ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์สยองกับซีลเกียร์ท้ายเครื่องรั่วซึม  (อ่าน 64074 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,448
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
ซีลเกียร์ท้ายเครื่องรั่วซึม กับรถผม เครื่อง3.2 ปี2010
เกริ่นนำ เข้าเช็คถ่ายของเหลวทุกอย่างวันที่ 27 ก.พ. 2557 ที่เลขไมล์ 73,115กิโลเมตร
รถเข้าศูนย์ครั้งล่าสุด วันที่2 มิ.ย. 2557 ที่เลขไมล์ 78,917 กิโลเมตรเพื่มไปเปลี่ยนเฟืองท้ายลิมิตเต็ด    ปัจจุบันวันที่30 ก.ย. 2557 เลขไมล์ 83,000กิโลเมตร
ปกติผมจะมีนิสัยชอบก้มดูใต้ท้องรถบ่อยๆครับ คราบน้ำมันซึมผมเองคิดว่าน่าจะเห็นมานานแล้วแต่ไม่รู้ว่ามันคือคราบน้ำมันเกียร์เพราะมันเป็นสีขาวๆของอลูมิเนียมเกียร์
ไม่ใช่เป็นคราบน้ำมันดำๆ  ผมรู้ว่าเป็นน้ำมันเกียร์ซึมจากร้านล้างรถในปั้มน้ำมันครับในเดือน ก.ค. 2557 ตอนยกรถเพื่อล้างอัดฉีดแล้วลุงที่ปั้มที่ทำหน้าที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในปั้มเซลล์
สาขาดาวคะนองมาดูและบอก ผมถึงรู้ว่าเป็นคราบน้ำมันเกียร์ที่กัดโครงเกียร์จนเป็นสีขาว เพราะปกติจะต้องสกปรกอย่างสม่ำเสมอ
  ดังนั้นวันที่21 ก.ค.2557 จึงขับรถเข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบ ทางศูนย์แจ้งว่าต้องซ่อมเปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง ซีลทอร์ค น้ำมันเกียร์ออโต้ น้ำมันเกียร์โฟร โดยประมาณไ้ว้ 5,900 บาท
ผมจึงถามกลับไปว่ารถอยู่ในประกันระบบส่งกำลังและขับเคลื่อน 5ป๊ 150,000กิโลนะ ทางศูนย์กฌบอกว่า ซีลไม่อยู่ในประกัน ต้องเกียร์เสียเท่านั้น
แหมปกติเกียร์ ถ้าเราเข้าศูนย์ ถ่ายน้ำมันเกียร์ตามระยะ ไม่น่าจะเสียง่ายๆนะ เค้าใช้กันเป็นแสนๆกิโล


ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับพี่หนึ่ง ผมสงสัยว่าไอ้เจ้าประกันระบบส่งกำลังและขับเคลื่อน 5 ปี/150,000 กิโลมันจะมีประโยชน์อะไรกับเราบ้างหรือเปล่า ที่ผมยอมเข้าศูนย์โจรเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งตอน 100,099 กิโลก็เพราะต้องการรักษาสิทธิ์ตัวนี้แหละครับ ยอมจ่ายแพงกว่าแต่สุดท้ายกลับกลายเป็นทำร้ายตัวเองเลย :sd21:

