ผู้เขียน หัวข้อ: สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport.....[ตอนนี้ Nov.2012]  (อ่าน 389060 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
สรุปเเหก set4 สปริงdoความสูงเดิมครับ นิ่งหนึบจริงๆ ล้อ 17เดิมครับ ลมยาง33 ทั้ง 4ล้อ ถ้าถามว่าเเข็งไหม ผมว่าเเข็งกว่าเดิมนิดเดียวจริงๆ เเต่ขับดีกว่าเดิมเยอะครับ ขอบคุณพี่นะ สำหรับ review ดีๆครับ
set 4.  โช๊ค EMU Sport +สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าDobinson
ฟิลลิ่ง set 4 : นิ่ง หนึบ   ให้การตอบสนองแบบนิ่งแน่นหนึบหนับ  เฟริม์  นุ่มใกล้เคียงของเดิมแต่ดีกว่าเดิมเยอะเลย  หากใช้กับ ล้อ 20 นิ้ว  ยาง265/50
                  นุ่มนวลดี   ไม่ค่อยกระด้างเท่าไหร่   มีความนุ่มอยู่เยอะเลย      รองรับน้ำหนักบรรทุกได้ดี   วิ่งเร็วได้นิ่ง แน่น ดี   แต่หากมีน้ำหนัก
                  บรรทุกแล้ว  โยกซ้าย  ขวา  มุด   เหวี่ยงโค้ง ให้การตอบสนองได้ดีพอสมควร    แต่ถ้านั่งสัก 4-5 คน อาจมีอาการโยกนิดหน่อย  แต่ยังควบคุมได้ง่าย
                  ไม่แข็งมาก  ฟิลลิ่งออกแนว Sport Touring เลย 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
แล้วผลได้ตามรีวิวไหมครับ   ช่วยบอกเล่าอาการที่พบหลังจากเปลี่ยนชุดใหม่มาแล้วให้ฟังอีกที  เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับท่านอื่นๆครับ

ขอบคุณครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport.....
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: 11 เมษายน 2013, 13:22:16 »
สรุปเเหก set4 สปริงdoความสูงเดิมครับ นิ่งหนึบจริงๆ ล้อ 17เดิมครับ ลมยาง33 ทั้ง 4ล้อ ถ้าถามว่าเเข็งไหม ผมว่าเเข็งกว่าเดิมนิดเดียวจริงๆ เเต่ขับดีกว่าเดิมเยอะครับ ขอบคุณพี่นะ สำหรับ review ดีๆครับ

แม็กเดิมแล้วยางเดิมด้วยหรือเปล่าครับพี่ ถ้าใช่ยางใหม่"คุณภาพดีๆ"สัก4เส้น อาจช่วยเรื่อง"แข็งกว่าเดิมนิดเดียว"ของพี่ให้"นุ่มหนึบ"ได้นะครับ :L2736:

ออฟไลน์ พี่ต้น

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 479
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
  • " ความสุข" มีความหมาย..ก็ต่อเมื่อได้..."แบ่งปัน"
รบกวนสอบถามความเห็นครับ ตอนนี้ยางกับแม๊คเดิมๆครับ(ขอบ17) ระหว่างset4 กับ set 5 อันไหนเหมาะสมกับสภาพเดิมๆครับ..ส่วนตัวแล้วขับเร็วเป็นบางโอกาสครับ..นั่งกัน2-3คน

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
รบกวนสอบถามความเห็นครับ ตอนนี้ยางกับแม๊คเดิมๆครับ(ขอบ17) ระหว่างset4 กับ set 5 อันไหนเหมาะสมกับสภาพเดิมๆครับ..ส่วนตัวแล้วขับเร็วเป็นบางโอกาสครับ..นั่งกัน2-3คน

น่าจะบอกยากนะครับ....จริงๆ ทั้ง set4 หรือ set5 ก็สามารถใช้กับล้อ+ยางเดิมได้ทั้งคู่ครับ รถผม set5 ก็ใช้กับล้อเดิม แต่เปลี่ยนยางไปแล้ว (ยางก็ยังขนาดเดิม)

ต้องบอกว่าทั้ง 2 set ช่วยในเรื่องของการทรงตัวที่ดีขึ้น โดยจะรู้สึกดีขึ้นมากๆ ตอนเข้าโค้ง รถจะไม่มีอาการโยน หรือท้ายย้วย ทำให้เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจมากขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยในการทรงตัวขณะที่เจอกับสภาพถนนที่ไม่ดีได้ด้วย เพราะลดอาการโยนของรถได้ พูดตรงๆ ทั้ง 2set ช่วยให้การทรงตัวดีขึ้นได้พอๆกัน

