Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport.....[ตอนนี้ Nov.2012]
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ดุ่ย ที่ 11 พฤศจิกายน 2015, 07:02:41 ---นี่แหละครับสิ่งที่ถือว่าดีที่สุดของ set5+ คือต้องมีของที่ด้านท้ายสักหน่อย ขับสนุกจริงๆ
ผลจากช่วงล่างแน่นๆ เดี๋ยวนี้ ตั้งแต่เปลี่ยนมาชักจะติดนิสัย มุดๆ มุดได้สนุกจริงๆ
--- End quote ---
เริ่มล่ะ บอกแล้วอย่าเข้า road map 5555
* ตอนนี้พี่ดุ่ยคงรู้ล่ะว่า ทำไมต้องมีกล่อง ?
* และพี่ดุ่ย คงคิดออกแล้วว่า ทำไมต้องเปลี่ยนเบาะ ?
* และทำไมต้องการพวงที่กระชับ ?
* เบรคต้องจำเป็น ?
* ทำไมยางต้องใหญ่ แม็คต้องกว้าง ?
* ทำไมท่อต้องเปลี่ยน ?
* และทำไม ต้องไปตาม roadmap ต่างๆแบบพี่ๆเพื่อนๆคนอื่นเขากัน :sd42:
ดุ่ย:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 11 พฤศจิกายน 2015, 13:23:17 ---เริ่มล่ะ บอกแล้วอย่าเข้า road map 5555
* ตอนนี้พี่ดุ่ยคงรู้ล่ะว่า ทำไมต้องมีกล่อง ?
* และพี่ดุ่ย คงคิดออกแล้วว่า ทำไมต้องเปลี่ยนเบาะ ?
* และทำไมต้องการพวงที่กระชับ ?
* เบรคต้องจำเป็น ?
* ทำไมยางต้องใหญ่ แม็คต้องกว้าง ?
* ทำไมท่อต้องเปลี่ยน ?
* และทำไม ต้องไปตาม roadmap ต่างๆแบบพี่ๆเพื่อนๆคนอื่นเขากัน :sd42:
--- End quote ---
ยังขาดอีกหลายอย่างเลยครับพี่นะ กว่าจะครบ :L6415: พี่ๆท่านไหนมีอะไรเหลือใช้ก็ส่งมาได้นะครับ :L6419:
ขอโม้อีกหน่อย วันนี้เติมลมหน้า 35 หลัง 37 อยากลองว่าบรรทุกแล้วเป็นงัยบ้าง เลยพาลูกน้องรวมตัวเองด้วย 6 คน ไปกินส้มตำมื้อกลางวัน
ขับสนุกจริงๆแน่นหนึบไม่เด้งกระดอน ไม่ย้วย เวลาไปไหนคนเดียวส่งสัยต้องหาก้อนเหล็กถ่วงท้ายไว้ สัก200kg. จะได้ขับมันๆ :L2905:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ดุ่ย ที่ 11 พฤศจิกายน 2015, 14:00:12 ---ยังขาดอีกหลายอย่างเลยครับพี่นะ กว่าจะครบ :L6415: พี่ๆท่านไหนมีอะไรเหลือใช้ก็ส่งมาได้นะครับ :L6419:
ขอโม้อีกหน่อย วันนี้เติมลมหน้า 35 หลัง 37 อยากลองว่าบรรทุกแล้วเป็นงัยบ้าง เลยพาลูกน้องรวมตัวเองด้วย 6 คน ไปกินส้มตำมื้อกลางวัน
ขับสนุกจริงๆแน่นหนึบไม่เด้งกระดอน ไม่ย้วย เวลาไปไหนคนเดียวส่งสัยต้องหาก้อนเหล็กถ่วงท้ายไว้ สัก200kg. จะได้ขับมันๆ :L2905:
--- End quote ---
แรงเหวี่ยงตัวรถที่ความเร็วต่ำ เสมือนน้ำหนักลูกตุ้มเหวี่ยงกดที่หลังรถเช่นกัน
แต่แรงเหวี่ยงของรถที่ความเร็วสูงหน่อย จะเป็นการเพิ่มน้ำหนักกดให้ช่วยเช่นกัน
จุดนี้จะพบได้ว่าเมื่อมีคนบรรทุกและมีความเร็ว ทำไม set5+ ถึงมีแรงต้านดีกว่า set5 ธรรมดา
ตามนั้น
จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย):
--- อ้างจาก: จ้อย กรุงเก่า ที่ 10 พฤศจิกายน 2015, 21:38:06 ---พี่หมูครับ มามิตติ้งนะ จะได้คุยกันมากๆ กว่านี้ :sd23:
--- End quote ---
สวัสดีครับพี่จ้อย กรุงเก่า หากมีโอกาสคงจะได้เจอกันครับ จะได้แชร์เรื่องราวต่างๆฟังกันครับ :L4398:
จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย):
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 11 พฤศจิกายน 2015, 05:56:00 ---ยินดีที่ถูกใจ คาดว่าสิ่งที่ได้รับครั้งนี้มีผลมาจากน้ำหนักบรรทุกที่มีเยอะจนโช๊คทำงานได้ดี เมื่อมีน้ำหนักบรรทุกจะนุ่มหนึบกว่า Set5 มากๆครับ และเอาอยู่สำหรับพวกขับเร็ว
กลับถึงบ้านเอาของลงหมดคราวนี้จะได้ฟิลลิ่งใหม่คือแนวเก๋งใหญ่โหลดล้อ19ยางแก้มบางโช็คโคนี่แกนสั้น+สปริงไอบัค2stepเลยครับ 55555
แต่ลงตัวดีนะกับ 3045/40R22 ยางAT
--- End quote ---
ไม่ผิดหวังจริงๆครับพี่นะ กับการเปลี่ยนครั้งนี้ ตอนที่เอาของออกจากรถ นั่งสองคน ขับรุดทางขรุขระ ยังหนึบครับท้ายไม่เด้ง เหมือนช่วงล่างที่ใส่ก่อนหน้านี้ เป็นของตู่สุพรรณ :L2900:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version