Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
โช้คอีมูกับปาผม
ที 2930:
:sd23: ขอบคุณครับพี่เอในข้อมูล ทำให้ได้ความรู้เพิ่มขึ้น
พี่เก่ง (Ken-san):
ขอบคุณพี่ๆทุกท่าน สำหร้บข้อมูลครับ...
เมื่อผมมีโอกาส จะมุดไปดูบ้างครับ
น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์:
--- อ้างจาก: พี่หนึ่ง (noung111) ที่ 24 ตุลาคม 2014, 13:38:48 ---ขอถามพี่เอ เรื่องน็อตยึดหูโช๊คครับ
เพราะจากที่ติดตามอ่านมา น็อตตัวนี้น่าจะมีความพิเศษกว่าน็อตธรรมดาทั่วไป
อยากถามว่าน็อตยึดหูโช็คแท้ๆติดรถมีความพิเศษยังไง ,แล้วเรื่องสนิม ถ้าน็อตแท้จะไม่เป็นสนิมหรือเปล่าครับ
--- End quote ---
น๊อตพวกนี้ชุบซิงค์มาน่ะครับ ปกติเกิดสนิมได้ถ้าถอดเข้าออกหรือมีการหลุดลอกของซิงค์ ยกตัวอย่าง ไม่ต้องน๊อตหรอกครับ ปาเจโร่บางคัน บอกได้รับการชุบกัลวาไนต์มาทั้งคันจากโรงงาน แต่พอลองเปิดดูตามตะเข็บตัวถัง หรือใต้ที่เก็บของหลังรถ หลายท่านอาจจะตกใจ เพราะเห็นสนิมขึ้นมาเพียบ นับประสาอะไรกับน๊อตที่อยู่ใต้ท้องครับ โดนโคลน น้ำ หรือกรดต่างๆ มีการวิ่งผ่านหิน ดิน ทราย มีบ้าง ปกติ ไม่น่าเกิดง่ายๆครับ น้อยมากๆ จะมีบ้างก็ต่อเมื่อ น๊อตเสีย ไปหาน๊อตเทียบมาใส่ (น๊อตกิโลน่ะครับ) ร้านเราเองจะเบิกของศูนย์มาไว้เลย กรณีนี้ต้องมีการเปลี่ยนหรือลอก แต่ขอดูที่ตัวน๊อตอีกที จานเบรคยังเป็นสนิมเลยครับ ดูได้ทุกคัน ผมก็เลย งง. ว่าทำไม่มันจะเสียหายถึงขึ้นความปลอดภัยเลยเหรอ...???
และน๊อตตัวนี้ก็เป็นขนาดใหญ่ ถอดไปถอดมาก็มีอยู่ตัวเดียวเท่านั้นคือหูโช้คล่างเป็นเบอร์ 22 กับที่บู๊ชปีกนกตัวเมียจะเป็นเบอร์ 19 แต่แกนเท่ากัน ....เคสต์นี้ เลย งง....(เพราะมีการถอดเปลี่ยนช่วงล่างจากที่อื่นมาก่อนหน้าแล้ว)และปาเจโร่ ทางเราก็ทำไปหลายพันคันมากๆ เรื่องสลับน๊อตยิ่งไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะแต่ละคันก็ใช้น๊อตของเดิมๆใส่กลับไปน่ะครับ...... :L2761:
โบ๊ท[Sathu49]:
ข้อมูลทั้งนั้น :L2732: :L2732:
ตี่:
--- อ้างจาก: น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์ ที่ 24 ตุลาคม 2014, 16:20:50 ---น๊อตพวกนี้ชุบซิงค์มาน่ะครับ ปกติเกิดสนิมได้ถ้าถอดเข้าออกหรือมีการหลุดลอกของซิงค์ ยกตัวอย่าง ไม่ต้องน๊อตหรอกครับ ปาเจโร่บางคัน บอกได้รับการชุบกัลวาไนต์มาทั้งคันจากโรงงาน แต่พอลองเปิดดูตามตะเข็บตัวถัง หรือใต้ที่เก็บของหลังรถ หลายท่านอาจจะตกใจ เพราะเห็นสนิมขึ้นมาเพียบ นับประสาอะไรกับน๊อตที่อยู่ใต้ท้องครับ โดนโคลน น้ำ หรือกรดต่างๆ มีการวิ่งผ่านหิน ดิน ทราย มีบ้าง ปกติ ไม่น่าเกิดง่ายๆครับ น้อยมากๆ จะมีบ้างก็ต่อเมื่อ น๊อตเสีย ไปหาน๊อตเทียบมาใส่ (น๊อตกิโลน่ะครับ) ร้านเราเองจะเบิกของศูนย์มาไว้เลย กรณีนี้ต้องมีการเปลี่ยนหรือลอก แต่ขอดูที่ตัวน๊อตอีกที จานเบรคยังเป็นสนิมเลยครับ ดูได้ทุกคัน ผมก็เลย งง. ว่าทำไม่มันจะเสียหายถึงขึ้นความปลอดภัยเลยเหรอ...???
และน๊อตตัวนี้ก็เป็นขนาดใหญ่ ถอดไปถอดมาก็มีอยู่ตัวเดียวเท่านั้นคือหูโช้คล่างเป็นเบอร์ 22 กับที่บู๊ชปีกนกตัวเมียจะเป็นเบอร์ 19 แต่แกนเท่ากัน ....เคสต์นี้ เลย งง....(เพราะมีการถอดเปลี่ยนช่วงล่างจากที่อื่นมาก่อนหน้าแล้ว)และปาเจโร่ ทางเราก็ทำไปหลายพันคันมากๆ เรื่องสลับน๊อตยิ่งไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะแต่ละคันก็ใช้น๊อตของเดิมๆใส่กลับไปน่ะครับ...... :L2761:
--- End quote ---
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version