กด :L6428: ให้หนึ่งทีครับ #19

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,448
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
   คิดไปคิดมารถเราก็จะหมดประกันแล้วอีกประมาณ6เดือน ขนาดซีลเกียร์รั่วซึม ซึ่งเป็นระบบส่งกำลังยังไม่ประกันให้ แล้วจะเข้าศูนย์อีกทำไม
หาอู่ข้างนอกซ่อมดีกว่า โดยไปหาเพื่อนที่เคยเป็นช่างอยู่ศูนย์มิตซูแล้วมาเปิดอู่เองอยู่ใกล้บ้านด้วย น่าจะเป็นที่พึ่งได้
   จึงรีบขับรถไปหาในวันนั้น ได้พูดคุยกัน เพื่อนแนะนำว่าเข้าศูนย์เถอะเพราะการยกเกียร์ไม่ใช่ง่ายๆ ทำคนเดียวไม่ได้ แล้วรถเรามีเกียร์โฟรด้วยมันหนักมากต้องมีเครื่องช่วยยกลง
แต่หลังจากคุยกันได้สักพัก เพือ่นคนนี้จึงแนะนำอีกอู่นึง อยู่ไม่ไกลจากบ้านผมสักเท่าไร เจ้าของเคยเป็นอาจาร์ยสอนเพื่อนผมตอนอยู่ที่ศูนย์มิตซูด้วย
แถมมีดีกรีเป็นช่างให้กับทีมแรลลีอาร์ทมาก่อน
   อย่างนี้ก็ดีสิ ได้ชื่ออู่และที่อยู่ก็ไปหาในวันนั้นเลย ชื่ออู่S26 อยู่ในซอยราษฎร์บูรณะ26 เจ้าของอู่ชื่อพี่สมบัติ :L2888:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
   คิดไปคิดมารถเราก็จะหมดประกันแล้วอีกประมาณ6เดือน ขนาดซีลเกียร์รั่วซึม ซึ่งเป็นระบบส่งกำลังยังไม่ประกันให้ แล้วจะเข้าศูนย์อีกทำไม
หาอู่ข้างนอกซ่อมดีกว่า โดยไปหาเพื่อนที่เคยเป็นช่างอยู่ศูนย์มิตซูแล้วมาเปิดอู่เองอยู่ใกล้บ้านด้วย น่าจะเป็นที่พึ่งได้
   จึงรีบขับรถไปหาในวันนั้น ได้พูดคุยกัน เพื่อนแนะนำว่าเข้าศูนย์เถอะเพราะการยกเกียร์ไม่ใช่ง่ายๆ ทำคนเดียวไม่ได้ แล้วรถเรามีเกียร์โฟรด้วยมันหนักมากต้องมีเครื่องช่วยยกลง
แต่หลังจากคุยกันได้สักพัก เพือ่นคนนี้จึงแนะนำอีกอู่นึง อยู่ไม่ไกลจากบ้านผมสักเท่าไร เจ้าของเคยเป็นอาจาร์ยสอนเพื่อนผมตอนอยู่ที่ศูนย์มิตซูด้วย
แถมมีดีกรีเป็นช่างให้กับทีมแรลลีอาร์ทมาก่อน
   อย่างนี้ก็ดีสิ ได้ชื่ออู่และที่อยู่ก็ไปหาในวันนั้นเลย ชื่ออู่S26 อยู่ในซอยราษฎร์บูรณะ26 เจ้าของอู่ชื่อพี่สมบัติ :L2888:

พี่หนึ่ง รีวิวอู้นี้ให้หน่อยซิ เคยได้ยินชื่อเช่นกัน
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณข้อมูลครับพี่หนึ่ง หลังๆมาแล้วก็จากที่ตามปัญหาของรถพี่ๆมา อยากรู้จักอู่นอกไว้บ้างแล้วครับ รอฟังรีวิวเช่นกันครับพี่หนึ่ง  :L2758:

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,448
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
   วันที่ 29 ก.ย. 2557 จึงขับรถไปจอดเพื่อซ่อมหลังจากที่เคยคุยกันไว้เมื่อเดือนกว่าๆ พี่สมบัติให้คำปรึกษาดีมากๆครับ คุยกันเรื่องรถ ถามโน่นนี่นั่นเป็นชั่วโมง แกก็ตอบให้ทุกอย่าง
พร้อมคำแนะนำ
   วันที่ 30 ก.ย. 2557 เวลา 13:49น. ได้รับโทรศัพท์จากอู่ เป็นพี่สมบัติโทรมาเอง ถามว่ารถใช้มากี่กิโลแล้ว ผมตอบไปว่า 83,000 กิโลเองครับ
พี่สมบัติบอกน้ำมันเกียร์ดำมากๆ เหมือนไมเคยถ่ายมาก่อน ให้ผมเข้าไปดู
   ถึงที่อู่เกียร์ถูกถอดออกมาแล้วครับ ช่างกำลังขูดกาวบอร์นออ




ไปถึงอู่ช่างก็เรียกให้ไปดูน้ำมันเกียร์ซึ่งต้องเป็นสีแดงๆ แต่น้ำมันเกียร์รถผมเป็นสีดำแบบน้ำมันเครื่อง


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กันยายน 2014, 16:48:04 โดย พี่หนึ่ง (noung111) »

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,448
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
ขอยืมรูปน้ำมันเกียร์รถพี่ตามที่บอกว่าน้ำมันเกียร์ใช้มาแล้ว 20,000กิโล
จาก link http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3951.40.html นี้ครับ