ทั้ง 2 set ต่างกันแค่สปริง Dobinson กับ สปริง Emu....โดยที่สปริง EMU แข็งกว่า ดังนั้นความกระด้างเมื่ออยู่ในความเร็วต่ำ เช่นเจอตัวหนอน หรือเจอถนนคอนกรีตที่ไม่เรียบ เวลาวิ่งช้าๆ สปริง EMU อาจรู้สึกกระด้างกว่า Dobinson บ้าง.....เน้นนะครับเฉพาะเวลาวิ่งที่ความเร็วต่ำ เพราะที่ความเร็วสูงจะไม่ค่อยรู้สึกว่าต่างกันแล้ว......แต่ในขณะเดียวกันสปริง EMU ที่แข็งกว่าก็ทำให้การทรงตัวขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วนั้นดีกว่า....เน้นเหมือนกันนะครับว่าเข้าโค้งด้วยความเร็ว เพราะถ้าเข้าโค้งช้าๆ ก็ไม่รู้สึกต่างเหมือนกัน

ดังนั้นการเลือกก็ขึ้นกับพี่ต้นแล้วหละครับว่าจะชอบแบบไหน ถ้าส่วนใหญ่ขับย่านความเร็วต่ำมากกว่า ชอบความนุ่มนวล กลัวความกระด้าง และเวลาเข้าโค้งก็ไม่เข้ารุนแรง แบบนี้ไป Dobinson ก็ได้ครับ....แต่ถ้าเป็นคนที่ชอบขับเร็ว ปกติเข้าโค้งจะเข้าด้วยความเร็วมากกว่ามนุษย์ปกติเขาทำกัน ไม่กลัวกระด้าง (หรือกระด้างก็ไม่รู้สึก) แบบนี้ ไป EMU เลยก็ได้ครับ....อันนี้แล้วแต่จะเลือก (ส่วนล้อ+ยางเดิม ไม่ได้มามีผลในการเลือกมากนักครับ เอาความชอบของตัวพี่เป็นหลักมากกว่า)

ส่วนตัวผม set5 ครับ....เพราะผมเป็นประเภท กระด้างก็ไม่รู้สึก  :L2754: :L2754: :L2754:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport.....
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: 11 เมษายน 2013, 16:54:34 »
รบกวนสอบถามความเห็นครับ ตอนนี้ยางกับแม๊คเดิมๆครับ(ขอบ17) ระหว่างset4 กับ set 5 อันไหนเหมาะสมกับสภาพเดิมๆครับ..ส่วนตัวแล้วขับเร็วเป็นบางโอกาสครับ..นั่งกัน2-3คน

น่าจะบอกยากนะครับ....จริงๆ ทั้ง set4 หรือ set5 ก็สามารถใช้กับล้อ+ยางเดิมได้ทั้งคู่ครับ รถผม set5 ก็ใช้กับล้อเดิม แต่เปลี่ยนยางไปแล้ว (ยางก็ยังขนาดเดิม)

ต้องบอกว่าทั้ง 2 set ช่วยในเรื่องของการทรงตัวที่ดีขึ้น โดยจะรู้สึกดีขึ้นมากๆ ตอนเข้าโค้ง รถจะไม่มีอาการโยน หรือท้ายย้วย ทำให้เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจมากขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยในการทรงตัวขณะที่เจอกับสภาพถนนที่ไม่ดีได้ด้วย เพราะลดอาการโยนของรถได้ พูดตรงๆ ทั้ง 2set ช่วยให้การทรงตัวดีขึ้นได้พอๆกัน

ทั้ง 2 set ต่างกันแค่สปริง Dobinson กับ สปริง Emu....โดยที่สปริง EMU แข็งกว่า ดังนั้นความกระด้างเมื่ออยู่ในความเร็วต่ำ เช่นเจอตัวหนอน หรือเจอถนนคอนกรีตที่ไม่เรียบ เวลาวิ่งช้าๆ สปริง EMU อาจรู้สึกกระด้างกว่า Dobinson บ้าง.....เน้นนะครับเฉพาะเวลาวิ่งที่ความเร็วต่ำ เพราะที่ความเร็วสูงจะไม่ค่อยรู้สึกว่าต่างกันแล้ว......แต่ในขณะเดียวกันสปริง EMU ที่แข็งกว่าก็ทำให้การทรงตัวขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วนั้นดีกว่า....เน้นเหมือนกันนะครับว่าเข้าโค้งด้วยความเร็ว เพราะถ้าเข้าโค้งช้าๆ ก็ไม่รู้สึกต่างเหมือนกัน

