Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport.....[ตอนนี้ Nov.2012]

<< < (28/106) > >>

แม็ค พัทยา MrMacSayHi:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่  1 มกราคม 2014, 09:49:01 ---อะลัยกุมมุสลามบังศักดิ์ ; ช่วงล่าง  ฐานล้อ  ระบบเบรค จำเป็นสำหรับการเริ่มต้นในการเล่นกับปาเจโร่ครับ(ถ้าขับตามกฏจราจรก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน)
 :L2736:

--- End quote ---
แต่ถ้าขับแบบตาม  กฏจราจรแถวๆ แม่ฮ่องสอน หรือพัทลุง ผมว่าเปลี่ยนดีกว่าครับ เชื่อหรือไม่ว่าผมไปปางอุ๋งมา เล่นกับโค้งสนุกมากโดยที่ผู้โดยสารอีก4 คน ไม่มีใครเมารถเลยซักคนเดียว :L2734: :L2734: :L2734:

ต้า ชลบุรี:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่  1 มกราคม 2014, 09:14:33 ---ตามที่พี่ดิษฐบอกแหละครับ  รถเรามีมาให้ครบอยู่แล้ว รถเรามีกันโครงมาให้แล้วทั้งหน้าและหลัง  และมีแขนอาร์มมาให้ครบหมดแล้ว    เพียงแต่หากเราเสริมประสิทธิภาพที่ตรงจุดจะแก้ข้อด้อยพวกนั้นได้เยอะเลยครับ

พวกของเล่นเสริมเติมแต่งเช่น กันโครง กันเซ กันเป๋  พวกนี้เขาออกแบบมาเป็นอุปกรณ์เสริมเพื่อช่วยให้รถเดิมๆมีการทรงตัวดีขึ้น  หลักการก็กันบิด   งัดต้านแรง  เหนี่ยวรั้งยึด     และจากอาการเหล่านี้แก้ไขได้ด้วย เปลี่ยนโช๊คที่เฟริม์ๆ 1 ชุด + สปริงที่ดีๆเช่นสปริงชนิดโปรเกรสซีฟอีก 1 ชุด  แบบนี้เป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดและจะไม่ทำให้รถโครงจึงไม่จำเป็นต้องใส่กันโครง

เมื่อรถมีอาการโครง ควรแก้เรื่องต้นเหตุของการโครงมากกว่าหากันโครงมาใส่ 

ยกตัวอย่างกรณีเช่นนี้ที่มีได้ 2 แบบ

แบบที่ 1   ก๋วยเตี๋ยวไม่อร่อย ก็เลยต้องใส่เครื่องปรุงเพื่อให้กินได้มีรสชาดที่พอจะรับได้และดีกว่าเดิม
แบบที่ 2   ก๋วยเตี๋ยวไม่อร่อย ก็เลยหาร้านใหม่ที่รสชาดดีกว่าแทบไม่ต้องปรุง

2 กรณีนี้เหมือนกันคือการกินอาหาร  ชอบแบบไหนเลือกแบบนั้น  วันนี้ชอบแบบ1  อีกวันหนึ่งไปลองแบบ2   แล้วจะพบกับคำตอบของตัวเองเองครับว่าชอบกินก๋วยเตี๋ยวแนวไหน

 :L2736:   





--- End quote ---

:sd23: ได้ความรู้มากคับพี่นะ ขอบคุณมากครับ :L2753:

โกโก๋ [KoKo]:
 :sd23: ปีใหม่ครับเข้ามาอ่านเรื่องช่วงล่างแล้วได้ให้คิดถึงผู้โดยสารเวลาเราไปเที่ยวภูเขา หรือเวลาเจอโค้งมากๆ เราคนขับอาจสนุกแต่คนนั่งคงไม่ค่อยแฮปปี้ ยังงี้ต้องเสริมจุดอ่อนซะแล้ว ขอบคุณครับ

เฟริส (zero_0re):
สำหรับเครื่องเบนซิล ชุด EMU Full Set อาจไม่เหมาะนะครับ และชุด 4 ก็จะออกแนวกระด้างมากไป  ต้องลองพิจารณาจาก EMU Nitro ครับ
- สปริงติดรถมาชุดหน้า เส้นเล็กกว่าดีเซล
- น้ำหนักเครื่องยนต์เบากว่า
- น้ำหนักรถเบากว่า
- การมิกซ์กับช่วงล่าง  ต้องปรับแต่งไล่จาก EMU Nitro ขึ้นไปครับ

สงสัยครับ  เครื่องเบนซินเบากว่าเฉพาะชุดหน้าใช้หรือปล่าวครับ

สามารถใช้ข้อมูลของชุดหลังของเครื่องดีเซลมาลงได้เลยใช้มั้ยครับ หรือมันจะมีผลกับอาการของรถทั้งคัน ขอบคุณครับ :sd23:

บิ๊ก..GT:
 :L2894: เรียน พี่นะ และพี่ๆ ทุกคน
           ก่อนอื่นสวัสดีคะพี่ๆ.....อยากขอความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลโช๊คนิดส์คะ
คือ ปัจจุบันใช้น้องปา 2.5 GT ขับ 2 เสริมสมรรถนะช่วงล่างด้วย set 2 (สปริงหน้าเบอร์ 200
สปริงหลังเบอร์ 099) ยาง cooper at3 (265/70R/16) ล้อ KMC XD818 16x8(10)
          อยากถามว่าถ้าเปลี่ยนโช๊คเป็น EMU SPORT ช่างล่างจะกระด้างขึ้นมากหรือเปล่า
และยางจะติดซุ้มไหม ส่วนใหญ่นั่ง 1-2 คน และลมยางไนโตรเจนควรเติมเท่าไรยางถึงไม่กระด้าง
                                                                                        ขอบคุณคะ  :sd23:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version