Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport.....[ตอนนี้ Nov.2012]
จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย):
:sd23: สวัสดีพี่ๆทุกคนครับ เมื่อวันที่2/11/58 ที่ผ่านมา ผมได้จัดเซต5+ มาเรียบร้อยแล้วครับ สมกับการรอมานาน ครั้งแรกที่แฟนผมก้าวขึ้นรถนั่งเสร็จ คำถามแรก ทำไมรถมันสูงจัง ผมก็อมยิ้มไว้รอเลย ก็เปลี่ยนโช๊คสปริงใหม่มันก็ต้องสูงอย่างนี้แหละ :sd42: ในใจคิดไว้ว่าคงไม่ผ่านแน่ แต่พอขับกลับกรุงเทพไม่เห็นบ่นซักแอะ และการออกตัวครั้งแรกรู้สึกได้เลยว่าอึด เพราะเปลี่ยนยางltz305/40/22 หลังจากขับออกจากชลบุรี ออกทางมอเตอร์เวร์ผมก็ลองเหยียบมาซัก140 แซงขวามั่ง ซ้ายมั่งทีแรกก็นึกกลัวอยู่เหมือนกันครับว่ารถมันจะโยนตัว แต่ที่ใหนได้มันหนึบจริงๆ ครับ นิ่งมาก และช่วงเข้าโค้งมั่นใจกว่าเดิมอีกเวลาข้ามคอสะพานก็นึกว่ามันจะแข็งๆอยู่เหมือนกัน แต่ผิดคาดผมกลับมีความรู้สึกหนึบกว่าเดิม ยิ่งขากลับ เส้นทางจากสระบุรีผมวิ่งรุดตลอดขับมันกว่าเดิม ช่วงที่มีผิวถนนขรุขระรถนิ่งดีไม่สบัดท้ายรถไม่กระเด้งกระดอนบางช่วงที่ซ่อมทางก็นึกว่ามันจะกระด้างแข็งๆ แต่ก็ขับมาสบายๆ ความกระด้างในความเร็วต่ำพอรับได้ครับ นั่งมาสองคน ยางเก่าสี่เส้น ชุดโช็คของเดิม ของใช้อีกนิดหน่อย รถสูงขึ้น กับการขึ้นรถสะดวกกว่าแบบเดิม ก้าวขึ้นได้พอดี แต่บางครั้งลงจากรถก็ลืมเหยียบบรรใดลง เฮ้ยมันสูงจนยึดขาเกือบไม่ถึงพื้น :L4396: สุดท้ายไม่ท้ายสุด ต้องขอขอบคุณพี่นะกูรูเรื่องช่วงล่าง ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่แชร์ประสบการณ์ขอบคุณปามาเนีย :L2753: และคุณแฟนที่จ่ายค่าโช๊คให้ :sd23: :sd23: :sd23: :sd23: หากอธิบายผิดพลาดผมก็ขอโทษไว้นะที่นี้ด้วยครับ :L2904:
จ้อย กรุงเก่า:
--- อ้างจาก: จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย) ที่ 10 พฤศจิกายน 2015, 21:20:42 --- :sd23: สวัสดีพี่ๆทุกคนครับ เมื่อวันที่2/11/58 ที่ผ่านมา ผมได้จัดเซต5+ มาเรียบร้อยแล้วครับ สมกับการรอมานาน ครั้งแรกที่แฟนผมก้าวขึ้นรถนั่งเสร็จ คำถามแรก ทำไมรถมันสูงจัง ผมก็อมยิ้มไว้รอเลย ก็เปลี่ยนโช๊คสปริงใหม่มันก็ต้องสูงอย่างนี้แหละ :sd42: ในใจคิดไว้ว่าคงไม่ผ่านแน่ แต่พอขับกลับกรุงเทพไม่เห็นบ่นซักแอะ และการออกตัวครั้งแรกรู้สึกได้เลยว่าอึด เพราะเปลี่ยนยางltz305/40/22 หลังจากขับออกจากชลบุรี ออกทางมอเตอร์เวร์ผมก็ลองเหยียบมาซัก140 แซงขวามั่ง ซ้ายมั่งทีแรกก็นึกกลัวอยู่เหมือนกันครับว่ารถมันจะโยนตัว แต่ที่ใหนได้มันหนึบจริงๆ ครับ นิ่งมาก และช่วงเข้าโค้งมั่นใจกว่าเดิมอีกเวลาข้ามคอสะพานก็นึกว่ามันจะแข็งๆอยู่เหมือนกัน แต่ผิดคาดผมกลับมีความรู้สึกหนึบกว่าเดิม ยิ่งขากลับ เส้นทางจากสระบุรีผมวิ่งรุดตลอดขับมันกว่าเดิม