Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

เบนซิน v6 กับ ช่วงล่าง Emu

<< < (15/16) > >>

เบียร์ พันท้ายฯ:

--- อ้างจาก: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่  8 พฤศจิกายน 2014, 18:00:08 ---ปา2.4ผมใส่สปริงหน้า 4x4 2.5 ซึ่งเป็นตัวเดียวกับ 4x4 3.2 ด้านหน้าสูงขึ้นกว่าเดิมประมาณ6ซม.  ตอนนี้ใส่938 ยังหน้าเชิดเลยถ้าบรรทุกของนิดหน่อย ถ้าไม่บรรทุกอะไรด้านหน้าต่ำกว่าด้านหลัง2ซม.เท่านั้นแต่ขอบอกว่าขับมันส์สุดๆครับ  :L2736:

--- End quote ---
สอบถามพี่แม็คหรือพี่เหน่งก็ได้ครับ พอจะกะประมาณได้หรือไม่หากผมใส่สปิงหน้า 4x4 2.5 และสปิงหลัง 938
ด้านหน้าเเละด้านหลังจะสูงขึ้นอีกกี่ cm และหากเปลี่ยนแม็กเป็น 16 et0 ใช้ยาง 265/70/16 จะติดมั๊ยครับ
โช้คกับสปิงเปลี่ยนเเน่ๆรอมิตติ้งอยู่  :sd23:

แม็ค พัทยา MrMacSayHi:

--- อ้างจาก: เบียร์ พันท้ายฯ ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 08:22:56 ---สอบถามพี่แม็คหรือพี่เหน่งก็ได้ครับ พอจะกะประมาณได้หรือไม่หากผมใส่สปิงหน้า 4x4 2.5 และสปิงหลัง 938
ด้านหน้าเเละด้านหลังจะสูงขึ้นอีกกี่ cm และหากเปลี่ยนแม็กเป็น 16 et0 ใช้ยาง 265/70/16 จะติดมั๊ยครับ
โช้คกับสปิงเปลี่ยนเเน่ๆรอมิตติ้งอยู่  :sd23:

--- End quote ---

รถพี่เบียร์ติดแก๊สหรือป่าวครับ ถ้าติด ติดแบบโดนัทหรือแคปซูล
ในกรณีที่ติดถังโดนัท ระยะล้อหลังน่าจะเพิ่มขึ้นพอๆกับของพี่เหน่งครับ 6-7 ซ.ม. ส่วนด้านหน้า น่าจะต่างกับด้านหลังประมาณ2-4 ซ.ม. โดยประมาณ เทียบกับรถผมเครื่อง 2.4 ซึ่งห้องเครื่องจะเบากว่า V6 อยู่พอสมควร (ของผมต่างกับด้านหลังแค่ 2 ซ.ม. แต่ V6 เครื่องหนักกว่าก็อาจจะถูกกดลงอีกสัก 2 ซ.ม.)

ในกรณีที่ไม่ได้ติดแก๊ส ท้ายน่าจะโด่งมาก แต่ก็คงเข้ากันได้ดีกับสปริงเดิมของขับสี่

ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อความสูงของรถเพิ่มขึ้นพอสมควร ซีจีของรถก็สูงขึ้นด้วย ดังนั้นต้องแก้โดยการขยายฐานล่าง ซึ่งก็คือล้อนั่นเอง อาจจะต้องขยายหน้ายางออกไปเป็น 265 หรือ 275 เพื่อให้การยึดเกาะถนนดีขึ้น เข้าโค้งดีขึ้น เบรคระยะสั้นลง อะไรประมาณนี้ครับ

เบียร์ พันท้ายฯ:
ขอบคุณมากครับพี่แม็ค รถผมไม่ได้ติดแก๊ส เลยกะไม่ถูกว่าหากเปลี่ยนสปิงตามที่กล่าวมา
รถจะสูงขึ้นมากน้อยเเค่ไหน เลยสอบถามเพื่อเป็นข้อมูลไว้ก่อนครับ :sd23:

น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์:

--- อ้างจาก: ที 2930 ที่  8 พฤศจิกายน 2014, 10:31:52 --- :sd23: พี่ๆ V6 ทุกท่าน พี่ท่านใดเคยลองสปริงหน้าของตัว 3.2 ดีเซลใหมครับ ไม่รู้ว่าใส่ V6 ได้ใหมแล้วสปริงแข็งเกินไปหรือปล่าวครับ

--- End quote ---

มันจะมีเบอร์ตรงของเบนซินครับ ยก 2 นิ้ว เบอร์ 2611 ครับ แต่จะลงของดีเซลก็ใกล้เคียงกันครับ ทั้ง 605 606 ***
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งานและระดับความสูงเดิมๆด้วยครับ

น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์:

--- อ้างจาก: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 09:34:32 ---รถพี่เบียร์ติดแก๊สหรือป่าวครับ ถ้าติด ติดแบบโดนัทหรือแคปซูล
ในกรณีที่ติดถังโดนัท ระยะล้อหลังน่าจะเพิ่มขึ้นพอๆกับของพี่เหน่งครับ 6-7 ซ.ม. ส่วนด้านหน้า น่าจะต่างกับด้านหลังประมาณ2-4 ซ.ม. โดยประมาณ เทียบกับรถผมเครื่อง 2.4 ซึ่งห้องเครื่องจะเบากว่า V6 อยู่พอสมควร (ของผมต่างกับด้านหลังแค่ 2 ซ.ม. แต่ V6 เครื่องหนักกว่าก็อาจจะถูกกดลงอีกสัก 2 ซ.ม.)

ในกรณีที่ไม่ได้ติดแก๊ส ท้ายน่าจะโด่งมาก แต่ก็คงเข้ากันได้ดีกับสปริงเดิมของขับสี่

ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อความสูงของรถเพิ่มขึ้นพอสมควร ซีจีของรถก็สูงขึ้นด้วย ดังนั้นต้องแก้โดยการขยายฐานล่าง ซึ่งก็คือล้อนั่นเอง อาจจะต้องขยายหน้ายางออกไปเป็น 265 หรือ 275 เพื่อให้การยึดเกาะถนนดีขึ้น เข้าโค้งดีขึ้น เบรคระยะสั้นลง อะไรประมาณนี้ครับ

--- End quote ---

 :L2758:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version