สวบเนื่องจากกระทู้ที่แล้วhttp://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4003.0.html
ก็ได้เวลาเปลี่ยนหอยใหม่ ไปถึง0 ประมาณ 9โมงเช้า ฟร้อนบอกว่าประมาณ บ่าย 2 ครึ่งถึง 3โมง รวมลองรถด้วย
จึงใช่เวลาที่เหลือไป ดูหนังกับแฟนที่แฟชั่นเพื่อฆ่าเวลา

ดูหนังเสร็จประมาณบ่ายโมงลองโทรมาที่ 0 มารถเสร็จหรือยัง ได้คำตอบว่าเสร็จแล้วให้มารับรถได้

นั่งแท็กซี่มาถึง0 เซ็นรับรถ พร้อมเปิดฝากระโรงดูหน่อยว่าหอยใหม่เป็นยังไงบ้าง


ดูเสร็จปิดฝากระโปรงขับรถกลับบ้านออกจากหน้าศูนย์ รู้สึกว่ารถมีอาการอืด บูสรถขึ้นไม่เกิน8 มองไปกระจกข้างควันท้ายรถยังกับสิบล้อ
ตอนแรกคิดว่ากล่องคันเร่งหรือกล่องปิ่นโตมีปัญหาหือป่าวเพราะลืมถอดออกก่อนนำรถเข้า 0
ลองปิดกล่องปิ่นโตก่อน กล่องคันเร่งก็ใช้ได้ แต่ไม่รู้ว่าจะตรวจกล่องปิ่นโตยังไงก็เลยขับกลับบ้านก่อนเพราะต้องรีบไปรับลูก ระหว่างขับกลับเสียงท่อHi power ดังเข้ามาในรถดังมากๆๆ เหมือนมันอั้น จนแฟนบ่นว่าหนวกหูทั้งๆที่ไม่เคยบ่นมาก่อน แฟนบอกว่าเกี่ยวกับกล่องที่อยู่ในเกะหรือป่าว ผมบอกว่าไม่เกี่ยวหรอกมันประมวณผลส่งไปที่สมาทเกจ(หรอกแฟนมาตั้งแต่ติดตอนแรกว่ามันเป็นกล่องที่ประมวณผลว่าเครื่องยนต์เสียยังไง อิอิ)
ก่อนถึงบ้านประมาณ1กิโลแวะโลตัส ผมนั่งในรถปรากฏว่าไฟEngine โชว์ ไม่รู้จะทำยังไง

ก็ขับกลับบ้านก่อน ตอนขับขับได้ไม่เกิน40กิโลเมตรต่อชม.เร่งไม่ขึ้นอยู่ที่เกีย 2 พอถึงบ้านเช็คสมาทเกท ขึ้นP0193 Fuel Rail High Input เลยลองเปิดฝากระโปรงดูเช็คที่หอยอย่างละเอียด ปรากฏว่ามีสายแว็กกรัมอยู่ 1เส้นไม่ได้เสียบ


เลยจัดการเสียบ แต่โชคดีที่สายไม่ไปพันกับพัดลมหม้อนำ้เพราะช่างนำไปเหน็บแถวพัดลมหม้อน้ำ

และลองใช้สมาทเกทลบโค้ด ก็สามารถลบได้ และนำรถออกไปลอง ก็กลับมาเป็ฯปกติ ปู๊ดปาสเหมือนเดิม

ขอบคุณสมาทเกจ ปามาเนีย และพี่ทุกคน