ช่วงที่มีผิวถนนขรุขระรถนิ่งดีไม่สบัดท้ายรถไม่กระเด้งกระดอนบางช่วงที่ซ่อมทางก็นึกว่ามันจะกระด้างแข็งๆ แต่ก็ขับมาสบายๆ ความกระด้างในความเร็วต่ำพอรับได้ครับ นั่งมาสองคน ยางเก่าสี่เส้น ชุดโช็คของเดิม ของใช้อีกนิดหน่อย รถสูงขึ้น กับการขึ้นรถสะดวกกว่าแบบเดิม ก้าวขึ้นได้พอดี แต่บางครั้งลงจากรถก็ลืมเหยียบบรรใดลง เฮ้ยมันสูงจนยึดขาเกือบไม่ถึงพื้น :L4396: สุดท้ายไม่ท้ายสุด ต้องขอขอบคุณพี่นะกูรูเรื่องช่วงล่าง ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่แชร์ประสบการณ์ขอบคุณปามาเนีย :L2753: และคุณแฟนที่จ่ายค่าโช๊คให้ :sd23: :sd23: :sd23: :sd23: หากอธิบายผิดพลาดผมก็ขอโทษไว้นะที่นี้ด้วยครับ :L2904:
--- End quote ---
พี่หมูครับ มามิตติ้งนะ จะได้คุยกันมากๆ กว่านี้ :sd23:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย) ที่ 10 พฤศจิกายน 2015, 21:20:42 --- :sd23: สวัสดีพี่ๆทุกคนครับ เมื่อวันที่2/11/58 ที่ผ่านมา ผมได้จัดเซต5+ มาเรียบร้อยแล้วครับ สมกับการรอมานาน ครั้งแรกที่แฟนผมก้าวขึ้นรถนั่งเสร็จ คำถามแรก ทำไมรถมันสูงจัง ผมก็อมยิ้มไว้รอเลย ก็เปลี่ยนโช๊คสปริงใหม่มันก็ต้องสูงอย่างนี้แหละ :sd42: ในใจคิดไว้ว่าคงไม่ผ่านแน่ แต่พอขับกลับกรุงเทพไม่เห็นบ่นซักแอะ และการออกตัวครั้งแรกรู้สึกได้เลยว่าอึด เพราะเปลี่ยนยางltz305/40/22 หลังจากขับออกจากชลบุรี ออกทางมอเตอร์เวร์ผมก็ลองเหยียบมาซัก140 แซงขวามั่ง ซ้ายมั่งทีแรกก็นึกกลัวอยู่เหมือนกันครับว่ารถมันจะโยนตัว แต่ที่ใหนได้มันหนึบจริงๆ ครับ นิ่งมาก และช่วงเข้าโค้งมั่นใจกว่าเดิมอีกเวลาข้ามคอสะพานก็นึกว่ามันจะแข็งๆอยู่เหมือนกัน แต่ผิดคาดผมกลับมีความรู้สึกหนึบกว่าเดิม ยิ่งขากลับ เส้นทางจากสระบุรีผมวิ่งรุดตลอดขับมันกว่าเดิม ช่วงที่มีผิวถนนขรุขระรถนิ่งดีไม่สบัดท้ายรถไม่กระเด้งกระดอนบางช่วงที่ซ่อมทางก็นึกว่ามันจะกระด้างแข็งๆ แต่ก็ขับมาสบายๆ ความกระด้างในความเร็วต่ำพอรับได้ครับ นั่งมาสองคน ยางเก่าสี่เส้น ชุดโช็คของเดิม ของใช้อีกนิดหน่อย รถสูงขึ้น กับการขึ้นรถสะดวกกว่าแบบเดิม ก้าวขึ้นได้พอดี แต่บางครั้งลงจากรถก็ลืมเหยียบบรรใดลง เฮ้ยมันสูงจนยึดขาเกือบไม่ถึงพื้น :L4396: สุดท้ายไม่ท้ายสุด ต้องขอขอบคุณพี่นะกูรูเรื่องช่วงล่าง ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่แชร์ประสบการณ์ขอบคุณปามาเนีย :L2753: และคุณแฟนที่จ่ายค่าโช๊คให้ :sd23: :sd23: :sd23: :sd23: หากอธิบายผิดพลาดผมก็ขอโทษไว้นะที่นี้ด้วยครับ :L2904:
--- End quote ---
ยินดีที่ถูกใจ คาดว่าสิ่งที่ได้รับครั้งนี้มีผลมาจากน้ำหนักบรรทุกที่มีเยอะจนโช๊คทำงานได้ดี เมื่อมีน้ำหนักบรรทุกจะนุ่มหนึบกว่า Set5 มากๆครับ และเอาอยู่สำหรับพวกขับเร็ว
กลับถึงบ้านเอาของลงหมดคราวนี้จะได้ฟิลลิ่งใหม่คือแนวเก๋งใหญ่โหลดล้อ19ยางแก้มบางโช็คโคนี่แกนสั้น+สปริงไอบัค2stepเลยครับ 55555
