ขอแชร์เรื่องใกล้แบตนิดนึงครับ
เจ้าเหล็กยึดแบตฯของผมก็มีปัญหาครับคือว่า....
คงได้ไอระเหยจากน้ำกรดในลูกแบตฯทำให้
เหล็กตัวนี้สีเริ่มกระเทาะอีกแล้ว(ผมพ่นสีไปแล้วทีนึง)
พี่ๆมีวิธีไหนบ้างที่ไม่ต้องถอดมาพ่นสีบ่อยๆครับ
ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจากพี่ๆทุกท่านครับ


มันน่าจะเป็นปัญหาที่ปลายเหตุนะครับ (เป็นคิดเห็นส่วนตัวของผมจากการใช้งาน)
ไอ้จ้าต้นเหตุจริงๆมันมาจากการเติมน้ำกลั่นของแบตเกินจากที่กำหนดทำให้มีน้ำกลั่นดันขึ้นมาหรือการมีไอระเหยมากกว่าปกติ
วิธิแก้เบื่องต้นก็คือหมั่นตรวจสอบระดับน้ำกลั่นให้อยู่ในระดับ (สาเหตุที่เกินคงน่าจะรู้นะครับเพราะช่วงระยะประกันเราไม่ได้เติมเองแต่จะเติมให้จากการเช็คระยะของศูนย์)
ฉนั้นหลังจากเข้าเช็คก็เปิดเช็คระดับน้ำกลั่นสักหน่อย ของผมเท่าที่ดูเติมมาเกินประจำ ก็จัดการดูออกซะก็เรียบร้อย
ที่นี่ของพี่มันเป็นแล้วจะแก้ปลายเหตุครงที่ไอน้ำกลั่นมันกัดก็ให้ทำสะอาดใหม่ให้หมดแล้วใช้สีแบบทาดีกว่าครับ สีที่แนะนำก็จะเป็นพวกสีโจตันที่เป็นชนิดทนการกัดกร่อน
หากระป๋องเล็กๆก็ได้ครับ ผมใช้ทาพวกเหล็กกันสนิมเป็นประจำเพราะอยู่ใกล้ทะเล
แล้วจะมีบางประเภทสำหรับรถที่มีอายุมากๆบางที่ตัวควบคุมระบบชาร์จเสียทำให้การชาร์จกระแสที่มีมากกว่าปกติจึงทำให้เป็นการเร่งให้เกิดปฏิทางเคมีมากขึ้นเลยทำให้
เกิดไอระเหยมากกว่าปกติ
สำหรับพี่ๆที่มี SMG ก็หมั่นตรวจสอบระดับโวลท์ในการชาร์จของแบตเตอร์รี่ให้อยู่ราวๆ 13-14 โวลท์ครับ