ดังนั้นการเลือกก็ขึ้นกับพี่ต้นแล้วหละครับว่าจะชอบแบบไหน ถ้าส่วนใหญ่ขับย่านความเร็วต่ำมากกว่า ชอบความนุ่มนวล กลัวความกระด้าง และเวลาเข้าโค้งก็ไม่เข้ารุนแรง แบบนี้ไป Dobinson ก็ได้ครับ....แต่ถ้าเป็นคนที่ชอบขับเร็ว ปกติเข้าโค้งจะเข้าด้วยความเร็วมากกว่ามนุษย์ปกติเขาทำกัน ไม่กลัวกระด้าง (หรือกระด้างก็ไม่รู้สึก) แบบนี้ ไป EMU เลยก็ได้ครับ....อันนี้แล้วแต่จะเลือก (ส่วนล้อ+ยางเดิม ไม่ได้มามีผลในการเลือกมากนักครับ เอาความชอบของตัวพี่เป็นหลักมากกว่า)

ส่วนตัวผม set5 ครับ....เพราะผมเป็นประเภท กระด้างก็ไม่รู้สึก  :L2754: :L2754: :L2754:

ขอเสริมนิดนึงนะครับ สปริงโดจะมีขนาดความสูงให้เลือกเล่นได้คือ โหลด standard และยกครับ ส่วนของEmuจะมีความสูงมากกว่าเดิมอยู่แล้วครับ

ส่วนตัวเชียร์ set5 ครับ แต่อยากให้เปลี่ยนยางคุณภาพที่ดีกว่าของติดรถ แล้วจะได้สัมผัสกับฟิวนุ่มหนึบครับ :L2734: :L2734: :L2734:

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ :L2732:

ออฟไลน์ ศิระ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 187
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
สรุปเเหก set4 สปริงdoความสูงเดิมครับ นิ่งหนึบจริงๆ ล้อ 17เดิมครับ ลมยาง33 ทั้ง 4ล้อ ถ้าถามว่าเเข็งไหม ผมว่าเเข็งกว่าเดิมนิดเดียวจริงๆ เเต่ขับดีกว่าเดิมเยอะครับ ขอบคุณพี่นะ สำหรับ review ดีๆครับ
set 4.  โช๊ค EMU Sport +สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าDobinson
ฟิลลิ่ง set 4 : นิ่ง หนึบ   ให้การตอบสนองแบบนิ่งแน่นหนึบหนับ  เฟริม์  นุ่มใกล้เคียงของเดิมแต่ดีกว่าเดิมเยอะเลย  หากใช้กับ ล้อ 20 นิ้ว  ยาง265/50
                  นุ่มนวลดี   ไม่ค่อยกระด้างเท่าไหร่   มีความนุ่มอยู่เยอะเลย      รองรับน้ำหนักบรรทุกได้ดี   วิ่งเร็วได้นิ่ง แน่น ดี   แต่หากมีน้ำหนัก
                  บรรทุกแล้ว  โยกซ้าย  ขวา  มุด   เหวี่ยงโค้ง ให้การตอบสนองได้ดีพอสมควร    แต่ถ้านั่งสัก 4-5 คน อาจมีอาการโยกนิดหน่อย  แต่ยังควบคุมได้ง่าย


                  ไม่แข็งมาก  ฟิลลิ่งออกแนว Sport Touring เลย 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
แล้วผลได้ตามรีวิวไหมครับ   ช่วยบอกเล่าอาการที่พบหลังจากเปลี่ยนชุดใหม่มาแล้วให้ฟังอีกที  เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับท่านอื่นๆครับ

ขอบคุณครับ
เหมือนที่รีวิวทุกประการครับ เข้าโค้งเเรงๆ นิ่งมากๆ ไม่มีเสียอาการเลย บางโค้งคิดว่าต้องมีโยกหรือโยนมั่ง เเต่ผิดคาดครับไม่มีเซเลย เเละเวลาตกหลุมเเรงๆหรือขึ้นตัวหนอนบางทีรู้สึกว่าสะเทือนน้อยกว่าเดิมด้วยซำ้  ก็ไม่ทราบว่าอาการนี้เรียกว่า "การขับขี่มันกระชับขึ้น" หรือปล่าวครับ ส่วนยางผมใช้ TOYO opht 265/65/17 ขนาดเดิมครับ

สำหรับท่านที่กลัวว่า emu sport จะเเข็งนั้น ขออย่าได้กลัวครับ ไม่เเข็งอย่างที่คิดครับ ใช้ไปซัก 1000โลก็จะรู้สึกชอบครับ ผมว่าโช็คเดิมติดรถบางจังหวะเเข็งกว่าตัว sportด้วยซำ้ ถ้าวันนั้นที่หนองมนไม่เเนะนำตัว emu sport ผมคงใส่ ตัว nitro ไปเเล้ว เเล้วอาจต้องเเหกอีกเพราะไม่จบครับ