เปรียบเทียบกับรถผมที่เข้าศูนย์ถ่ายน้ำมันเกียร์และของเหลวทั้งหมดแล้วมา 10,000กิโล



โชคดีที่อ่านกระทู้ที่พี่ตามตอบจากlink ข้างบน ทำให้ผมรู้ว่ามีกรองน้ำมันเกียร์ด้วยที่น่าจะเปลี่ยน วันที่ส่งรถเข้าซ่อมผมจึงได้บอกช่างให้เปลี่ยน
จึงมีการถอดอ่างน้ำมันเกียร์ออกมา ทำให้เจอปัญหาใหญ่


มีเศษผงทองแดงและชิ้นทองแดงเล็กๆที่กรองน้ำมันเกียร์ แล้วมันมาได้ยังไง
พี่สมบัติบอกว่า สาเหตุมาจากน้ำมันเกียร์เก่า ไม่ได้ถ่ายน้ำมันเกียร์ ทำให้เกิดการเสียดสีของแผ่นครัชเกียร์ นานๆเข้าเกียร์พัง
แล้วมันเป็นไปได้ยังไงเพิ่งถ่ายน้ำมันเกียร์มาได้ 10,000กิโลเองนะ
อันนี้ต้องขอขอบคุณลุงที่ปั้มเซลล์ สาขาดาวคะนอง ที่เป็นคนช่างสังเกตุ บอกเรื่องน้ำมันเกียร์ซึม แต่ช่างศูนย์ไม่ทันสังเกตุให้รถลูกค้าเลย


(ข้อมูลและภาพ ผมได้มาหลังจากที่อู่ถอดเกียร์และถ่ายน้ำมันเกียร์ออกมาแล้วนะครับ ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ตลอด)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กันยายน 2014, 17:16:08 โดย พี่หนึ่ง (noung111) »

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
 :L2739:  :L2739:  :L2739:  OMG

ออฟไลน์ นายอ้น

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 107
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,448
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
สภาพแผ่นกรองเกียร์มันยุบจมลงไป ปกติต้องไม่ยุบถึงแม้จะใช้งานมานานระยะนึงแล้ว
อ้าวทำไมถึงเป็นแบบนี้ล่ะครับ เพราะมีสิ่งสกปรกไปอุดตันกรอง ทำให้มีแรงดันตรงนี้มากเพราะน้ำมันไหลไม่สะดวก
แล้วสาเหตุล่ะ เกิดจากอะไร เกิิดจากน้ำมันเกียร์เก่า หรือไม่ได้เปลี่ยนถ่ายครับ



นี่คือแม่เหล็กที่อยู่ในอ่างน้ำมันเกียร์ เพื่อดูดเศษโลหะที่เกิดจากการสึกหรอ
แต่มันเป็นเหมือนขี้โคลนเลยนะ



ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 847
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์สยองกับซีลเกียร์ท้ายเครื่องรั่วซึม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 30 กันยายน 2014, 17:45:27 »
เจอช่างดี ๆ ก็ขอให้รถพี่กับมาเหมือนป้ายแดงนะครับ หายไว ๆ
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,448
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์สยองกับซีลเกียร์ท้ายเครื่องรั่วซึม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 30 กันยายน 2014, 17:59:42 »
นี่ครับตัวซีลที่มีปัญหา ทำให้น้ำมันเกียร์รั่วซึม
ภาพไม่ค่อยชัดนะครับ ที่วงด้านในมันเสียรูปครับ ไม่กลม ยางบิดตัวไป
อ้าวทำไมถึงเป็นแบบนี้ล่ะครับ เกิิดจากน้ำมันเกียร์เก่า หรือไม่ได้เปลี่ยนถ่ายครับ ทำให้ไปกัดยาง


ซีลที่มีปัญหา อีกด้านนึง



แล้วซีลนี้อยู่ที่ไหน
ซีลนี้อยู่ที่ตัวลูกทอร์ทตัวนี้ครับ ส่วนลูกทอร์ททำงานยังไงผมไม่สามารถอธิบายได้นะครับ ขอให้พี่ๆที่เข้าใจมาช่วยตอบนะครับ


ลูกยางตัวนี้อยู่ที่ท้ายเกียร์ที่จะต่อไปที่เพลากลาง ไหนๆถอดแล้วก็จะเปลี่ยนไปด้วยเลย


