จัดมาแล้วเช่นกัน อาทิตย์ ที่ 28-04-56 โคราช เฮดเดอร์ แต่ ไ้ด้ความกังวลกลับมาบ้าง มาดูกันว่าที่ผมกังวลเนี่ย มาจากสาเหตุอะไร
(รถผม 2011 4wd ออกมรถเดือน สิงหาคม 2011)
1.ต้องกรีดด้านข้างของด้านล่างตัวสเกิร์ตหน้าเนื่องจากมันติดด้านข้างแผ่นหน้า แล้วช่างก็กรีดไม่ระวังโดน หน้า โดนหลัง เป็นรอยแล้วก็ไม่สวย (แต่ทำใจไม่เป็นไรมันอยู่ด้านล่าง) ตามรูปนี้
2.เนื่องจากรถผมเป็น 4wd ตัวแผ่นที่ 2 มันชิดกับกระโปกเฟืองขับหน้าเลยแบบนี้ครับ
3.ทำให้แผ่นหน้ากับแผ่นที่ 2 ประกอบกันยากมาก ต้องใช้น๊อตค่อย ๆ ดึง ซึ่งผมดูลักษณะแล้วแผ่นหน้าหน้าจะตัดองศางุ้มไปมีลักษณะแบบนี้ครับ
ยิ่งขันน๊อตยิ่งกด ทีแรกเกิดความลังเลใจเหมือนกันว่าตกลง มาติดแผ่นป้องกัน หรือติดแผ่นกดกระโปกเฟืองขับหน้ากันแน่วะเนี่ย ผมเลยบอกช่างหยุดก่อนขอคุยกับ sale ARB หน่อยว่า
สั่งมาถูกรุ่นหรือเปล่า แล้วทำไมมันถึงติดแบบกด แล้ว กด เหมือนเค้นเลย มันจะมีปัญหามั๊ย ได้รับคำตอบจาก sale ว่า ตัวแผ่นหน้ากับแผ่นที่ 2 เนี่ยเราจะดัดมุมเผื่อไ้ว้ 1 องศา เพื่อให้เวลา
ติดตั้ง จะได้ฟิต แบบไม่หลวม... ผมก็ถามต่อไปว่า แล้วทำไมมันชิด หรือ กด กระโปกเกียร์เหลือเกิน.. ส่งของมาให้ผิดหรือเปล่า เป็นของ triton แน่เลยจ๊ะเอ ดูข้างกล่องนี้
อ้าวมันของ triton นี่ว่า ทาง sale ก็ยืนยันว่า ตัวเดียวกัน code เดียวกัน ผมไม่เชื่อ จึงเปิดกระทู้ของพี่นะดู ...เออวะ codeเดียวกันจริง ๆ ด้วย
ทางร้านก็บอกว่าของเจ้าของร้านก็ติดอย่า่งนี้ล่ะไม่มีปัญหา... รถเจ้าของร้านเป็น trition 4wd จอดอยู่ในร้านพอดี จึงมุดเข้าไปเช็ค ลองใช้กระดาษบาง ๆ สอดดู ไม่ผ่าน แสดงว่า
ชิดอย่างที่เข้าบอกจริง..... รบกวนท่านผู้มีประสบการณ์หน่อยครับว่าชิดลักษณะ กดแบบนี้มันจะมีประโยชน์หรือโทษมากกว่ากันเนี่ย นึกภาพเวลากระโดนกระแทก แน่นอนว่า
ไอ้เจ้ากระโปกเฟืองเกียร์ขับหน้าต้องมีส่วนช่วยรับแรงกระแทกไปเต็ม ๆ เลย... ตกลงป้องกันส่วนอื่น แต่ไม่ป้องกันกระโปกเืฟืองหน้าหรือเปล่า้น้า.... รถกวนท่านผู้รู้หน่อยครับ
แต่ไม่เป็นไรจ่ายเงินเค้าไปแล้ว ด้านล่างกระจังหน้าก็กรีดแล้ว จะใส่ของเดิมก็คงดูโล่ง ๆ เนื่องจากกรีดแล้ว เป็น หนู 4wd คันแรก ในบ้านปามาเนีย ที่ติดแล้วเจอข้อสงสัยและกังวล
ก็แล้วกัน สภาพหลังจากติดเรียบร้อย