Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
ปัญหาพวงมาลัยติดขัด จาก ลูกปืนประคองแกนพวงมาลัย
กิต <Black Angel>:
--- อ้างจาก: todza ที่ 26 กันยายน 2012, 18:08:10 ---เป็นข้อมูล ของผมเข้าศูนย์แรกเคลมไม่ได้ ศูนย์ที2ใกล้บ้านบอกแคลมได้แต่ต้องทำเรื่องรอนาน
แต่มีทางเลือกให้ ถ้าเอาแบบด่วน 2 ชม.เอารถกลับบ้านได้คือเปลี่ยนลูกปืน (ไตร์ตั้นเปลี่ยนมาเยอะแล้วช่างว่างัน)
ราคาแสนถูกจริง ดูจากบิลได้เลย ไม่มีค่าแรงคงอยู่ในประกัน มีแต่ราคาอะใหล่
--- End quote ---
เบอร์เดียวกับที่พี่นะลงไว้เลย เพียงแต่ของพี่นะแพงกว่าตามค่าตัวของ presenter ;D ;D ;D
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: Black Angel ที่ 26 กันยายน 2012, 20:52:25 ---
--- อ้างจาก: todza ที่ 26 กันยายน 2012, 18:08:10 ---เป็นข้อมูล ของผมเข้าศูนย์แรกเคลมไม่ได้ ศูนย์ที2ใกล้บ้านบอกแคลมได้แต่ต้องทำเรื่องรอนาน
แต่มีทางเลือกให้ ถ้าเอาแบบด่วน 2 ชม.เอารถกลับบ้านได้คือเปลี่ยนลูกปืน (ไตร์ตั้นเปลี่ยนมาเยอะแล้วช่างว่างัน)
ราคาแสนถูกจริง ดูจากบิลได้เลย ไม่มีค่าแรงคงอยู่ในประกัน มีแต่ราคาอะใหล่
--- End quote ---
เบอร์เดียวกับที่พี่นะลงไว้เลย เพียงแต่ของพี่นะแพงกว่าตามค่าตัวของ presenter ;D ;D ;D
--- End quote ---
5555ของแพงตามรุ่นครับ แม๋ค่าpresenter 200 กว่าบาทเอง ;D ;D ;D
สรุปแล้วงบไม่ถึง 1000 บาท ทำเอากลัวขยาดกันไปหมด
เดี๋ยวถ้ามี สมช เยอะพอทำเรื่องราวได้จะset team ช่วยดำเนินการ ส่งเรื่องให้ MMTH พิจารณา และชดเชยกับวิธีแก้ปัญหาของเราหากเขาไม่มีนโยบาย recall part
tod:
หาลูกปืนแบรนดีๆผมว่าใช้ได้ยาวเลยครับ
***แต่ช่างที่ผมเปลียนบอกว่าเกรดนี้ก็ยาวแล้วครับเปลียนให้ลูกค้าไปแล้วยังไม่มีรายใหนวิ่งกลับมาเปลี่ยนรอบ2****
พี่นะ [Na ratchada]:
สำหรับสมาชิกที่กังวลเรื่องปัญหาพวงมาลัย ขอบอกอีกครั้งว่าพวงมาลัยไม่ได้ล็อกตัวจนหมุนไม่ได้ หรือฝืดจนหมุนไม่ได้ เพียงแต่อาการมันจะฝืดๆขัดๆนิดหน่อยเหมือนลูกปืนหมุนไม่คล่องตัว แต่ปัญหานี้จะมีผลชัดเจนและอันตรายเมื่อรถมีความเร็ว เพราะจังหวะรถมีความเร็วการเหนี่ยวหรือหมุนพวงมาลัยจะใช้ระยะน้อยๆเบาๆ จังหวะนั้นแหละที่คุณจะบังคับจังหวะไม่ได้มันจะฝืน ฝืด พอออกแรงมันจะเลยจังหวะไปทำให้มุมหักของล้อมากเกินความต้องการ
หากอาการนี้เกิดขึ้นตอนเร่งแซง หรือจังหวะเข้าทางโค้ง คุณจะรู้ว่าคุมพวงมาลัยไม่ได้และหากหมุนจนเกินระยะรถอาจเสียหลักได้ง่ายมากๆ จนถึงอาจพลิกตัวได้เพราะแรงเหวี่ยงของตัวรถ และระวังอย่าเหยีบเบรค ประคองได้
อาการที่เกิดจะค่อยๆเตือนมาเรื่อยๆ ในความเร็วต่ำจะไม่เห็นผลชัดเท่าไหร่แต่เมื่อความเร็วระดับหนึ่งจะเห็นผลชัดมากครับ
ไว้เจอกันจะเล่าให้ฟังโดยละเอียด
tod:
"หากอาการนี้เกิดขึ้นตอนเร่งแซง หรือจังหวะเข้าทางโค้ง คุณจะรู้ว่าคุมพวงมาลัยไม่ได้และหากหมุนจนเกินระยะรถอาจเสียหลักได้ง่าย"
เจอมาประมาณนี้ มีจุดกึ๊กอยู่จุดหนึ่งต้องออกแรงมากเพื่อให้หลุดจากจุดนี้ ดีที่ประคองรถได้ ใช้ความเร็วไม่มากนัก (ประมาณ130)
พอรู้ตัวก็ประคองรถเข้าศูนย์ ;)
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version