ปล. ปรกตินั่งไม่เคยเกิน 3 คนสักทีครับ

ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำครับ

ออฟไลน์ ศิระ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 187
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
Re: สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport.....
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: 11 เมษายน 2013, 18:56:18 »
สรุปเเหก set4 สปริงdoความสูงเดิมครับ นิ่งหนึบจริงๆ ล้อ 17เดิมครับ ลมยาง33 ทั้ง 4ล้อ ถ้าถามว่าเเข็งไหม ผมว่าเเข็งกว่าเดิมนิดเดียวจริงๆ เเต่ขับดีกว่าเดิมเยอะครับ ขอบคุณพี่นะ สำหรับ review ดีๆครับ

แม็กเดิมแล้วยางเดิมด้วยหรือเปล่าครับพี่ ถ้าใช่ยางใหม่"คุณภาพดีๆ"สัก4เส้น อาจช่วยเรื่อง"แข็งกว่าเดิมนิดเดียว"ของพี่ให้"นุ่มหนึบ"ได้นะครับ :L2736:

ยางเป็น toyo opht 265/65/17 ครับ จริงๆเเล้วบางทีก็เเยกไม่ออกครับ บางจังหวะก็ว่านุ่มกว่า บางจังหวะก้ว่าเเข็งกว่าเเต่เเข็งกว่าของเดิมนิดดดดดเดียวจริงๆจนบางทีเเยกไม่ออกครับ เเต่สรุปเปลี่ยนเเล้วเหมือนรถคนละคันเลย เเต่ก็นิ่งหนึบจริงๆ คอนเฟริม คุ้มครับที่เเหก

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ เอ๋. สาย1

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 69
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
อยากเป๋าแหกบ้างจัง :L6428: :L6415:

ออฟไลน์ ปู้

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
มายืนยัน  นอนยันครับ  :L6415: :L6415: :L6415:
แหกแล้วคุ้มค่ามากมาย :L2754: :L2734:
ผม เครื่องเบนซิน วี 6 แหก set 3 ครับ




ตอนแรกว่าจะเอา set 4 สปริงสูงเท่าเดิม
น้าปิงแนะนำว่ามีถังแก๊ส + ถ้านั่งหลายคนหน้าเชิด
เลยให้ใส่ set 3 + สปริงหลังยกสูงครับ
ผลที่ได้สัมผัสได้ตั้งแต่ขึ้นรถเลยครับ ก่อนเปลี่ยนเหยียบขึ้นรถทีโยกเยก
แต่หลังเปลี่ยนก้าวขึ้นรถนิ่งมาก ๆ แต่รถสูงขึ้นนิดหน่อย
คนขับบอกมั่นใจขึ้นเยอะ :L2734: :L2734:

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
ขอถามพี่นะหน่อยครับว่าถ้าผมจะแหกแบบ ขอแปลงset 3
คือ โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าเดิม
เป็น 2 แบบโดย ถ้าผมลองดังนี้
ชุด A. โช๊ค EMU Sport + สปริงหน้า-หลังเดิมๆ
ชุด B. โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังEMU + สปริงหน้าเดิม
ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าน่าจะลองจัดชุดA ก่อนดีมั้ยครับ
หรือว่าเป็นชุด B ไปเลยครับ หรือว่าจัดเป็น set5. ไปเลยครับ

หมายเหตุ ปกติใช้รถเดินทางไกลเสมอ นั่งกัน 2 คน บรรทุกของด้วย
โดยพับเบาะแถว2และ3 นน.บรรทุกประมาณ 1-200 kg
ความเร็วเดินทางประมาณ 140-160(ถ้าถนนว่าง)

ขอบคุณครับ


 :sd23: :sd23: :sd23:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ขอถามพี่นะหน่อยครับว่าถ้าผมจะแหกแบบ ขอแปลงset 3
คือ โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าเดิม
เป็น 2 แบบโดย ถ้าผมลองดังนี้
ชุด A. โช๊ค EMU Sport + สปริงหน้า-หลังเดิมๆ
ชุด B. โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังEMU + สปริงหน้าเดิม
ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าน่าจะลองจัดชุดA ก่อนดีมั้ยครับ
หรือว่าเป็นชุด B ไปเลยครับ หรือว่าจัดเป็น set5. ไปเลยครับ

หมายเหตุ ปกติใช้รถเดินทางไกลเสมอ นั่งกัน 2 คน บรรทุกของด้วย
โดยพับเบาะแถว2และ3 นน.บรรทุกประมาณ 1-200 kg
ความเร็วเดินทางประมาณ 140-160(ถ้าถนนว่าง)

ขอบคุณครับ


 :sd23: :sd23: :sd23:

