Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

Review เปลี่ยนจานเบรค+ผ้าเบรค Dixcel

<< < (9/10) > >>

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 27 มกราคม 2015, 17:16:44 ---จานเบรคเซาะร่องสามารถใช้งานได้มีประสิทธิภาพไม่ว่าจะติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า หรือแบบย้อนทิศทาง แต่การติดตั้งแบบการหมุนย้อนทิศทางจะได้แรงเสียดทานที่มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการติดตั้งแบบหมุนเดินหน้า แต่ก็ต้องแลกกับอัตราการสึกหร่อของผ้าเบรคที่มากขึ้น

สำหรับจานเบรคแบบเซาะ6ร่องแนะนำให้ติดตั้งแบบหมุนย้อนทิศทาง ส่วนจานเบรคแบบเซาะ12ร่องให้ติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า

จัดให้แล้วนะครับพี่นะ คร่าวๆประมาณนี้ครับ  :L6425:

--- End quote ---
ขอบน้ำใจ สหายกิต มาก  ;)

ตุ้ย - นนทบุรี:

--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 27 มกราคม 2015, 17:16:44 ---จานเบรคเซาะร่องสามารถใช้งานได้มีประสิทธิภาพไม่ว่าจะติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า หรือแบบย้อนทิศทาง แต่การติดตั้งแบบการหมุนย้อนทิศทางจะได้แรงเสียดทานที่มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการติดตั้งแบบหมุนเดินหน้า แต่ก็ต้องแลกกับอัตราการสึกหร่อของผ้าเบรคที่มากขึ้น

สำหรับจานเบรคแบบเซาะ6ร่องแนะนำให้ติดตั้งแบบหมุนย้อนทิศทาง ส่วนจานเบรคแบบเซาะ12ร่องให้ติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า

จัดให้แล้วนะครับพี่นะ คร่าวๆประมาณนี้ครับ  :L6425:

--- End quote ---

 :L4399:ขอบคุณอีกครั้งสำหรับไทยเวอร์ชั่นครับพี่กิต อ่านแล้วเข้าใจง่ายขึ้นเป็นกองเลยครับ

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 27 มกราคม 2015, 17:16:44 ---จานเบรคเซาะร่องสามารถใช้งานได้มีประสิทธิภาพไม่ว่าจะติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า หรือแบบย้อนทิศทาง แต่การติดตั้งแบบการหมุนย้อนทิศทางจะได้แรงเสียดทานที่มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการติดตั้งแบบหมุนเดินหน้า แต่ก็ต้องแลกกับอัตราการสึกหร่อของผ้าเบรคที่มากขึ้น

สำหรับจานเบรคแบบเซาะ6ร่องแนะนำให้ติดตั้งแบบหมุนย้อนทิศทาง ส่วนจานเบรคแบบเซาะ12ร่องให้ติดตั้งแบบการหมุนเดินหน้า

จัดให้แล้วนะครับพี่นะ คร่าวๆประมาณนี้ครับ  :L6425:

--- End quote ---

ผมยังสนใจในประเด็นนี้  ใครหาคำตอบได้บ้างอ่ะ


ฝากพี่ตุ้ยลองถามตัวแทนหรือผู้ผลิตให้หน่อยซิ   ว่าด้วยเหตุใด  จะได้เป็นข้อมูลความรู้ใหม่

ขอบคุณครับ

ตุ้ย - นนทบุรี:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 27 มกราคม 2015, 17:43:16 ---ผมยังสนใจในประเด็นนี้  ใครหาคำตอบได้บ้างอ่ะ


ฝากพี่ตุ้ยลองถามตัวแทนหรือผู้ผลิตให้หน่อยซิ   ว่าด้วยเหตุใด  จะได้เป็นข้อมูลความรู้ใหม่

ขอบคุณครับ

--- End quote ---

ไว้จะสอบถามทางร้านให้ครับพี่นะ  ;D

อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ หากลองพิจารณาตามรูปร่างของจาน ร่องของจาน หากใส่กลับด้าน จังหวะที่ล้อหมุนเดินหน้า แรงลมจะสามารถวิ่งเข้าร่องจานจากด้านนอกเข้าหาด้านในของจาน ซึ่งหากใส่อีกแบบ ทิศทางลมจะเข้าในร่องจานได้น้อยกว่า จะมีผลในเรื่องระบายความร้อนของจาน จึงทำให้เบรคได้ดีกว่ากินผ้าเบรคมากกว่าจะเกี่ยวกันมั้ยครับ แต่ทำไม 12 ร่องจึงให้ใส่แบบปกติได้ (?) 

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 27 มกราคม 2015, 18:19:10 ---ไว้จะสอบถามทางร้านให้ครับพี่นะ  ;D

อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ หากลองพิจารณาตามรูปร่างของจาน ร่องของจาน หากใส่กลับด้าน จังหวะที่ล้อหมุนเดินหน้า แรงลมจะสามารถวิ่งเข้าร่องจานจากด้านนอกเข้าหาด้านในของจาน ซึ่งหากใส่อีกแบบ ทิศทางลมจะเข้าในร่องจานได้น้อยกว่า จะมีผลในเรื่องระบายความร้อนของจาน จึงทำให้เบรคได้ดีกว่ากินผ้าเบรคมากกว่าจะเกี่ยวกันมั้ยครับ แต่ทำไม 12 ร่องจึงให้ใส่แบบปกติได้ (?)

--- End quote ---

ลมไม่น่าจะเข้าได้  เพราะจากจังหวะหมุนนั้นสร้างแรงเหวี่ยงหนีศูนย์พอสมควร  เรื่องความกดอากาศน่าจะมีผลต่ออากาศรอบๆวงล้อ   

เข้าใจว่าร่องที่ทำมานั้นเพื่อถ่ายเทก๊าซที่เกิดขึ้นหน้าสัมผัสของเบรคไม่ให้เกิดแรงต้านของผ้าเบรค  ให้คลายตัวออกไปในร่องแทน    ส่วนเรื่องการสิ้นเปลืองผ้าเบรคนั้นหากตอบตามหลักการเทคนิค หวังว่าคงไม่ตอบว่าก็สร้างแรงเสีนดสีที่ดีกว่า ทำให้สิ้นเปลืองมากกว่า  ;D ;D ;D

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version