- นั่งหลายคน  เป็นอย่างไร ??

- แล้วไอ้จุดที่ว่ากระด้าง  รับมือกันอย่างไร ???

- อยากกลับไปขอบ 20 อีกไหม ???


คำเตือน : ก่อนรอฟังคำตอบ  โปรดเตรียมปูผ้าขาวม้าแล้วนั่งนับเงินไปพรางๆก่อน  ได้เลย

 :sd42:
ผมนี่ปูพรมนั่งรอเลย
ชีวิคไม่สิ้นก็ดิ้นต่อไป