ถ้าพี่ตุ้ยขับ condition ขนาดนี้นะ ผมแนะนำ set5 ไปเลยครับพี่ ทีเดียวจบเลย ..... วิ่งทางไกล+ความเร็วสูง+บรรทุกเยอะ set5นี่เกิดมาเพื่อพี่เลยขอบอก :L2734:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
ขอถามพี่นะหน่อยครับว่าถ้าผมจะแหกแบบ ขอแปลงset 3
คือ โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าเดิม
เป็น 2 แบบโดย ถ้าผมลองดังนี้
ชุด A. โช๊ค EMU Sport + สปริงหน้า-หลังเดิมๆ
ชุด B. โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังEMU + สปริงหน้าเดิม
ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าน่าจะลองจัดชุดA ก่อนดีมั้ยครับ
หรือว่าเป็นชุด B ไปเลยครับ หรือว่าจัดเป็น set5. ไปเลยครับ

หมายเหตุ ปกติใช้รถเดินทางไกลเสมอ นั่งกัน 2 คน บรรทุกของด้วย
โดยพับเบาะแถว2และ3 นน.บรรทุกประมาณ 1-200 kg
ความเร็วเดินทางประมาณ 140-160(ถ้าถนนว่าง)

ขอบคุณครับ


 :sd23: :sd23: :sd23:

ถ้าพี่ตุ้ยขับ condition ขนาดนี้นะ ผมแนะนำ set5 ไปเลยครับพี่ ทีเดียวจบเลย ..... วิ่งทางไกล+ความเร็วสูง+บรรทุกเยอะ set5นี่เกิดมาเพื่อพี่เลยขอบอก :L2734:

ขอบคุณพี่ตามครับ,ผมถามเพื่อเผื่อมีทางเลือกที่ใกล้เคียง
และกระเป๋าแหกน้อยกว่า set5 ครับ

  :sd42::L2905: :sd42::L2905::sd42::L2905:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2013, 07:26:05 โดย Tui_Yindee »
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
ระหว่างรอความเห็นใหม่ๆจากพี่ๆ "ชวนกระเป๋าแหก" :L6415:
ผมไปเปิดอ่านในกระทู้อันนึงคือ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,838.0.html
พออ่านจบ ก็ชักจะได้คิดแล้วว่า…
"เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เห็นควรว่าคงต้องรีบจัดEMU โดยเร็วครับ"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2013, 07:35:05 โดย Tui_Yindee »
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่แกะ (PKT)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 241
  • Like: 6
  • เพศ: ชาย
  • Phuket Thailand 4x4

ไม่ทันแล้วพี่ เปลี่ยนไปแล้วที่ร้านรับเทิร์นไปด้วยครับ แต่หลังหายย้วยนะครับ แต่กระด้างกว่าเดิมค่อนข้างเยอะ เปลี่ยนโช้คEmu sport จะดีขึ้นมั้ยครับ

1. ตอนนี้ใช้โช๊คอะไร   สปริงหน้าหลังอะไร   ล้อขอบเท่าไหร่   ยางยี้ห้อไหนเบอร์อะไร  ลมยางเท่าไหร่ ?????

2.  อยากได้รถแบบไหน  เตี้ยนิ่ม   เท่าเดิมนุ่ม   สูงสง่าแน่นหนึบ 

3. ปกติโดยสารทั่วไปกี่คน   และโอกาศโดยสารมากกว่า 3-6คนมีมากน้อยแค่ไหน

เดี๋ยวช่วยแนะนำให้

1. ตอนนี้ใช้โช๊คwestcost mono tube   สปริงหน้าsping Emu 2606 กับ 2938   ล้อขอบ 17   ยาง265-65-17 dunlop AT3  ลมยาง33(รองบประมาณ จะเปลี่ยนเป็นBF AT 265-75-16)

2.  อยากได้รถแบบสูงสง่าแน่นหนึบ  รถ4wd ครับ

3. ปกติโดยสาร4คนครับ
ขอบคุณครับ :sd23:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขอถามพี่นะหน่อยครับว่าถ้าผมจะแหกแบบ ขอแปลงset 3
คือ โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าเดิม
เป็น 2 แบบโดย ถ้าผมลองดังนี้
ชุด A. โช๊ค EMU Sport + สปริงหน้า-หลังเดิมๆ
ชุด B. โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังEMU + สปริงหน้าเดิม
ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าน่าจะลองจัดชุดA ก่อนดีมั้ยครับ
หรือว่าเป็นชุด B ไปเลยครับ หรือว่าจัดเป็น set5. ไปเลยครับ

หมายเหตุ ปกติใช้รถเดินทางไกลเสมอ นั่งกัน 2 คน บรรทุกของด้วย
โดยพับเบาะแถว2และ3 นน.บรรทุกประมาณ 1-200 kg
ความเร็วเดินทางประมาณ 140-160(ถ้าถนนว่าง)

ขอบคุณครับ


 :sd23: :sd23: :sd23:

