คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สวัสดีครับ พี่นก และพี่ๆชาวปามาเนียทุกท่านผมมีเรื่องสงสัยและอยากได้รับคำแนะนำจากพี่ๆในบ้านหลังนี้ต้องขออภัยน่ะครับ ผมทำงานทุกวันไม่มีวันหยุด จึงจำเป็นต้องเอารถเข้าศูนย์เพราะคิดว่าสะดวกที่สุด สรุปว่า ผมคิดผิดทั้งหมด ขอเข้าเรื่องเลยน่ะครับเนื่องด้วยวันนี้ผมนำรถเข้าเช็คระยะ250,000km(ผมซื้อต่อเจ้านายมาน่ะครับ) ที่ศูนย์มิตซูในจังหวัดระยอง เพื่อทำการเปลี่ยนผ้าเบรคหลัง(ดรัมเบรค) ทางศูนย์แจ้งว่า 1.ต้องเจียร์จานเบรคด้วย อันนี้ งง ครับ ทำไมถึงต้องเจียร์ครับ2.ตรวจพบว่ามีการรั่วซึมบริเวณ ชิลเพลาข้อเหวี่ยงหลัง อันนี้จำเป็นต้องเปลี่ยนทันทีไหมครับ3.มีการแจ้งให้เปลี่ยน ชุดซ่อมดิสเบรคหน้า พร้อมด้วยลูกสูบเบรค 4.อันนี้ เจ็บสุดครับ ไม่สามารถทำให้เสร็จได้ ซึ่งผมได้ทำการนัดหมายไว้ล่วงหน้า ถ้ากรณีนี้ ผมไปหาพี่นก ที่ประเวศ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าผมจะได้หยุดงานอีกครั้งวันไหนพี่นกครับ ทำวันเดียวเสร็จไหมครับ และใช้ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
จะโทร บอกพี่นกให้มาตอบนะครับ สักครู่
สวัสดีครับ พี่นก และพี่ๆชาวปามาเนียทุกท่านผมมีเรื่องสงสัยและอยากได้รับคำแนะนำจากพี่ๆในบ้านหลังนี้ต้องขออภัยน่ะครับ ผมทำงานทุกวันไม่มีวันหยุด จึงจำเป็นต้องเอารถเข้าศูนย์เพราะคิดว่าสะดวกที่สุด สรุปว่า ผมคิดผิดทั้งหมด ขอเข้าเรื่องเลยน่ะครับเนื่องด้วยวันนี้ผมนำรถเข้าเช็คระยะ250,000km(ผมซื้อต่อเจ้านายมาน่ะครับ) ที่ศูนย์มิตซูในจังหวัดระยอง เพื่อทำการเปลี่ยนผ้าเบรคหลัง(ดรัมเบรค) ทางศูนย์แจ้งว่า 1.ต้องเจียร์จานเบรคด้วย อันนี้ งง ครับ ทำไมถึงต้องเจียร์ครับ ตอบ ผ้าเบรคใหม่ หน้าจะเรียบและหนากว่าของเดิมที่เปลี่ยนออก ถ้าหน้าจานเบรคหน้าใน เป็นล่อง เป็นลาย จะต้องเจียรจานภายในเพื่อให้หน้าสัมผัสผ้าเบรคเรียบครับ จะไม่เกิดเสียง และเพิ่มประสิทธิภาพการจับหน้าผ้าเบรคเต็มที่ครับ ผมมีผ้าเบรคพร้อมบริการครับ แท้ 1750 เจียรจานข้างละ 300 บาท2.ตรวจพบว่ามีการรั่วซึมบริเวณ ชิลเพลาข้อเหวี่ยงหลัง อันนี้จำเป็นต้องเปลี่ยนทันทีไหมครับ ตอบ ถ้าตรวจพบว่ารั่วซึมต้องถอดเพลาข้างออกเพื่อเปลี่ยนซีลครับ ถ้ารั่วซึมมากน้ำมันจะออกมาเลอะ ที่แก้มยางด้านใน และที่สำคัญ ถ้าน้ำมันเฟืองท้ายระดับต่ำถึงแห้งอาจเกิดการเสียดสี และเกิดความร้อนในเฟืองท้าย (อาจถึงพัง)ได้ครับถ้าแห้ง3.มีการแจ้งให้เปลี่ยน ชุดซ่อมดิสเบรคหน้า พร้อมด้วยลูกสูบเบรค ตอบ ถ้ามีการรั่วซึมที่ CALIPER เบรคหน้า อันตรายครับ ระบบเบรค ต้องรีบเปลี่ยน การทำงานระบบเบรคเป็นระบบอัดแรงดันน้ำมันเข้ากระบอกเบรคเพื่อดันลูกสูบไปกดผ้าเบรค เพื่อห้ามล้อ ถ้ารั่วซึม แรงดันจะตก น้ำมันเบรครั่ว จะเบรคไม่อยู่ ส่วนลูกสูบเบรค ถ้าถอดมาแล้ว เป็นสนิม จำเป็นจะต้องเปลี่ยนใหม่ เพราะใส่ชุดซ่อมใหม่เข้าไปก้อจะรั่วอีกเพราะหน้าสัมผัสไม่เรียบครับ4.