Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
ชรินทร์:
:L4365: :L4365: ขอเก็บเป็นไว้ข้อมูลด้วยคนนะครับ :L2888: :L2901:
อั๋น ราชพฤกษ์:
--- อ้างจาก: ชด (Rangsit) ที่ 20 สิงหาคม 2014, 09:59:21 ---เรื่องแรงบิดผมรู้สึกว่าดีกว่าท่อเดิมพอสมควรครับ (น่าจะเพราะท่อ HKS) แต่เสียงจะไม่ได้เงียบเท่าท่อเดิม ถ้าอยู่ในรถจะได้ยินเสียงเบาๆ เพราะๆ จะดังขึ้นถ้าเหยียบคันเร่งเรียกรอบลึกนิดนึง ถ้ามีโอกาสอยากไปมีตติ้งมากๆครับ ถ้าได้ไปมาลองฟังได้ครับ แต่ถ้าพี่ๆท่านใดอยู่ใกล้ หรือนัดเจอกันมาลองฟังได้ครับ ผมอยู่แถวรังสิต :L2736:
--- End quote ---
:sd23: ขอบคุณคับพี่ชด.
หยก วาฬน้ำเงิน:
--- อ้างจาก: ชด (Rangsit) ที่ 20 สิงหาคม 2014, 10:04:32 ---1. ร้านชื่อ วิโรจน์ เฮดเดอร์ อยู่ ถ.รังสิต-นครนายก ประมาณคลอง9 ครับ
2. ผมทำมา 3200 รวมค่าแรงแล้วครับ ท่อเป็นสแตนเลสทั้งใบ
3. คลิปเสียง เดี๋ยวจะถ่ายให้ฟังนะครับ (ต้องหาคนช่วยเหยียบคันเร่ง จะให้ ผบ.ช่วยเหยียบก็ยังไงๆ อยู่) :L4386:
--- End quote ---
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ถ้าได้ฟังคลิปเสียงก็จะเทียบกับของเดิมและเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจของสมาชิกได้ง่ายขึ้น :L2758: และนี่คือเสียงเดิมของท่อ HKS ครับ
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 กันยายน 2012, 16:02:23 ---ภาพเสียงท่อ (เครดิตพี่อ๊อด ราชรี่)
http://www.youtube.com/watch?v=4Wc9KsN5ifo
--- End quote ---
เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับผู้สนใจ การลดเสียงดังจากท่อ HKS ยังทำได้อีกหนึ่งวิธีโดยไม่ต้องดัดแปลงท่อ
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 14 ตุลาคม 2012, 10:22:47 ---
บังนะ ลองตัวนี้บ้างยังครับ ที่ร้านหนองมน ท่าจะดีอะ
--- End quote ---
ทั้งหมดติดตามได้จากกระทู้นี้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,17.0.html
ตุ้ย THEPBURI:
เสียงเบาไป ต้องฟังเสียงจริง สดๆ :sd42:
ย้ง บางซื่อ:
:L6419:
ของผมก็กำลังไล่อยู่เหมือนกันครับ
แต่ของผม V6 นะครับ ของผมเริ่มตั้งแต่
เปลี่ยนพักกลางเดิมเป็นพักกลางใส้ตรง 2.2" ของ FGK
แล้วก็ใส่พักปลาย Blitz Nur Spec ใส้เยื้อง 2.2"
เดินท่อสแตนเลส 2.5" ยาวทั้งเส้น ตัด cat ตัวที่ 2 ออก
ผลปรากฎว่าต้นหาย ปลายหด ต้องกดคันเร่งเยอะมาก กว่ารถจะมีแรงวิ่ง แต่ช่วงรอบกลาง ปลาย รอบไหลดี ท้ายรถดูดุดันดี เสียงไม่ดังอย่างที่คิดเลย ดังกว่าท่อเดิมนิดเดียว
ผมก็ไปแก้ครั้งที่ 1 เพื่อเอาอัตราเร่งตีนต้นกลับมา โดยเอา cat ลูกที่ 2 ที่ตัดออกเอา เชื่อมกลับไปใส่ที่เดิม
ผลปรากฎว่าได้ต้นกลับมาหน่อยนึง แต่ก็ยังแย่อยู่ ปลายไหลได้เท่าเดิมละ คือ 185 กม./ชม. แล้วตัด แต่กว่าจะถึงก็นานอยู่ รอบกลาง ปลายไหลดี เสียงเบาลงไปอีกนิดนึง
แล้วผมก็ไปแก้อีกเป็นครั้งที่ 2 โดยผมเปลี่ยนพักกลางใส้ตรง 2.2" FGK ออก แล้วผมเอาพักปลายใส้ย้อน FGK wagolis ใส้ประมาณ 2.2" มาตัดปลายท่อออก แล้วเอาไปทำพักกลาง
ใส่เข้าไปแทน ผลปรากฎว่ารถวิ่งดีมาก อัตราเร่งตีนต้น ไหลดี กลางดี ปลายอั้นๆหน่อย เสียงเงียบมาก ผมว่าเงียบกว่าท่อเดิมด้วยซ้ำ
สเตปต่อไปที่ผมกำลังจะลองทำคือ ถอดพักปลายใส้เยื้องออก เพราะคิดว่าไอ้ตัวนี้อาจจะทำให้ปลายอั้นไป ถ้าได้ผลอาจจะลองเอาพักปลายใส้ตรงมาใส่แทนเพื่อความสวยงาม และเสียง
ผมวนเวียนเข้าออกร้านท่อมาหลายรอบละ ลองแล้วลองอีก กว่าจะจบมาที่ตรงนี้ครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version