ถ้าพี่ตุ้ยขับ condition ขนาดนี้นะ ผมแนะนำ set5 ไปเลยครับพี่ ทีเดียวจบเลย ..... วิ่งทางไกล+ความเร็วสูง+บรรทุกเยอะ set5นี่เกิดมาเพื่อพี่เลยขอบอก :L2734:

ขอบคุณพี่ตามครับ,ผมถามเพื่อเผื่อมีทางเลือกที่ใกล้เคียง
และกระเป๋าแหกน้อยกว่า set5 ครับ

 :L2905: :L2905: :L2905:

1. นั่งกัน 2 คน บรรทุกของ
2. บรรทุกประมาณ 1-200 kg
3. ความเร็วเดินทางประมาณ 140-160(ถ้าถนนว่าง)
4. กระเป๋าแหกน้อยกว่า

ตามพี่ตาม comment เลยครับพี่ตุ้ย   ถ้าพี่เลือก set5 รับรองแหกน้อยกว่า ( set3 upgrade to set 5 ในไม่ช้า) 555555

**จากเงื่อนไขพี่ตุ้ยค่อนข้างชัดเจน  ไม่มีชุดไหนลงตัวกว่านี้อีกแล้ว   ส่วน set3 ได้นุ่มแต่หากบรรทุกและขับเร็วแล้วสู้ set 5 ไม่ได้หลายจังหวะครับ

**set 5 ใส่แล้วจะกระด้างประมาณ 1000-2000 โลแนะนำหาจังหวะให้โช๊คสปริงทำงาน  ยืดๆ  ยุบๆ  กระแทกๆ  บ่อยๆ  จนเซ็ทตัวแล้วจะขับสบายแล้วจะชอบ

**set 5  ขับที่ความเร็วยืนพื้น 110+ ขึ้นไป  ต้องบอกว่าพี่จะขับรถแบบชิวๆ  ไม่ต้องเกร็งในการควบคุมรถเพราะมันนิ่งมากๆ

**set 5  รับรองจ่ายทีเดียวเพราะทุกวันนี้พวกผมส่วนใหญ่มาจบกันที่ตรงนี้หมดครับ

**เสียดายวันนั้นพี่ตุ้ยไม่ลองมานั่งรถพวกผมอีกที  :L4384:


เพื่อเป็นข้อมูลครับ
 :L4399:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"

ไม่ทันแล้วพี่ เปลี่ยนไปแล้วที่ร้านรับเทิร์นไปด้วยครับ แต่หลังหายย้วยนะครับ แต่กระด้างกว่าเดิมค่อนข้างเยอะ เปลี่ยนโช้คEmu sport จะดีขึ้นมั้ยครับ

1. ตอนนี้ใช้โช๊คอะไร   สปริงหน้าหลังอะไร   ล้อขอบเท่าไหร่   ยางยี้ห้อไหนเบอร์อะไร  ลมยางเท่าไหร่ ?????

2.  อยากได้รถแบบไหน  เตี้ยนิ่ม   เท่าเดิมนุ่ม   สูงสง่าแน่นหนึบ 

3. ปกติโดยสารทั่วไปกี่คน   และโอกาศโดยสารมากกว่า 3-6คนมีมากน้อยแค่ไหน

เดี๋ยวช่วยแนะนำให้

1. ตอนนี้ใช้โช๊คwestcost mono tube   สปริงหน้าsping Emu 2606 กับ 2938   ล้อขอบ 17   ยาง265-65-17 dunlop AT3  ลมยาง33(รองบประมาณ จะเปลี่ยนเป็นBF AT 265-75-16)

2.  อยากได้รถแบบสูงสง่าแน่นหนึบ  รถ4wd ครับ

3. ปกติโดยสาร4คนครับ
ขอบคุณครับ :sd23:

เงื่อนไขพี่แกะ  แนะนำตามพี่ตุ้นครับ  รับรองหลังจากเดือนแรกกระแทกบ่อยๆ  จะขับดีขึ้นมากๆ

**ของเก่าโล๊ะทั้งชุด  เข้าห้องมือสองเลยครับ

**ไม่ต้องถยอยเปลี่ยน ถยอยmix กับของเดิมที่มีอยู่  เพราะสุดท้ายก็ไม่ได้ตอบโจทย์ตัวเอง  เท่าไหร่ ??

**การ mix อาจเสียค่าใช้จ่ายรวมมากกว่าก็เป็นได้

**ผม mix เล่นได้บ่อยเพราะหมุนของกันในกลุ่มและร้านน้าปิง  จนได้ตัวเลือกและแนะนำมาตั้งแต่บ้านเก่าแล้วจนทุกวันนี้ก็มีคนแนะนำในสิ่งที่ผมเคยแนะนำกันไป