อันนี้ เจ็บสุดครับ ไม่สามารถทำให้เสร็จได้ ซึ่งผมได้ทำการนัดหมายไว้ล่วงหน้า ตอบ อันนี้่น่าจะไม่มีอะไหล่ ครับ ศูนย์ต้องสั่งเข้าที่ MMTH ประมาณ 2 วัน (ต่างจังหวัด) มาส่ง 1 วันประกอบ เดาวันเค้าต้องนัดพี่ 3 วันอย่างน้อยใช่ไม๊ครับ ถ้ากรณีนี้ ผมไปหาพี่นก ที่ประเวศ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าผมจะได้หยุดงานอีกครั้งวันไหนพี่นกครับ ทำวันเดียวเสร็จไหมครับ ตอบวันเดียวเสร็จครับ แต่ต้องนัดล่วงหน้า ผมรุมให้วันเดียวจบครับ ตอนนี้อะไหล่ที่ไม่มีแค่ซีลเพลาขับ เท่านั้น นอกนั้นผมมีครบครับและใช้ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ ตอบ ชุดเบรคหน้า ชุดซ่อม 450X2= 900 ลูกสูบOEM 250X2=500(กรณีเป็นสนิมต้องเปลี่ยนถ้าดีก้อไม่เปลี่ยน) ค่าแรง 600 บาท ชุดเบรคหลัง 1750 กรณีเปลี่ยนซีลอย่างเดียว 65X4=260 + น้ำมันเฟืองท้าย 189x3= 567 ค่าแรงถอดเพลา 1000 บาท (ผมแนะนำว่ารถวิ่ง 2แสนกว่า ถ้าถอดขนาดนี้แล้ว ลูกปืนล้อหลังคงไม่ดีแล้ว เปลี่ยนด้วยดีกว่าถ้ามีงบครับตามภาพ (ลูกปืนล้อหลั้ง795x2=1590 เฟืองอัดABS 1170x2=2340 + ค่าแรงโรงกลึง 400+ค่าเท่าเดิม ) ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
ขอบคุณพี่โต้งครับที่โทรตาม (ผมซ่อมรถลูกค้าอยู่ รีบล้างมือมาตอบเลย)เรียนพี่หนึ่ง มารบูรพา ครับ
:L2760:ก่อนอื่นขอขอบคุณพี่โต้งมากๆเลยครับ ที่รบกวนเป็นธุระและติดต่อพี่นกให้ครับ ขอบคุณอีกครั้งกับพี่นกที่มาตอบข้อข้องใจทั้งหลายให้กระจ่างครับ แต่เรื่องชิลเพลาข้อเหวี่ยงหลังนี่ MN128731 T = No.03080 ครับ พี่ ต้องเบิก
พี่นก เจ้าแมวป่าจะขอเข้าเช็ค 90000 โล ช่วยเตรียมของไว้ให้ด้วยครับพร้อมแล้วส่งหมายเรียกมาแจ้งหน่อย- Pajero sport 2010 2WD+auto difflock (ใช้น้ำมันเฟืองท้ายปกตินะ)- จัดคลาสตรอล เอจ ไททาเนี่ยมให้ด้วย- กรองแอร์ 1 แผ่น (แท้)- อื่นๆ จัดมาเฮอะ ตามสะดวก
อังคารที่ 31 มีนาคม ครับพี่นะ บริการรับ-ส่ง รถที่ตึกด้วยนะพี่
พี่นกตามที่โทรคุย ขอคิววันพฤหัสที่ 2 เม.ย.นะครับเปลี่ยนชุดสายพานไทม์มิ่ง + โมจุดยึดเสา TV ครับ
หลังจากที่ขับเพลินๆ ตอนนี้ก็ขาดอีกพันกว่าโลก็จะครบ 110,000 โลละครับสำหรับปา 2.4 ของผม ฤกษ์งามยามดีวันศุกร์นี้ตามที่นัดไว้ครับพี่นก
เยี่ยมไปเลยคัยพี่นก ต้องไปใช้บริการบ้างเลย
พี่นกครับ รายงานผลงานหลังจากรับรถมาเมื่อวันเสาร์ วันอาทิตย์ไปศรีราชากลับมาปทุม สามร้อยกว่าโลลองอัดร้อยสี่ร้อยห้าบ้างยาวๆปกติดีครับ ปล. สงสัยรถเยอะจริงๆลืมคิดค่าน้ำยาหล่อเย็นรถผม ส่งไลน์ไปให้บอกเลขบัญชีมาเดี๋ยวผมโอนไปให้แกก็บอกลืมจริงๆแต่ก็ไม่ยอมบอกเลขบัญชีมา บอกช้าเดี๋ยวเบี้ยวนะ พี่ๆที่ไปใช้บริการดูบิลด้วยนะครับอู่นี้คิดขาด บางที่ส่วนใหญ่คิดเกิน แต่อู่นี้คิดขาดเดี๋ยวขาดทุน ยื่งหาอู่ที่ไว้ใจได้ยากๆอยู่ด้วย