   ส่วนน้ำมันเกียร์ที่จะใส่เข้าไปใหม่ พี่สมบัติแนะนำว่าให้ใช้น้ำมันเกียร์EX เป็นของมิตซูเช่นกัน สีจะออกฟ้าๆใสๆ ส่วนที่ศูนย์ใช้ถ่ายจะเป็นสีแดงๆเหมือนกับที่พี่ตามถ่ายรูปมาให้ดูครับ
ราคาต่างกันเท่าตัวโดยน้ำมันเกียร์EX ราคาลิตรละ 400บาท ส่วนน้ำมันเกียร์ที่ศูนย์ใช้ราคาลิตรละ160-200 บาทครับ
   ***พี่สมบัติแนะนำว่าน้ำมันเกียร์ออโต้ของมิตซู ถ้าจะให้ดี ใช้กันยาวๆ ควรจะเปลี่ยนถ่ายที่ 20,000กิโลเมตรดีที่สุดครับ 40,000กิโลเมตร นานไป จะมีผลเสียต่อเกียร์
(คุ้นๆว่าพี่ตามเคยพูดไว้ว่า ของพี่ตามเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกๆ 20,000กิโล)
แต่ของผมนี่สิ 83,000กิโลเมตร
ไม่รู้เคยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์บ้างหรือเปล่า
 แล้วของพี่ๆล่ะ???

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,448
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์สยองกับซีลเกียร์ท้ายเครื่องรั่วซึม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 30 กันยายน 2014, 18:04:25 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับพี่หนึ่ง ผมสงสัยว่าไอ้เจ้าประกันระบบส่งกำลังและขับเคลื่อน 5 ปี/150,000 กิโลมันจะมีประโยชน์อะไรกับเราบ้างหรือเปล่า ที่ผมยอมเข้าศูนย์โจรเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งตอน 100,099 กิโลก็เพราะต้องการรักษาสิทธิ์ตัวนี้แหละครับ ยอมจ่ายแพงกว่าแต่สุดท้ายกลับกลายเป็นทำร้ายตัวเองเลย :sd21:

กด :L6428: ให้หนึ่งทีครับ #19

ผมก็เคยหวังพึ่งพาศูนย์บริการเหมือนกันครับพี่หยก :L4386: :sd21:

พี่หนึ่ง รีวิวอู้นี้ให้หน่อยซิ เคยได้ยินชื่อเช่นกัน

 :L2904: ครับพี่นะ

ขอบคุณข้อมูลครับพี่หนึ่ง หลังๆมาแล้วก็จากที่ตามปัญหาของรถพี่ๆมา อยากรู้จักอู่นอกไว้บ้างแล้วครับ รอฟังรีวิวเช่นกันครับพี่หนึ่ง  :L2758:

ได้ครับพี่นุก :L2893:

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,448
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์สยองกับซีลเกียร์ท้ายเครื่องรั่วซึม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 30 กันยายน 2014, 18:07:38 »
:L2739:  :L2739:  :L2739:  OMG

ตกใจอะไรครับพี่กิต หรือตกใจว่ารถพี่กิตก็ไม่ได้ถ่ายน้ำมันเกียร์เหมือนกันหรือเปล่า :sd42: :sd42: :sd42:

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ครับพี่อ้น

เจอช่างดี ๆ ก็ขอให้รถพี่กับมาเหมือนป้ายแดงนะครับ หายไว ๆ

ขอบคุณครับพี่หม่อง ให้กลับมาได้ใกล้เคียงป้ายแดงก็ดีใจแล้วครับ :L2900:

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์สยองกับซีลเกียร์ท้ายเครื่องรั่วซึม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 30 กันยายน 2014, 18:15:51 »
   ส่วนน้ำมันเกียร์ที่จะใส่เข้าไปใหม่ พี่สมบัติแนะนำว่าให้ใช้น้ำมันเกียร์EX เป็นของมิตซูเช่นกัน สีจะออกฟ้าๆใสๆ ส่วนที่ศูนย์ใช้ถ่ายจะเป็นสีแดงๆเหมือนกับที่พี่ตามถ่ายรูปมาให้ดูครับ
ราคาต่างกันเท่าตัวโดยน้ำมันเกียร์EX ราคาลิตรละ 400บาท ส่วนน้ำมันเกียร์ที่ศูนย์ใช้ราคาลิตรละ160-200 บาทครับ
   ***พี่สมบัติแนะนำว่าน้ำมันเกียร์ออโต้ของมิตซู ถ้าจะให้ดี ใช้กันยาวๆ ควรจะเปลี่ยนถ่ายที่ 20,000กิโลเมตรดีที่สุดครับ 40,000กิโลเมตร นานไป จะมีผลเสียต่อเกียร์
(คุ้นๆว่าพี่ตามเคยพูดไว้ว่า ของพี่ตามเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกๆ 20,000กิโล)
แต่ของผมนี่สิ 83,000กิโลเมตร
ไม่รู้เคยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์บ้างหรือเปล่า
 แล้วของพี่ๆล่ะ???