**หรือหาโอกาสมา meeting กับพวกเรา  มาลองนั่งดูครับจะได้ตัดสินใจถูก  อีกหลายอย่างเลย  อิ  อิ
 :L2739:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
set 5.  โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังEMU + สปริงหน้าEMU " Full set "
ฟิลลิ่ง set 5 : หลังติดตั้งเสร็จ รถจะมีความสูงกว่าเดิม 4 ซม. (สูงขึ้นประมาณ 35-40 มม.)   ให้ฟิลลิ่งแนวสปอตได้ดีมาก   เหมาะสำหรับความผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว  ให้การตอบสนองแบบแน่น
                  หนึบ  เฟริม์มาก  หากจับคู่กับล้อ 16-18” ก็กำลังดี  หากจับคู่กับล้อ 20 นิ้ว   อาจมีอาการกระด้างตึงตังบ้าง  เวลาวิ่งในซอย  ความเร็วต่ำๆ   เพราะออกแบบมาแนวลุย  แนวรูด
                  และแนวสปอต ฟิลลิ่งออกแนว Sport racing จริงๆเลย

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

set 5 กับล้อ 20นิ้ว   ลองพิจารณายางเบอร์  275/55R20  พวก TOYO HT แล้วอาจจะลืมขอบ 16 -17 - 18  เลยครับ ( อืดขึ้นกว่าเดิมช่วงออกตัว  แต่รถลอยตัวแล้ววิ่งดีกว่าเดิมมากเพราะล้อใหญ่)

**พอมาทำ step 2  หรือ 4 แล้ว    คราวนี้ก็สมบูรณ์แบบฉบับช่วงล่างที่ต้องการเลยครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
ขอถามพี่นะหน่อยครับว่าถ้าผมจะแหกแบบ ขอแปลงset 3
คือ โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังDobinson + สปริงหน้าเดิม
เป็น 2 แบบโดย ถ้าผมลองดังนี้
ชุด A. โช๊ค EMU Sport + สปริงหน้า-หลังเดิมๆ
ชุด B. โช๊ค EMU Sport + สปริงหลังEMU + สปริงหน้าเดิม
ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าน่าจะลองจัดชุดA ก่อนดีมั้ยครับ
หรือว่าเป็นชุด B ไปเลยครับ หรือว่าจัดเป็น set5. ไปเลยครับ

หมายเหตุ ปกติใช้รถเดินทางไกลเสมอ นั่งกัน 2 คน บรรทุกของด้วย
โดยพับเบาะแถว2และ3 นน.บรรทุกประมาณ 1-200 kg
ความเร็วเดินทางประมาณ 140-160(ถ้าถนนว่าง)

ขอบคุณครับ


 :sd23: :sd23: :sd23:

ถ้าพี่ตุ้ยขับ condition ขนาดนี้นะ ผมแนะนำ set5 ไปเลยครับพี่ ทีเดียวจบเลย ..... วิ่งทางไกล+ความเร็วสูง+บรรทุกเยอะ set5นี่เกิดมาเพื่อพี่เลยขอบอก :L2734:

ขอบคุณพี่ตามครับ,ผมถามเพื่อเผื่อมีทางเลือกที่ใกล้เคียง
และกระเป๋าแหกน้อยกว่า set5 ครับ

 :L2905: :L2905: :L2905:

1. นั่งกัน 2 คน บรรทุกของ
2. บรรทุกประมาณ 1-200 kg
3. ความเร็วเดินทางประมาณ 140-160(ถ้าถนนว่าง)
4. กระเป๋าแหกน้อยกว่า

ตามพี่ตาม comment เลยครับพี่ตุ้ย   ถ้าพี่เลือก set5 รับรองแหกน้อยกว่า ( set3 upgrade to set 5 ในไม่ช้า) 555555

**จากเงื่อนไขพี่ตุ้ยค่อนข้างชัดเจน  ไม่มีชุดไหนลงตัวกว่านี้อีกแล้ว   ส่วน set3 ได้นุ่มแต่หากบรรทุกและขับเร็วแล้วสู้ set 5 ไม่ได้หลายจังหวะครับ

**set 5 ใส่แล้วจะกระด้างประมาณ 1000-2000 โลแนะนำหาจังหวะให้โช๊คสปริงทำงาน  ยืดๆ  ยุบๆ  กระแทกๆ  บ่อยๆ  จนเซ็ทตัวแล้วจะขับสบายแล้วจะชอบ

**set 5  ขับที่ความเร็วยืนพื้น 110+ ขึ้นไป  ต้องบอกว่าพี่จะขับรถแบบชิวๆ  ไม่ต้องเกร็งในการควบคุมรถเพราะมันนิ่งมากๆ

**set 5  รับรองจ่ายทีเดียวเพราะทุกวันนี้พวกผมส่วนใหญ่มาจบกันที่ตรงนี้หมดครับ

**เสียดายวันนั้นพี่ตุ้ยไม่ลองมานั่งรถพวกผมอีกที  :L4384:


เพื่อเป็นข้อมูลครับ
 :L4399:

