Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

ปัญหาพวงมาลัยติดขัด จาก ลูกปืนประคองแกนพวงมาลัย

<< < (3/35) > >>

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: todza ที่ 26 กันยายน 2012, 18:08:10 ---เป็นข้อมูล  ของผมเข้าศูนย์แรกเคลมไม่ได้  ศูนย์ที2ใกล้บ้านบอกแคลมได้แต่ต้องทำเรื่องรอนาน
แต่มีทางเลือกให้ ถ้าเอาแบบด่วน 2 ชม.เอารถกลับบ้านได้คือเปลี่ยนลูกปืน (ไตร์ตั้นเปลี่ยนมาเยอะแล้วช่างว่างัน)
ราคาแสนถูกจริง ดูจากบิลได้เลย ไม่มีค่าแรงคงอยู่ในประกัน มีแต่ราคาอะใหล่



--- End quote ---

เบอร์เดียวกับที่พี่นะลงไว้เลย เพียงแต่ของพี่นะแพงกว่าตามค่าตัวของ presenter  ;D ;D ;D

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: Black Angel ที่ 26 กันยายน 2012, 20:52:25 ---
--- อ้างจาก: todza ที่ 26 กันยายน 2012, 18:08:10 ---เป็นข้อมูล  ของผมเข้าศูนย์แรกเคลมไม่ได้  ศูนย์ที2ใกล้บ้านบอกแคลมได้แต่ต้องทำเรื่องรอนาน
แต่มีทางเลือกให้ ถ้าเอาแบบด่วน 2 ชม.เอารถกลับบ้านได้คือเปลี่ยนลูกปืน (ไตร์ตั้นเปลี่ยนมาเยอะแล้วช่างว่างัน)
ราคาแสนถูกจริง ดูจากบิลได้เลย ไม่มีค่าแรงคงอยู่ในประกัน มีแต่ราคาอะใหล่



--- End quote ---

เบอร์เดียวกับที่พี่นะลงไว้เลย เพียงแต่ของพี่นะแพงกว่าตามค่าตัวของ presenter  ;D ;D ;D

--- End quote ---

5555ของแพงตามรุ่นครับ  แม๋ค่าpresenter   200 กว่าบาทเอง   ;D ;D ;D

สรุปแล้วงบไม่ถึง 1000 บาท   ทำเอากลัวขยาดกันไปหมด

เดี๋ยวถ้ามี สมช  เยอะพอทำเรื่องราวได้จะset team ช่วยดำเนินการ ส่งเรื่องให้ MMTH พิจารณา และชดเชยกับวิธีแก้ปัญหาของเราหากเขาไม่มีนโยบาย recall part

tod:
หาลูกปืนแบรนดีๆผมว่าใช้ได้ยาวเลยครับ 
***แต่ช่างที่ผมเปลียนบอกว่าเกรดนี้ก็ยาวแล้วครับเปลียนให้ลูกค้าไปแล้วยังไม่มีรายใหนวิ่งกลับมาเปลี่ยนรอบ2****

พี่นะ [Na ratchada]:
สำหรับสมาชิกที่กังวลเรื่องปัญหาพวงมาลัย   ขอบอกอีกครั้งว่าพวงมาลัยไม่ได้ล็อกตัวจนหมุนไม่ได้   หรือฝืดจนหมุนไม่ได้    เพียงแต่อาการมันจะฝืดๆขัดๆนิดหน่อยเหมือนลูกปืนหมุนไม่คล่องตัว   แต่ปัญหานี้จะมีผลชัดเจนและอันตรายเมื่อรถมีความเร็ว   เพราะจังหวะรถมีความเร็วการเหนี่ยวหรือหมุนพวงมาลัยจะใช้ระยะน้อยๆเบาๆ   จังหวะนั้นแหละที่คุณจะบังคับจังหวะไม่ได้มันจะฝืน  ฝืด  พอออกแรงมันจะเลยจังหวะไปทำให้มุมหักของล้อมากเกินความต้องการ

หากอาการนี้เกิดขึ้นตอนเร่งแซง  หรือจังหวะเข้าทางโค้ง  คุณจะรู้ว่าคุมพวงมาลัยไม่ได้และหากหมุนจนเกินระยะรถอาจเสียหลักได้ง่ายมากๆ  จนถึงอาจพลิกตัวได้เพราะแรงเหวี่ยงของตัวรถ   และระวังอย่าเหยีบเบรค  ประคองได้

อาการที่เกิดจะค่อยๆเตือนมาเรื่อยๆ   ในความเร็วต่ำจะไม่เห็นผลชัดเท่าไหร่แต่เมื่อความเร็วระดับหนึ่งจะเห็นผลชัดมากครับ

ไว้เจอกันจะเล่าให้ฟังโดยละเอียด

tod:
"หากอาการนี้เกิดขึ้นตอนเร่งแซง  หรือจังหวะเข้าทางโค้ง คุณจะรู้ว่าคุมพวงมาลัยไม่ได้และหากหมุนจนเกินระยะรถอาจเสียหลักได้ง่าย"
เจอมาประมาณนี้ มีจุดกึ๊กอยู่จุดหนึ่งต้องออกแรงมากเพื่อให้หลุดจากจุดนี้ ดีที่ประคองรถได้ ใช้ความเร็วไม่มากนัก (ประมาณ130)
พอรู้ตัวก็ประคองรถเข้าศูนย์ ;)

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version