รูปที่พี่หนึ่งถ่ายมานั้นสำหรับผมมันชินตาแล้วครับ(เพราะโดนมาเหมือนกัน :L4386: :L4386: ) แต่ผมมาเจอตอน 105,xxx กม.และสงสัยว่าจะไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาตั้งแต่แรกเหมือนกัน ลองดูนี่ครับ สีเดียวกันเลย

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3892.60.html

รบกวนพี่หนึ่งช่วยแจ้งหน่อยครับว่าใช้บริการศูนย์ไหนมาบ้างก่อนหน้านี้ สมาชิกจะได้ระวังตัวกันไว้  เอ่อ..ผมสงสัยอีกอย่างว่าน้ำมันเกียร์ของ EX สีฟ้าไม่ทราบว่าเป็นของเครื่องเบนซินหรือเปล่า :L2761: แล้วเอามาใช้กับรถเรา(ดีเซล)ได้ด้วยเหรอครับ :L2761:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,448
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์สยองกับซีลเกียร์ท้ายเครื่องรั่วซึม
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 30 กันยายน 2014, 19:24:15 »
รูปที่พี่หนึ่งถ่ายมานั้นสำหรับผมมันชินตาแล้วครับ(เพราะโดนมาเหมือนกัน :L4386: :L4386: ) แต่ผมมาเจอตอน 105,xxx กม.และสงสัยว่าจะไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาตั้งแต่แรกเหมือนกัน ลองดูนี่ครับ สีเดียวกันเลย

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3892.60.html

รบกวนพี่หนึ่งช่วยแจ้งหน่อยครับว่าใช้บริการศูนย์ไหนมาบ้างก่อนหน้านี้ สมาชิกจะได้ระวังตัวกันไว้  เอ่อ..ผมสงสัยอีกอย่างว่าน้ำมันเกียร์ของ EX สีฟ้าไม่ทราบว่าเป็นของเครื่องเบนซินหรือเปล่า :L2761: แล้วเอามาใช้กับรถเรา(ดีเซล)ได้ด้วยเหรอครับ :L2761:

ของพี่หยกศูนย์ฝั่งพระนคร ของผมศูนย์ฝั่งธน เอ???รู้สึกว่าพี่อ้วนก็เข้าศูนย์นี้เหมือนกันหรือเปล่า :L2761:
ส่วนน้ำมันเกียร์EX เป็นชื่อรุ่นของน้ำมันเกียร์ครับ ไม่ใช่ใช้กับรถรุ่น Lancer EX แต่พรุ่งนี้ผมจะถามช่างพี่สมบัติอีกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มกราคม 2015, 16:33:49 โดย พี่หนึ่ง 111 »

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์สยองกับซีลเกียร์ท้ายเครื่องรั่วซึม
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 30 กันยายน 2014, 19:33:27 »
ขอบพระคุณพี่หนึ่งครับ ที่แชร์ความรู้นี้ครับ  :sd23: :sd23: :sd23:
Pamania so good

ออฟไลน์ ติ๊กตั๊ก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 620
  • Like: 22
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์สยองกับซีลเกียร์ท้ายเครื่องรั่วซึม
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 30 กันยายน 2014, 20:20:30 »
ขอบคุณพี่หนึ่งสำหรับข้อมูลครับ  :sd23:
Win Win

ออฟไลน์ โบ๊ท[Sathu49]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,339
  • Like: 20
  • เพศ: ชาย
  • ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเอ่ย
Re: ประสบการณ์สยองกับซีลเกียร์ท้ายเครื่องรั่วซึม
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 30 กันยายน 2014, 20:46:15 »
ขอบคุณมากครับพี่หนึ่ง สำหรับข้อมูล

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,448
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: ประสบการณ์สยองกับซีลเกียร์ท้ายเครื่องรั่วซึม
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 30 กันยายน 2014, 21:34:10 »
อ้างจากกระทู้พี่หยก http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3892.80.html
ฝากพี่ๆดูใบเสร็จหน่อยครับ ว่าใช้น้ำมันเกียร์กันกี่ลิตร

ใบเสร็จรับเงินของพี่หยก เครื่อง2.5 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์4ลิตร ที่ศูนย์สาธร


ใบเสร็จรับเงินของผม เครื่อง3.2 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์4ลิตร ที่ศูนย์ฝังธน


รายการถ่ายน้ำมันเกียร์ของพี่ตาม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มกราคม 2015, 16:35:01 โดย พี่หนึ่ง 111 »