Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport.....[ตอนนี้ Nov.2012]

<< < (87/106) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ดุ่ย ที่ 11 พฤศจิกายน 2015, 07:02:41 ---นี่แหละครับสิ่งที่ถือว่าดีที่สุดของ set5+ คือต้องมีของที่ด้านท้ายสักหน่อย ขับสนุกจริงๆ
ผลจากช่วงล่างแน่นๆ เดี๋ยวนี้ ตั้งแต่เปลี่ยนมาชักจะติดนิสัย มุดๆ มุดได้สนุกจริงๆ

--- End quote ---

เริ่มล่ะ  บอกแล้วอย่าเข้า road map 5555

* ตอนนี้พี่ดุ่ยคงรู้ล่ะว่า ทำไมต้องมีกล่อง ?
* และพี่ดุ่ย คงคิดออกแล้วว่า ทำไมต้องเปลี่ยนเบาะ ?
* และทำไมต้องการพวงที่กระชับ ?
* เบรคต้องจำเป็น ?
* ทำไมยางต้องใหญ่  แม็คต้องกว้าง ?
* ทำไมท่อต้องเปลี่ยน ?
* และทำไม ต้องไปตาม roadmap ต่างๆแบบพี่ๆเพื่อนๆคนอื่นเขากัน  :sd42:

ดุ่ย:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 11 พฤศจิกายน 2015, 13:23:17 ---เริ่มล่ะ  บอกแล้วอย่าเข้า road map 5555

* ตอนนี้พี่ดุ่ยคงรู้ล่ะว่า ทำไมต้องมีกล่อง ?
* และพี่ดุ่ย คงคิดออกแล้วว่า ทำไมต้องเปลี่ยนเบาะ ?
* และทำไมต้องการพวงที่กระชับ ?
* เบรคต้องจำเป็น ?
* ทำไมยางต้องใหญ่  แม็คต้องกว้าง ?
* ทำไมท่อต้องเปลี่ยน ?
* และทำไม ต้องไปตาม roadmap ต่างๆแบบพี่ๆเพื่อนๆคนอื่นเขากัน  :sd42:

--- End quote ---

ยังขาดอีกหลายอย่างเลยครับพี่นะ กว่าจะครบ  :L6415: พี่ๆท่านไหนมีอะไรเหลือใช้ก็ส่งมาได้นะครับ  :L6419:


ขอโม้อีกหน่อย วันนี้เติมลมหน้า 35 หลัง 37 อยากลองว่าบรรทุกแล้วเป็นงัยบ้าง เลยพาลูกน้องรวมตัวเองด้วย 6 คน ไปกินส้มตำมื้อกลางวัน
ขับสนุกจริงๆแน่นหนึบไม่เด้งกระดอน ไม่ย้วย เวลาไปไหนคนเดียวส่งสัยต้องหาก้อนเหล็กถ่วงท้ายไว้ สัก200kg. จะได้ขับมันๆ  :L2905:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ดุ่ย ที่ 11 พฤศจิกายน 2015, 14:00:12 ---ยังขาดอีกหลายอย่างเลยครับพี่นะ กว่าจะครบ  :L6415: พี่ๆท่านไหนมีอะไรเหลือใช้ก็ส่งมาได้นะครับ  :L6419:


ขอโม้อีกหน่อย วันนี้เติมลมหน้า 35 หลัง 37 อยากลองว่าบรรทุกแล้วเป็นงัยบ้าง เลยพาลูกน้องรวมตัวเองด้วย 6 คน ไปกินส้มตำมื้อกลางวัน
ขับสนุกจริงๆแน่นหนึบไม่เด้งกระดอน ไม่ย้วย เวลาไปไหนคนเดียวส่งสัยต้องหาก้อนเหล็กถ่วงท้ายไว้ สัก200kg. จะได้ขับมันๆ  :L2905:

--- End quote ---

แรงเหวี่ยงตัวรถที่ความเร็วต่ำ เสมือนน้ำหนักลูกตุ้มเหวี่ยงกดที่หลังรถเช่นกัน

แต่แรงเหวี่ยงของรถที่ความเร็วสูงหน่อย จะเป็นการเพิ่มน้ำหนักกดให้ช่วยเช่นกัน

จุดนี้จะพบได้ว่าเมื่อมีคนบรรทุกและมีความเร็ว  ทำไม set5+  ถึงมีแรงต้านดีกว่า set5 ธรรมดา

ตามนั้น

จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย):

--- อ้างจาก: จ้อย กรุงเก่า ที่ 10 พฤศจิกายน 2015, 21:38:06 ---พี่หมูครับ มามิตติ้งนะ จะได้คุยกันมากๆ กว่านี้   :sd23:

--- End quote ---
สวัสดีครับพี่จ้อย กรุงเก่า หากมีโอกาสคงจะได้เจอกันครับ จะได้แชร์เรื่องราวต่างๆฟังกันครับ  :L4398:

จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย):

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 11 พฤศจิกายน 2015, 05:56:00 ---ยินดีที่ถูกใจ  คาดว่าสิ่งที่ได้รับครั้งนี้มีผลมาจากน้ำหนักบรรทุกที่มีเยอะจนโช๊คทำงานได้ดี  เมื่อมีน้ำหนักบรรทุกจะนุ่มหนึบกว่า Set5 มากๆครับ    และเอาอยู่สำหรับพวกขับเร็ว

กลับถึงบ้านเอาของลงหมดคราวนี้จะได้ฟิลลิ่งใหม่คือแนวเก๋งใหญ่โหลดล้อ19ยางแก้มบางโช็คโคนี่แกนสั้น+สปริงไอบัค2stepเลยครับ 55555

แต่ลงตัวดีนะกับ 3045/40R22 ยางAT

--- End quote ---
ไม่ผิดหวังจริงๆครับพี่นะ  กับการเปลี่ยนครั้งนี้ ตอนที่เอาของออกจากรถ นั่งสองคน ขับรุดทางขรุขระ ยังหนึบครับท้ายไม่เด้ง เหมือนช่วงล่างที่ใส่ก่อนหน้านี้ เป็นของตู่สุพรรณ   :L2900:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version