มาเร็วเคลมเร็วจริงๆ…ขอบคุณพี่นะและพี่ตามมากๆครับ
เข้าใจแล้วครับว่าจัดหนักทีเดียวคุ้มกว่าในทุกด้าน,ทั้งเรื่องงบประมาณและเวลาที่เสียไปครับ
ตาสว่างแล้วครับ…อิอิ,เดี๋ยวรอเปิดหลังสงกรานต์ก่อนครับ
ได้ไปกระเป๋าแหกแน่ๆ แถมอยู่ไม่ไกลจากร้านด้วย


 :L6415: :L2758: :L6415: :L2758: :L6415: :L2758: :L6428: :L6428::L6428: :L6428:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2013, 11:15:19 โดย Tui_Yindee »
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"

มาเร็วเครมเร็วจริงๆ…ขอบคุณพี่นะและพี่ตามมากๆครับ
เข้าใจแล้วครับว่าจัดหนักทีเดียวคุ้มกว่าในทุกด้าน,ทั้งเรื่องงบประมาณและเวลาที่เสียไปครับ
ตาสว่างแล้วครับ…อิอิ,เดี๋ยวรอเปิดหลังสงกรานต์ก่อนครับ
ได้ไปกระเป๋าแหกแน่ๆ แถมอยู่ไม่ไกลจากร้านด้วย


 :L6415: :L2758: :L6415: :L2758: :L6415: :L2758: :L6428: :L6428::L6428: :L6428:
เมื่อพบว่าเพื่อนมีความกังวลและร้อนใจ  คงช้าไม่ได้ที่จะให้ข้อมูลครับ

และขอแสดงความยินดีที่จะได้เป็นสมาชิกนกเหลืองกระเพรากรอบ  ไปสักระยะ  :sd10: :sd27:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT

มาเร็วเคลมเร็วจริงๆ…ขอบคุณพี่นะและพี่ตามมากๆครับ
เข้าใจแล้วครับว่าจัดหนักทีเดียวคุ้มกว่าในทุกด้าน,ทั้งเรื่องงบประมาณและเวลาที่เสียไปครับ
ตาสว่างแล้วครับ…อิอิ,เดี๋ยวรอเปิดหลังสงกรานต์ก่อนครับ
ได้ไปกระเป๋าแหกแน่ๆ แถมอยู่ไม่ไกลจากร้านด้วย


 :L6415: :L2758: :L6415: :L2758: :L6415: :L2758: :L6428: :L6428::L6428: :L6428:
เมื่อพบว่าเพื่อนมีความกังวลและร้อนใจ  คงช้าไม่ได้ที่จะให้ข้อมูลครับ


และขอแสดงความยินดีที่จะได้เป็นสมาชิกนกเหลืองกระเพรากรอบ  ไปสักระยะ  :sd10: :sd27:

ก่อนจะไปเปลี่ยนเป็น set5 ตามคำแนะนำของพี่นะ ผมลืมไปเรื่องนึงเลยคือ…
กระทะล้อ,ยาง ครับ…เพิ่มเติมข้อมูลอีกนิดนึงว่า
รถผมเป็น 4wd ล้อขอบ 17"ยางยังเป็นยางเดิมติดรถอยู่
ใช้มาจะครบ 10 เดือนอีกไม่กี่วันนี้แต่วิ่งมา 50,000 Km.แล้ว มีคำถามต่อดังนี้ครับ
1. ผมมีข้อจำกัดคือ จำเป็นต้องใช้ล้อขนาดนี้ต่อไป(เปลี่ยนมีเคืองกับผบ.แน่ๆ)
    จะมีผลต่อการจัดโช้คและสปริงใน set5 มากน้อยเพียงใดครับ
2. หลังจากแหกกับ set5 นี้แล้ว สักพักคงจะต้องเปลี่ยนยาง,ถามว่าจะทู่ซี้ใช้ยางเดิมนี้ไปได้ถึง 8หมื่นโลไหวมั้ยครับ
3. ขอคำแนะนำยางขอบ17" ที่เหมาะกับset5 ด้วยครับ (ชอบนั่งแบบนุ่มนวล,วิ่งทางไกลประจำ บนถนนปกติครับ)
    อยากได้ที่ใกล้เคียงหรือดีกว่ายางเดิม…แต่ราคาเบาๆ(ไม่รู้มีรึป่าว…555)

เท่านี้ก่อนครับ…ขอบคุณมากๆครับ


 :sd23:  :L2758: :sd23:  :L2758: :sd23:  :L2758:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2013, 21:01:57 โดย Tui_Yindee »
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"