ไม่ทราบว่าในงานมีรถลักษณะเดียวกันแต่เป็นยี่ห้ออื่นที่ทางHKSให้ความสนใจนำไปmodifiedหรือเปล่าครับ
แค่สงสัยว่าทำไมถึงเป็นน้องปาที่ถูกรับเลือก

ส่วนเรื่องราคาก็ไปตามคุณภาพและแบรนด์สินค้า เข้าใจได้ครับ 
ว่าแต่..........พี่นะช่วยเอาผล dyno test ของเจ้าแมวป่ามาลงให้ดูอีกรอบได้เปล่าครับ ตอนนั้นติดตั้งกล่องอะไรอยู่บ้าง ทำอะไรไปบ้าง เผื่อพี่ๆสมชจะพอ get idea 
ในคำโฆษณาเขาบอกแต่ว่าได้แรงม้า 230 แต่ผมอยากรู้แรงบิดเพราะเครื่องดีเซลชอบแรงบิดมากกว่าแรงม้าแต่หากมีทั้ง 2 อย่างแล้วจะดีมากกว่า
แรงม้า : ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานต่อเนื่องสูงสุดยาวไปจนสร้างความเร็วปลายได้ดี (ความเร็วเพิ่มต่อเนื่อง)
แรงบิด : ช่วยให้การไปสู่ความเร็วปลายได้เร็ว (อัตราเร่ง)
*รถที่มีแรงบิดสูงที่รอบต่ำจะขับขี่สนุกในเมืองหลวง เพราะอัตราเร่งมารวดเร็ว ทันใจเมื่อเร่งแซง และสามารถขับได้มันส์ตั้งแต่รอบต่ำๆ และสามารถเร่งขึ้นไปถึงขีดจำกัดของเครื่องยนต์ได้เร็วกว่า แบบที่แนวทางปามาเนียเน้นคือเพิ่มประสิทธิภาพอัตราเร่ง
* รถที่มีแรงบิดรอบสูงและแรงม้ามาก จะให้การตอบสนองที่ดีเมื่อเครื่องทำงานที่รอบสูงๆ อัตราเร่งจะดี ปลายจะไหลยาว ความเร็วปลายจะมาก แต่อาจจะดึงประสิทธิภาพแรงบิดที่รอบต่ำได้น้อยกว่ารถที่มีแรงบิดที่รอบต่ำดี
* รถที่มีแรงบิดที่รอบต่ำดีและสูง อีกทั้งยังมีแรงม้าที่มาก เป็นรถที่หลายคนต้องการและอยากได้เพราะสนุกตั้งแต่ต้นยันปลาย
ฉะนั้นการตกแต่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในแนวทางของเราเอาแค่สร้างแรงบิดที่รอบต่ำเพื่อชดเชยการออกตัวที่อืดอาดและแก้ไขจังหวะเร่งแซงที่เชื่องช้าก็พอครับ ส่วนความเร็วปลายนั้นเอาแค่ที่ติดตัวรถมาก็พอแล้ว สำหรับบางท่านที่ชอบขับแช่เพื่อลุ้นว่ารถวิ่งได้ความเร็วสุดไมล์เท่าไหร่นั้น หากเอามาใช้ในชีวิตประจำวันอาจจะได้ใช้น้อย ไอ้ที่ใช้บ่อยๆคือกำลังและอัตราเร่งที่จะพาเจ้า pajero sport ของพวกเราทะยานพุ่งตัวออกจากจุดหยุดนิ่งให้ไม่น้อยหน้ารถเก๋งก็พอครับ นั้นคือการทำให้มีแรงบิดที่รอบต่ำดีกว่าเดิมเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว
แรงบิดติดรถของเราอยู่ประมาณ 320 - 420 ที่ 2200-2700 rpm แรงม้าก็ประมาณ 140-178 ในแต่ละรุ่นคละกันไป หากเราตกแต่งตาม roadmap ที่ให้ไว้แล้วได้มาประมาณสัก 20-30% สำหรับแรงม้า และ 50-80%สำหรับแรงบิด และให้เกิดที่รอบต่ำกว่า 2000 rpm แค่นี้ผมว่าก็ได้อรรถรสที่สนุกและมันส์กันมากพอสมควรแล้วนะ ส่วนการเติมท่อ ล้อ ยาง และอื่นๆนั้นก็สามารถเติมความอร่อยเข้าไปได้อีก แค่นี้ยังไม่พออีกหรอ
ในงบประมาณที่เขาเสนอแนะมา 100,000 บาทนั้น ลองเอามาทำดังนี้
- 20000 ไปใส่กล่องดันราง คันเร่ง SMG
- 10000 ไปใส่ท่อ
- 38000 ไปใส่โช็คสปริง
- 32000 ไปเปลี่ยนยาง
- ที่เหลือ ไปหากะทะล้อมือสองหน้ากว้าง 8-9 นิ้ว มาพ่นสีดำใส่ยางใหม่
แบบนี้รับรองว่า สบายตัวกว่าเยอะเลยครับและได้ประสิทธิภาพรวมถึงความปลอดภัยในการขับขี่ด้วย
--------------------------------------------------------------------------------------------------
นี่คือตัวอย่างเครื่อง 2500 cc ที่ตกแต่งจนพอจะมีเรี่ยวแรงทั้งต้นและปลาย (ตัวอย่างสำหรับการสื่อความเข้าใจนะครับ) ไม่ใช่รถผมนะ

- แรงม้ามากกว่า 230 Hp
- แรงบิดมากว่า 600 Nm
- ที่ว่ามามาต่ำกว่ารอบ 2000 rpm
ข้อมูลจากการเทสรถของคุณอุดม นาดี (xx5772)