คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
555 ดีนะ ไม่ถามว่า เอาน้ำเปล่าด้วยมั้ย ขอโทษพี่ชลนะ ผมแซวพี่นะอ่ะ
เห็นของรางวัลแล้ว วันงานคงไม่มีเวลากินอาหารหรือนั่งจิบเบียร์ เพราะต้องค่อยเดินขึ้นลงเวทีผลัดกันขึ้นไปรับรางวัล เป็นแน่แท้
ขอบคุณทีมงานและผู้สนับสนุนจากใจ อยากจะไปใจแทบขาด แต่ติดธุระเรื่องของลูกสาวยังไม่เรียบร้อยมีทั้งติดแข่งถึงวันอาทิตย์นี้ด้วย ปีหน้าไม่พลาดแน่นอนครับ
รบกวนพี่ๆที่ลงทะเบียนแล้ว แต่ติดภารกิจ ไม่สามารถเดินทางไปด้วยกันได้ในช่วงเช้า คือ จะขับตามไปที่หลัง รบกวนแจ้งชื่อไว้ให้หน่อยครับ เพื่อว่าทางทีมงาน จะได้จัดจำนวนกลุ่มเดินทางถูก และ จะเก็บฉลากและของชำร่วยไว้ให้ท่านนะครับ
ผมขออนุญาตตามไปสมทบที่รีสอร์ทตอนเย็นเลยนะครับพี่ป้อม
ขอหมายเลขทะเบียนรถด้วยครับพี่หยก
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?topic=2119.0เทคนิคการขับรถเป็นขบวน(1/1)PaeKunG@CoRoNa_SF:เทคนิคการขับขี่รถเป็นขบวนเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่รถเวลาออกทริปRide Leader ผู้นำกลุ่มควร จะเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ในการขับขี่เป็นอย่างดี รู้จักและจดจำเส้นทางได้อย่างแม่นยำ รู้ระยะที่ปลอดภัยของขบวนในการเข้า-ออกทางคู่ขนานต่างๆเป็นการขี่รถเวลาออกทริปและสัญญาณมือการแบ่งลำดับการขี่ในกลุ่ม ควรจะต้องมีRide Leader ผู้นำกลุ่มควร จะเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ในการขับขี่เป็นอย่างดี รู้จัและจดจำเส้นทางได้อย่างแม่นยำ รู้ระยะที่ปลอดภัยของขบวนในการเข้า-ออกทางคู่ขนานต่างๆเป็นผู้กำหนด ความเร็วในการเดินทางที่เหมาะสม ผู้นำกลุ่มจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจใน ตำแหน่งที่พักระหว่างทาง ปั๊มน้ำมัน สัญญาณเตือนเส้นทางข้างหน้า รูปแบบการขี่ระยะห่างระหว่างรถ ซึ่งจะต้องจัดลำดับของผู้ตามได้อย่างถูกต้อง โดยมือใหม่ของกลุ่มควรที่จะอยู่ท้ายขบวนให้ใกล้กับ Tail Gunner (คนคุมท้าย) ให้มากที่สุดก่อนเริ่มต้นเดินทางทุกครั้ง เป็นหน้าที่ของผู้นำกลุ่มที่จะต้องทำความเข้าใจเรื่อ งความปลอดภัย (Safety Breifing) และรายละเอียดการขี่ให้กับสมาชิกในกลุ่มทราบTail Gunner คนคุมท้ายเปรียบ เสมือนตาด้านหลังของผู้นำกลุ่ม สามารถขี่ได้อย่างอิสระ ซึ่งจะเป็นคนคอยควบคุมลำดับการขี่ แจ้งเตือนเมื่อมีรถพยายามจะแซง แจ้งปัญหาอื่นๆที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างการขี่ให้ผู้นำกลุ่มและสมาชิกคน อื่นๆทราบ อย่างการพยายามเข้าแทรกระหว่างขบวนของรถยนต์ หรือลมดูดที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อมีรถใหญ่แซงขึ้นไป เป็นผู้คอยกันรถหลังเมื่อ ขบวนพยายามจะเปลี่ยนเลน ในบางขณะที่ คนคุมท้าย จะต้องออกจากขบวนไป ผู้นำกลุ่มจะต้องมอบหมายให้นักขี่ที่มีประสบการณ์เข้ ามาทำหน้าที่แทนNew Rider มือใหม่จะหมายถึงสมาชิกที่ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์กับการขี่อ อกทริปเป็นกลุ่ม ตำแหน่งที่เหมาะสมควรจะอยู่ท้ายขบวนให้มากที่สุดดการจอดเติมน้ำมันรถ ทุกคันควรจะต้องเติมน้ำมันให้เต็มถังทุกครั้งที่มี การแวะปั๊มน้ำมัน ถึงแม้ว่ารถของคุณจะกินน้ำมันน้อยกว่าคนอื่นและน้ำมั นยังเหลืออีกตั้งครึ่งถังก้อตาม แต่เมื่อขี่ต่อไปน้ำมันของคุณจะหมด ก่อนเพื่อนคนอื่น และจะทำให้ขบวนต้องหยุดเมื่อยังไม่ถึงระยะที่กำหนด เมื่อเติมน้ำมันเรียบร้อยแล้ว ควรเลื่อนรถออกจากตำแหน่งหัวจ่ายไปรวมกับผู้ที่เติมเรียบร้อยแล้ว เพื่อรอสัญญาณออกเดินทางจากผู้นำกลุ่มรอเพื่อนที่ตามหลังหลาย ครั้งที่ทั้งขบวนจะต้องหยุดรอสมาชิกที่หายไป ดังนั้นสมาชิกทุกคนควรหมั่นสังเกตุเพื่อนที่ขี่ตามหล ังจากกระจกหลังอยู่เสมอ หากเพื่อนเราหายไปจากขบวนพยายามแจ้งให้เพื่อน คันหน้าทราบ ชะลอหรือหยุดรอ โดยไม่ขวางทางรถคันอื่นบนถนนซึ่งจะทำให้เกิดอันตรายไ ด้ และควรจะนัดแนะกันไว้ล่วงหน้าว่าจุดที่จะแวะพักต่อไปคือที่ไหนใน ระหว่างการเดินทาง ถึงแม้ว่าจะมีรถ Service ติดไปด้วยก็ตาม แต่ทุกคนควรจะต้องมีชุด Service ชุดเล็กติดกระเป๋าหลังไปด้วย พร้อมกับโทรศัพท์มือถือเพื่อใช้ขอความช่วยเหลือ บางครั้งอาจจะให้วิธีการส่ง SMS ว่าจะนัดเจอกันที่ตำแหน่งไหนในกรณีที่ระหว่างขี่ไม่ส ามารถรับสายได้ หรือการให้เบอร์ติดต่อกลางของรถService หรือเพื่อนที่ไม่ได้ขี่เพื่อจะได้เป็นคนคอยประสานงานให้ลำดับตำแหน่งการขี่ (Riding Formation)จะแบ่งเป็น 2 แบบคือ ขี่แบบสลับฟันปลา 2 แถว และ ขี่เรียงหนึ่งผู้ นำกลุ่มควรจะอยู่ชิดเส้นกลางเสมอ เพื่อที่จะมองเป็นเส้นทางข้างหน้าสำหรับการแซง และข้างหลังสำหรับรูปขบวน รวมไปถึงรถที่พยายามจะแซงได้อย่างชัดเจนระยะห่างของรถคันที่สอง ควรจะทิ้งระยะที่ 1 วินาที และคันที่ 3 ซึ่งอยู่หลังผู้นำกลุ่มจะทิ้งระยะที่ 2 วินาทีจากอย่าเว้นช่องว่างในขบวน หากเกิดช่องว่างขึ้นให้เติมขึ้นมาให้เต็ม เพื่อป้องคันรถที่อาจแทรกเข้ามากำหนด ความเร็วในการเดินทางที่เหมาะสม ผู้นำกลุ่มจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจใน ตำแหน่งที่พักระหว่างทาง ปั๊มน้ำมัน สัญญาณเตือนเส้นทางข้างหน้า รูปแบบการขี่ ระยะห่างระหว่างรถซึ่งจะต้องจัดลำดับของผู้ตามได้อย่างถูกต้อง โดยมือใหม่ของกลุ่มควรที่จะอยู่ท้ายขบวนให้ใกล้กับ Tail Gunner (คนคุมท้าย) ให้มากที่สุดก่อน เริ่มต้นเดินทางทุกครั้ง เป็นหน้าที่ของผู้นำกลุ่มที่จะต้องทำความเข้าใจเรื่อ งความปลอดภัย (Safety Breifing) และรายละเอียดการขี่ให้กับสมาชิกในกลุ่มทราบ***** ข้อมูลจาก http://www.coronathailand.com/board/index.php?topic=88055.0;wap2
ญค 9097 กทม ครับ
โอนเเล้ว 1500.48
ขอบคุณครับพี่ชล พบกันวันเสาร์ครับพี่