Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport.....[ตอนนี้ Nov.2012]
แม็ค พัทยา MrMacSayHi:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 1 มกราคม 2014, 09:49:01 ---อะลัยกุมมุสลามบังศักดิ์ ; ช่วงล่าง ฐานล้อ ระบบเบรค จำเป็นสำหรับการเริ่มต้นในการเล่นกับปาเจโร่ครับ(ถ้าขับตามกฏจราจรก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน)
:L2736:
--- End quote ---
แต่ถ้าขับแบบตาม กฏจราจรแถวๆ แม่ฮ่องสอน หรือพัทลุง ผมว่าเปลี่ยนดีกว่าครับ เชื่อหรือไม่ว่าผมไปปางอุ๋งมา เล่นกับโค้งสนุกมากโดยที่ผู้โดยสารอีก4 คน ไม่มีใครเมารถเลยซักคนเดียว :L2734: :L2734: :L2734:
ต้า ชลบุรี:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 1 มกราคม 2014, 09:14:33 ---ตามที่พี่ดิษฐบอกแหละครับ รถเรามีมาให้ครบอยู่แล้ว รถเรามีกันโครงมาให้แล้วทั้งหน้าและหลัง และมีแขนอาร์มมาให้ครบหมดแล้ว เพียงแต่หากเราเสริมประสิทธิภาพที่ตรงจุดจะแก้ข้อด้อยพวกนั้นได้เยอะเลยครับ
พวกของเล่นเสริมเติมแต่งเช่น กันโครง กันเซ กันเป๋ พวกนี้เขาออกแบบมาเป็นอุปกรณ์เสริมเพื่อช่วยให้รถเดิมๆมีการทรงตัวดีขึ้น หลักการก็กันบิด งัดต้านแรง เหนี่ยวรั้งยึด และจากอาการเหล่านี้แก้ไขได้ด้วย เปลี่ยนโช๊คที่เฟริม์ๆ 1 ชุด + สปริงที่ดีๆเช่นสปริงชนิดโปรเกรสซีฟอีก 1 ชุด แบบนี้เป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดและจะไม่ทำให้รถโครงจึงไม่จำเป็นต้องใส่กันโครง
เมื่อรถมีอาการโครง ควรแก้เรื่องต้นเหตุของการโครงมากกว่าหากันโครงมาใส่
ยกตัวอย่างกรณีเช่นนี้ที่มีได้ 2 แบบ
แบบที่ 1 ก๋วยเตี๋ยวไม่อร่อย ก็เลยต้องใส่เครื่องปรุงเพื่อให้กินได้มีรสชาดที่พอจะรับได้และดีกว่าเดิม
แบบที่ 2 ก๋วยเตี๋ยวไม่อร่อย ก็เลยหาร้านใหม่ที่รสชาดดีกว่าแทบไม่ต้องปรุง
2 กรณีนี้เหมือนกันคือการกินอาหาร ชอบแบบไหนเลือกแบบนั้น วันนี้ชอบแบบ1 อีกวันหนึ่งไปลองแบบ2 แล้วจะพบกับคำตอบของตัวเองเองครับว่าชอบกินก๋วยเตี๋ยวแนวไหน
:L2736:
--- End quote ---
:sd23: ได้ความรู้มากคับพี่นะ ขอบคุณมากครับ :L2753:
โกโก๋ [KoKo]:
:sd23: ปีใหม่ครับเข้ามาอ่านเรื่องช่วงล่างแล้วได้ให้คิดถึงผู้โดยสารเวลาเราไปเที่ยวภูเขา หรือเวลาเจอโค้งมากๆ เราคนขับอาจสนุกแต่คนนั่งคงไม่ค่อยแฮปปี้ ยังงี้ต้องเสริมจุดอ่อนซะแล้ว ขอบคุณครับ
เฟริส (zero_0re):
สำหรับเครื่องเบนซิล ชุด EMU Full Set อาจไม่เหมาะนะครับ และชุด 4 ก็จะออกแนวกระด้างมากไป ต้องลองพิจารณาจาก EMU Nitro ครับ
- สปริงติดรถมาชุดหน้า เส้นเล็กกว่าดีเซล
- น้ำหนักเครื่องยนต์เบากว่า
- น้ำหนักรถเบากว่า
- การมิกซ์กับช่วงล่าง ต้องปรับแต่งไล่จาก EMU Nitro ขึ้นไปครับ
สงสัยครับ เครื่องเบนซินเบากว่าเฉพาะชุดหน้าใช้หรือปล่าวครับ
สามารถใช้ข้อมูลของชุดหลังของเครื่องดีเซลมาลงได้เลยใช้มั้ยครับ หรือมันจะมีผลกับอาการของรถทั้งคัน ขอบคุณครับ :sd23:
บิ๊ก..GT:
:L2894: เรียน พี่นะ และพี่ๆ ทุกคน
ก่อนอื่นสวัสดีคะพี่ๆ.....อยากขอความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลโช๊คนิดส์คะ
คือ ปัจจุบันใช้น้องปา 2.5 GT ขับ 2 เสริมสมรรถนะช่วงล่างด้วย set 2 (สปริงหน้าเบอร์ 200
สปริงหลังเบอร์ 099) ยาง cooper at3 (265/70R/16) ล้อ KMC XD818 16x8(10)
อยากถามว่าถ้าเปลี่ยนโช๊คเป็น EMU SPORT ช่างล่างจะกระด้างขึ้นมากหรือเปล่า
และยางจะติดซุ้มไหม ส่วนใหญ่นั่ง 1-2 คน และลมยางไนโตรเจนควรเติมเท่าไรยางถึงไม่กระด้าง
ขอบคุณคะ :sd23:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version