Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
Review เปลี่ยนจานเบรค+ผ้าเบรค Dixcel
ต๋อง Fuddy:
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 27 มกราคม 2015, 17:16:44 ---จานเบรคเซาะร่องสามารถใช้งานได้มีประสิทธิภาพไม่ว่าจะติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า หรือแบบย้อนทิศทาง แต่การติดตั้งแบบการหมุนย้อนทิศทางจะได้แรงเสียดทานที่มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการติดตั้งแบบหมุนเดินหน้า แต่ก็ต้องแลกกับอัตราการสึกหร่อของผ้าเบรคที่มากขึ้น
สำหรับจานเบรคแบบเซาะ6ร่องแนะนำให้ติดตั้งแบบหมุนย้อนทิศทาง ส่วนจานเบรคแบบเซาะ12ร่องให้ติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า
จัดให้แล้วนะครับพี่นะ คร่าวๆประมาณนี้ครับ :L6425:
--- End quote ---
ขอบน้ำใจ สหายกิต มาก ;)
ตุ้ย - นนทบุรี:
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 27 มกราคม 2015, 17:16:44 ---จานเบรคเซาะร่องสามารถใช้งานได้มีประสิทธิภาพไม่ว่าจะติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า หรือแบบย้อนทิศทาง แต่การติดตั้งแบบการหมุนย้อนทิศทางจะได้แรงเสียดทานที่มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการติดตั้งแบบหมุนเดินหน้า แต่ก็ต้องแลกกับอัตราการสึกหร่อของผ้าเบรคที่มากขึ้น
สำหรับจานเบรคแบบเซาะ6ร่องแนะนำให้ติดตั้งแบบหมุนย้อนทิศทาง ส่วนจานเบรคแบบเซาะ12ร่องให้ติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า
จัดให้แล้วนะครับพี่นะ คร่าวๆประมาณนี้ครับ :L6425:
--- End quote ---
:L4399:ขอบคุณอีกครั้งสำหรับไทยเวอร์ชั่นครับพี่กิต อ่านแล้วเข้าใจง่ายขึ้นเป็นกองเลยครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 27 มกราคม 2015, 17:16:44 ---จานเบรคเซาะร่องสามารถใช้งานได้มีประสิทธิภาพไม่ว่าจะติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า หรือแบบย้อนทิศทาง แต่การติดตั้งแบบการหมุนย้อนทิศทางจะได้แรงเสียดทานที่มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการติดตั้งแบบหมุนเดินหน้า แต่ก็ต้องแลกกับอัตราการสึกหร่อของผ้าเบรคที่มากขึ้น
สำหรับจานเบรคแบบเซาะ6ร่องแนะนำให้ติดตั้งแบบหมุนย้อนทิศทาง ส่วนจานเบรคแบบเซาะ12ร่องให้ติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า
จัดให้แล้วนะครับพี่นะ คร่าวๆประมาณนี้ครับ :L6425:
--- End quote ---
ผมยังสนใจในประเด็นนี้ ใครหาคำตอบได้บ้างอ่ะ
ฝากพี่ตุ้ยลองถามตัวแทนหรือผู้ผลิตให้หน่อยซิ ว่าด้วยเหตุใด จะได้เป็นข้อมูลความรู้ใหม่
ขอบคุณครับ
ตุ้ย - นนทบุรี:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 27 มกราคม 2015, 17:43:16 ---ผมยังสนใจในประเด็นนี้ ใครหาคำตอบได้บ้างอ่ะ
ฝากพี่ตุ้ยลองถามตัวแทนหรือผู้ผลิตให้หน่อยซิ ว่าด้วยเหตุใด จะได้เป็นข้อมูลความรู้ใหม่
ขอบคุณครับ
--- End quote ---
ไว้จะสอบถามทางร้านให้ครับพี่นะ ;D
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ หากลองพิจารณาตามรูปร่างของจาน ร่องของจาน หากใส่กลับด้าน จังหวะที่ล้อหมุนเดินหน้า แรงลมจะสามารถวิ่งเข้าร่องจานจากด้านนอกเข้าหาด้านในของจาน ซึ่งหากใส่อีกแบบ ทิศทางลมจะเข้าในร่องจานได้น้อยกว่า จะมีผลในเรื่องระบายความร้อนของจาน จึงทำให้เบรคได้ดีกว่ากินผ้าเบรคมากกว่าจะเกี่ยวกันมั้ยครับ แต่ทำไม 12 ร่องจึงให้ใส่แบบปกติได้ (?)
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 27 มกราคม 2015, 18:19:10 ---ไว้จะสอบถามทางร้านให้ครับพี่นะ ;D
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ หากลองพิจารณาตามรูปร่างของจาน ร่องของจาน หากใส่กลับด้าน จังหวะที่ล้อหมุนเดินหน้า แรงลมจะสามารถวิ่งเข้าร่องจานจากด้านนอกเข้าหาด้านในของจาน ซึ่งหากใส่อีกแบบ ทิศทางลมจะเข้าในร่องจานได้น้อยกว่า จะมีผลในเรื่องระบายความร้อนของจาน จึงทำให้เบรคได้ดีกว่ากินผ้าเบรคมากกว่าจะเกี่ยวกันมั้ยครับ แต่ทำไม 12 ร่องจึงให้ใส่แบบปกติได้ (?)
--- End quote ---
ลมไม่น่าจะเข้าได้ เพราะจากจังหวะหมุนนั้นสร้างแรงเหวี่ยงหนีศูนย์พอสมควร เรื่องความกดอากาศน่าจะมีผลต่ออากาศรอบๆวงล้อ
เข้าใจว่าร่องที่ทำมานั้นเพื่อถ่ายเทก๊าซที่เกิดขึ้นหน้าสัมผัสของเบรคไม่ให้เกิดแรงต้านของผ้าเบรค ให้คลายตัวออกไปในร่องแทน ส่วนเรื่องการสิ้นเปลืองผ้าเบรคนั้นหากตอบตามหลักการเทคนิค หวังว่าคงไม่ตอบว่าก็สร้างแรงเสีนดสีที่ดีกว่า ทำให้สิ้นเปลืองมากกว่า ;D ;D ;D
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version