แต่ลงตัวดีนะกับ 3045/40R22 ยางAT
ดุ่ย:
--- อ้างจาก: จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย) ที่ 10 พฤศจิกายน 2015, 21:20:42 --- :sd23: สวัสดีพี่ๆทุกคนครับ เมื่อวันที่2/11/58 ที่ผ่านมา ผมได้จัดเซต5+ มาเรียบร้อยแล้วครับ สมกับการรอมานาน ครั้งแรกที่แฟนผมก้าวขึ้นรถนั่งเสร็จ คำถามแรก ทำไมรถมันสูงจัง ผมก็อมยิ้มไว้รอเลย ก็เปลี่ยนโช๊คสปริงใหม่มันก็ต้องสูงอย่างนี้แหละ :sd42: ในใจคิดไว้ว่าคงไม่ผ่านแน่ แต่พอขับกลับกรุงเทพไม่เห็นบ่นซักแอะ และการออกตัวครั้งแรกรู้สึกได้เลยว่าอึด เพราะเปลี่ยนยางltz305/40/22 หลังจากขับออกจากชลบุรี ออกทางมอเตอร์เวร์ผมก็ลองเหยียบมาซัก140 แซงขวามั่ง ซ้ายมั่งทีแรกก็นึกกลัวอยู่เหมือนกันครับว่ารถมันจะโยนตัว แต่ที่ใหนได้มันหนึบจริงๆ ครับ นิ่งมาก และช่วงเข้าโค้งมั่นใจกว่าเดิมอีกเวลาข้ามคอสะพานก็นึกว่ามันจะแข็งๆอยู่เหมือนกัน แต่ผิดคาดผมกลับมีความรู้สึกหนึบกว่าเดิม ยิ่งขากลับ เส้นทางจากสระบุรีผมวิ่งรุดตลอดขับมันกว่าเดิม ช่วงที่มีผิวถนนขรุขระรถนิ่งดีไม่สบัดท้ายรถไม่กระเด้งกระดอนบางช่วงที่ซ่อมทางก็นึกว่ามันจะกระด้างแข็งๆ แต่ก็ขับมาสบายๆ ความกระด้างในความเร็วต่ำพอรับได้ครับ นั่งมาสองคน ยางเก่าสี่เส้น ชุดโช็คของเดิม ของใช้อีกนิดหน่อย รถสูงขึ้น กับการขึ้นรถสะดวกกว่าแบบเดิม ก้าวขึ้นได้พอดี แต่บางครั้งลงจากรถก็ลืมเหยียบบรรใดลง เฮ้ยมันสูงจนยึดขาเกือบไม่ถึงพื้น :L4396: สุดท้ายไม่ท้ายสุด ต้องขอขอบคุณพี่นะกูรูเรื่องช่วงล่าง ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่แชร์ประสบการณ์ขอบคุณปามาเนีย :L2753: และคุณแฟนที่จ่ายค่าโช๊คให้ :sd23: :sd23: :sd23: :sd23: หากอธิบายผิดพลาดผมก็ขอโทษไว้นะที่นี้ด้วยครับ :L2904:
--- End quote ---
นี่แหละครับสิ่งที่ถือว่าดีที่สุดของ set5+ คือต้องมีของที่ด้านท้ายสักหน่อย ขับสนุกจริงๆ
ผลจากช่วงล่างแน่นๆ เดี๋ยวนี้ ตั้งแต่เปลี่ยนมาชักจะติดนิสัย มุดๆ มุดได้สนุกจริงๆ
บอย 6999:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 10 พฤศจิกายน 2015, 11:54:28 ---
ผมเคยใช้ยาง BF Baja AT 265/75R16(ตัว US-Baja ลายขอบจะต่างกับ KO) แต่ดอกเหมือนกัน กับโช็ค Subtank auto ต้องเติมลม 38-40 โช๊คผมถึงทำงานได้ดีและตอบสนองถูกใจมาก
หากลม 32-35 เมื่อไหร่รู้สึกช่วงล่างจะดิ้นๆเวลารูด
แต่พอมาใช้กับปาเจโร่ บนความเร็ว 160+ ผมกลับไม่ชอบ BF เพราะมันรู้สึกลอยๆบนผิวถนน แต่พอใช้ LTZ ยิ่งเบอร์ 305/40R22 ยิ่งถูกใจมากทุกความเร็วครับ
พี่บอยลองเพิ่มลมสัก 38-40 ดูก่อนนะครับ
:L2736:
--- End quote ---
ขอบคุณครับพี่นะ
เดี๋ยวจะเพิ่มลมเป็น 38 ครับ :L2900:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version